ไหนใครเป็นสายชอบทำผม ทำเคมี ดัด ย้อม ยืดผมกันบ้างคร้าบบบ ? เราเป็นคนนึงที่สารพัดจะสรรหาทำกับผมเลย จริง ๆ ก่อนหน้าเราไม่ได้ทำอะไรกับผมมานานมาก ๆ เพราะจะเลี้ยงผมที่เสียไปเรื่อย ๆ สุดท้ายทนไม่ไหวใจมันร่ำร้อง ก็ไปทำสีผมจนได้ 555555

คนกัดสีผมบ่อย ๆ จะรู้เลยว่ากัดทีผมนี่กระเจิง เสียแน่นอนแบบไม่ต้องสืบ ดังนั้นเราเลยต้องหาวิธีที่จะช่วยให้ผมเรากลับมาเป๊ะ ปัง พลิ้วสวยเหมือนไม่เคยเสียกันแน่นอน และใช่ค่ะ เราจะมารีวิวแชมพู และคอนดิชันเนอร์ที่เราใช้อยู่ตอนนี้ค่ะ ^^

รูปภาพ:

และนี่คือไอเทมผมสุด Hot จากเกาหลี แบรนด์JennyHouseที่มีคอนเซ็ปต์Self-Up Hair Careเปลี่ยนผมเสียให้สวยแบบดาราเกาหลี ที่ได้ Son Ye-Jin มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์นั่นเองงง ไหนใครคุ้นบ้าง ? อันนี้ร้านทำผมที่เราไปทำเค้าแนะนำมาเลยค่ะ แพ็กเกจคือสวย น่าใช้มาก ๆ ต่อไปเรามาดูขั้นตอนง่าย ๆ ให้ผมสวยเหมือนเดินออกมาจากซาลอนด้วย Self-up line กันเลยค่ะ

รูปภาพ:

JENNYHOUSE SELF UP VOLUME TREATMENT

ทรีตเมนต์เนื้อเข้มข้น มีกรดอะมิโนเข้มข้น 17 ชนิด ช่วยให้ผมจัดทรงง่าย เพิ่มวอลลุ่ม เคลือบบำรุงเส้นผม ล็อกความชุ่มชื้น ให้ผมเงางาม และช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง ลดผมร่วง กลิ่นหอมสดชื่น แถมยังอ่อนโยนด้วยนะคะ เค้าปราศจากสารเคมี 12 ชนิดที่ทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะเลย

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 1 : ลงทรีตเมนต์

ถ้าเป็นการสระผมทั่วๆ ไป ขั้นตอนแรกก็คงจะเป็นการสระด้วยแชมพูก่อนใช่ไหมคะ แต่สำหรับ Self-up line เค้าแนะนำให้ใช้ทรีตเมนต์เนื้อเข้มข้นลงเป็นขั้นตอนแรกก่อน ค่อยๆ นวดทรีตเมนต์ให้ทั่วเส้นผม แล้วล้างออกได้เลย ตัวนี้จะช่วยเข้าไปบำรุงเส้นผมของเราให้แข็งแรง ช่วยปิดเกล็ดผม ทำให้ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมระหว่างสระ ป้องกันไม่ให้โปรตีนในแกนเส้นผมหลุดไประหว่างสระ และยังช่วยให้ผมนุ่มลื่นด้วยค่ะ

รูปภาพ:

JENNYHOUSE SELF UP VOLUME SHAMPOO

แชมพูเนื้อใส มีส่วนผสมของกรดอะมิโน 17 ชนิดเช่นกันค่ะ ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะแบบล้ำลึก สะอาดมากก สรรพคุณของแชมพูก็จะเหมือนตัวทรีทเม้นท์เลย คือบำรุงหนังศีรษะ ลดผมขาดหลุดร่วง เพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม ให้ผมเงางาม ปราศจากสารเคมี 12 ชนิด กลิ่นหอมสดชื่น ติดผมดีมาก ๆ

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 2 : สระด้วยแชมพู

หลังจากเราลงทรีตเมนต์ นวดให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า จากนั้นก็สระด้วยแชมพูได้เลยค่ะ แชมพูตัวนี้มีกลิ่นหอมสดชื่น ละมุนมากกกก แถมกลิ่นติดเส้นผม กับหนังศีรษะดีมากๆ เลยค่ะ เราว่านอกจากเค้าจะบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว เค้ายังลดกลิ่นเหงื่อด้วยนะคะ ผมหอมสดชื่นยาวนานเลย สระให้ทั่วแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดเช่นกันค่ะ

อันนี้ทางร้านทำผมเคยบอกทริคกับเรามา จริงๆ เค้าจะให้ล้างด้วยน้ำอุ่นก่อนในครั้งแรก แล้วค่อยใช้น้ำอุณหภูมิปกติ หรือค่อนข้างเย็นเพื่อปิดเกล็ดผม กับรูขุมขนอีกทีค่ะ วิธีนี้จะทำให้ผมเรามันช้าลง และกลิ่นติดทนมาก ๆ

รูปภาพ:

เราใช้มาน่าจะประมาณ 2-3 อาทิตย์แล้วค่ะ เราว่าเค้าช่วยให้บำรุงปลายผมเราดีมากๆ แล้วเวลาใช้คือผมมีวอลลุ่ม ไม่ลีบแบนเลยเด้อ ชอบมากกกกกกกกก ไม่ผิดหวังที่ลองใช้จริงๆ ค่ะ เห็นเค้าว่าเทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ดาราเกาหลีเค้าทำกันด้วยน้าาาา ดูซีรีส์แล้วก็อยากจะผมพลิ้วสวยแบบดาราเกาหลีบ้าง

รูปภาพ:

พอจะเป็น Son Ye-Jin ก็อปเอได้บ้างไหมคะ? 5555555 หน้าไม่ให้ แต่ผมพลิ้วคล้ายๆ กันก็ยังดี ใครที่ผมเสีย ผมลีบแบน ผมร่วง อยากให้ผมพลิ้วๆ มีวอลลุ่มก็ลองหามาใช้ดูน้าาาา แล้วอย่าลืมลองทำแบบขั้นตอนที่เราบอกไปด้วยนะคะ จริงๆ เค้ายังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม และหนังศีรษะอีกหลายชิ้นเลย แต่เราว่าแค่สองชิ้นนี้ก็ปังแล้วอะ หรือใครอยากจะลองแบบครบเซตก็ได้ค่ะ ^^ แล้วมารีวิวกันบ้างเด้ออ เผื่อจิสอยชิ้นอื่นๆ เพิ่ม ฮ่าาาาาาา

วันนี้เราขอตัวไปแล้วน้าาา บะบุยยย xoxo