ถ้าเลือกซื้อ‘ สกินแคร์ ’ผิด คงไม่ได้แค่รู้สึกเปลืองสตางค์ แต่ยังเสี่ยงผิวพังหนักอีกด้วยนะ!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ae/a3/a8/aea3a88e52bc052afb2fe10dc93968b1.jpg

สาวๆ คนไหนที่อยากจะหันมาดูแลเทคแคร์ผิวดูบ้าง หรือกำลังโดนสารพัดปัญหาผิวรุมเร้าเข้ามาทำร้ายผิวหน้า สิ่งแรกที่โผล่เข้ามาในหัวก็คือการซื้อ‘ สกินแคร์ ’มาใช้บำรุงและแก้ไขปัญหาผิวแน่ๆ เลยล่ะสิ ก็เพราะว่าการทาครีมมันเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆ ใช้เวลาไม่นาน แถมยังประหยัดเงินกว่าการซื้อคอร์สรักษาผิวหน้าอีกต่างหากนะแต่สาวซิสเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันรึเปล่าคะ… ซื้อสกินแคร์ ( ที่คิดว่า ) คุณภาพดีมาใช้แล้วไม่เห็นผล เผลอๆ ยิ่งทาแล้วยิ่งทำให้ผิวหน้าพังหนักกว่าเดิมไปอีก#งงมากแม่

งานนี้ถ้าคิดจะซื้อสกินแคร์มาใช้ทาบำรุงผิวสักตัวนึงจะเลือกมั่วๆ หรือเห็นตัวไหนอยู่ใกล้มือที่สุดก็เลือกตัวนั้นไม่ได้เด็ดขาดเลยนะวันนี้เราเลยจะพาไปส่องที่จะช่วยให้เลือกสกินแคร์ตัวที่ใช่ได้ง่ายขึ้น ฟื้นฟูผิวสวยใสได้ผล และไม่รู้สึกเสียดายเงินแน่นอนจ้าาา

✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧


① เช็กให้ชัวร์ก่อนว่าสภาพผิวของตัวเองเป็นยังไง?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a6/71/40/a671408f3327b6a59c0b2d188a090895.jpg

ก่อนที่สาวๆ จะรีบร้อนกดสั่งครีมออนไลน์ หรือออกไปซื้อสกินแคร์ตามช็อปแบรนด์ต่างๆ สิ่งที่เธอควรเช็กให้ชัวร์เป็นอันดับแรกเลยก็คือ‘ สภาพผิวของตัวเอง ’นี่แหละค่ะเพราะสกินแคร์ที่ผลิตออกมานั้นมีให้เลือกใช้หลากหลายสูตร และแต่ละสูตรก็เหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกันหากเธอเลือกซื้อสกินแคร์ราคาแพงที่คนเขาว่ากันว่าใช้ดี… แต่ดันไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง ก็อาจใช้แล้วไม่เห็นผลหรือยิ่งกระตุ้นให้ปัญหาผิวมันรุนแรงขึ้นกว่าเดิมได้ด้วยนะ

โดย‘ คนผิวมัน ’ควรเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของAlpha Hydroxy Acids ( AHA ), Benzoyl peroxide และ Hyaluronic acidเพราะส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยควบคุมการผลิตซีบัม พร้อมช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเฉพาะบริเวณที่ต้องการความชุ่มชื้นเท่านั้น

ส่วน‘ คนผิวแห้ง ’ควรเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของShea Butter และ Lactic acidเพราะส่วนผสมนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้าน และผลัดเซลล์ผิวที่แห้งลอกออกไปด้วย

และ‘ คนผิวแพ้ง่าย ’ควรเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของAloe Vera, Oatmeal และ Shea Butterที่ทำหน้าที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์คอยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แบบไม่ทำให้สิวเห่อขึ้นหน้าหลังใช้


② มีปัญหาผิวเรื่องไหนที่รู้สึกกังวลใจบ้าง?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/de/2e/1c/de2e1c3e7d510086847ca42d3b609602.jpg

นอกจากจะต้องเช็กสภาพผิวให้ชัวร์แล้วว่าตัวเธอเองมีสภาพผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวแพ้ง่ายแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการหยิบกระจกขึ้นมาส่องดูผิวหน้า เพื่อเช็กว่ามีปัญหาผิวเรื่องไหนที่โผล่ขึ้นมาทักทายบนผิวหรือทำให้รู้สึกกังวลใจบ้างนั่นเองค่ะเพราะสาวๆ แต่ละคนก็มีปัญหาผิวที่แตกต่างกันไป บางคนอาจเป็นสิว, สีผิวไม่สม่ำเสมอ, ผิวหมองคล้ำ, ริ้วรอย, ฝ้า / กระ / จุดด่างดำ และปัญหาผิวอีกมากมายที่สาธยายไม่จบภายในวันเดียวพอเธอรู้ว่าตัวเองมีปัญหาผิวเรื่องไหนที่อยากแก้ไขแบบเร่งด่วน ก็จะได้มองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมและสรรพคุณช่วยแก้ปัญหาผิวนั้นได้อย่างตรงจุดไงล่ะ


③ อย่าปล่อยให้แพ็กเกจจิ้งสวยๆ งามๆ ล่อใจให้ซื้อสกินแคร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/be/6c/d6/be6cd665f0e42c53d84e217831677cf2.jpg

STOP… หยุดเดี๋ยวนี้เลยนะ!!!เราเข้าใจดีนะคะว่าพอสาวๆ เห็นสกินแคร์บำรุงผิวที่มาพร้อมกับแพ็กเกจจิ้งสวยงาม แปลกตาไม่เหมือนใคร มันก็อดใจไม่ไหวต้องรีบคว้าไปจ่ายเงินอย่างไว ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสกินแคร์ตัวนั้นเหมาะกับผิวแบบไหน ช่วยแก้ปัญหาผิวยังไง หรือใช้ดีจริงๆ รึเปล่าด้วยซ้ำ#ความสวยมันบังตาสุดท้ายแล้วพอซื้อมาแล้วไม่ได้ช่วยบำรุงผิวอย่างที่หวังไว้ ก็เป็นอันต้องตั้งโชว์บนโต๊ะเครื่องแป้งแบบสวยๆ ให้เปลืองสตางค์เล่นเท่านั้นแหละค่ะทางที่ดีถ้าอยากจะซื้อสกินแคร์บำรุงผิวให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปก็ควรคำนึงถึงสภาพผิวและปัญหาผิวของตัวเอง และหาข้อมูลเกี่ยวกับสกินแคร์ตัวที่คิดอยากจะซื้อให้ดีๆ ก่อนทุกครั้งก็จะปลอดภัยต่อผิวและเงินในกระเป๋ามากกว่านะ


④ ถ้ารู้ตัวว่าผิวแพ้ง่ายก็ควรหลีกเลี่ยงน้ำหอม / ซัลเฟต / พาราเบน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c2/cf/64/c2cf6436492899599e4d45cecdce872e.jpg

สำหรับสาวคนไหนที่มีสภาพผิวอ่อนแอ บอบบาง แพ้ง่าย ก็ยิ่งต้องใส่ใจและให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อสกินแคร์มากกว่าคนอื่นๆ หลายเท่าเลยนะ เพราะผิวของเธอจะระคายเคืองได้ง่ายมากๆ โดยเฉพาะเวลาที่เจอกับสกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวเราเลยอยากแนะนำให้สาวผิวบอบบางลองเช็กให้มั่นใจว่าสกินแคร์ตัวที่เลือกใช้ปราศจากน้ำหอม ซัลเฟต และพาราเบนนั่นก็เพราะว่า‘ น้ำหอม ’ถือเป็นตัวการตัวดีที่ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้และระคายเคืองส่วน‘ ซัลเฟต ’จะทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิวจนผิวระคายเคืองได้และ‘ พาราเบน ’อาจทำลายสมดุลฮอร์โมนและทำให้เกิดโรคต่างๆ ได้ด้วยนะท่องจำไว้เลยว่าส่วนผสมเหล่านี้ควรเลี่ยงให้ไกลเลยค่ะ!


⑤ เสียเวลาอ่านลิสต์ส่วนผสมบนฉลากหน่อยก็ดีนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/67/15/48/6715481feeddd7cc0a2b0efe14ccc59c.jpg

หลายคนเวลาจะซื้อสกินแคร์ตัวใหม่มาใช้บำรุงผิวทีไร ก็มักจะเปิดกูเกิ้ลเพื่อเซิร์ชหารีวิวจากเหล่าบล็อกเกอร์ชื่อดังทั้งหลาย ว่ามีสกินแคร์ตัวไหนมาแรง น่าสนใจ หรือใช้ดีบ้าง??? แต่ขอให้สาวๆ บอกตัวเองไว้เลยนะว่า‘ ดีของเขา ’กับ‘ ดีของเรา ’มันไม่เหมือนกันสาเหตุที่บางคนใช้สกินแคร์แล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีมากๆ อาจเป็นเพราะสกินแคร์ตัวนั้นๆ เหมาะกับสภาพผิว หรือมีส่วนผสมที่ตรงกับปัญหาผิวของเขาก็เป็นได้ดังนั้น สาวซิสเลยควรเสียเวลาพลิกอ่านลิสต์ส่วนผสมบนฉลากสกินแคร์ให้ดีๆ ว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง? มีปริมาณเท่าไหร่? หรือเป็นสูตรที่เหมาะกับผิวแบบไหน? จะได้มั่นใจว่าตอบโจทย์กับผิวของตัวเองค่ะ


⑥ สกินแคร์สูตรธรรมชาติไม่ได้ดีกว่าเสมอไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/20/e2/43/20e24314317e278e060bb6cea8757724.jpg

ถ้าใครที่เป็นสายบิวตี้ที่ชอบส่องสกินแคร์มาแรงและอัปเดตไอเทมเด็ดก่อนใคร ก็คงสังเกตเห็นเหมือนกันแน่ๆ ว่าช่วงนี้สกินแคร์สูตรธรรมชาติกำลังฮอตฮิตมากๆ เลยนะเพราะสกินแคร์ที่ผสานสารสกัดจากธรรมชาติส่วนใหญ่มักจะอ่อนโยนต่อผิวแบบสุดๆ นั่นเองแต่สำหรับสาวๆ บางคนที่มีสภาพผิวอ่อนแอแพ้ง่าย หากใช้สกินแคร์สูตรธรรมชาติที่มีส่วนผสมของ‘ น้ำมันหอมระเหย ’บางชนิด ก็อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองขึ้นมาได้เหมือนกันที่สำคัญสกินแคร์สูตรธรรมชาติบางตัว อาจมีส่วนผสมาจากสารสกัดจากธรรมชาติเพียงแค่ 1 - 2 ชนิด แต่มีสารเคมีตัวอื่นๆ ที่อันตรายต่อผิวปนอยู่หลายอย่างก็ได้นะ


⑦ ถ้ายังไม่มั่นใจให้หยิบเทสเตอร์ หรือซื้อขนาดทดลองมาใช้ก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c2/38/27/c2382757389b98bf20ec9235ed8de02e.jpg

ถึงแม้ว่าจะรู้สภาพผิวของตัวเองดีแล้ว หรือเช็กส่วนผสมที่มีอยู่ในสกินแคร์จนจำได้หมดแล้วว่ามีอะไรบ้าง แต่เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็ยังคงแอบไม่มั่นใจอยู่ดีว่าสกินแคร์ตัวนั้นๆ ซื้อมาแล้วจะใช้ดีจริงๆ หรือใช้ไปแล้วจะเกิดอาการแพ้รึเปล่าอยู่ดีแน่ๆ เลยละสิซึ่งอาการสองจิตสองใจแบบนี้มันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ เลยนะ เพราะเราเข้าใจดีว่าราคาของสกินแคร์ตัวนึงก็อยู่ที่หลักร้อย - หลักพัน ถ้าซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ก็คงต้องรู้สึกเสียดายเงินกันอยู่แล้วแบบนี้สาวซิสเลยควรหยิบเทสเตอร์หรือซื้อขนาดทดลองมาลองใช้ โดยอาจลองทาสกินแคร์บริเวณใต้ท้องแขนเพื่อทดสอบอาการแพ้ดูก่อนก็ได้นะคราวนี้จะได้มั่นใจว่าสกินแคร์ตัวที่ซื้อมามันเหมาะกับผิวของตัวเอง แถมไม่ต้องเสี่ยงทาหน้าแล้วเกิดอาการแพ้ด้วยนะ


✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧

เห็นมั้ยล่ะคะว่าการจะซื้อสกินแคร์แต่ละตัวมาใช้บำรุงผิวหน้า ไม่ใช่ว่าจะคว้าสกินแคร์ตัวไหนมาใช้ก็ได้หรอกนะ เพราะสาวๆ จะต้องเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิวหน้าของตัวเอง รวมถึงให้ความสำคัญกับส่วนผสมต่างๆ ที่มีอยู่ในเนื้อผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกันดังนั้น สาวคนไหนที่เคยเลือกครีมผิดจนผิวพังและเสียดายสตางค์มาก่อน ก็ต้องลองนำทั้ง 7 ข้อไปลองทำตามกันดู รับรองว่าจะช่วยให้เลือกสกินแคร์ได้ง่ายขึ้นและเหมาะกับผิวแบบสุดๆ แน่นอน ฟันธง!