ทุกปัญหาผิวหน้า มีสาเหตุที่เชื่อมโยงกัน

ทักทายสาวๆ Sista ทุกคนนะคะ

เรื่องของผิวหน้าเนี่ย เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆ ในวงการของความสวยความงามเลยจริงไหมคะ หากสาวๆ หนุ่มๆ มีผิวหน้าดี แข็งแรง ก็สามารถดูดีได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้ามากมายเลยด้วยซ้ำ

แต่ก็มีแค่คนส่วนน้อยมากที่จะมีผิวหน้าดีโดยที่ไม่ต้องทำอะไร แหมมม ทำบุญด้วยอะไรกันนะ บอกทีเถอะ!

ส่วนคนทั่วไปก็จะมีปัญหาผิวเฉพาะ แล้วสังเกตกันไหมคะว่า แต่ละคนก็ไม่ได้มีปัญหาผิวหน้าแค่ปัญหาเดียวด้วย!ทั้งๆ ที่ใบหน้าก็มีใบเดียว แต่ทำไมถึงได้มีหลายปัญหาผิวกันนะแงๆๆๆ

เพราะแท้จริงแล้ว ทุกปัญหาผิวหน้า เป็นผลกระทบที่เนื่องกันมาจากแค่ปัญหาเดียวอย่างไรล่ะ!

แต่ไม่ต้องกังวลไปจ้า หลังจากแอลได้ไปหาข้อมูลและทดลองกับตัวเอง วันนี้แอลจะมาเผยเคล็ดลับดีๆ ทั้งการเลือก Skincare การดูแลและการปกป้องผิวหน้า ที่จะช่วยดูแลทุกสภาพผิวของสาวๆ ให้ดูดีและสามารถจบทุกปัญหาผิวอื่นๆ ที่จะตามมาอีกด้วยยย รับรองสาวๆ จะมีสุขภาพผิวที่ดีแน่นอน!

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/661255157790434296/

รู้หรือไม่น้ำเป็นปัจจัยสำคัญของการมีผิวสุขภาพดี

เพราะเซลล์และกระบวนการต่างๆ ในร่างกายเราต่างก็ต้องการน้ำเป็นองค์ประกอบ การมีน้ำในร่างกายที่เพียงพอ ทำให้เซลล์ต่างๆ ได้รับการหล่อเลี้ยงทำให้ผิวพรรณแข็งแรงและเปร่งปรั่ง เซลล์ผิวไม่ถูกทำลายง่ายๆ แถมน้ำยังข่วยขลับออกเสียออกจากร่างกายเราอีกด้วย เรียกได้ว่า น้ำเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เราสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

หากผิวมีน้ำไม่พอ จะส่งผลอย่างไรบ้าง?

แน่นอนว่า น้ำเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญในการมีสุขภาพผิวที่ดี และถ้าหากผิวของเราขาดน้ำ จะสามารถส่งผลต่อปัญหาผิวตามมาอีกมากอย่างที่ไม่คาดคิดเลยละ ได้แก่ ผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขลุย ผิวหยาบ เกิดริ้วรอย ผิวไม่กระชับ และยังง่ายต่อการถูกทำลายจนเกิดเป็น กระ จุดด่างดำต่างๆ ได้

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/636485359841994704/

อาการของผิวขาดน้ำที่อยู่ในสภาพผิวต่างๆ

สาวๆ ทุกคนมีสภาพผิวและปัญหาผิวต่างกัน แต่อาการขาดน้ำ มีผลต่อสภาพผิวสาวๆ อย่างไรกันล่ะ?

- ผิวแห้งขาดน้ำ: ผิวที่ขาดน้ำหล่อเลี้ยง ทำให้แห้งกร้าน หยาบ ลอกขาดความยืดหยุ่น  ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดริ้วรอยได้ หากผิวแห้ง มีอาการขาดน้ำมากๆ ก็เสี่ยงต่อการเกิดผิวแพ้ง่ายได้มาก

- ผิวมันขาดน้ำ: เป็นอาการขาดน้ำที่เกิดกับผิวมัน หลายๆ ครั้งจะรู้สึกว่าผิวตนเองนั้นดูสาก แห้ง แต่บนหน้ามีน้ำมันเคลือบอยู่ และบริเวณที่มันนั้นจะมีรูขุมขนกว้าง ซึ่งง่ายต่อการทำให้น้ำในผิวระเหยออกไปอีกด้วย นอกจากนี้ การมีรูขุมขนที่กว้าง ยิ่งทำให้ผิวมีคอลลาเจนที่ลดลง ผิวไม่กระชับอีก ซึ่งเราสามารถสังเกตได้ว่าเรามีสภาพผิวมันขาดน้ำหรือไม่คือ สังเกตเวลาก่อนล้างหน้าจะรู้สึกหน้ามัน แต่หลังล้างหน้าเสร็จจะรู้สึกหน้าแห้งกร้าน ถ้ามีอาการลักษณะนี้ แปลว่าสาวๆ ผิวขาดน้ำแล้วน้า ต้องดูแลจริงจังได้แล้ว

