ฮัลโหลววว สาวซิสที่รักทุกคนสบายดีกันมั้ยเอ่ย???

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e3/fb/15/e3fb15f749c46eeae4365ea1eb9314ef.jpg

เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็คงจะมีเป้าหมายในชีวิต หรือมีความฝันที่อยากทำให้สำเร็จให้ได้กันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะบางคนอาจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง บางคนอาจอยากซื้อบ้านให้ได้สักหนึ่งหลัง หรือบางคนอาจมีอาชีพที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นให้ได้ ซึ่งการค้นหาเป้าหมายของตัวเองอาจไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่ แต่การจะเดินทางเพื่อให้ไปสู่จุดหมายนั้นกลับไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หรือเป็นเรื่องที่ทุกคนจะทำได้หรอกนะเพราะชีวิตในแต่ละวันต่างคนต่างก็มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ หรือมีอุปสรรคปัญหาโผล่มาให้พบเจอแทบจะตลอดเวลา หลายๆ คนเลยอาจต้องหยุดเดินหน้าสานฝันแล้วมาฝ่าฟันกับปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้าก่อน

แต่ขอบอกให้รู้ไว้เลยนะคะว่าบางครั้งตัวการที่คอยฉุดรั้งเธอเอาไว้ และทำให้เป้าหมายในชีวิตหลุดลอยห่างออกไปเรื่อยๆ มันอาจเกิดจากตัวเธอเองก็ได้นะวันนี้เราเลยจะพาไปดู7 นิสัยที่ทำให้ ‘ ไม่ประสบความสำเร็จ ’ให้ได้ลองอ่านและเช็กไปพร้อมๆ กันว่าเธอกำลังทำสิ่งเหล่านี้อยู่รึเปล่า?!

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


❶ อิจฉาคนอื่นเก่ง แต่ไม่ยอมลงมือทำสักที

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/d4/29/e7/d429e7ede06665897a4ed0043fa8d552.jpg

ในยุคที่ผู้คนขยันอัปเดตข่าวคราวความเป็นไปในชีวิตผ่านโลกโซเชียลกันรัวๆ มันเลยอาจทำให้บางคนพอเห็นเพื่อนใน Facebook หรือ Instagram โพสต์ความสำเร็จของตัวเองลงโซเชียล ก็อดรู้สึกอิจฉาพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้ไม่ว่าจะสเตตัสบอกเล่าว่าได้เลื่อนขั้น, โพสต์รูปตอนกำลังไปล่องเรือยอร์ชสุดหรูหรา, โพสต์รูปคู่กับคนรักอย่างมีความสุข ฯลฯซึ่ง‘ ความอิจฉา ’ก็ถือเป็นหนึ่งในตัวการที่คอยฉุดรั้งให้เธอไกลห่างจากความสำเร็จ เพราะถ้าเธอเอาแต่ส่องชีวิตดี๊ดีของคนอื่นๆ แล้วเอามาเปรียบเทียบกับชีวิตอันแสนธรรมดาของตัวเองอย่างเดียว มันก็ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อใครเลยสักคนแต่ถ้าเธอเปลี่ยนความอิจฉามาเป็นพลังขับเคลื่อน ให้ตัวเองอยากประสบความสำเร็จแบบคนเหล่านั้นบ้าง มันก็จะช่วยให้เธออยากพัฒนาตัวเองและลงมือทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อไปถึงเป้าหมายในชีวิตได้


❷ ชอบดูถูกความสามารถของตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/92/4a/92/924a92ccbd31b96a7f9a8cda111543e1.jpg

เอาจริงๆ ต่อให้คนรอบข้างจะพูดจาถากถางเธอแค่ไหน มันก็ยังไม่เจ็บใจเท่าการที่เธอดูถูกตัวเองหรอกนะ! โดยคนที่ชอบดูถูกตัวเองอยู่ตลอดเวลา หรือชอบพูดจาแย่ๆ ทำนองที่ว่า‘ ฉันมันไม่เก่ง! ’/‘ ฉันทำไม่ได้หรอก! ’/‘ มันยากเกินไป! ’/‘ ถ้าลองเสี่ยงแล้วมันต้องพังแน่ๆ! ’ฯลฯทัศนคติติดลบที่มีต่อตัวเองแบบนี้มันก็จะคอยฉุดรั้งทำให้เธอไม่อยากลงมือทำสิ่งไหนๆ ในชีวิต และค่อยๆ หล่อหลอมให้เธอกลายเป็นคนที่ยอมแพ้กับอะไรง่ายๆ ในที่สุด เพราะเอาแต่คิดว่าตัวเองไม่ดีพอหรือไม่มีทางประสบความสำเร็จแน่ๆ ไงล่ะแต่อย่าลืมสิว่าถ้าเธอยังไม่ได้ลองสู้ดูสักตั้ง แล้วจะรู้หรอว่าผลลัพธ์มันจะเป็นยังไง!?


❸ ใช้ชีวิตอยู่กับความผิดพลาดในอดีต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/8c/fb/a7/8cfba71de9c0d03283e1bb350e66d02a.jpg

ลองจินตนาการว่าสาวๆ กำลังขับรถอยู่ แล้วถ้าเธอเอาแต่จดจ้องไปที่กระจกมองหลัง โดยที่ไม่ได้มองถนนหนทางข้างหน้า เธอก็อาจไม่อาจขับรถเดินหน้าไปได้หรือมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ เลยนะ มันก็ไม่ต่างอะไรจากคนที่ใช้ชีวิตจมปลักอยู่กับอดีตที่ผ่านมาแล้วหากเธอยังคงนึกถึงความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา เอาแต่โทษว่าตัวเองไม่เคยทำอะไรสำเร็จสักอย่าง เธอก็จะไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้า หรือวางแผนทำอะไรเพื่อความก้าวหน้าในอนาคตได้เลยนะเพราะฉะนั้นสาวๆ ควรให้อภัยตัวเองและรู้จักนำความผิดพลาดในอดีตมาเป็นบทเรียนไม่ให้เธอทำผิดซ้ำสองเชื่อเราสิว่าถ้าเธอให้อภัยตัวเองได้และได้เรียนรู้จากความผิดพลาด เธอก็จะกลายมาเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้นแน่นอน


❹ ปล่อยตัวเองให้โทรม ไม่ใส่ใจดูแลสุขภาพ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/02/ae/d4/02aed447d4f435ef42caa91bc71eea67.jpg

สาวๆ บางคนเวลาตั้งเป้าหมายเรื่องใดเรื่องนึงเอาไว้ เธอก็คงมุ่งมั่นตั้งใจและอยากโฟกัสอยู่กับความสำเร็จอย่างเดียวเลยใช่มั้ยล่ะ???แต่ขอเตือนเลยนะว่าหากเธอเอาแต่ทำงานงกๆ จนปล่อยปละละเลยและไม่ใส่ใจดูแลสุขภาพ อย่างเช่นกินอาหารไม่ตรงเวลา ไม่ออกกำลังกายขยับร่างกายบ้างเลย หรือนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็ส่งผลเสียต่อทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตได้ทั้งนั้นเลยนะเพราะมันจะทำให้เธอรู้สึกอ่อนเพลีย เครียด และมีโอกาสที่จะเกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ง่ายๆแล้วพอร่างกาย สมอง และจิตใจไม่พร้อม เธอก็จะไม่สามารถโฟกัสกับการทำงานได้อย่างเต็มที่ จนแผนการไล่ตามความสำเร็จมีอันต้องสะดุด หรืออาจถึงขั้นต้องล้มเลิกแผนการนี้ไปก่อนยาวๆ เลยก็ได้


❺ พอเจอเรื่องยากก็รีบยอมแพ้ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้พยายาม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/78/b7/0c/78b70cc3180f7de32ec59684baf94fbd.jpg

หลายคนที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตสักอย่างเดียว อาจไม่ได้เป็นเพราะเป้าหมายมันยากหรืออยู่ไกลเกินเอื้อมจนเกินไปหรอกนะคะ แต่สาเหตุมันอาจเป็นเพราะว่าเธอยอมแพ้เร็วเกินไปทั้งๆ ที่ยังไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่ต่างหากล่ะเราเข้าใจดีนะว่าพอต้องเจอกับสารพัดปัญหาที่ถาโถมเข้ามาแบบไม่ยั้ง มันก็อาจทำให้เธอรู้สึกท้อถอยหรือหมดกำลังใจไปบ้าง แต่ขอให้คิดไว้เสมอเลยนะว่าในชีวิตนี้ไม่มีใครไม่เคยเจอกับอุปสรรคหรือความยากลำบากหรอกค่ะเพียงแค่เธอพยายามทำทุกอย่างให้เต็มที่และสุดความสามารถมากที่สุด หลังจากนี้ไม่ว่าผลลัพธ์มันจะเป็นยังไงก็ไม่มีอะไรให้ต้องเสียดายแล้วละ


❻ คาดหวังว่าทุกอย่างจะต้องสมบูรณ์แบบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/75/90/fa/7590fa57b148297c6d8219dcd93be6f9.jpg

บนโลกนี้ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ 100% เต็มในทุกเรื่องหรอกนะคะ หากสาวๆ ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าเธอจะต้องเป็นคนที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ มันก็ไม่ต่างจากการกำหนดมิชชั่นที่ไม่มีวันเป็นจริงได้ขึ้นมาแถมใครก็ตามที่ไขว่คว้าหาชีวิตที่เพอร์เฟกต์ยังทำให้ระดับความสุขในชีวิตของเธอลดน้อยลงเรื่อยๆ ด้วยนะ เพราะเธออาจกดดันตัวเองและรู้สึกเครียด จนกลายเป็นไม่อยากจะขยับตัวไปไหน ไม่อยากทำอะไรอีกต่อไปเลยก็ได้แทนที่จะมานั่งคาดหวังว่าเธอจะต้องทำทุกอย่างให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดีหรือโดดเด่นที่สุด โดยไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ เลย ก็ขอให้เปลี่ยนไปโฟกัสกับการทุ่มเทความพยายามให้เต็มที่จะดีกว่าแล้วหากพบเจอปัญหาหรือมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ก็ให้คิดซะว่ามันเป็นประสบการณ์ชีวิตอย่างนึงแทนละกันนะ


❼ ไม่กล้าเสี่ยงก้าวขาออกจาก Comfort Zone

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/9f/67/f2/9f67f225b4e2fddaf1f5ba2a3757043d.jpg

สาวๆ หลายคนอาจคิดว่า‘ การเสี่ยง ’ลองลงมือทำบางสิ่งบางอย่างมันเป็นเรื่องน่ากลัว เธอเลยเลือกที่จะเก็บซ่อนตัวอยู่ภายใน Comfort Zone หรือพื้นที่ปลอดภัยของตัวเอง ไม่กล้าคิดหรือลงมือทำสิ่งไหนนี่เลยเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เธอห่างไกลจากความสำเร็จในชีวิตยังไงล่ะ เรารู้ค่ะว่าการตัดสินใจก้าวขาออกจาก Comfort Zone มันไม่ใช่เรื่องง่ายและอาจต้องใช้เวลารวบรวมกำลังใจนานแต่ขอให้คิดไว้เลยนะว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอกล้าจะเสี่ยงลงมือทำบางอย่าง ที่ตัวเองไม่คิดว่าจะกล้าทำมันมาก่อน ก็แสดงว่าสิ่งนั้นๆ มันมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าการอยู่นิ่งๆ เอาแต่ฝันกลางวันแล้วไม่ลงมือทำอะไรเลย


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

ยังไงคะยังไง??? หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อ และได้ลองเช็กดูกับตัวเองแล้ว สรุปว่าเธอมีทัศนคติแบบเดียวกันหรือกำลังทำพฤติกรรมตามที่เราบอกไปรึเปล่า… ถ้าวันนี้เธอรู้ตัวแล้วว่านิสัยบางอย่างของตัวเองมันเป็นตัวการที่คอยฉุดรั้งให้เธอไม่ได้ก้าวไปไหน หรือไม่มีแรงใจในการเดินทางตามล่าความฝัน ก็ขอให้รีบเปลี่ยนตัวเองใหม่ซะตั้งแต่วันนี้เลยนะคะเรารู้ว่าการเริ่มต้นทำบางสิ่งบางอย่างมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่วันใดวันนึงที่เธอได้ตัดสินใจลงมือทำ และทุ่มเทความพยายามทำมันให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าเธอจะยังไม่ประสบความสำเร็จในทันทีทันใด แต่อย่างน้อยๆ ก็ถือว่าเธอได้ขยับเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้นกว่าเดิมแล้วนะ สู้ๆ ค่ะ ʕ✿ᵔﻌᵔʔ♡