สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาว SistaCafe ที่น่ารักกทุกคน วันนี้ฤกษ์งามยามดีจะมาบอกต่อ บอกเล่า เมาท์มอยเรื่องของการรักษาสิว และการเลือกเจลแต้มสิวให้เพื่อนๆ ได้ฟังกัน เผื่อเอาไปตัดสินใจในการเลือกซื้อกัน เพราะตอนนี้ก็คือมีเจลแต้มสิวให้เลือกแบบตาแตกมากก มีเยอะจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว

ซึ่งตอนนี้ปัญหาสิวก็คือรุมเร้าหนักมากก เป็นเพราะอากาศร้อนเป็นเหตุ + WFH ไม่ได้ออกไปไหน ไม่ได้ทำงานห้องแอร์รัวๆ เหมือนแต่ก่อนที่รับบทเป็นนางสาวออฟฟิศ ตอนนี้คือทำงานอยู่บ้าน จะเปิดแอร์ก็กลัวเปลืองไฟ หน้าก็เลยมันๆ เมือกๆ หน่อย เลยไม่มีอารมณ์จะมาอยากบำรุงอะไร น้องสิวเลยบุกกเลยจ้า จากที่แต่ก่อนสิวหายไปเยอะแล้ว ตอนนี้กลับมามีใหม่ ช่วงนี้เลยมีโอกาสไปค้นโต๊ะเครื่องแป้ง และได้กลับมาใช้เจลแต้มสิวที่เคยมีหลายตัวมาก เลยถือโอกาสมารีวิวให้ทุกคนได้ฟังกันจ้า >_< จะมีตัวไหนบ้างมาดูกันเลยค้าบบบบบ

รูปภาพ:

และนี่ก็คือ 4 เจลแต้มสิวที่เราค้นเจอ และจะมารีวิวกัน เผื่อจะช่วยการตัดสินใจให้คนที่กำลังจะเลือกซื้อว่าแบรนด์ไหนดี ตัวไหนดีไหนเรื่องไหน ไม่เวิร์กในเรื่องไหน? มาเมาท์มอยแบบเพื่อนสาวกันแบบหมดเปลือกเลยจย้า


สำหรับตัวแรกเลยคือMizumi Peptide Acne Gel


ตัวนี้เป็นสูตรเร่งสิวยุบแบบเร่งด่วน เคลมไว้ว่าสามารถลดการอักเสบสิวภายใน 24 ชม และช่วยลดโอกาสในการเกิดรอยดำรอยแดงด้วย ตัวนี้เราว่าเรื่องการทำให้สิวยุบเร็วจริงนะ คือแต้มตอนก่อนนอน ตื่นมาสิวก็ยุบและหัวสิวก็แห้งลงแล้ว แต่เราว่าตัวนี้ยังไม่ค่อยช่วยในเรื่องสิวระยะยาวเท่าไหร่ ใช้ไปสักพัก จากที่เคยยุบดีๆ กลายเป็นไม่ยุบเลย เหมือนสิวมันดื้อยา ชินยาไปแล้ว

รูปภาพ:

เนื้อเจลของนาง มีความใส ซึมง่าย แต่เวลาทาไปรู้สึกหนักหน้า และตึงๆ บริเวณที่ทาเล็กน้อยนะ และถ้าเอามาทาบ่อยๆ ผิวตรงสิวนี่ลอกเป็นแผ่นๆ เลยจ้า ใครผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องเซย์กู๊ดบายตัวนี้ไปก่อนนะ


ตัวที่ 2 คือตัวนี้จ้าPeurri Rapid All Acne Clear Gel


เจลแต้มสิวฝาแดงที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นตา เพราะรีวิวนางเยอะจริงอะไรจริง ตัวนี้เค้าเคลมว่าสามารถใช้ได้กับสิวทุกประเภท แต่เราว่าเจ๋งมากในเรื่องของสิวอักเสบ และพวกสิวมีหัวต่างๆ คือเอาอยู่จริงๆ ทาตอนก่อนนอน ตื่นมาคือยุบเร็วไม่แพ้ตัวแรกเลย ทำให้หัวสิวแห้งและหลุดออกง่าย อีกอย่างตัวนี้ที่เราชอบคือ เค้าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสเตียรอยด์ด้วย คนแพ้ง่ายใช้ได้ไม่ต้องห่วงเลย และที่ตัวนี้ทำได้ดีมากๆ คือนางสามารถลดการเกิดรอยสิวได้อีกด้วยยย สังเกตเลยว่าเวลาใช้ตัวนี้แล้วรอยสิวจะจางมาก หรือแทบจะไม่มีเลยอะ ต่างกับตอนใช้ตัวอื่น บอกเลยว่าตัวนี้คุ้มจริง ช่วยให้สิวยุบและช่วยเรื่องรอยแดงรอยดำได้ด้วย

รูปภาพ:

เนื้อเจลของนางก็ใสๆ เป็นสีชาๆ แต่นี่ไม่ค่อยปลื้มกับกลิ่นนางเท่าไหร่ แอบแรงแบบเป็นกลิ่นสมุนไพรนิดๆ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาขนาดนั้น แปบๆ ก็หาย หรือชินไปเองก็ไม่แน่ใจนะ 55555


ตัวต่อไปเลยจ้ามาแบบเร็วๆ รัวๆ คือน้อนSmooth E Acne Plus


ตัวนี้เราเพิ่งได้มาลองใช้ แล้วคือ!! หน้าแห้งมากแม่ หน้าแบบตึงและแห้งไม่ไหว ตอนนี้เลยต้องหยุดใช้ไปก่อน แต่เรามาเมาท์กันเรื่องผลลัพธ์ตอนใช้ก่อนแล้วกัน เราว่าตัวนี้เหมาะกับสิวเม็ดเล็กๆ เพราะด้วยความที่มันทำให้หน้าเราแห้งด้วย เลยไม่อยากทาเป็นวงใหญ่ๆ ง่ะ เรื่องยุบเร็วเราว่าปานกลางเลย แต่ก็ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ค่อนข้างดี พอทาแล้วก็รู้สึกลดอาการบวม เจ็บ อักเสบได้ดี แต่ต้องหามอยส์เจอไรเซอร์ทาทับหน่อยนะ เพราะตัวนี้สำหรับเราคือทำให้ผิวแห้งจริงๆ T_T

รูปภาพ:

เนื้อของเค้าออกเป็นครีมสีขาวข้น เหมือนจะหนืด แต่ก็แอบบางเบาอยู่ เกลี่ยค่อนข้างง่าย แต่ต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะซึมลงผิว ไม่แนะนำให้ใช้ก่อนแต่งหน้าเพราะเป็นคราบแน่นอนจ้า


ตัวสุดท้ายที่จะมารีวิวกันในวันนี้Tomei Anti Acne Cream Plus


คำเคลมของตัวนี้คือเป็นครีมแต้มสิวที่สำหรับคนผิวมัน นอกจากช่วยเรื่องสิวแล้วยังช่วยเรื่องความกระจ่างใสและช่วยลดรอยได้อีกด้วย ตัวนี้เราว่าใช้ไปสักพัก รู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง แต่เรื่องสิวยุบเราว่าปานกลาง ไม่เร็วเท่าตัว Mizumi หรือ Peurri แต่เรื่องรอยแผลเป็นจากสิวยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไรสำหรับเรา แต่ถ้าใช้กับพวกรอยเล็กๆ หรือรอยแดงเบาๆ อันนี้ทำให้จางลงได้อยู่จ้า

รูปภาพ:

เนื้อครีมของตัวนี้เราว่าแอบหนักไปนิด ผลดีคือติดกับสิวได้ดี แต่อาจจะรู้สึกรำคาญๆ หนักๆ หน้าหน่อย แต่ไม่ได้ทำให้ผิวแห้งจนเกินไปจ้า


จบเรียบร้อยแล้วสำหรับรีวิว 4 เจลแต้มสิวที่เราขุดกลับมาใช้จริง เอามาแชร์จากประสบการณ์จริงแบบหมดเปลือก ใครเจอปัญหาอะไร หรือใช้ตัวไหนแล้วปังก็มาเมาท์ต่อกันได้นะค้า ก่อนจากไป เราขอให้สาวๆ ชาวซิสต้าหน้าใสไร้สิว ปังๆ กันทุกคน หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อไม่มากก็น้อยน้า ไปแล้วคร่า บ๊ายยยบุยยยย ~