ใครที่กำลังทุกข์ใจอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องของ ‘ฟัน’ วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำ ลองแวะไปที่Zenyumดูซิ วันนี้ไม่ได้มาขาย แต่จะมาเล่าให้ฟัง รู้มั้ยว่าZenyum เป็นแบรนด์จัดฟันใสจากประเทศสิงคโปร์ ที่มีเครือข่ายสาขากว่า 7 ประเทศทั่วเอเชียแถมเขายังฮอตมากในบ้านเราอีกด้วยนะ เพราะงั้นในเรื่องของคุณภาพมั่นใจได้เลยว่าดีแน่นอนได้ยินมาว่าเขาเป็นแบรนด์จัดฟันแบรนด์เดียวเลยด้วยที่ใช้งานแอปพลิเคชันร่วมกับการจัดฟันล้ำมาก! ที่สำคัญคือใช้ระยะเวลาในการจัดไม่นานมีทั้งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพรับรองว่าจากเดิมที่ไม่มั่นใจจะต้องมั่นใจขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ถ้างั้นเราไปทำความรู้จัก Zenyum กันหน่อยดีกว่าที่นี่เขาดีกว่าที่อื่นยังไงไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

เราเป็นคนนึงที่จัดฟันเหมือนกัน ซึ่งโดยปกติแล้วการจัดฟันต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานมากๆ แต่ที่ Zenyum เขาเคลมไว้เลยนะว่าใช้ระยะเวลาในการรักษาแค่ 3-9 เดือน แต่โดยเฉลี่ยแล้วต่อเคสก็ประมาณ 5 เดือนแถมพบคุณหมอแค่ 2-3 ครั้งตลอดการรักษา หากวันไหนไม่สะดวก แต่กลับเจอปัญหา ก็สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญผ่านแอปได้ตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งเหมาะกับยุค New Normal ในช่วง COVID-19 มากๆ แต่ถ้าอยากไปปรึกษาหรืออยากลอง Walk in เข้าไป ก็ไม่ยากนะ เพราะเขามีคลีนิก Partnership ในพื้นที่ใกล้เคียงลูกค้าทั่วกรุงเทพ เชียงใหม่ และชลบุรีเลยค่ะ

ทีนี้เรามาดูความแตกต่างของตัวอุปกรณ์ที่เขาใช้กันหน่อย ปกติแล้วเราจะชินกับการจัดฟันแบบติดแล้วดึงลวดตึงๆ ใช่ป่ะ ซึ่งมันค่อนข้างทรมานมากๆ แต่ที่Zenyumเขาไม่ได้ใช้อุปกรณ์แบบนั้นนะจ๊ะ แต่จะใช้เป็นการจัดฟันใส หรือ Clear Alignerซึ่งอุปกรณ์ที่ทางแบรนด์เลือกใช้ พูดเลยว่ามีคุณภาพมากๆตัวอุปกรณ์ผลิตด้วยคุณภาพเกรดทางการแพทย์เลยด้วยนะ เพราะฉะนั้นมันจึงปลอดจากส่วนประกอบของ BPA และน้ำยางพาราที่เป็นอันตรายต่อช่องปากของเราปลอดภัยและยังได้รับมาตรฐานระดับสากลจากประเทศเยอรมันอีกด้วย

รูปภาพ:

และหนึ่งในปัญหาหนักใจของคนจัดฟันคือ พูดไม่ชัด ซึ่งวิธีการจัดฟันแบบครอบฟันใสแบบนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าพูดจะยากมั้ย จะลำบากการใช้ชีวิตรึเปล่าขอพูดตรงนี้เลยว่าไม่แน่นอน ในทุกๆ ครั้งที่คุณตัดสินใจเลือกใช้บริการของที่นี้ แน่นอนว่าเพื่อนๆ จะต้องได้รับการปรึกษาและการตรวจเช็กฟัน รวมไปถึงสแกน+เอ็กซ์เรย์ฟันเพื่อทำการวางแผนการรักษา ระยะเวลาและจำนวนชิ้นอุปกรณ์ ไม่ใช่แค่ตัวอุปกรณ์ที่ดีและมีความทนทาน แต่เขาว่ากันว่าอุปกรณ์ถูกออกแบบมาเพื่อดันและขยับฟัน ยังมีดีไซน์ความบางเพื่อไม่รบกวนการพูดด้วยนะคะขั้นตอนในการเข้ารับการรักษา ขอพูดแบบรวบลัดเลยนะ• เริ่มแรก ก็สามารถส่งรูปฟันและความกังวลที่อยากจะแก้ผ่านช่องทางออนไลน์ของเซนยุม เพื่อให้คุณหมอประเมินเบื้องต้นว่าปัญหาฟันของคุณเหมาะกับการจัดฟันกับเซนยุมไหม• สอง ก็เหมือนกับเราเข้าคลีนิคทันตกรรมทั่วไปเลย มีการเก็บข้อมูลช่องปาก แนะนำรายละเอียดต่างๆ ไปจนถึงการตรวจดูฟันของเรา ว่าเป็นแบบไหน ต้องเคลียร์อะไรบ้าง แต่ที่แตกต่างจากคลีนิคทั่วๆ ไปคือ หลังจากสอบถามและตรวจสภาพฟันต่างๆ เสร็จแล้ว จากนั้น

รูปภาพ:รูปภาพ:

• สาม ทางคุณหมอจะนำผลที่ได้ไปจำลองวางแผนการรักษาแบบ 3 มิติ เพื่อเราจะได้เห็นกันแบบชัดๆ ไปเลยว่า ก่อนและหลังทำแล้ว ผลลัพธ์มันจะออกมาเป็นยังไง ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ และฟันจะเข้ารูปไปในทิศทางใด หน้าตาประมาณนี้แต่นอกจากนี้เขายังมีแผนการรักษาในรูปแบบวีดีโอ 3 มิติ คือเราจะเห็นรูปจำลองฟันรอบปากเลยค่ะ

รูปภาพ:

แผนการรักษาเป็นแผนที่ใช้เพื่อประกอบกับการตัดสินใจก่อนชำระเงิน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมเลย หากตกลงว่า อนุมัติแผน ก็เป็นขั้นตอนที่• สี่ ชำระค่าอุปกรณ์ได้เลย จ่ายราคาเดียวตลอดการรักษา สามารถเลือกได้นะว่าจะจ่ายแบบเต็มจำนวน หรือผ่อนก็ได้ ตามสะดวกเลยค่ะ จากนั้นทางเซนยุมก็จะสั่งผลิตอุปกรณ์ที่แลปที่อเมริกา ทุกเคสจะได้อุปกรณ์ไม่จำกัดจำนวนชิ้น อุปกรณ์มากกว่าก็จ่ายเท่ากัน• ห้า หลังจากที่อุปกรณ์มาถึงคลีนิก คุณหมอก็จะทำนัดเราเข้าไปกรอฟัน หรือการติด attachment และสวมใส่อุปกรณ์ โดยทางผู้เชี่ยวชาญจะเข้าไปช่วยแนะนำ พร้อมติดตั้งแอปติดตามผลการรักษาและการดูแลอุปกรณ์เบื้องต้นด้วย ความล้ำของที่นี้ ที่ไม่เหมือนที่อื่นคือ การขอคำปรึกษา ไปจนถึงการตรวจ การติดตามผล ล้วนทำได้ผ่านแอปของเขา คือคุณไม่ต้องเข้าไปที่คลีนิคในทุกๆ เดือน ถ้าหากไม่มีเหตุสุดวิสัย ก็ได้ สะดวกมากๆ

รูปภาพ:

เรื่องฟันก็เป็นอีกเรื่องที่เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญนะแนะนำให้เลือกทำกับผู้เชี่ยวชาญจริงๆ จะดีกว่าวันข้างหน้าจะได้ไม่ต้องมานั่งช้ำอกช้ำใจทีหลังไม่ต้องรีบตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่ทำดี ลองแวะเข้าไปปรึกษาดูก่อนก็ได้สำหรับใครที่มีความกังวลในเรื่องของปัญหาฟันเก ฟันเหยิน ฟันไม่สวย ยิ้มแล้วไม่มั่นใจ ลองแวะไปปรึกษาคุณหมอดูก่อนก็ได้นะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/05/b5/a5/05b5a5086059b675690b9dbaf40b06eb.jpg

ทั้งนี้ เพื่อนๆ ที่สนใจ สามารถลองไปหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ช่องทางออนไลน์ได้เลยนะคะ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชั้นนำ ที่มั่นใจได้แน่นอนว่า จะช่วยทำให้ฟันของเราเรียงสวย พร้อมมั่นใจได้ทุกครั้งที่ยิ้ม สำหรับเพื่อนคนไหน ที่ได้มีโอกาสไปลองจัดฟันใสกับที่นี้มาแล้ว แวะมารีวิวกันได้ที่ใต้โพสต์เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย