รูปภาพ:

ก่อนหน้านี้เราเข้าโหมดหลงทะเลมานานหลายๆ เดือนจนผิวกรำแดดหนักมาก ผิวหน้าแดงแดด แห้งลอก ฝ้ากระเริ่มถามหา ได้ลองมาแล้วหลายไอเทม กว่าจะเจอที่ใช่ เอามารวมของเด็ดกู้หน้าพัง

รูปภาพ:

สำหรับก่อนล้างหน้า แน่นอนต้องคลีนผิวก่อน Hada Labo Premium Micellar Cleansing Water Whitening ใช้ได้ทั้งกับคนผิวมันและผิวผสม นอกจากจะล้างเครื่องสำอาง ทำความสะอาดผิวแล้วยังให้ความชุ่มชื่นด้วย หลังจากเช็คแล้วผิวไม่แห้งตึงเลย

รูปภาพ:

ในส่วนของโฟมล้างหน้า Neutrogena Deep Clean Brightening Foaming Cleanser ตัวนี้ล้างแล้วผิวไม่เอียด ล้างออกง่าย ฟองละเอียด กลิ่นอ่อนๆ หลังจากลองใช้มาแล้วหลายหลอด อาจจะไม่ถึงกับขาวขึ้น เพราะเรายังตากแดดเหมือนเดิม แต่ผิวหน้าไม่หมอง และยังอยู่กระจ่างใสอยู่ตลอด บอกเลยว่า 3 ผ่าน

รูปภาพ:

ก่อนจะลงครีมบำรุงใดๆ เตรียมผิวสักนิวด้วย Neutrogena Alcohol-Free Toner สูตรปราศจากแอลกอฮอล์ ตัวนี้ถ้าแช่ตู้เย็นแล้วมาเช็ดหน้าจะสดชื่นมาก แถมยังรู้สึกเลยว่ารูขุมขนกระชับ ใบหน้าชุ่มชื่นขึ้น รู้สึกสะอาด มีกลิ่นหอมเบาๆ

รูปภาพ:

เตรียมผิวเรียบร้อยก็ตามด้วย Beauty Idol Milk Reborn Drop Essence สารสกัดจากน้ำนมบริสุทธิ์ มีกลิ่นนมหอมอ่อนๆ เนื้อซึมเร็ว บางเบาไม่หนักผิว เหมือนเป็นน้ำตบเบสน้ำนม ตัวนี้เป็นน้ำนมลานำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ผสานกับนวัตกรรม Nio-oxy จากอิตาลี และ Ginseng berry จากเกาหลี และนวัตกรรม Skin baby ที่เป็นส่วนผสมสารสกัดจากพืชอีก 9 ชนิด รวมอยู่ในขวดเดียว ใช้ทาทั้งก่อนนอน และตอนเช้าก่อนทากันแดด รักตัวนี้เวอร์ๆ เพราะผิวดีขึ้นจริง

รูปภาพ:

นอกจากเซรั่มน้ำลาและ อีกตัวที่นุ่นใช้ควบคู่ไปด้วยจะทาย้ำทุกครั้งหลังจากอาบน้ำล้างตัวขึ้นจากทะเล เพราะหลังจากไปทะเล หรือเล่นน้ำทะเลนานๆ ผิวจะมีอาการแห้ง แถมผิวหน้าของเราก็ถูกทำร้ายจากแสงแดดริมทะเล เติมน้ำให้ผิวด้วย Neutrogena hydro boost water gel ตัวนี้จะช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว

รูปภาพ:

ทุกเช้าและก่อนนอน หลังจากทา Drop Essence หรือ Serum แล้วก็ต่อด้วย  Beauty Idol Milk Reborn Day & Night Cream Mask ตัวนี้ เป็นได้ทั้ง Day&Night Cream หรือจะใช้เป็น Sleeping Mask ก็ได้ เนื้อครีมจะมีลักษณะข้นและเหนียวกว่าตัว Essence แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเหนอะหนะผิว และมีการเพิ่มน้ำมันรำข้าวเข้ามา มีกรดไขมันจำเป็นต่อ Barrier ผิวแล้ว ยังมีวิตามินอี และสาร Oryzanol ที่เป็น antioxidant อย่างดีอยู่ด้วย วันไหนทำงานมาเหนื่อยๆ หน้าโทรม บอกเลยว่าตัวนี้ดีงามมากๆ

รูปภาพ:

ส่วนใต้ตา THE BODY SHOP DROPS OF YOUTH EYE MASK เป็นเนื้อเจล ให้ความเย็นเบาๆ รอบดวงตา ผ่อนคลายได้ดี ลดความบวมของถุงใต้ตาด้วย ทาก่อนนอน ตื่นมารอบตาดูสดใสขึ้นเลย

รูปภาพ:

ตอนเช้าหลังจากลงสกินแคร์แล้ว ก่อนจะออกไปเจอมลภาวะและสู้กับแสงแดด ต้องไม่ลืมทากันแดดนะจ้า ตัวที่ชอบใช้และใช้ประจำ ไปญี่ปุ่นทุกครั้งต้องหิ้วติดมือกลับมา Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA++++  กันแดดพร้อมเมคอัพเบสในตัว ปรับผิวให้สว่างขึ้นด้วย


รูปภาพ:

ใครที่ชอบมาร์สหน้า หลังจากลองใช้ทั้งของถูกและแพงมาแล้ว ส่วนตัวเรามาจบที่ Rojukiss 5x intensive mask ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายสูตรมากๆ แต่ตัวที่ซื้อใช้ประจำเลยคือ Repair Poreless ช่วงไปทะเลและหลังกลับจากทะเล ส่วน Hya Poreless และสูตรอื่นๆ จะใช้มาร์ส 1-2 สัปดาห์ครั้ง

รูปภาพ:

ดูแลแค่ผิวหน้าได้ยังไง ตัวก็สำคัญ Serum ที่ใช้แล้วชอบมากๆคือของ Vaseline ใช้มาหลายรุ่นมากๆ แต่ตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็นตัวใหม่ ที่มีส่วนผสมของ Gluta และ Hyaluron ซึ่งส่วนผสมที่เราเจอกันบ่อยในสกินแคร์ที่ถูกนำมาใส่ใน Serum Burst Lotion ทั้ง 2 สูตร

รูปภาพ:

Dewy Radiance สำหรับผิวที่ต้องการดูแลเรื่องความกระจ่างใส และ สูตร Flawless Glow สำหรับผิวที่กังวลเรื่องจุดด่างดำ สังเกตได้ว่าแบบ Dewy Radiance เนื้อจะดูบางกว่า ถ้าใครเจอแดดบ่อยๆ เน้นฟื้นฟูผิว แนะนำใช้ Flawless Glow เลย แต่ทั้งสองสูตรนี้ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะเลยเหมือนกัน

ส่วน Serum ที่เราพกทุกทริปเวลาออกทะเล Vaseline Daily Sun Refreshing Serum ทาแล้วจะเย็นๆ ผิว เนื้อบางเบาไม่เหนอะตัว สดชื่น สบายมากๆแถมยังช่วยบำรุงผิวด้วย ใช้ทาตอนก่อนออกแดด และใช้กันแดดทาทับอีกครั้งก่อนดำน้ำ 30 นาที

มารีวิวจัดเต็มทั้งที ทั้งหน้าและตัวเอาไปรัวๆ เลย บอกลาผิวกรำแดด ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง พร้อมออกทริปเที่ยวครั้งต่อๆ ไปได้อย่างสบายใจ และสาวๆ ล่ะคะมีทีเด็ดตัวไหนมาแนะนำกันบ้าง อย่าลืมมาแชร์กันได้นะ