สวัสดีค่า เรายังอยู่กันที่งานเรซิ่นเนอะ พอดีช่วงนี้เรากำลังอินเรซิ่นมากๆ เลยค่ะ อาจจะเจอจนเบื่อกันไปข้างเลย ( หรอ T^T ) แต่เราจะพยายามทำให้งานออกมาไม่ซ้ำกับที่เคยทำ และใครๆ ก็สามารถทำไปพร้อมๆ กับเราได้ด้วยค่ะ

เอาละ!!! ถ้าเพื่อนๆ พร้อมแล้ว ลุยเลย!!!!

อุปกรณ์

-น้ำยาเรซิ่น

-กลิดเตอร์ หรือสีสำหรับผสมเรซิ่น

-พิมพ์รูปกาน้ำชา

-อะไหล่พวงกุญแจ ( พวกห่วงแบบต่างๆ )

-ถุงมือ ***

Step1

รูปภาพ:

ผสมเรซิ่นกันก่อนเลยค่า เพื่อนๆอย่าลืมว่า

ต้องอ่านคู่มือการผสมเรซิ่นของแต่ละร้านแต่ละยี่ห้อที่เพื่อนๆ สั่งซื้อมาด้วยนะคะ ว่าต้องผสมในอัตราส่วนเท่าไหร่บ้าง

เพราะการผสมเรซิ่นมีหลายสูตรมากค่ะ มีตั้งแต่ 1:1ไปถึง 3:1 เลย และถ้าผสมผิดส่วนตัวเรซิ่นก็จะไม่แข็งหรือไม่ได้คุณภาพนะคะ อย่างของที่เราใช้ ที่ขวดจะเขียนว่า 2:1ค่ะ

พอชั่งอัตรส่วนเสร็จแล้วก็คนๆๆๆๆ

ใช้เวลาสัก5นาทีอย่างน้อย

เพื่อให้ส่วนผสมทั้ง A และ B เข้ากันดีน้าาา

Step2

รูปภาพ:

พอผสมน้ำยาเรซิ่นเรียบร้อยแล้วก็เทลงพิมพ์ได้เลยค่า พิมพ์ของเราซื้อทางร้านออนไลน์ค่ะ เราว่าซื้อออนไลน์ดูจะสะดวกสุดสำหรับช่วงนี้นะคะ ลองเซิร์ชหาดูค่ะ มีหลากหลายแบบน่ารักๆ ทั้งนั้นเลย

Step3

รูปภาพ:

ใส่กลิดเตอร์หรือว่าสีสำหรับผสมเรซิ่นลงไปค่ะ เรามีความรู้สึกว่า ถ้าผสมกลิดเตอร์ก่อนจะมาเทลงพิมพ์ ช่วงที่เราปล่อยให้งานแห้งตัวกลิดเตอร์จะจมลงไปกองรวมกันที่ก้นพิมพ์ค่ะ

ส่วนการผสมสี ถ้าอยากให้งานดูเรียบร้อยก็สามารถผสมให้เข้ากันก่อนจะเทลงพิมพ์ได้ค่ะ แต่การผสมหลังเทลงพิมพ์ก็จะได้ความฟุ้งๆ ของสีนิดนึงค่ะ วันนี้เราเลือกใช้แค่กลิดเตอร์อย่างเดียวค่ะ พอใส่กลิดเตอร์เสร็จแล้วก็ทิ้งข้ามคืนให้งานเซตตัวค่ะ

Step4

รูปภาพ:

พอได้กาน้ำชาสวยๆ แล้วเราก็ทำการใส่ห่วงเล็กไว้ที่หูกาเลยค่า แล้วก็นำไปต่อกับตัวพวงกุญแจอีกที อาจจะใส่จี้อันเล็กๆ ลงไปห้อยเพิ่มให้ดูน่ารักกรุบกริบค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ เหมือนเดิมค่ะ เรามีคลิปขั้นตอนการทำมาฝากเพื่อนๆ เหมือนเดิม เผื่อใครที่ยังสับสนในการทำนะคะ

ขอบคุณที่กดเข้ามาอ่านนะคะ ก็หวังว่าจะ enjoy อะไรแบบนี้ไปกับเรานะคะ อิ-อิ ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่ได้อ่านEP ก่อนๆ ก็สามารถกดอ่านได้ที่ลิงก์ด้านล่างเลยค่า

ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยนะคะ^^