สวัสดีค่ะ วันนี้เราหยิบ “ ปัญหาผิว ” ที่เรียกได้ว่าเป็นวาระแห่งชาติอย่าง“ ฝ้า / กระแดด ”มาชวนเมาท์กัน

เราขอบอกเลยนะว่า“ ฝ้า ”หรือ“ กระแดด ”ที่ปรากฏเป็นจุดดำๆ หรือรอยคล้ำปื้นๆ บนใบหน้า ไม่ใช่ปัญหาผิวที่มาเยือนตอนที่อายุมากอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะคะ สาวๆ วัยใสวัยเอ๊าะหลายคนก็อาจกำลังกังวลใจกับปัญหาผิวนี้อยู่เหมือนกันนั่นก็เพราะว่าตัวการที่ทำให้เกิดฝ้า / กระแดดมันมีมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเกิดจากพันธุกรรมที่ส่งผ่านกันในครอบครัว หรือฮอร์โมนในร่างกายที่ไปกระตุ้นให้เม็ดสีใต้ผิวหนังทำงานผิดปกติหรือแม้แต่แสงแดดที่มาพร้อมกับรังสียูวีก็เป็นอีกหนึ่งตัวการที่กระตุ้นให้ร่างกายผลิตเม็ดสีเมลานิน ปรากฏเป็นฝ้าและกระแดดบนผิวหน้าจนทำให้ผิวดูไม่เรียบสม่ำเสมอกัน

หากใครกำลังไม่มั่นใจในผิวของตัวเองเพราะโดนฝ้าและกระแดดบุกขึ้นเต็มหน้า ก็อย่าเพิ่งท้อถอยและยอมแพ้ให้กับปัญหาผิวตัวร้ายไปซะก่อนล่ะ เพราะวันนี้เรามี4 วิธีรักษา “ ฝ้า กระแดด ” สูตรธรรมชาติมาแชร์กัน รับรองเลยว่าจะช่วยลดเลือนฝ้า / กระแดดให้แลดูจางลง และเรียกคืนผิวเนียนใสได้แน่นอน

⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘


【 ❶ สูตรหัวไชเท้า 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ee/b4/c2/eeb4c265f3ba155fa37f7757aedc5136.jpg

มาเริ่มต้นด้วยสูตรไล่ฝ้า / กระแดดจากธรรมชาติอย่างแรกที่เราหยิบมาแชร์กัน ด้วยก่อนเลยค่ะ สาวๆ ที่ชอบเซิร์ชหาสูตรความงามแบบฉบับ DIY ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ก็คงจะพอรู้อยู่แล้วนะว่า‘ หัวไชเท้า ’ มีสรรพคุณช่วยลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำได้เป็นอย่างดีเพราะหัวไชเท้ามีทั้งสารไกลโคไซด์ที่อุดมด้วยกรดแอสคอบิกและวิตามินเอ สองตัวช่วยสำหรับที่เข้าไปยับยั่งการสร้างเม็ดสีเมลานินตัวการที่ทำให้เกิดความหมองคล้ำและจุดด่างดำอย่างฝ้า / กระบนใบหน้าแถมหัวไชเท้ายังมีวิตามินซีสูงเลยช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป เผยผิวใหม่ที่ดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นกว่าเดิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ee/b4/c2/eeb4c265f3ba155fa37f7757aedc5136.jpg

ซึ่งสามารถนำหัวไชเท้ามาพอกหน้าเดี่ยวๆ หรือจะนำไปผสมกับน้ำผึ้งหรือว่านหางจระเข้แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ 15 - 20 นาที เพื่อเพิ่มพลังลดเลือนฝ้าและกระไปอีกขั้นก็ได้เหมือนกัน แต่ถ้าใครที่เคยเจอปัญหาใช้หัวไชเท้าสดๆ พอกหน้าแล้วเกิดอาการแสบร้อน ก็ลองหาซื้อSISTAR Radish Extra Melasma Serumยันต์กันฝ้าไชเท้ารูปแบบซองมาใช้แทนดูสิคะเพราะเนื้อครีมผสานสารสกัดสำคัญอย่างหัวไชเท้า อาร์บูติน กรดไฮยาลูรอนิค และคอลลาเจนเข้าไปช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้นุ่มลื่น ผิวชุ่มชื้นเรียบเนียน ลดฝ้าและกระแดดให้แลดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ แล้วยังช่วยให้จุดด่างดำจางลงและริ้วรอยตื้นขึ้นอีกด้วยนะ

