♪♪♪ ช็อกโกแลตถึง Fat ฉันจะทานต่อ

แม้ว่าฉันจะทานแล้วโดนล้อ ♪♪♪

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fd/52/1e/fd521e200d12404e64357f9cf4af9ae0.jpg

สวัสดีค่ะสาวซิส (o˘U˘)/ ใครที่เป็นสาวสายกินและชอบกินของหวานแบบสุดๆ ก็ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าวันนี้เธอไม่มีผิดหวังแน่นอนจ้า เพราะเราหยิบสูตรเมนูของหวานที่ทำตามง่ายๆ มาแจกกันอีกแล้วนั่นเองแล้วถ้าพูดถึงของหวานที่เรียกได้ว่าฮอตสุดอะไรสุด ไม่ว่าจะเป็นเด็กตัวน้อย วัยรุ่นหนุ่มสาว วัยผู้ใหญ่ หรือแม้แต่คนสูงวัยบางคนยังชอบกินกัน ก็หนีไม่พ้นที่มาพร้อมกับรสชาติออกขมนิดๆ หวานหน่อยๆ แต่กินแล้วอร่อยลงตัวอย่างแรงนั่นเองค่ะซึ่งช็อกโกแลตก็ถือเป็นวัตถุดิบที่มักจะถูกหยิบไปเป็นส่วนผสมของขนม ของหวาน และเบเกอรีหลากหลายเมนู เพื่อเพิ่มความอร่อยละมุนลิ้นไปอีกขั้นถ้าสาวคนไหนที่เป็น Chocolate Lover ตัวจริงเสียงจริง แล้วอยากจะลองสวมวิญญาณเป็นแม่ศรีเรือนเข้าครัวไปทำเมนูอร่อยๆ กินเองบ้างวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวมที่ทั้งทำง่าย รสชาติอร่อยโดนใจ แถมยังเป็นสูตรขนมที่ไม่ต้องใช้เตาอบอีกด้วยนะ พูดเลยว่าเริ่ดมากแม่!!!⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


❶ ช็อกโกแลตโอ๊ตบาร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/03/1b/b5/031bb52722dcbc4d622d9dcbd6041b55.jpg

ขอเริ่มต้นประเดิมความอร่อยด้วยเมนูของหวานจากช็อกโกแลตสไตล์เฮลท์ตี้อย่างช็อกโกแลตโอ๊ตบาร์ก่อนเลยละกันค่ะ เราเชื่อว่าต่อให้สาวซิสกินข้าวครบสามมื้อทั้งตอนเช้า กลางวัน และเย็นแล้วก็ตาม แต่ช่วงเวลาระหว่างวันก็ต้องแอบหิวเบาๆ หรือรู้สึกปากว่างและต้องหาของมากินแก้หิวแน่ๆซึ่งช็อกโกแลตโอ๊ตบาร์ที่มีส่วนผสมของทั้งช็อกโกแลต ข้าวโอ๊ต และเนยถั่ว นอกจากจะรสชาติอร่อยนัวเข้ากันได้ดีมากๆ แล้ว ยังเป็นเมนูที่ช่วยเติมความหวานให้ร่างกายและทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้ดีสุดๆ ด้วยนะ

▸ ส่วนผสม

- เนย 1 ถ้วย- น้ำตาลทรายแดง ½ ถ้วย

- กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา- ข้าวโอ๊ตบดหยาบ 3 ถ้วย

- เซมิ-สวีท ช็อกโกแลตชิพ 1 ถ้วย- เนยถั่ว ½ ถ้วย

▸ วิธีทำ

(1)ทาเนยบนกระทะสี่เหลี่ยมขนาน 9 x 9 นิ้วเตรียมรอเอาไว้

(2)ละลายเนยในกระทะก้นลึกด้วยไฟกลาง ใส่น้ำตาลทรายแดง กลิ่นวานิลลา และข้าวโอ๊ตลงในกระทะ แล้วผัดส่วนผสมด้วยความร้อนต่ำประมาณ 2 - 3 นาที จนส่วนผสมเข้ากันดี

(3)ตักส่วนผสมครึ่งนึงใส่กระทะสี่เหลี่ยมที่เตรียมไว้ พร้อมกดให้แน่น ส่วนผสมที่เหลือเก็บไว้เป็นท็อปปิ้ง

(4)ขั้นตอนต่อไปให้ตั้งกระทะเพื่อละลายช็อกโกแลตชิพและเนยถั่วด้วยไฟอ่อน แล้วเทส่วนผสมลงในกระทะสี่เหลี่ยมที่มีข้าวโอ๊ตเป็นฐาน โดยใช้มีดหรือหลังช้อนเกลี่ยเนื้อช็อกโกแลตให้สวยเนียน

(5)ตักส่วนผสมข้าวโอ๊ตที่แบ่งไว้ใช้เป็นท็อปปิ้ง ราดด้านบนเนื้อช็อกโกแลตอีกครั้งพร้อมกับกดเบาๆ แล้วนำไปแช่ตู้เย็น 2 - 3 ชั่วโมงหรือแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน เวลาจะกินก็ตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดพอดีคำได้เลย


❷ ช็อกโกแลตฟัดจ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/20/48/ed2048e36fb33c1b4bf70656e5191727.jpg

ขอถามหน่อยสิคะว่ามีสาวคนไหนชอบกินช็อกโกแลตที่มีเทกเจอร์หนุบหนับเคี้ยวเพลินเหมือนกันบ้างรึเปล่า??? ถ้าชอบก็คอนเฟิร์มเลยว่าเธอต้องชอบกินช็อกโกแลตฟัดจ์กันแน่ๆโดยสูตรช็อกโกแลตฟัดจ์ที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ก็เป็นสูตรที่จัดเต็มความอร่อยฟินแล้วยังเฮลท์ตี้อีกด้วยนะ เพราะมีส่วนผสมของทั้งอินทผลัม อัลมอนด์ วอลนัท กล้วย และน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่มีประโยชน์ดีต่อร่างกายหลายอย่างถ้าสาวๆ คนไหนได้ลองทำช็อกโกแลตฟัดจ์ตามสูตรนี้ เวลากินอาจช่วยให้รู้สึกผิดกับตัวเองน้อยลงก็ได้

▸ ส่วนผสม

- อินทผลัม 1 ถ้วย- อัลมอนด์ดิบ ½ ถ้วย

- วอลนัทดิบ ¼ ถ้วย- ผงโกโก้แบบไม่หวาน ¼ ถ้วย ( ส่วนแรก )

- กล้วยหอม 2 ลูก- เนยอัลมอนด์ 4 ช้อนโต๊ะ

- น้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ- ผงโกโก้แบบไม่หวาน ¼ ถ้วย ( ส่วนที่สอง )

▸ วิธีทำ

(1)แช่อินทผลัมในน้ำอุ่นทิ้งไว้ 30 นาที แล้วสะเด็ดน้ำออก

(2)เทอินทผลัม อัลมอนด์ วอลนัท และผงโกโก้แบบไม่หวาน ¼ ถ้วย ( ส่วนแรก ) ใส่เครื่องผสมอาหารแล้วปั่นจนส่วนผสมเข้ากันดี

(3)เกลี่ยส่วนผสมในถาดอบขนาด 9 x 5 นิ้ว จนกระจายตัวสม่ำเสมอกัน แล้วใช้ช้อนกดเบาๆ ให้ทั่ว

(4)ใส่กล้วย เนยอัลมอนด์ น้ำผึ้ง และผงโกโก้แบบไม่หวาน ¼ ถ้วย ( ส่วนที่สอง ) ในเครื่องผสมอาหารแล้วปั่นจนส่วนผสมเข้ากันดี

(5)เทส่วนผสมลงในถาดอบเป็นเลเยอร์ด้านบน แล้วเกลี่ยให้เนื้อเนียนสม่ำเสมอกัน นำไปแช่ช่องฟรีซทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นก็นำออกมาหั่นเป็นสี่เหลี่ยมขนาดพอดีคำแล้วเก็บแช่ช่องฟรีซต่อ พอรู้สึกหิวเมื่อไหร่ก็หยิบออกมากินเป็นชิ้นอย่างสะดวกสบายได้ทุกเวลาเลย


❸ ทาร์ตช็อกโกแลต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/00/fb/fe/00fbfebfa1107ce9ad53ec97ad8e11d9.jpg

เรามั่นใจว่าหนึ่งในเมนูของหวานจานโปรดในใจของใครหลายคน ก็คงจะต้องมีเมนูทาร์ตติดอันดับต้นๆ แน่นอนเลยใช่มั้ยละ??? เพราะเมนูทาร์ตมีทั้งเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบจากตัวฐานด้านล่าง รวมทั้งเนื้อสัมผัสนุ่มๆ ละมุนลิ้นของเนื้อครีม เลยไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ที่ใครๆ ต่างก็หลงรักเมนูนี้กันทั้งนั้นซึ่งเราต้องบอกเลยนะว่าสาวๆ ก็สามารถทำทาร์ตรสชาติอร่อยเหาะง่ายๆ ด้วยตัวเองได้ที่บ้าน เพราะเรามีสูตรทาร์ตช็อกโกแลตที่มาพร้อมกับฐานโอรีโอ้และไส้ช็อกโกแลตเข้มข้นแบบจุกๆ ให้ได้ลองทำตามกันค่ะ

▸ ส่วนผสมแป้งทาร์ต

- โอรีโอ 24 ชิ้น

- เนยชนิดจืดละลาย 6 ช้อนโต๊ะ

▸ ส่วนผสมไส้ช็อกโกแลต

- บิทเทอร์สวีทช็อกโกแลต สับหยาบ 1 ถ้วย- มิลค์ช็อกโกแลต สับหยาบ 1 ถ้วย

- เฮฟวี่ครีม 1 ถ้วย- เนย ¼ ถ้วย ( หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ )

▸ วิธีทำ

(1)เริ่มต้นด้วยการทำแป้งทาร์ต โดยบดโอรีโอพร้อมไส้ด้านในให้ละเอียด

(2)เทโอรีโอบดลงในถ้วย ใส่เนยจืดละลาย แล้วคนให้เข้ากัน

(3)เทส่วนผสมใส่ในพิมพ์ทาร์ตขนาด 9 นิ้ว พร้อมกดให้แน่นไปกับฐานด้านล่างและขอบด้านข้าง แล้วนำไปแช่เย็นทิ้งไว้ 30 นาที เพื่อให้ฐานทาร์ตเซตตัว

(4)ระหว่างรอให้ฐานทาร์ตเซตตัวก็ให้เริ่มขั้นตอนการทำไส้ช็อกโกแลต โดยใส่บิทเทอร์สวีทช็อกโกแลตและมิลค์ช็อกโกแลตในถ้วยเตรียมรอไว้ก่อน

(5)สลับมาเทเฮฟวี่ครีมและเนยใส่กระทะก้นลึกแล้วตั้งไฟอ่อน จากนั้นก็ยกกระเทลงจากเตาแล้วเทส่วนผสมลงในถ้วยช็อกโกแลต ปล่อยทิ้งไว้ 1 นาที แล้วใช้ไม้พายคนส่วนผสมจนละลายและเนื้อเนียน

(6)นำฐานทาร์ตโอรีโอออกจากตู้เย็น แล้วเทส่วนผสมไส้ช็อกโกแลตจนเกือบเต็ม เสร็จแล้วก็นำทาร์ตช็อกโกแลตไปแช่เย็นต่ออีกประมาณ​ 4 ชั่วโมง หรือแช่ทิ้งไว้ข้ามคืนเลยก็ได้


❹ ชีสเค้กช็อกโกแลต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/75/07/36/750736d0c7d7bd46bc9c715d2376eb6f.png

อ๊ะๆ จะเข้าครัวทำเมนูของหวานแสนอร่อยทั้งที แล้วงานนี้จะขาดเมนูขนมเค้กไปได้ยังไงกันละคะ สาวซิสหลายคนอาจคิดว่าการจะทำเค้กอร่อยๆ กินเองมันเป็นเรื่องยาก เพราะต้องใช้ส่วนผสมและอุปกรณ์หลายอย่าง… แต่เราขอเถียงสุดใจเลยนะว่าไม่จริงเสมอใปอย่างสูตรชีสเค้กช็อกโกแลตก็เป็นเมนูชีสเค้กที่ทำตามได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องง้อเตาอบเลยนะ แค่หยิบโอรีโอมาทำฐานชีสเค้ก ทำไส้ชีสเค้กช็อกโกแลต และราดท็อปปิ้งกานาชช็อกโกแลตปิดท้าย เท่านี้ก็ได้เมนูเค้กแสนอร่อยมากินเพลินๆ แล้ว

▸ ส่วนผสมฐานชีสเค้ก

- โอรีโอ 200 กรัม

- เนยละลาย ¼ ถ้วย

▸ ส่วนผสมไส้ชีสเค้ก

- ครีมชีส 450 กรัม- ดาร์กช็อกโกแลต 250 กรัม

- เฮฟวี่ครีม 1 ถ้วย- น้ำตาลไอซิง ⅔ ถ้วย

- กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

▸ ส่วนผสมกานาช

- มิลค์ช็อกโกแลต 140 กรัม

- เฮฟวี่ครีม ½ ถ้วย

▸ วิธีทำ

(1)เริ่มด้วยขั้นตอนการทำฐานชีสเค้ก โดยนำโอรีโอใส่ถุงซิปล็อกแล้วบดให้เป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นก็ใส่เนยละลายแล้วคลุกให้ส่วนผสมเข้ากันดี

(2)เทโอรีโอใส่พิมพ์เค้กกลมแบบถอดก้นได้ขนาด 8 นิ้ว พร้อมกดส่วนผสมให้แน่นไปกับตัวฐาน แล้วนำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ระหว่างรอขั้นตอนการทำไส้

(3)วิธีการทำไส้ชีสเค้กก็ให้หั่นดาร์กช็อกโกแลตแล้วนำไปเข้าไมโครเวฟประมาณ 30 วินาทีให้ละลาย

(4)ตีครีมชีส น้ำตาลไอซิง และกลิ่นวานิลลาให้เข้ากัน แล้วเทช็อกโกแลตที่ละลายไว้แล้ว ตีต่อจนส่วนผสมเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน

(5)สลับมาเทเฮฟวี่ครีมใส่ถ้วยอีกใบแล้วตีจนเนื้อครีมตั้งยอด แล้วค่อยๆ เทส่วนผสมช็อกโกแลตลงไปคนตะล่อมจนเข้ากัน จากนั้นก็เทไส้ช็อกโกแลตลงในพิมพ์เค้กที่แช่ตู้เย็นทิ้งไว้ แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซต่อ

(6)ระหว่างรอชีสเค้กเซตตัวก็ให้ทำกานาชสำหรับราดด้านนบสุดของชีสเค้ก โดยหั่นมิลค์ช็อกโกแลตเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ถ้วย แล้วนำเฮฟวี่ครีมไปตั้งไฟเคี่ยว พอเดือดแล้วก็ยกลงจากเตาแล้วเทลงในถ้วยช็อกโกแลต พักไว้ประมาณ​ 1 - 2 นาที แล้วคนจนส่วนผสมเข้ากัน

(7)ราดช็อกโกแลตกานาชให้ทั่วด้านบนของชีสเค้ก แล้วนำไปแช่ตู้เย็นต่ออย่างน้อย 6 ชั่วโมง


❺ พุดดิ้งช็อกโกแลต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2d/10/e3/2d10e3dfbc7bf61bdfbd71b05ecb16fc.jpg

มีใครชอบกิน“ พุดดิ้ง ”เหมือนกันบ้างคะ ยกมือขึ้นสูงๆ ให้ดูหน่อยเร็ว!!! ที่ต้องซาวด์เสียง#คนรักพุดดิ้งก่อนแบบนี้ ก็เพราะเรามีสูตรพุดดิ้งช็อกโกแลตแบบง่ายๆ มาให้ได้ลองทำและลองชิมลิ้มลองความอร่อยกันค่ะโดยสูตรพุดดิ้งช็อกโกแลตที่เราหยิบมาแชร์กันเป็นเมนูของหวานที่ใช้เวลาทำไม่นาน มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แล้วยังสามารถเสิร์ฟได้ทั้งแบบอุ่นๆ และแบบแช่เย็นด้วยนะรับรองได้ว่าต้องอร่อยถูกปากสาวๆ หลายคน แถมเป็นเมนูช็อกโกแลตที่กินบ่อยแค่ไหนก็ไม่มีเบื่อเลยสักนิดเดียว

▸ ส่วนผสม

- ดาร์กช็อกโกแลต 60 กรัม- นมสด 2 ถ้วย

- เฮฟวี่ครีม ¼ ถ้วย- ผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ

- แป้งข้าวโพด 3 ช้อนโต๊ะ- น้ำตาล ½ ถ้วย

- กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา- เกลือ ¼ ช้อนชา

▸ วิธีทำ

(1)ขั้นตอนแรกให้หั่นดาร์กช็อกโกแลตใส่ถ้วยรอไว้ก่อน

(2)เทน้ำตาล แป้งข้าวโพด ผงโกโก้ และเกลือใส่หม้อ แล้วใช้ตะกร้อมือคนให้เข้ากัน จากนั้นก็ค่อยๆ เทนมพร้อมกับใช้ตะกร้อมือคนไปเรื่อยๆ จนส่วนผสมเข้ากัน

(3)นำหม้อไปตั้งไฟกลาง พร้อมกับใช้ตะกร้อมือคนไปเรื่อยๆ จนส่วนผสมข้นขึ้น แล้วใส่เฮฟวี่ครีมตามด้วยช็อกโกแลตที่หั่นเตรียมไว้ลงในหม้อ แล้วคนจนละลายเป็นเนื้อเดียวกัน เสร็จแล้วให้ปิดไฟและเติมกลิ่นวานิลลาลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากันดีอีกครั้ง

(4)เทเนื้อพุดดิ้งลงในถ้วยหรือแก้วที่ต้องการ ปล่อยไว้สักพักให้เย็นลงแล้วค่อยนำไปแช่ตู้เย็น ซึ่งเมนูพุดดิ้งช็อกโกแลตจะเสิร์ฟแบบอุ่นๆ เลยก็ได้ หรือจะกินเป็นเมนูของหวานเย็นๆ ชื่นใจก็อร่อยเหาะเหมือนกัน


❻ ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9d/05/b4/9d05b43b0f4642b6e9304b4b61fe1ce0--vegan-sweets-vegan-desserts.jpg

ปกติแค่ช็อกโกแลตอย่างเดียวก็เข้มเข้นถึงใจอยู่แล้ว แต่เมนูช็อกโกแลตทรัฟเฟิลเป็นการเพิ่มระดับความเข้มข้นคูณสิบไปเลยค่ะเพราะเป็นเมนูที่นำดาร์กช็อกโกแลตมาผสมกับเฮฟวี่ครีม แล้วปั้นเป็นลูกกลมๆ ขนาดพอดีคำคล้ายๆ กับช็อกบอล แต่แค่นั้นยังไม่พอนะ ยังมีการนำไปคลุกด้วยผงโกโก้ด้านนอกอีกชั้น เลยได้เมนูของหวานที่เคี้ยวหนึบหนับเพลินปาก และได้รสชาติขมปนหวานที่ไม่เลี่ยนจนเกินไปด้วยเชื่อสิว่าหลายคนอาจหยิบเข้าปากกินเพลินๆ รู้ตัวอีกทีช็อกโกแลตทรัฟเฟิลก็หมดเกลี้ยงจานแล้ว!

▸ ส่วนผสม

- ดาร์กช็อกโกแลต ( 70% ) 225 กรัม- เฮฟวี่ครีม ½ ถ้วย

- ผงโกโก้ ½ ถ้วย- กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

▸ วิธีทำ

(1)สิ่งแรกที่ต้องทำคือการหั่นดาร์กช็อกโกแลตเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วใส่ในถ้วยทนความร้อนรอไว้ก่อน

(2)เทเฮฟวี่ครีมลงในหม้อใบเล็กแล้วนำไปตั้งไฟอ่อน จากนั้นก็เทเฮฟวี่ครีมลงในถ้วยช็อกโกแลต ปล่อยไว้ 2 นาที แล้วค่อยๆ คนให้ส่วนผสมเข้ากันและนำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง

(3)นำส่วนผสมที่แช่เย็นไว้ออกมาข้างนอก ใช้ช้อนตักเนื้อช็อกโกแลตใส่มือแล้วปั้นให้เป็นลูกกลมๆ ขนาดพอดีคำ วางเรียงกันไว้ในจานใบใหญ่ เสร็จแล้วก็นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 30 นาที แล้วนำออกมาปั้นด้วยมืออีกครั้งเพื่อให้เนื้อช็อกโกแลตเรียบเนียนขึ้นกว่าเดิม

(4)นำช็อกโกแลตที่ปั้นจนกลมสวยแล้วไปคลุกผงโกโก้จนทั่ว แล้วจัดเรียงใส่จานพร้อมเสิร์ฟ


❼ ช็อกโกแลตบอลเนยถั่ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ca/eb/5e/caeb5e147fd5d51119ca3a16572f43d5.jpg

ช็อกโกแลตไม่ว่าจะนำไปกินคู่กับอะไรก็ช่วยเพิ่มความอร่อยฟินได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการทาช็อกโกแลตบนขนมปัง การราดซอสช็อกโกแลตบนไอศกรีม หรือขนาดแค่กินช็อกโกแลตเปล่าๆ ก็ดีงามอยู่แล้วนะแต่ถ้าจะให้เราแนะนำคู่หูความอร่อยที่สาวๆ ควรลองก็ต้องเป็นช็อกโกแลตและเนยถั่วเลยค่ะ อย่างช็อกโกแลตบอลเนยถั่วก็เป็นเมนูของหวานจากช็อกโกแลตที่ทำตามได้ง่ายๆ มีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก ต่อให้ห้องครัวจะเล็กหรือไม่มีอุปกรณ์ทำขนม ก็สามารถทำเมนูช็อกโกแลตสูตรนี้ได้ทุกคนเลยนะ

▸ ส่วนผสม

- น้ำตาลไอซิง 5 ½ ถ้วย- เนยถั่ว 1 ⅔ ถ้วย

- เนยละลาย 1 ถ้วย- เซมิ-สวีท ช็อกโกแลตชิพ 4 ถ้วย

- เนยขาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ

(1)เริ่มต้นด้วยการเทน้ำตาลไอซิง เนยถั่ว และเนยละลายใส่ถ้วย แล้วตีจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน

(2)ตักส่วนผสมขึ้นมาปั้นเป็นลูกกลมๆ ขนาด 1 นิ้ว วางเรียงกันไว้บนจาน

(3)นำเซมิ-สวีท ช็อกโกแลตชิพที่เติมเนยขาวไปเข้าไมโครเวฟจนละลาย แล้วนำออกมาคนจนเข้ากัน

(4)สเต็ปต่อไปให้นำเนยถั่วที่ปั้นเป็นวงกลมเตรียมไว้มาจุ่มช็อกโกแลตให้ทั่ว แล้ววางเรียงกันบนจานที่ปูรองด้วยกระดาษไข เสร็จแล้วก็นำไปแช่ในตู้เย็น 15 นาที พอครบเวลาแล้วก็นำออกมากินฟินๆ ได้เลย


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

ใครที่เป็น#คนรักช็อกโกแลตตัวจริงเสียงจริงก็คงจะรู้สึกฟินขั้นสุดกันไปเลยใช่มั้ยละ!? เพราะวันนี้เรายกทัพมาให้ได้ลองส่องลองเลือกกันแบบจุใจนอกจากเมนูช็อกโกแลตเหล่านี้จะรสชาติอร่อยเข้มข้นถึงใจแล้วเนี่ย ยังทำตามได้ง่ายและไม่ต้องใช้เตาอบอีกด้วยนะ แล้วถ้าลองสังเกตส่วนผสมของแต่ละเมนูดูให้ดีๆ ก็จะเห็นเลยว่าส่วนผสมส่วนใหญ่สามารถนำไปใช้ทำได้หลายเมนู ดังนั้น แค่ออกไปช้อปปิ้งวัตถุดิบเพียงครั้งเดียวก็สามารถทำเมนูช็อกโกแลตกินที่บ้านด้วยตัวเองได้แบบไม่ซ้ำงานนี้สาวๆ ที่ชอบกินช็อกโกแลตเป็นชีวิตจิตใจก็ต้องลองทำตามกันให้ได้เลยนะคะ⊂(♡▽♡⊂)