ขอถามหน่อยสิคะว่าสาวๆ แต่ละคนมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมที่กวนใจบ้างรึเปล่า?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/ec/a9/39/eca939cd306272e913388b51508ce08f.jpg

พอสาวซิสเจอคำถามนี้เข้าไปก็คงจะแย่งกันตอบจนฟังไม่ทันแน่ๆ เพราะแต่ละคนก็มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมที่แตกต่างกันไป บางคนอาจกังวลใจกับปัญหาผมแห้งเสีย บางคนอาจไม่ชอบใจตัวเองที่เส้นผมมันง่าย หรือบางคนอาจมีปัญหาผมชี้ฟูดูไม่เป็นทรงแต่ปัญหาผมยอดฮิตสำหรับทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่ทำลายความมั่นใจจนแทบไม่เหลือ ก็คงหนีไม่พ้นผมบาง/ผมน้อยที่เกิดจากทั้งกรรมพันธุ์หรือเกิดจากการที่ผมหลุดร่วงเยอะนี่แหละค่ะเพราะเส้นผมเป็นสิ่งที่สังเกตเห็นได้ง่าย พอผมบางจนคอนรอบข้างทักก็จะทำให้รู้สึกนอยด์หนัก แล้วอยากจะตะโกนร้องเพลงออกมาดังๆ ว่า‘ ไม่เจ็บอย่างฉันใครจะเข้าใจ~ ’

วันนี้เราเลยจะขอพาทุกคนไปส่องว่าการต้องใช้ชีวิตอยู่กับเส้นผมที่บางเบาจนแทบไม่เหลือ มันทำให้ทุกข์ใจหนักขนาดไหนและต้องเจอกับอุปสรรคใดบ้างมามะๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูด้วยกันได้เลยจ้าาา

.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆


❶ ผมน้อย = ผมมันง่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/41/aa/60/41aa60b440e2b4b7318ad0fae7cca79a.jpg

สาวผมบางคะ ตามมาดูปัญหาของคนผมบางข้อแรกที่เราลิสต์มาฝากกันเลยดีกว่าเธอสังเกตเห็นเหมือนกันมั้ยว่าผมบางๆ ของตัวเองมันเยิ้มง่ายมากๆ ทั้งที่เพิ่งสระผมไปหมาดๆ ยังไม่ทันจะครบ 24 ชั่วโมง ทั้งเส้นผมและหนังศีรษะก็พร้อมใจกันมันแผลบ แถมยังเหนียวเหนอะหนะซะแล้วยิ่งในช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิสูงปรี๊ดแบบนี้ ก็ยิ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นการผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากขึ้น สาวผมบางเลยไม่สามารถกด Skip ข้ามขั้นต้อนการสระผมไปได้ แม้จะรู้สึกขี้เกียจขนาดไหนก็ตามแถมยังต้องสระผมด้วยแชมพูทุกครั้ง เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกและความมันออกไปจากเส้นผมและหนังศีรษะ#วงวาร


❷ แดดแผดเผาหนังศีรษะจนเกิด Sunburn

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d7/ce/e2/d7cee2422c7427ac4aeef9a8f8896b60.jpg

พอเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนหรือช่วงไหนที่แดดแรงเปรี้ยง สาวๆ หลายคนก็คงจะโดนแสงแดดที่มาพร้อมกับรังสียูวีแผดเผาผิวจนหมองคล้ำ หรือหนักถึงขั้นเกิดอาการ‘ ผิวไหม้แดด ’หรือที่เรียกกันว่า‘ Sunburn ’ได้เลยนะแล้วรู้รึเปล่าคะว่าไม่ได้มีแค่ผิวหน้าและผิวกายเท่านั้นที่จะไหม้แดดได้ แต่หนังศีรษะของเธอที่ต้องเผชิญกับแสงแดดแบบเต็มๆ ในแต่ละวัน ก็มีโอกาสจะเกิด Sunburn ได้ไม่แพ้ผิวพรรณเลยนะโดยเฉพาะสาวผมบาง / ผมน้อย เวลาที่เดินออกไปลั้ลลากลางแจ้งในช่วงแดดแรงเปรี้ยง หนังศีรษะก็จะแสบร้อน แห้ง และเกิดการระคายเคืองได้ง่ายๆทางที่ดีแนะนำให้ใส่หมวกเวลาออกไปข้างนอกบ้างนะ


❸ ผมขาดหลุดร่วงจนทำให้กังวลใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/de/dd/d7/deddd77283cdf5de914d62e121546aa6.jpg

ปัญหาเรื่องความสวยความงามถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้หญิงเราเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวพรรณ รูปร่าง หรือปัญหาผมของคนผมบางก็เช่นกันโดยสาวคนไหนที่เจอกับปัญหาผมบางที่เกิดจากการที่เส้นผมขาดหลุดร่วงเยอะมากๆ ในแต่ละวัน เช่น ตอนสระผม ตอนหวีผม ตอนเอามือสางผม หรือแม้แต่ตอนตื่นนอนแล้วเจอผมร่วงติดเต็มปลอกหมอน ก็มักจะทำให้สาวๆ เหล่านี้มีอาการเครียด กังวลใจ และไม่มั่นใจในเรื่องเส้นผมของตัวเองแล้วยิ่งถ้าคนรอบข้างเดินเข้ามาทักว่า‘ ทำไมผมบางจัง? ’/‘ ผมบางลงรึเปล่า? ’/‘ ผมบางลงนะ ไปซอยผมมาหรอ? ’พอได้ยินประโยคเหล่านี้ก็ยิ่งนอยด์หนัก x 100 ไปอีก


❹ ผมลีบแบนทุกครั้งหลังใช้ Dry Shampoo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/48/d5/8d48d5b79497e2f8751904dfbc882798.jpg

วันไหนที่รู้สึกขี้เกียจหรืออยู่ในช่วงเวลาเร่งรีบมากๆ ถ้าต้องตื่นมาสระผมตอนเช้าก็คงเป็นเรื่องที่เสียเวลาสุดๆ เพราะไหนจะต้องสระผม ใช้ครีมนวดผม เป่าผมให้แห้ง และจัดแต่งทรงผมอยู่นานสองนานด้วยนั่นเองสาวๆ หลายคนเลยเลือกใช้วิธีฉีด‘ Dry Shampoo ’เพื่อขจัดความมันส่วนเกินและเสกผมสวยๆ แบบเร่งด่วนแทนการสระผมแต่สำหรับคนผมบางการใช้ดรายแชมพูอาจไม่เหมาะกับสภาพเส้นผมของเธอสักเท่าไหร่ ก็พอปริมาณผมอันน้อยนิดเจอกับสารเคมีในดรายแชมพู ก็จะยิ่งทำให้ผมลีบแบน เรียบแปล้ และได้ฟินิชลุคเส้นผมดูไม่เป็นธรรมชาติอย่างที่หวังไว้ด้วย#ไม่ตรงปก


❺ ทำได้แค่มัดหางม้า / ผมบันเล็กๆ เท่านั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c1/ef/ed/c1efed27a42649474d05095112c7da58.jpg

ถ้าให้ปล่อยผมตามธรรมชาติทุกวันมันก็ต้องมีบ้างที่จะรู้สึกเบื่อกับทรงผมซ้ำๆ จำเจของตัวเอง หรือวันไหนที่อากาศร้อนแล้วอยากจะได้ทรงผมที่ไม่รุงรัง สาวๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะชอบมัดผมหางม้า หรือรวบผมบันให้ได้ลุคสุดชิลล์กันแต่สำหรับคนผมบางที่มีปริมาณเส้นผมอันน้อยนิด เวลารวบผมเพื่อมัดหางม้าก็จะได้แค่หางม้าเล็กๆ หรือตอนทำผมบันก็จะได้บันที่เล็กมากๆ จนแทบมองไม่เห็นงานนี้สาวผมบางเลยต้องตื่นขึ้นมานั่งยีผมหรือม้วนลอนก่อนรวบผมทุกครั้ง เพื่อเพิ่มวอลลุ่มและพรางตาให้ผมดูหนาขึ้นไงล่ะ


