ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราต้องใส่แมสก์ไปไหนมาไหนอยู่ตลอดเวลา ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ ที่เรากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้คือสิวแมสก์! ทั้งอุดตัน ทั้งอักเสบ มาพร้อมกันเชียว!เห็นแล้วช้ำใจมาก แต่เรามีตัวช่วยดีๆ แก้ปีญหาสิวแมสก์ได้อยู่หมัดเชื่อมั้ยว่าใช้ทุกวันเลย ผิวจากที่เป็นสิว ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตัวช่วยดีๆ ที่ขาดไม่ได้ เป็นสิวเมื่อไหร่ ต้องหยิบมาใช้ให้ไว รวมมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันแล้วทั้งหมด5 ไอเทม กู้ผิวจากสิวแมสก์จริงๆ ก็กู้ได้ทุกสิวเลยค่ะเห็นผลจริงแน่นอนจะมีตัวไหนน่าตำบ้าง เราไปดูพร้อมๆ เลย

1. Smooto Super Poreless Booster Drop

รูปภาพ:

มาดูกันที่ตัวแรกSmooto Super Poreless Booster Dropตัวนี้เป็นเซรั่มกระชับรูขุมขน สูตรเข้มข้น 172 เท่าที่ช่วยลดสิวจากการใส่แมสก์ได้!ซึ่งช่วงนี้หยิบมาใช้บ่อยมาก เพราะมีเรื่องให้ต้องออกไปข้างนอกบ่อยไง ก็จะบำรุงผิวด้วยตัวนี้เป็นหลัก จริงๆ แล้วสามารถใช้ได้ 3 แบบเลย ทั้งแบบ PRE-SERUM , BOOSTER SERUM และ CONCENTRATED SKINCAREเคยลองซองสีเหลืองว่าดีแล้ว ตัวนี้ก็ดีเหมือนกันลดสิวแมสก์ได้ดีมาก แถมรูขุมขนแลดูกระชับขึ้นหลังใช้ 7 วันเห็นผลจริงแบบชัดเจนเลยอะ!

รูปภาพ:

ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดดีๆ เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น

Fullerene

: สารสำคัญที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซี 172 เท่า

BKC ( Benzalkonium Chloride )

: มีคุณสมบัติเป็น Anti-septic ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ และลดการอักเสบของสิวที่มีอยู่

Witch Hazel

: ผิวแลดูแน่นขึ้น รูขุมขนแลดูกระชับ

Hyaluronic acid

: ผิวชุ่มชื้น แลดูอิ่มฟู

Sodium Lactate

: ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เผยผิวเนียนนุ่ม

นอกจากส่วนผสมปังๆ แล้ว ยังอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายด้วย เพราะ

ปราศจากน้ำหอม และไม่ทำให้เกิดสิว

ด้วยนะ

รูปภาพ:

เนื้อเซรั่มของเขามีความเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย เราจะติดแค่ตรงกลิ่น ไม่ชอบเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ถึงกับฉุน พอเกลี่ยลงไปที่ผิวแล้ว ซึมเข้าสู่ผิวทันทีเลย ผิวดูฉ่ำ ดูชุ่มชื้น ตั้งแต่ที่ได้ลองใช้ตัวนี้มา สิวแมสก์ขึ้นน้อยมาก แถมรูขุมขนกระชับจริง สังเกตเห็นได้ชัดเจนหลังใช้ไปประมาณ 7 วัน ผิวดูชุ่มชื้น เรียบเนียนขึ้น หมดแล้วต้องซื้อซ้ำอะ ถูกและดีจริงๆ ค่ะ ไม่แนะนำไม่ได้!

2. Founderskin Vitamin Anti Acne

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นครีมละลายสิว ที่เราต้องมีติดบ้านไว้Founderskin Vitamin Anti Acneจริงๆ เราจะใช้อยู่ 2 แบบ แบบแรกจะทาทั่วผิวหน้าก่อนล้างหน้า 15 นาที และอีกแบบคือ ทาลงเป็นสกินแคร์ปกติอีกหนึ่งตัว หรือใช้ทาเฉพาะจุดที่เป็นสิว ตัวนี้จะช่วยละลายสิวได้ ให้เราสามารถกดสิวได้ง่ายขึ้นมีส่วนผสมหลัก ๆ อยู่ 3 ชนิดอย่างแรกsalicylic acid 2%ซึ่งตัวนี้ เป็น BHA ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไป แถมยังช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสลายสิวได้,รากชะเอมเทศอันนี้จะช่วยลดอาการระคายเคืองและต้านอาการอักเสบของสิวลดการเกิดฝ้า จุดด่างดำ และความหมองคล้ำ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า และสุดท้ายวิตามินบี 5มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งขึ้นด้วย

รูปภาพ:

เนื้อของเขาจะเป็นเนื้อเจลใสขุ่นๆ กลิ่นอ่อนมาก เนื้อเกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ หลายคนจะคิดว่า ทาสกินแคร์พวกนี้แล้ว ผิวจะแห้ง จะแสบ หรือจะระคายเคืองมั้ย สำหรับเรานะ ตั้งแต่ที่ได้ลองใช้มา ไม่มีความรู้สึกแบบนั้นเกิดขึ้นเลย พอทาลงไปที่ผิวแล้วอะ ไม่ทำให้ผิวแห้งลอก แต่กลับให้ความชุ่มชื้นได้ดี ไม่ใช่แค่ช่วยให้กดสิวได้ง่ายขึ้น แต่ยังช่วยให้สิวอักเสบยุบเร็วด้วยนะ ที่สำคัญคือปราศจากสารอันตรายถึง 8 ชนิด ใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย สามารถใช้ได้แน่นอน

3. Kiehl's Calendula Herbal Extract Toner Alcohol-Free

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ตัวดังจากKiehl'sสารภาพเลยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ แล้วดูค่ะ จะหมดขวดแล้ว! ตัวนี้เป็นโทนเนอร์สูตรไร้แอลกอฮอล์ ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากซึ่งเขาอุดมไปด้วยส่วนผสมของกลีบดอกคาเลนดูล่าที่ช่วยในการปลอบประโลมผิว ทั้งยังมีส่วนช่วยการจัดการแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีก นอกจากนี้ยังมีสารสกัดได้จากรากสมุนไพรคัมฟรี และเกรท เบอร์ด็อกที่ช่วยให้ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ให้เรารู้สึกสบายผิวและพร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป

รูปภาพ:

เนื้อโทนเนอร์จะน้ำสีเหลืองทอง ที่มีส่วนผสมของดอกคาเลนดูล่าผสมอยู่ มีกลิ่นอ่อนๆ ของดอกไม้ ชอบที่พอเช็ดลงไปที่ผิวแล้ว รู้สึกสบายผิวมากๆ เช็ดคราบสกปรกที่ตกค้างได้หมดจด หลังเช็ดแล้วรู้สึกสดชื่น ผิวไม่แห้งตึง ใช้ตอนช่วงเป็นสิวได้อยู่ ไม่ทำให้บริเวณที่เป็นสิวระคายเคือ เจ็บ หรือแสบ ชอบมาก

4. Aqua+ Series Skin Radically Micro-Cleanser

รูปภาพ:

ปกติเราจะมีคลีนซิ่งอยู่ 2 ตัวที่ใช้บ่อยๆ หนึ่งในตัวที่หยิบมาใช้บ่อยคือตัวนี้ จะใช้ตอนที่เป็นสิวหรือช่วงที่ผิวอ่อนแอ อันนี้เป็นคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน จะเหมาะกับคนที่เป็นสิวง่ายซึ่งเขามาพร้อมสารสกัดที่เยอะแยะมาก ( ดูได้จากรูปเลยค่ะ ) นอกจากเขายังมาพร้อม 3 คุณสมบัติหลักในขั้นตอนเดียวทั้งMicro-Micellarลดการเกิดความมันส่วนเกิน พร้อมทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดAnti-Acneช่วยผลัดเซลล์ผิวที่อุดตันอย่างอ่อนโยน ดูแลปัญหาสิวได้ ทั้งยังลดการอักเสบและการระคายเคืองได้ด้วย สุดท้ายคือSkin Brighteningที่ช่วยให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งสดใส