จะเห็นได้ว่าจริงๆ แล้วปัญหาผิวมากมายที่เกิดบนใบหน้าเรา เกิดจากปัญหาเบสิคเล็กๆ เท่านั้นเองค่ะแต่สามารถส่งผลต่อไปได้เรื่อยๆ ไม่ดีเลยเนอะ

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/209910032621400140/

เราจะดูแลผิวของเราจากปัญหานี้ได้อย่างไร

สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือ การเติมน้ำให้กับผิว ให้ผิวมีความชุ่มชื้นโดยการเลือก Skincare ที่มีส่วนผสมที่เติมน้ำให้ผิวเพราะจะช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ แข็งแรง สุขภาพดี ทำให้ปัญหาผิวอื่นๆ ที่จะตามมาลดลง

แต่ทางที่ดี เราก็ควรเลือก Skincare ที่มีส่วนผสมช่วยแก้ปัญหาผิวอื่นร่วมด้วยแต่มันก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหา Skincare สักตัวที่เกิดมาเพื่อแก้ปัญหาผิวหน้าเราโดยเฉพาะแบบครบถ้วนตรงจุดจริงๆ ทำให้วันๆ นึงสาวๆ หลายคนต้องมีSkincare มากกว่า 1 ตัวทาทุกเช้าเย็นอยู่เสมอ กว่าจะนอนได้ ก็ใช้เวลาไปกับการประโคม Skincare ไปแล้ว 2 ชั่วโมง แงงงเป็นไปได้ก็อยากผสมสกินแชร์ใช้เองซะเลย!

ดังนั้น~ แอลเลยอยากมานำเสนอ Skincare ตัวโปรดที่แอลใช้และชอบมากกกกเหมือนนางเกิดมาเพื่อแก้ปัญหาผิวของตัวเราโดยเฉพาะ นั่นก็คือ!~‘Artistry Signature Select Personalized Serum & Amplifier’


บอกเลยว่านางคือลูกรักของแอลเลยค่ะ เพราะนางเป็นสกินแคร์ที่เราสามารถเลือกผสมสูตร Amplifier ที่ตรงกับปัญหาผิวของเราได้อย่างตรงจุด  ไม่ต้องไปซื้อ Skincare หลายๆ ตัวมาใช้อีกต่อไปประหยัดเวลาในการดูแลผิวแต่ละวันไปได้เยอะเลยค่ะ ดีเวอร์ เอาละ ไม่พูดเยอะ เราไปดูกันดีกว่าว่าเค้ามีสรรพคุณและวิธีผสมอย่างไร

ขั้นแรกเขาก็จะมีเป็นตัว Base Serum ให้ค่ะเป็นตัวกลางในการผสมที่จะช่วยเสริมการทำงานของAmplifier มีส่วนประกอบดด้วยไฟโต-อินฟิวส์ วอเตอร์ 100% ซึ่งอุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนส์จากพืชธรรมชาติจากนิวทริไลท์ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ เป็นขวดยาวๆ หน้าตาประมาณนี้ค่ะ

รูปภาพ:

มาในส่วนของ Amplifier ตัวนี้เป็นตัวสำคัญที่สาวๆ สามารถเลือกได้ว่าอยากได้ตัวไหนมาแก้ปัญหาผิวตัวเอง ซึ่งจะประกอบไปด้วย 5 ตัวดังนี้

Hydration Amplifier

รูปภาพ:

ตัวสำคัญที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว

- เทคโนโลยีไฮโดร-โพรไบโอติก ที่ช่วยดูแลไมโครไบโอมของผิวให้มีสุขภาพดีด้วยการทำให้จุลินทรีย์ดีเติบโตได้ดี -> ผิวชุ่มชื้นแข็งแรง

- มีส่วนผผสมที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวด้วยน้ำบริสุทธ์จากธารน้ำแข็ง ฟยอร์ด ประเทศนอร์เวย์

- ผิวชุ่มชื้นขึ้นมากถึง 233%

- ผิวอิ่มน้ำ

- เก็บกักความชุ่มชื้นไว้ภายใน ผิวชุ่มชื้น

Brightening Amplifier

รูปภาพ:

ตัวช่วยในการขจัดผิวหมองคล้ำ เผยผิวใส มีออร่า

- มีเทคโนโลยีเรเดียนซ์ รีนิววัล ควบคุมปัจจัยที่ทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ ผิวไม่สม่ำเสมอ ด้วยการผลัดเซลล์ผิว

Anti-Spot Amplifier

รูปภาพ:

ช่วยลดจุดดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- เทคโนโลยีทสป็อต ทาร์เก็ตติ้ง วิตามินซีช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- ช่วยให้โทรผิวดูขาวกระจ่างใส

- ผิวสม่ำเสมอขึ้น

Firmimg Amplifier

รูปภาพ:

ตัวสำคัญที่ช่วยให้ผิวหน้ากระชับ- เทคโนโลยี สกิน ไทท์เทนนิ่ง- ช่วยฟื้นบำรุงให้คอลลาเจน อีลาสตินแข็งแรง- ผิวดูกระชับ ยืดหยุ่น

Anti-Wrinkle Amplifier

รูปภาพ:

ตัวช่วยสำคัญในการลเลือนริ้วรอย

-เทคโนโลยี ไลน์ ดิมินิชชิ่ง

- ช่วยให้คอลลาเจนเจนอีลาสตินแข็งแรง ผิวสุขภาพดี

- ร่องลึกจางลง

รูปภาพ:

ส่วนวิธีผสมก็ตามรูปเลยจ้า

รูปภาพ:

อยากบอกว่า ตอนผสมสูตรคือสนุกมาก ยิ่งโมเมนต์ที่บิดกลับมาแล้วแอมพลิไฟเออร์ไหลพรวดลงมาในขวดนี่คือสะใจแปลกๆ ฮ่าาา ๆ ๆ เหมือนปรุงยาอะไรสักอย่าง

ความรู้สึกหลังใช้

ของแอลใช้เป็น Amplifier 3 หัว ได้แก่Hydration, Anti-spot, Firmingเพราะสภาพผิวแอลคือ รูขุมขนกว้าง ทำให้ผิวสูบเสียคอลลาเจน ขาดความกระชับน้ำในผิวระเหยออกไปเยอะมาก หน้ามันง่าย แต่หลังล้างหน้าเสร็จคือหน้าแห้งใบหน้ามีร่องแก้ม ทั้งๆ ที่อายุยังน้อยแต่หลังจากใช้เจ้าตัวนี้แล้ว สิ่งที่สังเกตได้เลยคือ ตื่นมารู้สึกผิวหน้าเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้านใช้ไปสักระยะรู้สึกผิวฟู กระชับ รูขุมขนตื้นขึ้น รอยดำจากสิวที่ฝังลึกเพราะผิวอ่อนแอก็ดูจางลงผิวแข็งแรงเก็บน้ำในผิวได้ดีขึ้นมาก สังเกตได้จากหน้ามันน้อยลงหลังจากล้างหน้า หน้าก็ไม่ค่อยแห้ง คือบำรุงล้ำลึกจริงๆ เลิฟอ่ะ ><

รูปภาพ:รูปภาพ:

โดยจะแบ่งการใช้เป็น 7 14 21 28 วัน ได้ผลลัพธ์จากการเช็คสภาพผิวเป็นแบบนี้ค้า

กรี๊ดดด บอกเลยว่าหน้าดีขึ้นจริงๆ ไม่จกตา~

และนี่ก็เป็นทริคดีๆ ในการเลือกใช้สกินแคร์ของแอลค่า เจอตัวนี้ก็เหมือนเจอคู่แท้ ที่แก้ปัญหาชีวิตเราได้  อ้อ มีข้อแนะนำว่าล้างหน้าเสร็จ ก่อนลงสกินแคร์อย่าลืมที่จะใช้ Toner ช่วยปรับสภาพผิวก่อนนะคะ เพราะค่า PH ของน้ำปะปากับผิวหน้าเราไม่ทันกันโดยเวลาเช็ดให้เช็ดเบาๆ ไม่อย่างนั้นจะเป็นการทำร้ายผิวของสาวๆ ให้เกิดริ้วรอยทางอ้อมได้นะ ><

นอกจากการดูแลผิวภายนอกแล้ว ก็อย่าลืมที่จะดูแลภายในด้วย เพื่อความเปร่งประกายจากภายในสู่ภายนอกออกกำลังกาย ดื่มน้ำบ่อยๆ ตื่นนอนมาก็ให้จิบน้ำเล้ยเพราะเราขาดน้ำจากการนอนหลับไปหลายชั่วโมงนอกจากนี้การนั่งสมาธิช่วยให้ลดความเครียดก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้ผิวเราผ่องใสอย่าลืมทาครีมกันแดดและหลีกเลี่ยงมลภาวะในขีวิตประจำวันเราเวยน้า เป็นห่วงงง~

เพียงเท่านี้ สาวๆ ทุกคนก็สามารถที่จะมีผิวสุขภาพดี สวยกระจ่างใสได้แล้วค่า แอลทดลองทำมาตลอด 3 เดือน มันได้ผิวดีจนอยากมาแชร์ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะค้า ^^

รูปภาพ: