แพ้แมสก์ สิวเห่อ!! จัดการด้วย 3 สบู่ลดสิว

รูปภาพ:

ตั้งแต่บนโลกนี้มีโควิด ไอเทมเด็ดที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ แมสก์ ( Mask ) นั่นเอง... ต้องใส่เป็นประจำทุกวัน ถอดก็ไม่ได้ ใส่ตั้งแต่เช้ายันเย็น จะได้ถอดออกมาหายใจ สบายๆ ก็ตอนอยู่บ้านเท่านั้น!! และยิ่งช่วงนี้หน้าร้อน เหงื่อไหลไคลย้อยกันเลยทีเดียว แมสก์อับมากกกก... สิวขึ้นสิคะ ไม่รอดค่ะ กิ๊ฟเชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะกำลังประสบปัญหาแบบกิ๊ฟอยู่เหมือนกันใช่ไหมละคะ บางคนสิวขึ้นเยอะ บางคนสิวขึ้นน้อย จะขึ้นเป็นพืดดดดดด... หรือจะขึ้นสักเม็ด 2 เม็ด ก็ขาดความมั่นใจอยู่ดี กิ๊ฟเลยสรรหาทุกวิธีทำจะกำจัดสิวตรงนี้ให้ได้ ( สู้มันนนน!! )

รูปภาพ:

วิธีนึงที่น่าสนใจและได้ผลดี นั่นก็คือขั้นตอนแรกของการทำความสะอาดหน้านั่นเองค่ะ กิ๊ฟเลือกที่จะใช้สบู่ล้างหน้านะคะ แบรนด์ไหนที่ว่าดี แบรนด์ไหนที่ว่าเด็ด ลองมาหมดแล้วค่ะ และวันนี้อยากจะมาแชร์สบู่ 3 ตัวที่ทดลองใช้เองแล้วเห็นผลจริงค่ะ

รูปภาพ:

1. BENNETT VITAMIN C&E SOAP

สบู่เบนเนท สบู่วิตามินอี แพ็กเกจจิ้งมาในรูปแบบกล่องพลาสติกใสๆ ก้อนใหญ่ ขนาด 180 กรัม ( จะมีแบบแบ่งก้อนเล็กด้วยนะคะ ) สีส้ม กลิ่นคล้ายๆ ส้มหน่อยๆ ฟองไม่เยอะมาก โดยปกติตัวนี้กิ๊ฟจะใช้ถูตัวซะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้ใช้ล้างหน้า เท่าไร เพราะชื่อเสียงจะเน้นไปทางผิวขาวใส แต่พอช่วงที่สิวขึ้นเลยลองเอามาล้างหน้าดู เพราะแอบเห็นฉลากด้านหลังเขา เขียนว่า “ ปกป้องผิวจากสิว ฝ้า ผด ระงับกลิ่นตัว ได้ผลแน่นอน ” พอลองใช้ไปสัก 2-3 วัน เห้ย!! สิวแห้ง สิวยุบ ได้จริง แต่หลังล้างหน้าจะรู้สึกตึงผิวหน่อยๆ เหมาะสำหรับคนผิวมันนะคะ ใครที่ผิวแห้งกิ๊ฟยังไม่แนะนำค่า แต่ก็ถือว่าสบู่เบนเนทเป็นอีกตัวช่วยนึงที่ดีเลยละค่ะ

พิกัด : ร้านค้าสะดวกซื้อ และ ร้านค้าทั่วไป

ราคา : 4x บาท

รูปภาพ:

2. BK ACNE NATURAL WHIPPED SOAP

สบู่ BK ACNE แบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องสิวๆ อยู่แล้วล่ะ แพ็กเกจจิ้งเขาแปลกแหวกแนวมาก โดยปกติสบู่เขาจะมาในรูปแบบกล่อง แต่ตัวนี้มาในรูปแบบซองจ้า เรียกได้ว่าทำผลิตภัณฑ์ให้สะดุดตาน่าสนใจตั้งแต่แพ็กเกจจิ้งเลยค่ะ ด้วยรีวิวที่เยอะมากในโลกโซเชียลทำให้อดไม่ได้จริงๆ ที่จะหยิบมาลองดูสักครั้งค่ะ พอเปิดซองออกมาก็ได้กลิ่นเลยค่า น่าจะเป็นกลิ่น Tree Tea oil ที่เป็นสารสกัดที่อยู่ในสบู่ตัวนี้คะ สบู่ BK ACNE ซองนี้ขนาด 60 กรัม นะคะ ก้อนเขามาเป็นรูปสี่เหลี่ยม สีเขียวอ่อนๆ จางๆ น่ารักตะมุตะมิ เห็นรีวิวเขาชอบใช้ตาข่ายตีฟองกันเลยเอาบ้าง คือชอบมาก ฟิน ตีออกมาแล้วฟองนุ่มมาก ล้างหน้าแล้วจะรู้สึกเย็นหน่อยๆ กลิ่นหอมสดชื่น รู้สึกผ่อนคลายเลย หลังล้างแล้วคิดว่าจะแห้งตึง แต่ไม่จ้า คือดี สิวลดลง สิวผดแห้งหลุดออกมา หน้าเนียนใสขึ้น ชอบมากค่ะ ตอนนี้ใช้มา 2 ก้อนละ ติดใจ 555555+ สบู่ BK ACNE ตัวนี้ น่าจะเหมาะกับทุกสภาพผิวนะคะ หน้าแห้ง หน้ามัน ผิวแพ้ง่ายน่าจะใช้ได้ด้วยนะคะ เพราะทางแบรนด์เขาเคลมมาว่า ไม่มีสารชำระล้าง ( SLS ) / ไม่มีน้ำหอม / ไม่มีแอลกอฮอล์ / ไม่มีพาราเบน ด้วยค่ะ

พิกัด : ร้านค้าสะดวกซื้อ และ Beauty Shop ทั่วประเทศ

ราคา : 5x บาท

รูปภาพ:

3. ROJUKISS ACNE PORELESS SERUM SOAP

สบู่เซรั่มโรจูคิสส์แบรนด์นี้ ส่วนตัวไม่ค่อยคุ้นเท่าไร แต่เพื่อนแนะนำมาว่าเป็นสบู่เซรั่ม มีสารสกัดจากลูกจันท์เกาหลี ได้ยินอะไรเกาหลีๆ เลยลองสักหน่อย 5555+ ( ไม่ค่อยบ้าความเป็นเกาหลีเท่าไรเลยนะกิ๊ฟ ) แพ็กเกจจิ้งมาในรูปแบบกล่อง พลาสติกใสคล้ายๆ ของเบนเนท แต่ความแปลกอยู่ที่ตัวก้อนสบู่ที่ทำให้เป็นรูปขวดเซรั่ม ก็เก๋ไปอีกแบบค่ะ ขนาด 70 กรัม ตอนถูที่มือจะรู้สึกลื่นๆ ฟองเยอะดีค่ะ ชอบกลิ่นสบู่ค่อนข้างหอม แต่บางคนอาจจะบอกว่าคล้ายๆ ยา หลังจากล้างหน้าเรียบร้อยแล้วรู้สึกผิวนุ่มลื่นๆ ดีค่ะ ไม่แห้งตึง เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ

พิกัด : ร้านค้าสะดวกซื้อ และ Beauty Shop ทั่วประเทศ

ราคา : 5x บาท

กิ๊ฟขอสรุปความประทับใจเป็นตารางง่ายๆ แบบนี้ค่ะ

รูปภาพ:

และนี่เป็นส่วนนึงของความคิดเห็นกิ๊ฟเท่านั้น หากใครที่กำลังมีปัญหาสิวๆ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้วยตัวเองนะคะ รีวิวกิ๊ฟเป็นเพียงอีกตัวช่วยนึงในการตัดสินใจค่ะ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนหน้าใสปิ๊งกันถ้วนหน้านะคะ ลองแล้วเป็นยังไงอย่าลืมแวะมาคอมเม้นท์พูดคุยกันน้า...