วงการสิว เข้าแล้วออกไม่ได้ ไม่จริง! ดิฉันยืนหนึ่งเรื่องการเป็นสิว รันวงการมาตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน ล่าสุดช่วงโควิดที่ต้องใส่แมสก์ อากาศร้อน ขึ้นทั้งหน้าจ้า สิวเห่อเบอร์ใหญ่มาก ส่วนมากเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบชนิดไม่มีหัว ความที่กลัวหน้าไม่เป๊ะจึงต้องหาตัวช่วย แต่หาเพลินไปหน่อย ได้มาตั้ง 7 ตัว เอาละ! ทดลองมาให้แล้ว วันนี้จะมาเล่าให้ฟังว่า เจลแต้มสิวตัวไหน ช่วยดันหัวสิวออกมาได้เร็วที่สุด เชิญชมค่า

เจลแต้มสิวที่เราได้ทดลองใช้มีด้วยกัน 7 ชิ้น ได้แก่…

1. La Roche-Posay Effaclar A.I

2. PEURRi Rapid All Acne Clear Gel

3. Vitara Anti Acne Gel

4. Dr.Somchai Acne+ Spot Touch Gel

5. Provamed Acne Spot Gel

6. SMOOTH E Acne Hydrogel

7. Clindalin Gel

รูปภาพ:

มาดูเนื้อผลิตภัณฑ์กันก่อนเลยค่ะซิสบางเบาที่สุดยกให้  >> Larocheเกลี่ยง่ายที่สุดยกให้ >> PEURRiซึมซาบเร็วที่สุดยกให้ >> PEURRi

รูปภาพ:

เจลแต้มสิว คิดค้นมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ช่วยรักษาสิวที่เกิดจากความมัน สิวอุดตัน ส่วนผสมหลักมี Niacinamide ช่วยป้องกันการเกิดสิว ลดการระคายเคืองผิวMicro-Exfoliating LHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่า มีส่วนผสมของน้ำแร่ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ตัวนี้เคลมว่าแก้ปัญหาสิว พร้อมลดรอยดำ-รอยแดง ที่เกิดจากสิวด้วย [ ปริมาณ 15 ml. 8XX บาท ]จุดเด่น:เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวแห้งลอก สารบำรุงดี ทำให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวดูไบรท์ขึ้นจุดดรอป:เห็นผลค่อนข้างช้า ส่วนตัวรู้สึกว่า สิวประเภทอื่นๆ จัดการได้ดี แต่สำหรับสิวอุดตัน สิวไม่มีหัว ตัวนี้ไม่ได้ช่วยดันหัวสิวออกมาเท่าไหร่ซื้อต่อมั้ย:ไม่ซื้อต่อแล้วค่ะ เพราะไม่ค่อยตอบโจทย์เรื่องสิวอุดตันของเรา

รูปภาพ:

เจลแต้มสิวตัวดัง รีวิวเพียบ สารสกัดแน่นมาก ทั้ง Acnacylic เอกสิทธิ์ของทางแบรนด์ ช่วยปราบสิวให้ยุบใน 24 ชั่วโมง Tea tree Oil และ Mangosteen Peel Extract ช่วยเรื่องควบคุมความมัน ลดการสะสมของแบคทีเรีย และเชื้อ P.Acne เป็นการตัดวงจรสิว ลดการเกิดสิวซ้ำๆ Allium Cepa Extract และ Dragon’s Blood Extract สองสารสกัดที่ช่วยลดการอักเสบ ฟื้นฟูแผลสิว และช่วยให้สิวหายแบบไม่ทิ้งจุดด่างดำ รอยดำ-รอยแดง กวนใจ [ ปริมาณ 8 g. 2XX บาท ]จุดเด่น:เนื้อเจลมีความเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย และซึมซาบได้เร็ว อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว สิวอักเสบยุบในข้ามคืนจริง ปังมาก และที่ว้าวขั้นสุดคือ ใช้ไปประมาณ 2 อาทิตย์พวกสิวอุดตัน สิวไม่มีหัวจะหลุด และค่อยๆ วาร์ปหายไปจากหน้า ผิวเลยเรียบเนียนขึ้น แถมเวลาสิวหายไป ไม่ค่อยทิ้งรอยไว้จริงๆ ค่ะจุดดรอป:ส่วนตัวคิดว่าฝาเปิดยาก กลิ่นค่อนข้างฉุนค่ะเป็นกลิ่นทีทรีเราไม่ค่อยชอบ และอยากให้มีหลอดใหญ่ เพิ่มไซส์ทางเลือก เพราะคนสิวเยอะอย่างเราใช้แปปเดียวหมดหลอดจ้า ฮ่า ๆ ๆ ๆซื้อต่อมั้ย:ซื้อต่อค่ะ ตอบโจทย์สิวอุดตัน และสิวอักเสบได้ดี เห็นผลรวดเร็วมากๆ

รูปภาพ:

เจลแต้มสิว ที่การันตีเรื่องออกฤทธิ์เร็ว เห็นผลไว ใช้ได้ทุกประเภทสิว ส่วนผสมหลักๆ มี Zinc PCA ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบของสิว ควบคุมความมันบนใบหน้า Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการเกิดสิวอุดตัน Mushroom Extract ช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมกระชับรูขุมขน และสารสกัดจากใบบัวบก ช่วยเร่งการสมานแผลสิว [ ปริมาณ 10 g. 1XX บาท ]จุดเด่น:กลิ่นถูกจริตเราที่สุด คือหอมอ่อนๆ มีความอ่อนโยน แต้มแล้วบริเวณผิวเป็นสิวชุ่มชื้น กระชับรูขุมขนด้วย อันนี้เซอร์ไพรส์มาก จัดการสิวอักเสบ สิวอุดตันได้จริง ราคาเบาๆจุดดรอป:จัดการสิวทุกประเภทได้ แต่ต้องใช้เวลานานมากๆ กว่าจะเห็นผล และที่แอบนอยด์คือ เนื้อเจลหนืด เกลี่ยยาก ซึมยาก ส่วนใหญ่เราจะใช้ช่วงกลางคืนเท่านั้น เพราะถ้าแต่งหน้าทับ ชอบเป็นคราบซื้อต่อมั้ย:ไม่ซื้อต่อแล้วค่ะเพราะเห็นผลช้า

รูปภาพ:

เจลแต้มสิวสูตรคุณหมอ เด่นดังเรื่องช่วยให้สิวอักเสบแห้ง สิวไม่มีหัวยุบตัวเร็ว ด้วยสารสกัดจาก Micronized Salicylic Acid ช่วยสมานผิว ลดการระคายเคือ  ปรับให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน อ่อนโยน เหมาะสำหรับคนที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย [ ปริมาณ 8 g. 2XX บาท ]จุดเด่น:อยากจะกรี๊ด ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวอักเสบได้ปังมาก แบบเต็ม 10 ไม่หักจ้า แต้มก่อนนอน ตื่นมาสิวแห้ง สมานผิวรวดเร็วด้วยจุดดรอป:สิวอุดตัน ไม่ช่วยเลยค่ะ พยายามแต้มเรื่อยๆ จนท้อ พอกันที เนื้อเจลเกลี่ยยากนิดนึงด้วย ซึมลงผิวช้า เหมาะกับการแต้มกลางคืนมากกว่า สำหรับใครที่เป็นสาวขี้แพ้ อาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย เพราะตัวนี้ค่อนข้างทำให้บริเวณผิวที่เราแต้มไป แห้งลอกจ้าซื้อต่อมั้ย:ไม่ซื้อต่อแล้ว แต่ยังอยากแนะนำให้คนที่เป็นสิวอักเสบไปลองนะ

รูปภาพ:

เจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วน เหมาะสำหรับสิวอักเสบ สิวหนอง ส่วนผสมมี Salicylic Acid และ Tea Tree Oil ช่วยจัดการสิว ยับยั้งแบคทีเรีย ควบคุมความมัน ลดการอุดตันผิว และทำให้ผิวชุ่มชื้น Defensil ช่วยลดอาการแพ้ ระคายเคือง นอกจากนี้ยังมีตัวยาที่ช่วยฟื้นคืนคอลลาเจนให้กับผิว ทำให้ไม่มีปัญาหาเรื่องหลุมสิวและผิวก็ยังเรียบเนียนขึ้นด้วย [ ปริมาณ 8 g. 19X บาท ]จุดเด่น:จัดการสิวได้ดีมากๆ ทั้งสิวหนอง สิวอับเสบ แต้มไว้ข้ามคืน สิวก็จะยุบลง สำหรับสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ แต้มต่อเนื่อง 1-2 วันก็ยุบและหายไป อ่อนโยน ดีต่อใจมากจุดดรอป:กลิ่นค่ะ ส่วนตัวเราว่ามันฉุน ถ้าทาบริเวณใกล้ๆ จมูก ปาก คาง จะรู้สึกแสบจมูกมากๆ ใครที่เซนซิทิฟกับกลิ่นเราคิดว่า อาจต้องข้ามนะคะซื้อต่อมั้ย:ซื้อต่อ จัดการสิวอักเสบได้เร็วที่สุดและอ่อนโยน

รูปภาพ:

เจลแต้มสิวที่ช่วยกำจัดและลดอาการปวดอักเสบ บวม แดง มาพร้อมตัวยา Salicylic ที่ช่วยตรงเข้ากำจัดเชื้อแบคทีเรีย P.Acne สาเหตุของการเกิดสิว Bisabolol และ Zingiberofficinale Root Extract ตัวช่วยลดอาการอักเสบ บวมแดง และการระคายเคืองผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวด้วย Hydrogel Crosspolymer ฟิล์มบางๆ ปกคลุมผิวหนัง แต่ไม่ทำให้เกิดความมัน [ ปริมาณ 10 g. 2XX บาท ]จุดเด่น:อ่อนโยน สมเป็นสมูทอี ช่วยลดอาการบวมและอักเสบของสิวได้ดีมากๆ บริเวณผิวที่แต้มเจล ไม่มีอาการแห้งลอก แถมมีความชุ่มชื้นดีด้วย กลิ่นอ่อนๆ ถูกใจ ไม่ฉุน เนื้อเกลี่ยง่าย ซึมเร็วพอใช้ได้จุดดรอป:สิวอุดตันที่เรามีปัญหา เจ้าตัวนี้ไม่ช่วย รักษาได้ดีเฉพาะสิวอักเสบ แต่ก็ใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล สิวเม็ดใหญ่ๆ แต้ม 3-4 วัน เพิ่งจะเริ่มยุบ ซึ่งบางครั้งต้องการแต่งหน้าไปออกงานงี้ เลยไม่ทันใจจ้าซื้อต่อมั้ย:ไม่ซื้อต่อ อ่อนโยนจริง แต่เห็นผลลัพธ์เรื่องจัดการสิวช้ากว่าตัวอื่น

รูปภาพ:

เจลแต้มสิวราคาเบาๆ แต่ส่วนผสมและตัวยาไม่ธรรมดา หลอดนี้มีตัวยาฆ่าเชื้อ Clindamycin ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี กำจัดสิวอักเสบ สิวอุดตัน และฟื้นบำรุงผิวบริเวณนั้นไม่ให้เกิดสิวซ้ำอีก โดยการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและ P.Acne สาเหตุของการเกิดสิว สามารถแต้มที่หัวสิว หรือทาทั่วหน้าได้เลย หากมีสิวเยอะๆ [ ปริมาณ 5 g. 7X บาท ]จุดเด่น:ราคาถูกมาก สายรักความคุ้มค่ากดไลก์สิ่งนี้ แถมกำจัดสิวได้ดีงามอยู่นะ พวกสิวอักเสบ แต้ม1-2 วัน ก็ยุบและหายไปแล้ว ส่วนสิวอุดตัน จัดการได้พอใช้ อ่อนโยนดี ช่วงเป็นสิวเยอะๆ ทาไปเลยทั้งหน้าก็ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองนะ แต่ต้องบำรุงตามด้วยไม่งั้นอาจจะมีอาการหน้าแห้งได้จุดดรอป:เนื้อค่อนข้างเข้มข้น และหนืดมากๆ ทำให้เวลาทาลงบนผิวทั้งเกลี่ยและซึมยาก อาจทำให้รำคาญ เหนอะหนะผิว ทาช่วงเช้าไม่ได้เลย แต่งหน้าตามปุ๊ป คราบมาปั๊บ ใครอยากลองน้องคนนี้ แนะนำใช้ก่อนนอนเวิร์กกว่าค่ะซื้อต่อมั้ย:ไม่ซื้อต่อค่ะ ไม่ปลื้มความเหนอะหนะผิวเท่าไหร่

รูปภาพ:

ข้อดีของแต้มสิวแบบ “ เจล ” ที่สาวเป็นสิวคู่ควรสุดๆเพราะ บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้ผิวมัน

รูปภาพ:

เอาสิวบริเวณเหม่งมาให้ดูค่ะ ดูด้วยตาอาจรู้สึกว่าไม่เยอะ แต่ถ้าสัมผัสที่ผิวแล้ว หื้มมม ไม่เรียบเนียนเลย เพราะส่วนใหญ่เราจะเป็นสิวอุดตัน ถ้าอักเสบก็มักจะไม่ค่อยมีหัวโผล่ออกมา เลยต้องพึ่งเจลแต้มสิวให้ช่วยดันออกมา หลังจากเราทดลองใช้มาในช่วงหลายเดือนของการเป็นสิวหนักๆ ขอฟันธงให้ 2 เจลแต้มสิวที่ได้ไปต่อ นัมเบอร์วัน ได้แก่PEURRiเพราะรักษาสิวอักเสบได้ยุบไวมาก และช่วยสิวอุดตันได้จริง หน้าผากเนียนขึ้นจริง อ่อนโยน สิวหายแบบไม่ทิ้งรอย ดีงามมาก อันดับสองที่ได้ไปต่อกับเรา คือProvamedปังสุดเรื่องรักษาสิวอักเสบ แม้กลิ่นไม่น่าเลิฟ แต่คุณภาพน่ารักอยู่จ้า หวังว่ามหากาพย์การรีวิวครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่สาวๆ ที่เป็นสิวนะคะ ใครเป็นสิว อย่าย่อท้อ มารักษาสิวกันเถอะ หมดโควิดเมื่อไหร่ ผิวเราจะเป๊ะปัง ไม่พังเพราะสิว มั่นใจไปด้วยกันนะคะ