โดยวิธีใช้ครีมกู้หน้าใส ไล่ฝ้า ซองนี้ก็ง่ายและสะดวกมากๆ เลยนะ เพียงแค่ใช้ทาบำรุงผิวหน้าเป็นประจำ ช่วงเช้า - เย็น เนื้อครีมซึมเร็วเข้าไปช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น พร้อมช่วยเติมความกระจ่างใสในขั้นตอนเดียวใครสนใจก็สามารถตามไปหาซื้อได้ที่7-11//https://www.facebook.com/sistarbeautyskin/หรือLine :@sistarbeautyskinในราคาซองละ 39 บาทเท่านั้น!!!


【 ❷ สูตรมะขามเปียก 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/76/11/7a/76117a8ef78d9bc94d1b2017a91048e3.jpg

ตามมาดูสูตรบำรุงผิวสวยจากธรรมชาติที่สาวๆ นิยมทำกันตั้งแต่สมัยโบราณอย่าง‘ สูตรมะขามเปียก ’ต่อได้เลยค่ะสาวซิสขอบอกเลยว่า ‘ มะขามเปียก ’ ถือเป็นพืชสมุนไพรสารพัดประโยชน์ที่ช่วยบำรุงทั้งเรื่องสุขภาพและเรื่องความงามเลยนะโดยสรรพคุณที่โดดเด่นของมะขามเปียกก็มีอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคให้แก่ร่างกาย ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายสำหรับคนที่มีอาการท้องผูกแล้วยังสามารถนำมาสครับผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำ หรือมีจุดด่างดำ / ฝ้า / กระ เพื่อเรียกคืนผิวสวยใสกลับมาอีกครั้งเพราะมะขามเปียกอุดมด้วยกรดทาร์ทาริก กรดซิตริก และกรดมาลิกนั่นเอง

สาวๆ ที่อยากจะลองรักษาฝ้า / กระแดดด้วยสูตรธรรมชาติจากมะขามเปียกดูบ้าง ก็สามารถผสมมะขามเปียกกับน้ำเปล่า ( หรือผสมกับนมสดเพื่อเพิ่มความเนียนนุ่มให้แก่ผิวหน้า ) แล้วคั้นให้ได้เนื้อข้นๆ จากนั้นก็ทำมาทาให้ทั่วหน้า แล้วพอกเน้นๆ บริเวณที่มีปัญหาฝ้าหรือกระแดดพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที เสร็จแล้วก็ล้างออกให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าพอใช้สูตรนี้เป็นประจำก็จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้จุดด่างดำ / ฝ้า / กระ ค่อยๆ แลดูจางหายไป แถมผิวยังดูกระจ่างใสสม่ำเสมอกันขึ้นด้วยนะ


【 ❸ สูตรว่านหางจระเข้ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/39/3a/f3/393af348f51fd5e3100e44ebbb05522a.jpg

ถ้าพูดถึงพืชสมุนไพรสามัญประจำบ้านที่มีสรรพคุณช่วยฟื้นบำรุงผิวพรรณได้ดีแบบสุดๆ งานนี้จะไม่พูดถึง‘ ว่านหางจระเข้ ’ได้ยังไงกันล่ะคะ?! นั่นก็เพราะว่าว่านหางจระเข้ช่วยฟื้นบำรุงและแก้ไขปัญหาผิวพรรณได้สารพัดอย่างไม่ว่าจะเป็นสาวๆ ที่เจอกับปัญหาผิวไหม้แดดจากการเผชิญแสงแดดแรงๆ เป็นเวลานาน หรือเกิดแผลไฟไหม้ / น้ำร้อนลวกก็สามารถโปะว่านหางจระเข้ลงบนผิวเพื่อปลอบประโลมผิว บรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อน และลดอาการอักเสบของผิวได้หรือแม้แต่คนที่มีปัญหาฝ้า / กระ ก็ใช้ว่านหางจระเข้เป็นตัวช่วยลดเลือนจุดด่างดำและความหมองคล้ำ เพื่อฟื้นบำรุงให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นได้ซึ่งไล่ฝ้า / กระแดด ก็ไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยากหรือซับซ้อนอะไรเลยนะคะแค่นำว่านหางจระเข้สดๆ มาปอกเปลือกและล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นก็หั่นเนื้อวุ้นเป็นชิ้นเล็กๆ หรือปั่นให้ละเอียดนำมาพอกหน้าบริเวณที่มีปัญหาผิวทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดพอทำติดต่อกันเป็นประจำ 2 ครั้ง / สัปดาห์ ก็จะสังเกตเห็นเลยว่ารอยฝ้าหรือกระแลดูจางลงไป ผิวดูใสและเรียบเนียนขึ้น ปล. ถ้าอยากเพิ่มความฟินอีกสักนิด ก็อย่าลืมนำว่านหางจระเข้ไปแช่เย็นก่อนหยิบมาใช้พอกหน้าด้วยละ รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความเย็นๆ ฉ่ำๆ ให้แก่ผิว และเพิ่มความผ่อนคลายแบบสุดๆ ไปเลย


【 ❹ สูตรน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/11/cc/6c/11cc6c98a873bd434d00cbecf5637db7.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีใครรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อ ‘ น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล ’ บ้างรึเปล่า??? อ๊ะๆ อย่าเพิ่งทำหน้างงไปซะก่อนนะคะเพราะ ‘ น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล ’ หรือ ‘ Apple Cider Vinegar ’ ก็คือน้ำส้มสายชูที่เกิดจากการนำแอปปิลสดๆ ไปหมัก จนได้น้ำที่มีลักษณะเป็นสีเหลืองๆ คล้ายชาและมีรสชาติเปรี้ยวจัดนั่นเองซึ่งน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิลอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารต่างๆ มากมาย เช่น โพแทสเซียม วิตามิน กรดอะมิโน ฯลฯ ที่มีเป็นประโยชน์ต่อทั้งร่างกายและผิวพรรณอย่างคนที่โดนฝ้า / กระแดด เข้าเล่นงานจนผิวไม่เนียนใสอย่างที่หวังไว้ ก็สามารถใช้มาช่วยแก้ปัญหาผิวนี้ได้เหมือนกันนะแค่ผสมน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิลและน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 : 3 จากนั้นก็ใช้ลำสีแผ่นชุบน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิลที่เจือจางแล้ว นำมาเช็ดผิวให้ทั่วใบหน้า ( เว้นบริเวณรอบดวงตา ) พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดก็จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกไม่ให้อุดตันรูขุมขน กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ทำให้รอยสิว จุดด่างดำ ฝ้า หรือกระค่อยๆ แลดูจางลง ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวที่ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันและผิวดูสว่างใสขึ้นด้วย


⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘

หากสาวๆ หยิบกระจกขึ้นมาส่องผิวหน้าแล้วเริ่มสังเกตเห็นฝ้า / กระแดดโผล่ขึ้นมาทักทายบนใบหน้า ก็อย่าได้นิ่งนอนใจเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะปัญหาผิวเหล่านี้ยิ่งปล่อยไว้นานอาจยิ่งลุกลามบานปลาย จนแก้ยากและต้องใช้เวลารักษานานกว่าเดิมทางที่ดีควรขยันทาครีมบำรุงผิวและทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อเป็นเกราะป้องกันผิวไม่ให้โดนแดดและรังสียูวีทำร้าย แล้วที่สำคัญก็อย่าลืมทำตามวิธีรักษา “ ฝ้า กระแดด ” สูตรธรรมชาติที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 4 ข้อ เพื่อช่วยฟื้นบำรุงผิวและไล่ฝ้า / กระแดดตัวร้ายให้หายวับไปจากผิวหน้าได้อย่างรวดเร็วทันใจขึ้นด้วยนะ ( •̀ᄇ• ́)ﻭ✧