Hi hi ค่ะสาวๆ SistaCafe มีใครเป็นเหมือนเราหรือไม่? ที่รําคาญมากๆ กับพวกรอยแผลเป็นที่มักจะ เกิดขึ้นตามร่างกาย ทั้งที่เกิดจากความตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ เราเป็นคนนึงที่นอยด์มากๆ เวลาเห็นรอย แผลเป็นพวกนั้น เห็นเป็นไม่ได้ต้องไปหาครีมหาอะไรมาทาให้มันรีบๆ หายไป เคยถึงขั้นจะไปเลเซอร์ด้วย นะแต่เงินให้กระเป๋าบอกว่า “ ใจเย็นๆ ก่อนอานนท์ การเงินเธอก็ไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่นะ ลองหาครีมที่ ช่วยลดรอยมาทาแก้ขัดไปก่อนมั้ย ”

เพราะการเงินไม่อํานวยให้ไปทําเลเซอร์เราก็เลยหันมาหาทางเลือกใหม่นั่นก็คือครีมลดรอยต่างๆ เซิร์ชหาในอินเทอร์เน็ตก็ได้ความมาว่า 3 ตัวนี้แหละเด็ดมันต้องไปโดน หลังจากได้ลองใช้แล้วก็เลิ้บๆ เลย วันนี้เราเลยจะมารีวิว 3 เจลลดรอยแผลเป็น ซึ่งตัวเอกของกระทู้นี้คือ

Puricas Advanced, Dermatix

และ

Mederma

รูปภาพ:

Dermatix

เจลดูแลรอยแผลเป็นศัลยแพทย์ส่วนใหญ่แนะนําให้ใช้ ช่วยให้แผลเป็นอ่อนนุ่มขึ้น ดูจางลง และช่วยลด รอยแผลเป็น ใช้ได้กับแผลเป็นใหม่ โดยเริ่มใช้เมื่อแผลปิดสนิทแล้ว สามารถใช้ได้กับแผลที่เกิดอุบัติเหตุ แผลไฟไหม้ นํ้าร้อนลวก และแผลที่เกิดจากการผ่าตัดทุกชนิด ส่วนตัวเราที่เคยลองใช้คือเอามาใช้ กับแผลศัลกรรมค่ะ คือเราไปเย็บตกแต่งเสริมความงามมา ซึ่งถ้าเราไม่ทายาหรือครีมบํารุงมันอาจจะ กลายเป็นรอยแผลเป็นได้ในอนาคตค่ะ ใช้ทาบางๆ เช้า-ก่อนนอน โดยไม่ต้องถูนวด เนื้อเจลบางเบา ไม่มีสีและกลิ่น แห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ข้อเสียคือ ราคาแพงมากสําหรับเรา และเห็นผลค่อนข้างช้ากว่าตัวถัดไปค่ะ

รูปภาพ:

Puricas Advanced C & E Scar Gel

เจลลดรอยเพียวริก้าส์ สูตรแอดวานส์ ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีและอี บวกกับสารสกัดธรรมชาติ ที่ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นเก่า-ใหม่ทุกชนิด เพื่อให้รอยแผลเป็นดูจางลงและผิวเรียบเนียนขึ้น สามารถใช้รักษาได้ทั้งรอยแผลผ่าตัด รอยแผลถลอกจากอุบัติเหตุ รวมไปถึงพวกรอยแผลเป็นที่เกิดจากศัลยกรรมด้วย ใช้ได้โดยไม่ต้องรอให้แผลแห้งตกสะเก็ดนะคะ ประมาณว่าเริ่มหายก็ทาเจลเพียวริก้าส์ตัวนี้ลงไปตรงที่เป็นแผลได้เลย ฟีลว่าแผลจะเรียบเนียนไปกับผิว ตัวนี้เราเคยเอามาใช้กับแผลศัลยกรรมค่ะ แผลเดียวกับที่ใช้ Dermatix เลย 55555 ที่เปลี่ยนเพราะ Dermatix มีราคาสูงบวกกับการเงินในกระเป๋าช่วงนั้นบ๋อแบ๋มาก เราเลยไปหาตัวช่วยลดรอยแบรนด์อื่นๆ ที่พอจะใช้แทนกันได้และราคาน่าจับต้อง ใช้แล้วเลิ้บๆ ค่ะ เห็นผลลัพธ์ที่ดีเหมือนกัน เนื้อเจลเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะผิว หรือรู้สึกหนัก หลังจากที่ทาค่ะ ประมาณ 2 อาทิตย์ก็เริ่มเห็นผลว่ารอยแผลดูนุ่มและจางลงแล้วค่ะ

รูปภาพ:

Mederma Intense Gel

ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นคนเอาไว้ทาลดรอยสิวกันใช่มั้ยล่ะคะ แต่ที่จริงแล้วนอกจากเรื่องลดรอยสิวแล้ว ตัวนี้ยังสามารถทาเพื่อลดรอยแผลเป็นได้ด้วย โดยเค้าจะช่วยปรับสีของรอยแผลเป็นให้อ่อนลง เนียนเรียบเป็นสีเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน ทําให้รอยแผลเป็นนุ่มขึ้น เรียบขึ้น ใช้ได้กับรอย แผลใหม่ และรอยแผลเก่า ส่วนตัวที่เคยได้ลองใช้คือเราเอาไว้ทารอยแผลพวกอุบัติเหตุต่างๆ เราค่อนข้างเป็นคนที่ซุ่มซ่ามค่ะ เดินแล้วชอบเอาขาไปชนขอบโต๊ะใดๆ จนมันเกิดรอยแผลซึ่งไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ บวกกับเป็นคนชอบใส่กางเกงขาสั้น เวลาขาเป็นรอยแผลจะไม่ค่อยมั่นใจ ใช้แล้วแผลหายไวดีมากๆค่ะ แต่ตัวเนื้อครีมเป็นฟิล์มใส ทาแล้วจะรู้สึกเคลือบๆ ผิวอยู่ไม่ซึมลงผิวเรา ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

และนี่ก็คือเจลลดรอยแผลเป็นทั้ง 3 ตัว ที่เราได้ลองใช้มาทั้งหมด เป็นตัวเด็ดที่เราคัดสรรมาเองว่าใช้ แล้วเห็นผลลัพธ์ปังๆ แถมยังหาซื้อได้ง่ายมากๆ เพราะมีขายตามร้านขายยา หรือตามร้านวัตสันค่ะ ใครที่มีปัญหารอยแผลเป็นแล้วรําคาญใจแบบเราลองไปซื้อ ไปสอย ไปลอง แล้วมาแชร์ผลลัพธ์กันได้นะคะ ไปแล้วนะคะ บายค่ะ