เมื่อไม่นานมานี้ได้มีโอกาสเข้าร่วมฟังในงานสัมมนานึงมา เป็นการจัดงานแบบ Virtual Conference ในหัวข้อที่เกี่ยวกับสมุนไพร ซึ่งมันน่าสนใจมากๆ อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า ช่วงนี้เป็นช่วง Covid 19หลายๆ คนหันมาพึ่งสมุนไพร เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้นซึ่งทางสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน ที่เราได้ไปรับฟังมา จะมีการนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานสูงด้านความปลอดภัยและทางกฎหมาย ผ่านอย. ของไต้หวัน ( TFDA )ด้วย ซึ่งในงานนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้พบกับ 11 บริษัทชั้นนำของไต้หวัน ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้กัน ทุกวันนี้หลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่า สมุนไพรส่วนใหญ่ มักจะนำมาผลิตเป็นยารักษาโรคเพียงอย่างเดียวแต่จริงๆ แล้วไม่ใช่นะคะอย่างไอเทมที่เราได้เห็นมาในงานนี้ น่าสนใจมากๆ วันนี้เลยหยิบมาแนะนำ เผื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนจะสนใจ จะเป็นยังไง เอาเป็นว่าไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ผงไข่มุกสกัด ( Nine Plus nano Pearl Powder )จัดว่าเป็นผงไข่มุกสารพัดประโยชน์ จากบริษัทชั้นนำชื่อดังที่มีนวัตกรรมสกัดไข่มุกให้มีอนุภาคขนาดเล็กมีการใช้นาโนเทคโนโลยีที่จะช่วยคงคุณสมบัติกรดอะมิโนจากธรรมชาติถึง 17 ชนิดซึ่งมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวจากภายในสู่ภายนอกแล้วผงไข่มุกนี้ ไม่ได้ใช้กับแค่เรื่องความสวยความงามอย่างเดียว แต่ใช้ในเรื่องอื่นๆ ได้อีกด้วย แถมเขายังได้รับรางวัลจาก BODY Decent Oscar 100 Elite Award รวมถึงรางวัลจากนิตยสารแพทย์และโภชนาการของไต้หวันอีก เรียกได้ว่า เป็นสุดยอดไอเทมที่น่าลองมากๆ เลยค่ะซิส!

รูปภาพ:

และอีกหนึ่งไอเทมFineherb Tea & Soapจากบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านสบู่สมุนไพรและชาดอกไม้ที่คิดค้นโดยดร.เฉิน ผ่านการวิจัยและค้นคว้าด้านศาสตร์การแพทย์แผนจีนมาผสมผสานรวมกับแพทย์แผนปัจจุบัน ซึ่งเขามีชาให้เลือกหลายรส และสบู่ให้เลือกหลายกลิ่น อย่างชาที่เขาทำออกมา ก็เป็นชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ในแต่ละสูตร ก็จะมีคุณสมบัติในการดูแลที่แตกต่างกันส่วนสบู่ เป็นสบู่พฤกษศาสตร์ ที่ช่วยล้างสิ่งสกปรกได้ดี แถมยังบำรุงผิวได้ด้วยต้องบอกก่อนว่าทั้งหมดทำมาจากสมุนไพร ที่มีประโยชน์ต่อสุภาพกายและผิวนะคะ วันนี้หยิบมาให้ดูด้วยว่ามีอะไรยังไงบ้าง

รูปภาพ:

ตัวชามีให้เลือกทั้งหมด 4 รส 4 สูตร เริ่มกันที่Best Herbal Tea Doctor’s Rooibosตัวนี้เป็นชาที่ได้รับรางวัลด้วยนะ เป็นชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ แถมยังมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงอีกด้วย ซึ่งเขาอัดแน่นไปด้วยสมุนไพรที่ช่วยบำรุงร่างกายไว้มากถึง 4 ชนิด เลยค่ะ

รูปภาพ:

Healthy and Delicious Goji Berry Teaตัวนี้เป็นชาโกจิเบอร์รี ทั้งยังมีส่วนผสมของวูลฟ์เบอร์รี ดอกเบญจมาศและดอกดาวเรือง ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมสร้างการมองเห็น ทั้งยังดีต่อผิวพรรณและสุขภาพอีกด้วยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Jasmine Relaxing Tea Doctor’s Rooibosอันนี้เป็นชามะลิ ที่จะช่วยให้คนที่ดื่มเข้าไปแล้วรู้สึกผ่อนคลายนอกจากดอกมะลิแล้ว ยังมีส่วนผสมจากดอกไม้อื่นๆ ด้วย

รูปภาพ:

Lavender Refreshing Teaอันนี้เป็นชากลิ่นลาเวนเดอร์ ที่จะช่วยให้ความรู้สึกสดชื่นทั้งยังช่วยในเรื่องระบบย่อยอาหารด้วย ทั้งเขายังมีเมล็ดขี้เหล็กและเกาลัดม้า ที่สามารถช่วยลดอัตราความหงุดหงิด และยังช่วยทำให้ลมหายใจหอมสดชื่นด้วย▶ถัดมาที่งานสบู่กันบ้าง อันนี้ก็มี 4 สูตร 4 กลิ่นเช่นเดียวกัน จะมีตัวไหนน่าลองบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

รูปภาพ:

Body Wash Nature Doctor Botanical Soapตัวนี้เป็นสบู่สมุนไพรที่ทำมากจากน้ำมัน Jojoba เป็นสบู่สำหรับผิวกาย จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น หลังอาบเสร็จไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้งตัวนี้จะช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้นะ

รูปภาพ:

Gentle Mint Body Wash Botanical Soapอันนี้ทำมาจากสารสกัดเปปเปอร์มินต์ ดอกสายน้ำผึ้ง และดอกพลับแดนดิไลออน ที่มีส่วนช่วยควบคุมความมันบนผิวทั้งยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขนและช่วยกระชับรูขุมขนอย่างอ่อนโยนอีกด้วย

รูปภาพ:

Sweet Orange Botanical Soap for Kidsอันนี้เป็นสบู่ที่สกัดมาจากส้มหวาน นอกจากนี้ก็ยังมีขี้ผึ้งแคนเดลิลลา ดอกดาวเรืองและไขแคนเดลิลลา ตัวนี้จะเหมาะกับคนผิวบอบบางเช่น เด็กและผู้สูงอายุเป็นสารสกัดจากดอกไม้ธรรมชาติ 100%และน้ำมันมะกอกธรรมชาติ นอกจากทำความสะอาดได้ดีแล้ว ยังบำรุงผิวได้ในตัวด้วยค่ะ

รูปภาพ:

Luxury Pearl Botanical Face Wash Soapตัวนี้เป็นสบู่ล้างหน้าที่ได้รับการยอมรับจาก MONDE และได้รับรางวัลเหรียญทองด้วย เป็นสบู่ไข่มุก ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน โปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุเสริมความงามตัวนี้จะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ป้องกันการสร้างเม็ดสีและริ้วรอยทั้งยังอ่อนโยน แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีหลังล้างแล้วผิวไม่แห้ง แต่กลับนุ่มชุ่มชื้น เริ่ด!

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้าง เอาจริงๆ การได้เข้าร่วมฟังอะไรแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ ทำให้เราได้รู้ว่า สมุนไพรมีดีกว่าใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย ใครที่กำลังอินหรือให้ความสนใจในเรื่องของสมุนไพรจีน หรือสมุนไพรเป็นพิเศษ ลองไปหาดูข้อมูลเพิ่มเติมอ่านกันได้ หรือถ้าอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่เราหยิบมาบอกต่อในวันนี้ ลองไปหาดูกัน ว่าจำหน่ายที่ไหนยังไงสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย