สวัสดีสาว ๆSistaCafeทุกคนค่ะ นาน ๆ เราจะเจอกันสักครั้ง นี่ก็เป็นช่วงที่ COVID-19 ก็กลับมารุนแรงอีก ทำให้หลายคนต้องเข้าสู่สภาวะของการ WFH รวมถึงตัวของ Peony เองด้วย เนื่องจากว่าปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้เราต้องใส่หน้ากากอนามัยกันตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน จริง ๆ เราเป็นคนชอบแต่งหน้า แต่พอต้องมาใส่แมสก์ เลยทำให้แต่งหน้าน้อยลง ยอมรับว่าแรก ๆ ก็เซ็ง แต่ก็ทำให้มีโอกาสได้ดูแลผิวอย่างเต็มที่มากขึ้น ( จะเรียกว่าได้พักหน้าว่างั้นเถอะ ) นี่ก็เลยอยากจะแชร์ไอเทมผิวสวยใส นุ่มเด้ง ประจำซัมเมอร์นี้ให้ได้ชมกัน ทุกชิ้นคือเป็นSkincare Routineที่เราใช้เป็นประจำทุกวัน ส่วนมากก็เป็นราคากลาง ๆ ตามสไตล์พนักงานเงินเดือนที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว 55555 TT แต่ยืนยันว่าใช้ดีทุกตัว! แต่จะเป็นตัวไหน มีคุณสมบัติอะไรบ้าง เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

1. Yves Rocher Hydra Vegetal Ultra-Fresh Cleansing Gel

รูปภาพ:

ตัวแรกเป็นเจลล้างหน้าหลอดสีฟ้าจาก

Yves Rocher

ค่ะ เป็นสูตรสำหรับผิวแห้ง ขาดน้ำ และขาดความกระจ่างใส ไม่เรียบเนียน ซึ่งจริง ๆ เราเป็นคนผิวผสม แต่มีอาการขาดน้ำอยู่ด้วย เจลตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำ ให้ผิวยังคงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน กลิ่นเขาจะหอมสดชื่น ออกแนวธรรมชาติ ซื้อมาใช้ซ้ำ ๆ บ่อยมาก ส่วนนึงเพราะชอบกลิ่น ที่สำคัญคือล้างหน้าเสร็จแล้วไม่ทำให้รู้สึกตึงผิวหน้าด้วยค่ะ

2. MUJI LIGHT TONING WATER HIGH MOISTURE

รูปภาพ:

ล้างหน้าเสร็จก็ต้องปรับสภาพผิวกันก่อนด้วยโทนเนอร์ อย่างของMUJIเป็นตัวที่เราใช้ติดต่อกันมาหลายขวดมาก ๆ ตัวนี้เขาจะให้ความชุมชื้นตามธรรมชาติ มีส่วนผสมของผลไม้ 4 ชนิดก็คือ ผลองุ่น, กีวี เปลือกส้ม และแอปริคอต เน้นการฟื้นฟูสภาพผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ กระชับรูขุมขน และทำให้ผิวสดชื่น สุขภาพดี ใช้ไปเรื่อย ๆ เรารู้สึกจริง ๆ ว่าเขาช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลง ขณะเดียวกันก็ช่วยเรื่องสิวไปด้วย รู้สึกว่าผิวสะอาดจริง ๆ

3. Merci Vitamin C Micro Water Essence

รูปภาพ:

ถัดจากโทนเนอร์ ก็เข้าสู่ขั้นตอนของการบำรุงผิวกันแล้ว ตัวแรกเป็นน้ำตบวิตซีของMerciที่เพิ่งออกมาใหม่ไม่นานมานี้ค่ะ มีส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามาของ HYA Omega 3 เนื้อเขาจะเป็นน้ำใส ๆ บางเบา ได้กลิ่นสดชื่นของวิตซีมาเลย โดยหลัก ๆ แล้วเจ้าตัวนี้จะช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม เด้ง อิ่มน้ำ พร้อมคงความชุ่มชื้นตลอดวัน ให้ความอ่อนโยน ใช้ได้แม้กับผิวที่เป็นสิว ส่วนตัวเราชอบตรงที่เนื้อเอสเซนส์เขาซึมเข้าสู่ผิวได้ไวมาก ๆ ใช้มาได้ประมาณอาทิตย์นึง เรารู้สึกว่าผิวนุ่มเด้ง อิ่มน้ำ และไบรท์ขึ้นเล็กน้อย ตอนนี้ผ่านมาเกือบเดือนแล้ว เท่าที่สังเกตคือรักผิวตัวเองในเวลานี้มาก ^^

4. MERCI VITAMIN C Extra Bright Serum

รูปภาพ:

เข้าสู่ขั้นตอนการบำรุงที่เข้มข้นขึ้น เซรั่มวิตซีของ

Merci

เป็นตัวที่เราใช้มาได้สักพักตั้งแต่ต้นปี ( คือเริ่มใช้เซรั่มตัวนี้ก่อน แล้วติดใจ เห็นน้ำตบออกมาใหม่ เลยซื้อมาใช้คู่กัน ) โดยเขารวมเอาวิตามิน 3 ชนิดมารวมตัวกัน พร้อมกับแพลงตอนที่สกัดจากกระบวนการ Biotechnology ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย พร้อมกระชับรูขุมขน และปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ ซึ่งช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ตอนที่ได้ใช้ครั้งแรก คือชอบมาก ทั้งเนื้อที่ดูเด้งนิด ๆ และกลิ่นหอมเหมือนกลิ่นส้ม ได้ฟีลวิตามินซีจริง ๆ เราสังเกตว่าผิวตัวเองดูฟู นุ่มเด้ง และดูสว่างขึ้นจริง ๆ หมดขวดแรกก็เลยซื้อขวดที่ 2 พร้อมน้ำตบสูตรเดียวกันมาด้วยกัน ยิ่งเอามาใช้คู่กันแล้วคือดีมากจริง ๆ ค่ะ

5. Kiehl's Ultra Facial Oil-Free Gel Cream

รูปภาพ:

เนื่องจากเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมัน ก็เลยพยายามไม่ใช้มอยส์เจอร์ที่เป็นเนื้อครีมหนัก ๆ ให้รำคาญผิว จึงเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อเจล ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ไว สเปคทั้งหมดที่ตั้งไว้จึงมาตกที่เจลครีมของคีลส์ตัวนี้ค่ะ หลัก ๆ คือเขาเน้นการมอบความชุ่มชื้น ปรับสมดุลจากภายใน ขณะเดียวกันก็ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าไปในตัว เนื้อเขาจะออกขุ่น ๆ ไม่มีสี ไม่แต่งกลิ่น ทาแล้วจะเย็น ๆ ผิว เราใช้มาเช้า-เย็น รู้สึกได้นะว่าหน้ามันน้อยลง แต่ก็ไม่แห้ง ยังรักษาความชุ่มชื้น ปรับสมดุลผิวตามที่เขาเคลมเอาไว้ได้จริง ๆ

6. Innisfree Intensive Long-Lasting Sunscreen SPF50+/PA++++

รูปภาพ:

สิ่งสุดท้ายที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับซัมเมอร์นี้ ก็คือ

“ ครีมกันแดด ”

ค่ะ อย่างของ

Innisfree

ตัวนี้เราซื้อมาใช้ซ้ำบ่อยมาก หลัก ๆ คือมีส่วนผสมจากน้ำมันดอกทานตะวัน, สารสกัดจากชาเขียว ซึ่งนอกจากปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ และยูวีบีได้แล้ว เขายังมีน้ำมันจากเมล็ดอีเซี่ยม และสารสกัดจากต้นโคกกระออม ช่วยฟื้นฟูผิวและลดความตึงเครียด ขณะเดียวกันก็มีคุณสมบัติคุมมัน กันเหงื่อได้ดีแล้ว เขายังเกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมสดชื่น แถมยังช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้น เตรียมพร้อมให้แต่งหน้าต่อได้เลย

รูปภาพ:

เรียบร้อยแล้วที่นำมาให้ดูกัน สำหรับ Skincare Routine ทั้ง 6 ตัวที่เราใช้เป็นประจำในทุก ๆ วัน บางตัวมีติดใจจนต้องซื้อซ้ำ เพราะได้ผลดีมาก ส่วนใครมีตัวไหนที่ใช้เหมือนกัน มาแชร์กันได้นะคะว่าใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง ท้ายสุดนี้ถ้ามีโอกาส เราจะมาแชร์อะไรดี ๆ ให้ได้ชมกันอีกคราวหน้า สวัสดีค่า