มีสาว ๆ คนไหน ชอบอ่านหนังสือกันไหมคะ?

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนก็น่าจะมีความเป็นหนอนหนังสือกันอยู่บ้างพอตัว ไม่ว่าจะเป็นอ่านนิยาย อ่านการ์ตูน อ่านแฟนฟิคชันใด ๆ หรือแม้แต่อ่านบทความความรู้  How to ต่าง ๆ ที่มีให้อ่านอย่างมากมายในสมัยนี้

แต่มีสาว ๆ คนไหนที่เป็น " นักอ่านสายดอง " กันบ้างหรือเปล่าคะ

แหม เพสกี้ยกมือคนแรกเลยแล้วกันค่ะ 5555เพราะถึงจะเป็นคนชอบอ่าน แต่ก็ยอมรับว่าบนชั้นหนังสือก็ยังเต็มไปด้วยหนังสือที่ซื้อมาแต่วางอยู่เฉย ๆ มาเนิ่นนานจนฝุ่นจับ ไม่ได้หยิบออกมาอ่านสักที เวลาเดินผ่านก็จะรู้สึกว่า" ไว้ก่อน ยังไม่ว่าง "อยู่อย่างนั้น พอรู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นคนดองหนังสือไปเสียแล้ว ><

แต่วันนี้ค่ะ อยากจะชวนสาว ๆ มาลองจบตำนานนักอ่านสายดองของตัวเองกันด้วย 5 วิธีที่จะช่วยให้เราหายจากอาการชอบดองหนังสือไปดูกันเลยค่า

1. อ่านเล่มที่อยากอ่านก่อน

รูปภาพ:

2. อ่านเล่มที่บางที่สุดก่อน

รูปภาพ:

3. ตั้งเป้าหมายในแต่ละวัน

รูปภาพ:

4. อ่านพร้อมกันหลาย ๆ เล่มก็ได้นะ รู้ยัง

รูปภาพ:

5. ช้าก่อน อย่าเพิ่งซื้อหนังสือเพิ่ม

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะ พอจะเห็นหนทางจบตำนานนักอ่านสายดองของตัวเองกันหรือยังถ้ายังไม่เห็น ก็ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เราเริ่มกลับไปอ่านหนังสือได้นะคะนั่นคือเริ่มต้นจากเล่มที่ชอบมาก ๆ และอ่านจบแล้วค่ะ ( ย้ำว่าอ่านจบแล้ว )เพราะจริง ๆ การอ่านหนังสือเล่มเดิมอีกครั้ง ก็เหมือนได้อ่านใหม่แต่อาจจะไม่ใช่หนังสือที่ใหม่นะคะ เป็นตัวเราเองต่างหากที่ใหม่ไม่ว่าจะความคิดที่เปลี่ยนไปเพราะวันเวลาที่พาให้เราเติบโตจากเดิมตอนอ่านหนังสือเล่มนั้นแล้ว ก็จะทำให้เราตีความหนังสือเล่มเดิมได้ต่างจากที่อ่านครั้งแรกแล้วค่ะเป็นกำลังใจให้นักอ่านทุกคนเลยนะคะแล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่าบ๊ายบายยยย ^^