สวัสดีค่ะทุกคน ในช่วงวันหยุดอยู่บ้าน ดูซีรีส์เกาหลี เล่น Social ทั้งวัน ไปเจอคลิปชงกาแฟชิลล์ๆ อยู่บ้านเห็นแล้วก็อยากทำบ้าง คิดในใจ Home Cafe ต้องมาแล้วแหละ ฮ่าฮ่าแต่ติดตรงที่เราชงกาแฟไม่เป็นนี่แหละคือปัญหา ลองค้นหาคลาสเรียนชงกาแฟออนไลน์อยู่บ้านแล้วก็ไปเจอเข้ากับเว็บไซต์นี้เลยจ้า

รูปภาพ:

เว็บไซต์ที่รวบรวมคลาสเรียนออนไลน์หลากหลายหมวดหมู่ มีทั้งชงกาแฟ ศิลปะ ทำขนม ถ่ายภาพ งาน DIY และอีกมากมาย โดยทางเว็บไซต์เค้ามีผู้สอนคุณภาพพร้อมเนื้อหาเน้นๆ และผู้เรียนแบบเราไม่ต้องเสียเวลาไปหาคลาสเรียนที่อื่นเลยจ้า

รูปภาพ:

หน้าตาเว็บไซต์สวยงาม มีโปรโมชั่นน่าสนใจมากๆ เลย ทั้งส่วนสดคลาสเรียนใช้ได้ทันทีเมื่อลงทะเบียนเรียน และยังมีคะแนนสะสม T-Piontsที่ได้จากการรีวิวคลาสใช้เป็นส่วนลดในการลงทะเบียนเรียนครั้งถัดไปได้อีกด้วยจ้า

รูปภาพ:

สำหรับใครที่ไม่แน่ใจว่า เอ๋..เราจะค้นหาคลาสเจอมั้ยน้าาาจะพิมพ์ค้นหาถูกหรือเปล่าถ้าเข้าจากมือถือ แนะนำให้กดตรงคำว่า"หมวดหมู่ Class"หรือถ้าเข้าจากคอมพิวเตอร์ แนะนำให้กดคำว่า "Class ออนไลน์"ด้านบน เข้าไปจะเจอกับหมวดต่างๆ ทั้งคลาสแนะนำ คลาสลดราคาพิเศษ แยกหมวดหมู่ชัดเจน ไม่ต้องค้นหาให้เสียเวลาเลยจ้า

รูปภาพ:

ด้วยความที่เอิร์ธสนใจเกี่ยวกับการชงกาแฟ ชา เครื่องดื่มต่างๆ ไปเจอเข้ากับคลาส Moka Potอันนี้น่าสนใจมาก ไม่รอช้าเอิร์ธทำการเพิ่มลงในตระกร้าทันทีเลยจ้า

ขั้นตอนการลงทะเบียนเรียนบอกเลยว่าง่ายมาก สามารถเลือกชำระเงินได้ทั้งบัตรเครดิต หรือจะโอนเข้าบัญชีธนาคารก็ไม่มีปัญหา

รูปภาพ:

พอเราลงทะเบียนเรียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว คลาสเรียนจะเข้ามาอยู่ที่"Class ของฉัน" สามารถเรียนผ่านเว็บไซต์ได้ทันที ในคลาส Moka Pot เค้าก็จะมีวิดีโอสอนมาให้เรียงตามลำดับขั้นตอนทางผู้สอนก็จะมีเอกสารประกอบการเรียนให้ด้วย เนื้อหามีตั้งแต่การเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องทำ วัตถุดิบ ขั้นตอนการทำแต่ละเมนู พร้อมคำนวณสูตรต้นทุนการขายมาให้ด้วยบอกเลยว่าเนื้อหาแน่นมากๆถ้าเกิดว่าเราติดปัญหา มีข้อสงสัย ทางเว็บไซต์เค้าก็จะมีปุ่มติดต่อผู้สอนให้เราพูดคุยโดยตรง เหมือนมีห้องเรียนส่วนตัวเลยจ้า

รูปภาพ:

สำหรับคลาส Moka Pot เอิร์ธเตรียมอุปกรณ์หลักๆ เลยก็จะมีหม้อต้ม Moka Pot เตาไฟฟ้า เครื่องบดกาแฟ ช้อนตักและกดกาแฟ กระดาษรอง

รูปภาพ:

เมนูที่เอิร์ธจะทำก็คือ"กาแฟลาเต้"วัตถุดิบหลักก็จะมี กาแฟ นมสด น้ำเชื่อม นมข้นจืดมาเริ่มทำกันเลยจ้า

รูปภาพ:

ในระหว่างทำกาแฟ เอิร์ธก็จะเปิดวิดีโอสอนไปด้วย เราสามารถเข้าไปเรียนได้ตลอดเวลาและที่สำคัญเข้ามาเรียนซ้ำในเว็บไซต์ได้ตลอดชีพอีกด้วย ดีมากๆ เลย

รูปภาพ:

ท๊าดา!!และนี่คือผลงานหลังจากเรียนคลาส Moka Pot บอกเลยว่าเนื้อหาดีมากๆ เรียนเข้าใจง่าย ดูปุ๊บเข้าใจปั๊บ เป็นคลาสเรียนที่เอิร์ธชอบมากๆ แนะนำเลยจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับใครที่กำลังอยากอัปสกิลตัวเอง หางานอดิเรกหรือกิจกรรมดีๆ เพื่อเรียนรู้และนำมาพัฒนาตัวเอง รวมถึงอยากต่อยอดธุรกิจ เอิร์ธแนะนำเว็บไซต์TeachPot Onlineเค้ารวบรวมคลาสเรียนออนไลน์หลากหลายหมวดหมู่ สามารถเรียนได้ตลอดชีพอีกด้วย แนะนำเลยจ้าสำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน เจอกันบทความหน้านะคะBye Bye :)