สวัสดีค่ะ ทุกคน

วันนี้ก้จะมาแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงหนังศีรษะ ชาวผมร่วงต้องถูกใจสิ่งนี้แน่ๆ เลย

โดยก่อนอื่นก็บอกก่อนเลยว่า ผมร่วงมีหลายสาเหตุมากๆ โดยมีสาเหตุดังนี้

สาเหตุของการเกิดผมร่วงนั้น มีทั้งปัจจัยภายในและภายนอก

ปัจจัยภายในได้แก่

ฮอร์โมนโรคทางผิวหนังลักษณะที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมความเครียด

เป็นต้น

ปัจจัยภายนอกได้แก่

การมัดผมจนตึงจนเกินไปการทานยาบางชนิดการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม ที่ไม่เหมาะกับหนังศีรษะ

เป็นต้น

โดยวันนี้มิ้ลก็จะมาแนะนำในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับแก้ปัญหาผมร่วงกันเลย

โดยบอกก่อนเลยว่า เป็นแชมพู 3 แบรนด์ ที่มิ้ลได้ทดลองใช้จริง

เพราะพยายามที่จะหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับหนังศีรษะตัวเองมาสักพักแล้ว

มาดูกันเลย ว่า ผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ตัวมีอะไรกันบ้าง ไปชมกันเล้ยยย

รูปภาพ:

โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ตัววันนี้ ที่คัดมาแล้วเพื่อชาวผมร่วงโดยเฉพาะ ได้แก่

Alo Ex Hair Regrowth Shampoo

Yves Rocher Anti- Hairloss

Smooth E Purifying Shampoo

ทั้ง 3 ตัวนี้ เพื่อนๆ หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี จริงๆ แล้วเพราะมิ้ลโดนป้ายยามาจากเพื่อนๆ นี่แหละ

เลยได้มีโอกาสไปซื้อมาทดลองใช้ตาม พอได้ผลลัพธ์ที่ดีก็อยากมาบอกต่อทุกคนเลย

มาดูปริมาณผมของมิ้ลที่ร่วงในแต่ละวัน

รูปภาพ:

มาเริ่มที่ผลิตภัณฑ์ตัวแรกเลย

AloEx Hair Regrowth Shampoo

รูปภาพ:

ตัวนี้ก็เห็นรีวิวเยอะมากๆ ด้วยเช่นกัน ก็เลยแอบซื้อเงียบๆ แชมพูบำรุงผม ลดผมขาดร่วง

ตัวนี้ที่น่าสนใจคือส่วนผสมจากสารสกัดจาก มะรุม โสมสกัด พญาเย็น ประคำดีควาย คือส่วนผสมน่าสนใจสุดๆ ตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดี ไม่ทำให้หนังศีรษะมันเกินไป

ปราศจาก SLS Silicone Paraben Alcohol และ Fragrance

โดยตัวนี้มีส่วนผสมที่น่าสนใจเยอะมากเลย

สารสกัดจาก เมล็ดพืช หัวว่าน โสมเข้มข้น -ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ด้วยโปรตีนจากสารสกัดดังกล่าวสารสกัดจากพญาเย็น ประคำดีควาย - ช่วยให้หนังศีรษะสดชื่น เย็นสบายสารสกัดจากมะรุม โสมสกัด -บำรุงเส้นผมให้แข็งแรงสารสกัดจาก สำมะงา อัญชัน ใบไผ่ -ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ

ผลลัพธ์หลังใช้: ตัวนี้มิ้ลชอบเรื่องกลิ่นมาก ๆ และหลังสระผมจะรู้สึกความหอมสดชื่น ไม่ระคายเคืองหนังศีรษะ และลดการขาดร่วงของผมได้ดี ใช้แล้วหนังศีรษะไม่แห้งตึง ยังเก็บความชุ่มชื่นไว้ที่เส้นผมและหนังศีรษะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ล้างออกง่าย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เลยYves Rocher Anti-Hair Loss

รูปภาพ:

เรียกได้ว่าแชมพูตัวนี้ เป็นแชมพูช่วยปัญหาผมร่วงที่ฮิตติดกระแสมากๆ รีวิวตัวนี้เยอะมาก ๆ ตัวนี้มิ้ลใช้คู่กับครีมนวด และแฮร์ทรีตเมนต์ด้วย แบบว่าบำรุงเน้นๆ แกต้องหยุดร่วงได้แล้วนะเจ้าผม ฉันทุ่มเทสุดๆ แล้วนะ!!

Yves Rocher Anti-Hair Loss คือตอนแรกที่มิ้ลรู้จัก มาจากคำแนะนำของเพื่อนๆค่ะ ไปเดินเล่นที่เซนลาดด้วยกัน เพื่อนพาเข้าช้อปแล้วบอกว่า ตัวนี้อ่ะช่วยเรื่องผมร่วงดีมากๆ เลยนะ เราก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไร

สายรีวิวแบบมิ้ลก็ต้องพิสูจน์ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ก็กลับบ้านมาอ่านรีวิวแล้วแบบเอ้อรีวิวน่าสนใจ แทบจะทุกรีวิวที่เห็นคือบอกได้ว่าน้องเขาดีงามพระราม 8 เลยไปซื้อมา

ในเซตที่มิ้ลซื้อมาก็จะมี Yves Rocher Anti-Hair Loss Shampoo, Yves Rocher Anti-Hair Loss conditioner และ Yves Rocher Anti-Hair Loss Intensive hair treatment

ปราศจาก Paraben Colourant Silicone Mineral oil บรรจุในขวดรีไซเคิล 100% ด้วยนะ

ตัวนี้นั้นก็มีส่วนผสมที่น่าสนใจ ตอนแรกที่เห็นหน้าขวดแบบว่า เอ๊ะ!! นี่มันต้นไม้เหมือนที่แม่เราปลูกเลยนี่นา หน้าขวดเป็นรูปเจ้าต้น อากาเว่ ทำให้อยากรู้เข้าไปอีกว่าสรรพคุณจะน่าสนใจยังไง

มาดูส่วนผสมที่น่าสนใจกันเลย

Agave -ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงหนังศรีษะ ส่งผลให้รากผมได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่จึงแข็งแรง และกระตุ้นการงอกใหม่White Lupin Extract -กระตุ้นการงอกของเส้นผม และลดผมร่วงลึกถึงราก โดยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ 5-alpha reductase ซึ่งเป็นสาเหตุของผมร่วง ช่วยลดการพันกันของเส้นผม

ผลลัพธ์หลังใช้: ใน 3 ตัวแอบชอบตัวนี้ที่สุดเลย เพราะว่าช่วยลดผมขาดหลุดร่วงได้ดีมากๆ และยังรู้สึกได้เลยว่า ตัวนี้จะช่วยกระตุ้นผมงอกใหม่ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ตัวนี้จะเห็นผลได้ดีมากๆ ใช้แค่แชมพู ผมก็ไม่กระด่างนะ แต่ว่าตัวนี้มิ้ลใช้ร่วมกับครีมนวด และแฮร์ทรีตเมนต์ อยากจะบอกว่าได้ผลดีมากๆ ครีมนวดคือไม่ตกค้างบนหนังศีรษะ ไม่ระคายเคือง แสบ หรือคัน ใดๆ เลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตอนแรกมิ้ลเห็นทำมาจากสารสกัดพืชพรรณธรรมชาติมากกว่า 98% ก็แอบกังวลเล็กน้อยว่ากลิ่นจะเหม็นหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่เหม็นนะ หอมอะโรม่า ให้ความรู้สึกเบาสบายมากๆ เลยSmooth EPurifying Shampoo

รูปภาพ:

แบรนด์เคลมว่า เป็นแชมพูที่แก้ผมร่วง ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ 97% เห็นผล

เห็นแบบนี้ก็ต้องคว้ามาลองแล้ว

โดยแชมพูสมูทอีตัวนี้ ปราศจาก SLS, Silicone และ Paraben

ซึ่งสารเหล่านี้ก็พบว่ามีมากในแชมพูทั่วๆ ไป ที่วางขายในตลาด และเป็นสารที่อาจจะก่อการระคายเคืองได้อีกด้วย เลยมั่นใจได้สำหรับเพื่อนๆ ที่ ผิวของหนังศีรษะอ่อนแอ แพ้ง่าย ตัวนี้ค่อนข้างเซฟหนังศีรษะเลยทีเดียว

โดยแชมพูตัวนี้เป็นเวชสำอาง มีตัวยาในการรักษา Climbazole และ Zinc pyrithione ช่วยต้านเชื้อรา (Malassezia) ที่เป็นสาเหตุของการเกิดรังแค อาการคันของหนังศีรษะ เป็นต้นเหตุของการเกิดปัญหาผมร่วง

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

Argan oil -ช่วยให้ผมสุขภาพดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ผมนุ่มลื่น บำรุงผมที่แห้งเสียSunflower seed oil -ฟื้นฟูผมที่แห้งเสีย ให้กลับมาเงางาม ไม่ชี้ฟูD-panthenol -เคลือบเส้นผมให้นุ่มลื่น

ผลลัพธ์หลังใช้: หลังใช้ สมูทอีแชมพู ผมร่วงลดน้อยลงตามคำเคลมของแบรนด์เลย ในขั้นตอนการสระผม ปกติผมมิ้ลจะร่วงหนักมาก เท่าๆกับปริมาณที่ร่วงในแต่ละวันได้เลย กลิ่นของแชมพูค่อนข้างดี หอมกลิ่น Argan oil ไม่เหม็น ไม่ฉุน หลังสระหนังศีรษะไม่เกิดความมันไวด้วย อยู่ได้ 2-3 วันเลย ผมไม่จับตัวเป็นก้อน

รูปภาพ:รูปภาพ:

และเพื่อนๆ คนไหน สนใจก็หาซื้อตามมิ้ลได้เลย

ใช้แล้วชอบยังไง มาบอกต่อกันได้น้าาา

ขอบคุณค่ะ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าของมิ้ลนะ