❻ ซอยไล่เลเยอร์แล้วผมดูบางลงกว่าเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c9/25/26/c92526a62fd4e21fe14ef530349b69aa.jpg

สาวคนไหนที่ไว้ผมยาวมาตลอดก็คงจะรู้สึกแบบเดียวกันแน่ๆ เลยว่า การปล่อยผมตรงตามธรรมชาติแล้วตัดปลายผมตรงๆ เลย มันก็อาจจะทำให้เส้นผมดูทื่อๆ ไม่มีมิติสักเท่าไหร่แบบนี้สาวๆ หลายคนเลยนิยมซอยผม หรือให้ช่างคนโปรดสไลด์ผมออกเล็กน้อยเพื่อไล่เลเยอร์ และทำให้เส้นผมดูสวยมีมิติมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งเราต้องบอกเลยนะว่าการซอยผมหรือสไลด์ผม อาจไม่ใช่ทรงผมที่ตอบโจทย์เหมาะกับคนผมบาง เพราะแม้ว่าเธอจะซอยผมหรือสไลด์ผมออกไปเพียงแค่เล็กน้อย มันก็จะยิ่งทำให้ผมดูบางหนักกว่าเก่า และทำให้เส้นผมดูหรอมแหรมเป็นหย่อมๆ อีกต่างหากนะ#ไม่รอดเด้อออ


❼ จะเครื่องประดับผมแบบไหนก็ดูใหญ่เกินไปทั้งนั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/15/24/17/1524175766ba643eba3183f4554f6f97.jpg

วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนทรงผมไม่ให้ดูน่าเบื่อและไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ก็คือการติดเครื่องประดับผม เช่น ที่คาดผม ยางมัดผม กิ๊บ ฯลฯ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมดูสวยเด่นมากขึ้นแต่มีสาวผมบางคนไหนเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันบ้างรึเปล่าคะ… พอเลือกยางมัดผมอันใหญ่ๆ น่ารักๆ อย่างที่คนเขาฮิตกันมาใช้มัดผม ด้วยความที่ผมบ๊างบางมันก็ยิ่งทำให้ยางมัดผมดูใหญ่เบิ้มเกินไปมากหรือถ้าอยากจะลองรวบผมแล้วติดกิ๊บอันใหญ่สไตล์มินิมอลดูบ้าง ก็กลายเป็นว่ากิ๊บดันอันใหญ่เกินไปซะงั้น บอกได้คำเดียวว่าเซ็ง!


.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือที่เราหยิบมาให้สาวๆ ได้ลองอ่านกันทั้ง 7 ข้อ เพื่อที่เธอทั้งหลายจะได้เข้าใจความรู้สึกของคนผมบาง / ผมน้อยมากขึ้น ซึ่งนี่ก็ถือเป็นเพียงแค่ปัญหาบางส่วนเท่านั้นนะ จริงๆ แล้วสาวผมบางยังต้องเจอกับความยากลำบากในชีวิตอีกมากมายหลายอย่างเชียวล่ะแต่เราก็ไม่อยากให้คนที่มีปัญหาผมบางเครียดหนักจนเกินไป เพราะยิ่งเครียดอาจยิ่งกระตุ้นให้ผมหลุดร่วงมากขึ้นกว่าเดิม เดี๋ยวผมก็ได้ร่วงหมดหัวไปก่อนพอดีค่ะ! หากเธอคิดว่าผมของตัวเองบางมากๆ ก็ต้องหลีกเลี่ยงทรงผมที่ไม่เข้ากับตัวเอง และเลือกทำทรงผมที่จะช่วยเสริมให้ผมดูมีวอลลุ่มขึ้น อย่างเช่นผมบ๊อบสั้น ผมดัดลอนปลาย ผมม้วนลอนใหญ่ ฯลฯ ก็จะช่วยพรางตาให้ผมดูหนาขึ้นได้แล้ว ^^