1. SistaCafe
  2. [ Novel ] สามีพันธกาลรัก : บทที่ 12

บทที่ 12


ช่วงตอนบ่ายของวัน มิราวดีออกพบลูกค้าตอนบ่ายพร้อมกับลูกน้องที่รับผิดชอบดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ เพื่อประชุมขอบเขตงานที่เป็นโครงการใหญ่และเงินทุนสูง แต่ทว่าก็ไม่ง่ายมากนักเพราะมีบริษัทคู่แข่งหลายที่พยายามจะแย่งงานนี้ให้ได้เหมือนกัน นอกจากความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้แก่ผลิตภัณฑ์แล้วยังต้องมีบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการด้วย

มันยากและน่าลำบากใจกับเงื่อนไข ทว่ายอดเงินที่ได้มานั้นเรียกว่าปิดยอดควอเตอร์หน้าได้อย่างสวยงาม กระทั่งการประชุมสิ้นสุดลงทุกคนก็ต่างทยอยเดินออกไป หญิงสาวมีแค่เพียงความหวังเล็กน้อยเพราะดูท่าแล้วคู่แข่งหลายบริษัทก็ต้องตัดราคาให้ได้งานนี้แน่นอน

“พี่ไม่เข้าออฟฟิศแล้วนะ” มิราวดีหันมาบอกลูกน้อง

“ให้มินไปส่งที่คอนโดฯ ไหมคะ”

หญิงสาวส่ายหน้า “ไม่ต้องจ้ะ แยกกันตรงนี้เลยดีกว่า”

“ค่ะ ถ้างั้นเดินทางดี ๆ นะคะ”

“จ้ะ” มิราวดีขานรับก่อนจะแยกออกมารออยู่ที่ป้ายรอรถไฟฟ้า


ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีกำลังเฟื่องฟู สิบกว่าปีก่อนหน้านี้ยังไม่มีรถไฟฟ้าบนดินที่ขับเคลื่อนตามเส้นทางแทนป้ายรถเมล์ทุกป้าย สะดวกสบายจนสมัยก่อนเทียบไม่ติด หญิงสาวยืนรอเวลาที่รถจะมาถึงตามกำหนดพลางกวาดสายตามองไปรอบ ๆ กระทั่งเหลือบเห็นชายชุดดำสี่คนที่ยืนห่างไปไม่ไกลจากป้าย แม้จะคิดว่าพวกนั้นคงไม่ตามสืบและรู้ความเคลื่อนไหวได้เร็วขนาดนี้ ทว่าสายตาและท่าทางเป็นพวกนั้นไม่ผิดแน่ เธอคือเป้าหมาย!

ยังโชคดีที่มีคนรออยู่ด้วยมากพอตัว พวกนั้นจึงไม่กล้าบุ่มบ่ามเข้ามา ทว่าหลังจากขึ้นรถไฟฟ้าแล้วจะทำอย่างไรต่อไปหากพวกมันตามขึ้นมาด้วย

มิราวดีรู้สึกหวาดระแวงอยู่ในใจแต่ก็พยายามทำเป็นว่ามองไม่เห็นคนพวกนั้น ทันทีที่รถไฟฟ้าหยุดจอดก็รีบก้าวขึ้นไปอย่างรวดเร็ว ไม่ผิดจากที่คิดพวกมันตามขึ้นมาแม้จะอยู่คนละตู้โดยสาร ทว่าก็ไม่ได้วางใจเพราะคนในนั้นก็

ไม่แออัดต่อให้จะลุกเดินหนีไปที่อื่นสุดท้ายเธอก็รู้ตัวว่าอาจหนีไม่พ้น

เสี้ยววินาทีของความหวาดกลัว ในหัวนึกถึงคำพูดของชายหนุ่มขึ้นมา ‘แต่งงานกับผมสิ แล้วผมจะปกป้องคุณเอง’ ไม่อยากจะเชื่อแต่ก็ไม่มีทางเลือก หากเขามีอำนาจรวยล้นฟ้าขนาดนี้บางทีการจัดการคนพวกนี้คงไม่ใช่เรื่องยาก

ไม่ได้ เธอจะลากเขามายุ่งเรื่องของเธอไม่ได้

หญิงสาวรีบสลัดความคิดนั้นทิ้งทันที


มิราวดีเหลือบมองพวกมันเป็นระยะ ทว่าดวงตากลมต้องเบิกกว้างด้วยความตกใจเมื่อคนหนึ่งเดินเข้ามาอยู่ตรงหน้าแล้วพูดว่า

“อยู่นิ่ง ๆ พอถึงป้ายหน้าแล้วตามมาจะได้ไม่เจ็บตัว”

หญิงสาวไม่แม้แต่อยากจะเงยหน้าขึ้นมอง ร่างกายสั่นสะท้านด้วยความกลัวจนแทบลุกเดินไม่ไหว ครั้นพอได้ยินเสียงเตือนว่าใกล้ถึงป้ายต่อไป ยิ่งทำให้คิดอะไรไม่ออก

ทันทีที่รถไฟฟ้าหยุดจอดที่ป้าย หญิงสาวก็มองหน้าและลุกขึ้นเดินออกไปโดยดี พวกมันทั้งสี่คนยืนล้อมไว้ไม่ให้หนี มิราวดีพยายามตั้งสติและภาวนาในใจให้มีคนรู้จักเดินเข้ามาทักเพื่อหาโอกาสหนี


“ไปเร็ว พาตัวไป” อีกคนพูดสั่งดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าของทั้งสามคนที่ตามมา ดวงตากลมเหลือบมองแต่ก็ไม่กล้ามองนาน ครั้นกำลังจะก้าวเดินไปก็มีเสียงเรียกตะโกนจากทางด้านหลัง


“ผมบอกแล้วว่าเย็นนี้กลับด้วยกัน”


โปรดติดตามตอนต่อไป...




แจ้งการอัปเดทนิยายเรื่อง

สามีพันธกาลรัก

นะคะ


หลังจากนี้จะมาอัปลงให้ทุกวันค่ะ สำหรับจำนวนตอนเเละวันอาจจะมีการดีเลย์ตามที่ระบบได้อนุมัติบทความออกไปนะคะ ผู้อ่านสามารถกดติดตามนักเขียนได้เพื่อตามอ่านนะคะ หรือสามารถติดตามผลงานการอัปเดทนิยายเรื่องนี้ผ่านช่องทางที่ลงในโปรไฟล์ได้เลยนะคะ



สำหรับเรื่องนี้มีเล่มกระดาษให้เปย์ค่ะ หากใครสนใจสะสมสอบถามได้ที่ช่องทางติดต่อของนักเขียนนะคะ



ฝากติดตามเเละให้กำลังใจกันได้นะคะ ผ่านในทุก ๆ ช่องทางค่า


Mamaya Writer



ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F85667%2Fcb6a3f28-65cb-4c8b-ae73-3f7d4af7cb63.jpeg?v=20240313173048&ratio=0.669

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้