รูปภาพ:

เนื้อคลีนเซอร์จะเป็นน้ำสีขาว เวลาใช้ก็หยดลงสำลี แล้วค่อยๆ เช็ดให้ทั่วผิวหน้า พูดเลยว่าเช็ดทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดจริงๆ ดูดสิ่งสกปรกได้ดีมาก สำลีนี่ดำเลยค่ะ หลัวใช้ทุกวันๆ ผิวจะดูชุ่มชื้น สุขภาพดี สิวจากที่บวมๆ จะค่อยๆ ยุบลง ไม่ทำให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวบวมหรือระคายเคืองด้วยนะ ตัวนี้เหมาะกับคนเป็นสิวมากๆ เช็ดสะอาดหมดทั้ง สิ่งสกปรกอุดตัน คราบเครื่องสำอาง ฝุ่น ความมัน เคลียร์เกลี้ยงไม่มีเหลือค่ะ

5. BLEAU Nourishing Spirulina Clay Mask Organic

รูปภาพ:

และตัวสุดท้าย มาสก์โคลน ที่ใช้แล้วอเมซิงสุด! อันนี้เป็นมาสก์ของBLEAUสูตรนี้เป็นสูตรกระชับรูขุมขนและดีท็อกซ์ผิวซึ่งแปลกมากที่พอใช้แล้ว สิวแห้งและยุบไวมากแบบงงๆ ตัวนี้เป็นโคลนมหาสมุทรธารน้ำแข็งจากแคนาดาที่ช่วยดีท็อกซ์ผิวให้กระจ่างใส พร้อมลดมันและผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขนด้วย มาพร้อมสารสกัดจากสไปรูลินาที่อุดมไปด้วยธาตุอาหารเสริมหลากหลายชนิด อาทิเช่น แร่ธาตุ วิตามินเอ ซี และอี ที่เป็นมิตรกับผิว ที่จะช่วยลดการอักเสบได้ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลายจากสารพิษได้อีกด้วย

รูปภาพ:

โคลนสีเขียว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พอเกลี่ยลงไปที่ผิวแล้ว จะรู้สึกเย็นสบายผิวมากๆ เป็นมาสก์โคลนที่ล้างออกได้ง่ายมาก แค่โดนน้ำ แล้วใช้มือถูวนๆ เบาๆ ก๊อกหมดแล้วค่ะ หลังล้างหน้า ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง รู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาดมาก จริงๆ จะชอบใช้ตอนที่เป็นสิวนะ ตอนแรกคิดว่าคิดไปเอง แต่ไม่ใช่ คือเขาช่วยลดการอักเสบของสิวได้จริง สิวจะแห้งและยุบตัวลงได้ไวมาก เราจะมาสก์อาทิตย์ละ 3 ครั้ง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่ต้องลอง แม้ราคาจะสูงหน่อย แต่ปังจริงไม่จกตาค่ะซิส

รูปภาพ:

และทั้งหมดนี้ก็คือไอเทมลดสิวของเราเอง คอนเฟิร์มว่าใช้เองทุกตัว แล้วคือดีมาก ลองไปตำมาใช้กันดู ราคาก็คละๆ กันไป มีทั้งถูกและแพง ลองไปตำมาใช้กัน ส่วนใครมีสกินแคร์เด็ดๆ ตัวไหนอยากจะแนะนำ คอนเมนต์บอกกันได้ที่ใต้โพสต์นี้เลยนะคะ จะได้เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ที่เป็นสิวเหมือนกันด้วยเนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย