หลังจากที่ซุ่มอ่านรีวิวของเพื่อนๆ มานาน วันนี้ขอมารีวิว Product ที่ใช้อยู่บ้าง คือตัวนี้เราใช้แล้วชอบจริงๆ จนอยากจะมาเขียนรีวิว ถ้าใครตามหาตัวช่วยเรื่องรอยแผลต่างๆ เจ้าตัวนี้ต้องเป็นอีกหนึ่งตัวที่เราได้เห็นรีวิวกันมาเยอะมาก นั้นก็คือDragon’s Blood Scar GelของPuricasค่ะ

จุดเด่นของเจลตัวนี้นอกจากรอยแผลเป็นต่างๆ แล้ว คือน้องเค้าช่วยลดพวกรอยที่เกิดจากสิวด้วย ทั้งรอยดำและรอยแดง จะดีงามแค่ไหนมาลองดูกันได้เลยค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

เรามาดูที่ส่วนผสมกันก่อน ที่เด่นสุดๆ ของหลอดนี้คือDragon’s Blood Extractตามชื่อเค้าเลย หลายคนอาจจะฟังแล้วก็เอ๊ะ เค้าเอาเลือกมังกรมาใช้หรอ แต่ไม่ใช่นะคะ Dragon’s Blood เป็นต้นไม้ชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติช่วยสมานแผล ฟื้นบำรุง แถมยังช่วยเติม และกระตุ้นการผลิตคคอลาเจน ทำให้ผิวเรียบเนียน

ส่วนผสมอื่นที่เราว่าน่าสนใจก็เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เช่นAllium Cepa( หอมแดง ),Aloe Vera,Ipomoea( ผักบุ้งทะเล ),Centella Asiatica( ใบบัวบก ) และVitamin E,Cทำให้เจลตัวนี้ช่วยเรื่องการลดรอยดำ รอยแดง และ ผิวเรียบเนียนขึ้น

รูปภาพ:

เนื้อเจลเป็นสีส้มใสๆ มีความหนึบเล็กน้อย แต่ไม่เหนียวนะคะ พอทาลงไปแล้วตัวเจลซึมไวมาก และไม่รู้สึกถึงความเหนียวบนหน้า และที่สำคัญทาแล้วไม่แพ้ ไม่ลอก ไม่เป็นขุย ทาแล้วไม่รู้สึกแสบเลย คงโดนใจสำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้าแพ้ง่ายแน่นอน

จากที่อ่านดูเค้าไม่ใส่สวนผสมที่เป็นอัตรายต่อผิวอย่าง Alcohol, Silicon, Paraben และ ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม กลิ่นเค้าเลยจะมีเอกลักษณ์ คล้ายสมุนไพรนิดๆ บางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่น แต่ส่วนตัวแล้วเราชอบมากรู้สึกเหมือนมันธรรมชาติ  Friendly กับผิวหน้าเรา

ต่อไปมาดูรูปรอยดำจากสิวที่กวนใจบนหน้าเรากันค่ะ ตอนนี้สิวส่วนใหญ่เราไม่ค่อยมีแล้ว แต่จากที่เห็นคือ สีผิวบริเวณแก้มเราจะยังไม่สม่ำเสมอ เพราะยังมีร่องรอยหลงเหลืออยู่ ซึ่งกวนใจเรามาก รอยดำบนหน้าเราส่วนใหญ่มาจากการที่เราชอบไปบีบพวกสิวอุดตันค่ะ ทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่ควรแต่มันห้ามใจไม่ไหวจริงๆ เห็นแล้วคันไม้คันมือต้องบีบทุกรอบ จนเป็นรอยต้องมามองหาตัวช่วยกันไป

รูปภาพ:

เราใช้ช่วง WFH ตอนนี้แหละที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้ารักษาและใช้ Puricas ตัวนี้อย่างจริงจัง นอกจากทาเช้าเย็นก่อนลงสกินแคร์ตามปกติแล้ว เราก็มีหยิบมาทาซ้ำระหว่างวันอีกรอบด้วย เราใช้มาประมาณ 2 อาทิตย์ และถ่ายรูปเก็บไว้ดู คือ วันแรก / วันที่ 5 / วันที่ 10 และวันที่ 14 ค่ะ อาจจะมีแสงช่วงที่ถ่ายต่างกันเล็กน้อย แต่รูปทั้งหมดคือหน้าสดเลยค่ะ จะเห็นได้ว่ารอยต่างๆ เริ่มจางลงไปพอสมควรเลย รอยแดงจะเห็นชัดเจนว่าหายไปเลย ส่วนรอยดำซึ่งเป็นรอยเก่าอาจจะไม่หายไปหมด แต่ก็จางลงไปเยอะมาก ซึ่งก็ต้องยอมรับกันว่ารอยแบบนี้ต้องใช้เวลา  หลังจากใช้เจ้าตัวนี้ นอกจากรอยดำที่ยังอยู่บนหน้าเราแล้ว รอบไหนที่เราไปบีบสิวอีกหรือเกิดรอยใหม่ๆ ก็จะใช้ตัวนี้ป้ายตามเลย ซึ่งเราว่ามันช่วยให้รอยเกิดน้อยลงและ หายเร็วกว่าพวกรอยเก่าๆ มาค่ะ

รูปภาพ:

สรุปคือ เราประทับใจสุดๆ เรียกได้ว่าเห็นผลกว่าที่ตั้งใจไว้ตอนแรกซะอีก ตัวเนื้อเจลและส่วนผสมเราให้ผ่านเลย ส่วนลดรอยสิวเราว่าอยู่ในระดับที่เราพอใจเลยนะคะ อาจจะต้องใช้เวลาเพิ่มอีกหน่อยรอยต่างๆ ถึงจะหาย แต่ตอนนี้อยู่ในระดับที่แต่งหน้าบางๆ เราว่าก็โอเคแล้ว แทบจะมองไม่เห็นรอยเลย

ตัวนี้รู้สึกจะมี 2 ขนาดนะคะ แต่ตัวที่เราซื้อมาเป็นหลอดขนาด 8 g. ราคาที่น่ารักมาก 2xx บาท ราคาสบายกระเป๋าแบบสามารถซื้อมาใช้ได้เรื่อย ๆ และเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้คือคุ้มราคาดีค่ะ เพื่อนคนไหนเคยใช้แล้วมาคอมเมนต์รีวิวกันค่ะ