‘ เส้นผม ’ กับ ‘ เงินในบัญชี ’ ณ จุดๆ นี้ไม่รู้ว่าอะไรมีเหลือน้อยกว่ากันเลยค่ะ!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/15/18/72/151872ed89f7d106b36d39f2c93cf32f.jpg

สาวซิสคนไหนอยาก‘ ผมหนา ’บ้างคะ ยกมือขึ้นหน่อยเร็ว! เราเชื่อว่าถ้าเลือกได้สาวๆ หลายคนก็คงอยากจะมีเส้นผมหนา เงางาม นุ่มสลวย เหมือนพรีเซนเตอร์แชมพูกันทั้งนั้นแหละค่ะแต่ความเป็นจริงกลับตรงข้ามกับสิ่งที่หวังไว้โดยสิ้นเชิง เพราะเส้นผมทั้งบาง อ่อนแอ และขาดหลุดร่วงง่ายยิ่งใครที่ชอบทำสีผมบ่อยๆ หรือใช้ความร้อนกับผมแทบจะทุกวัน ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสที่เส้นผมจะร่วงมากขึ้นกว่าเดิมด้วยนะแล้วพอผมบางก็จะทำให้ขาดความมั่นใจ เพราะจะทำผมทรงไหนก็ไม่สวยปังเหมือนสาวผมหนาไงล่ะ

แต่สาวผมบางก็อย่าเพิ่งนอยด์หนักจนเกินไปนะคะ วันนี้เรามี7 เคล็ดลับเสก ‘ ผมหนา ’ ภายในไม่กี่นาทีมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันแอบกระซิบบอกก่อนเลยว่าแต่ละวิธีสามารถทำตามได้ง่ายๆ และช่วยให้เส้นผมดูหนา มีวอลลุ่ม และสวยเป็นธรรมชาติ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีเคล็ดลับไหนบ้างก็ตามไปดูได้เลย

✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤


① หลังสระผมเสร็จแล้ว ขณะใช้ไดร์เป่าผมให้ก้มหัวลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/ac/38/4b/ac384b7baf53590c4b779d327623ce21.jpg

มาเริ่มต้นด้วยเคล็ดลับเสกผมหนาง่ายๆ ภายในไม่กี่นาทีข้อแรกได้เลยค่ะ ปกติแล้วหลังจากที่สาวๆ สระผมเสร็จแล้วก็คงจะต้องใช้‘ ไดร์เป่าผม ’เพื่อเป่าผมให้แห้งสนิทแบบรวดเร็วทันใจกันใช่มั้ยล่ะ? แต่สำหรับสาวผมบางที่อยากให้ผมดูหนาขึ้น แทนที่เธอจะนั่งเป่าผมแบบปกติเหมือนที่เคยทำทุกวันหลังจากสระผมและเช็ดผมจนแห้งหมาดๆ แล้ว ก็ให้ก้มหัวลงแล้วใช้ไดร์เป่าผมค่อยๆ เป่าผมจากโคนไปยังปลายผม และขณะที่เป่าผมก็ให้ใช้นิ้วมือยกโคนผมขึ้นจากหนังศีรษะไปด้วยพอเส้นผมแห้งสนิททั่วศีรษะแล้วเงยหน้าขึ้นมาก็จะได้ฟินิชลุคผมที่ดูพองหนา เส้นผมไม่ลีบแบนหรือลีบติดหนังศีรษะแล้วละ


② หวีผมแสกข้าง / แสกผมไปด้านตรงกันข้าม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/52/c9/e4/52c9e45b3329f67313df4f45d0470faf.jpg

ลองสังเกตดูสิคะว่าเวลาที่สาวๆ หวีผมแสกกลางแบ่งผมสองฝั่งเท่าๆ กัน แล้วมันจะยิ่งทำให้ผมดูลีบแบนลู่ติดหน้า จนเห็นความบางของเส้นผมชัดเจนแจ่มแจ้งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเลยนะเราเลยอยากแนะนำให้สาวซิสหวีผมแสกข้างด้วยการแบ่งผมไปด้านซ้ายหรือด้านขวาให้มากกว่าอีกด้านแทนจะดีกว่าหรือถ้าปกติเธอหวีผมแสกข้างเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ให้ลองสลับมาหวีแสกผมไปด้านตรงกันข้ามแทน เช่น ปกติเธอหวีผมแสกไปด้านซ้าย ก็ให้สลับมาหวีผมแสกไปด้านขวาแทน เป็นต้นวิธีนี้ก็จะช่วยให้โคนผมยกสูงขึ้นและดูมีวอลลุ่ม แล้วยังช่วยพรางตาให้ผมดูหนาขึ้นกว่าเดิมได้อีกต่างหาก


③ หวีสางย้อนแนวเส้นผมด้วยแปรงยีผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fe/fb/be/fefbbe11626e72d4abc0d7a3c8b6045c.jpg

หลังตื่นนอนตอนเช้าหรือก่อนออกจากบ้านไปทำงาน ก็ต้องไม่ลืมหวีผมเพื่อจัดแต่งทรงผมให้เรียบร้อย ไม่ให้ผมชี้ฟูดูไม่เป็นทรงทุกครั้ง ปกติแล้วสาวๆ หลายคนก็คงจะหวีผมด้วยการวิธีเริ่มหวีผมจากโคนไล่ไปยังปลายผมกันแน่ๆแต่สำหรับสาวผมบางที่กังวลใจในเส้นผมที่เหลือน้อยจนบางหนัก ก็แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้วิธีหวีสางย้อนแนวเส้นผมแทนโดยหยิบผมช่อเล็กๆ ขึ้นมาแล้วใช้‘ หวียีผม ’ที่มีลักษณะแบนและซี่หวีถี่ ค่อยๆ หวีสางย้อนแนวเส้นผมบริเวณโคนผมไปทีละช่อ ก็จะช่วยยกโคนผมให้เส้นผมไม่ลีบแบน และให้ผลลัพธ์ผมที่ดูหนาขึ้นกว่าเดิมได้ง่ายๆ ภายในไม่กี่นาทีปล. ถ้ากลัวว่าโคนผมจะลีบลงระหว่างวัน หลังจากที่ยีโคนผมเสร็จแล้วก็อย่าลืมฉีดสเปรย์ล็อกผมทับอีกครั้ง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว


④ เปลี่ยนจากปล่อยผมตรงมาม้วนลอนผมแทน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8a/23/83/8a23834a69f90ffb290ef2bb1c0420c8.jpg

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนผมบางให้กลายเป็นผมดูหนา แล้วยังช่วยเสกทรงผมสวยปังไม่แพ้ใครก็คือการ‘ ม้วนผม ’นี่แหละค่ะเพราะเวลาที่สาวซิสปล่อยผมตรงตามธรรมชาติ ก็อาจยิ่งทำให้ผมดูบางและลีบแบนได้ ผมลอนเลยเป็นทรงผมที่เหมาะกับสาวผมบางมากๆ เลยล่ะโดยสามารถเลือกลอนผมที่ชอบ หรือลอนผมที่เข้ากับรูปหน้าของตัวเองได้ตามใจชอบเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นลอนคลาย ม้วนเข้า ม้วนออก ลอนคลื่น หรือลอนมาม่าก็เป็นทรงผมที่ช่วยทำให้ผมดูหนาได้ทั้งนั้นแล้วถ้าใครอยากล็อคให้ลอนผมอยู่ทรงนานตลอดวัน ก็แนะนำให้ฉีดสเปรย์เซ็ตผมหลังจากที่ม้วนผมเสร็จแล้วด้วยนะ


⑤ ผมดูมีวอลลุ่มขึ้นด้วยการใช้หวีแปรงกลมไดร์ผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/75/ff/8d/75ff8d0098ad0c748f92d3e97e8af929.png

ใครเคยเจอกับปัญหาไดร์ผมแล้วเส้นผมดูชี้ฟูไปคนละทิศละทาง หรือผมดูแห้งเสียไร้น้ำหนักบ้างรึเปล่าคะ??? เราขอบอกเลยนะว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้อาจเป็นเพราะเธอเลือกใช้หวีผิดก็เป็นได้นะเพราะหวีสำหรับใช้ไดร์ผมให้ได้ลุคผมสวยมีวอลลุ่ม ไม่ลีบแบน และไม่ชี้ฟู ก็ต้องเลือกใช้‘ หวีแปรงกลม ’เท่านั้นเลยค่ะเพียงแค่หมุนหวีแปรงกลมไปตามเส้นผมพร้อมกับใช้ไดร์เป่าผมไปด้วย ก็จะช่วยให้เส้นผมตรงสลวยและปลายผมงุ้มเข้าแบบไม่สะเปะสะปะไปคนละทางแล้วอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้ผมดูหนาขั้นสุด ก็คือการใช้หวีแปรงกลมไดร์ยกโคนผม เพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้ผมหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ


⑥ ตัดผมสั้นลง 2 - 3 นิ้ว พร้อมสไลด์ผมเพิ่มเลเยอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/45/05/13/450513578f6384ac9a87fa0805119cb6.jpg

หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะช่วยพรางตาให้ผมดูหนาขึ้นได้แบบเห็นผล ก็คือการตัดผมให้สั้นลง 2 - 3 นิ้วนั่นเองค่ะ เพราะการเล็มปลายผมออกไปเล็กน้อยก็จะช่วยให้ผมไม่ลีบแบนจนดูลู่ติดหนังศีรษะ และทำให้ผมดูหนามากกว่าตอนที่ไว้ผมยาวซะอีกนะหากสาวคนไหนตัดสินใจเข้าร้านเสริมสวยไปให้ช่างทำผมคนโปรดเล็มปลายผมออกให้ ก็ควรบอกให้ช่างทำผมช่วยสไลด์ผมเพื่อเพิ่มเลเยอร์ให้เส้นผมสวยมีมิติ และเสริมให้ผมดูมีวอลลุ่มมากกว่าเดิมคอนเฟิร์มเลยนะว่าการตัดผมนอกจากจะช่วยให้ผู้หญิงเราได้ลองเปลี่ยนสไตล์ให้กับตัวเองแล้ว ยังเป็นเคล็ดลับที่ช่วยแก้ปัญหาผมบางได้ดีสุดๆ อีกต่างหาก


⑦ ปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/36/80/24/3680246db1c743f553dfd6e0bbd91918.jpg

ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับเสกผมหนาภายในเวลาไม่กี่นาทีที่ง่ายแสนง่าย อย่างการปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติยังไงล่ะเพราะสาวๆ บางคนพอต้องใช้ไดร์เป่าผมบ่อยๆ แทบจะทุกวัน ก็อาจทำให้เส้นผมแห้งเสีย หรือเกิดผมแตกปลายจากความร้อนที่แผ่ออกมาจากไดร์เป่าผมได้โดยสาวผมบางคนไหนที่ไม่อยากให้ผมแห้งเสียจนเส้นผมพังหนักกว่าเดิม เราแนะนำว่าหลังจากที่สระผมและเช็ดผมจนแห้งหมาดแล้ว ก็ฉีด‘ Wave Spray ’หรือสเปรย์สำหรับสร้างลอนผมให้ทั่วเส้นผมที่ยังไม่แห้งสนิท จากนั้นก็แบ่งผมเป็นช่อแล้วถักเปียทิ้งไว้พอผมแห้งแล้วแกะเปียออกก็จะได้ลอนคลื่นที่ดูเป็นธรรมชาติและทำให้ผมหนาขึ้นด้วย


✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤ ✤

ไม่ว่าปัญหาเรื่องความสวยความงามของสาวๆ มันจะเล็กหรือใหญ่ ก็ขอให้ใจเย็นๆ แล้วลองหาวิธีแก้ไขดูก่อนจะนอยด์แตกนะคะ เชื่อเราสิว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอ ไม่เว้นแม้แต่ปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมยอดฮิตที่กวนใจใครหลายคนอย่าง‘ ผมบาง ’ก็เช่นกันถ้าสาวคนไหนอยากพรางตาให้ผมดูหนาขึ้นง่ายๆ ด้วยตัวเอง ก็ขอให้รีบลองทำตามทั้ง 7 ข้อให้ไวเลยนะ เพราะวิธีเหล่านี้จะช่วยหลอกตาให้ผมดูหนาขึ้นจริงแบบไม่จ้อจี้แน่นอนจ้าาา ^^/~