รูปภาพ:

บ้านไหนที่มีลูกมีหลานอีกปัญหาที่เจอบ่อย คือลูกโดนยุงกัดบ่อยมาก ขนาดเราใช้ครีมทากันยุง สเปรย์กันยุงก็ยังโดนอยู่บ้าง พอหลังโดนยุงกัดส่วนมากเด็กมักจะแพ้น้ำลายยุง มีอาการแพ้คันบวมแดง เป็นที่ก็หลายวันกว่าจะยุบ และก็ทิ้งรอยดำไว้ ลูกเราก็เป็นหนึ่งในนั้นพอโดนยุงกัดทีไร ตุ่มแดงขึ้นอย่างไว และลูกก็จะคันมากๆ เผลอเอามือไปเกาบางครั้งเกาจนเลือดไหลเป็นปัญหาให้แม่อย่างเรากังวลใจ ต้องมานั่งหาว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนดีที่จะทำให้รอยยุงกัดยุบไว หายคันและไม่ทิ้งรอยดำไว้ ผลิตภัณฑ์หลายตัวที่เจอส่วนมากมักจะมีสเตียรอยด์เลยทำให้อาการแพ้คันดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

รูปภาพ:

เราเป็นคุณแม่สายลองอยู่แล้ว ลองตัวใหม่ไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจออันที่ดีกับลูกเรา ล่าสุดไปสั่งตัวนี้มาลองสั่งมาติดบ้านไว้ พอได้ลองแล้วแม่ว่าโอเคเลยนะ ตัวนี้เป็น Baby Soothing Cream ครีมทาผดผื่น และอาการคันจากยุงกัด ของDAGOKIDS ( ดาโก้คิดส์ )มาในแพ็กเกจสีน้ำเงิน และเจ้ามังกรสีแดง สีสันสดใส คุณแม่หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นหรือใช้อยู่ เพราะก็มีมานานแต่ทำไมเราเพิ่งเจอ มัวแต่ไปลองตัวอื่นให้เสียเงิน เสียเวลา และยังไม่เห็นผลอีก

รูปภาพ:

DAGOKIDS เป็นผลิตภัณฑ์ทาผดผื่น แผลจากแมลงกัด บรรเทาผิวอักเสบ หายคันใน 5 นาที ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100% อ่อนโยนต่อผิวเด็ก และผิวแพ้ง่าย ผ่านการรับรองจากแพทย์ผิวหนัง ตัวนี้ที่เราลองสั่งมาลอง เพราะมีสารสกัดจากDragon Blood หรือต้นเลือดมังกรคงเคยได้ยินชื่อกันเขาบอกต่อกันว่ามันดี ต้นเลือดมังกรมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิวหนัง ต้านแบคทีเรีย สมานแผล

รูปภาพ:

ตัวนี้ไม่มีสเตียรอยด์ ไม่มีน้ำหอม เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด ผู้ใหญ่อย่างเราก็ใช้ได้ มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ต้นเลือดมังกร พืชตระกูลอากัสตัช ดอกวิชฮาเซล ที่ช่วยต้านแบคทีเรีย ลดการอักเสบ สมานแผล และยังมีใบบัวบก ว่านหางจระเข้ แตงกวา น้ำมันงา ที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดอาการบวมแดง ลดรอยดำได้ดี

รูปภาพ:

รอบนี้ลูกสาวโดนมา 2 ตุ่มเลย ขึ้นเป็นตุ่มใหญ่ กับตุ่มเล็ก บวมแดง

วันแรก...หลังโดนยุงกัด เป็นตุ่มบวมแดง มีอาการคัน

วันที่ 2...ตุ่มแดงยุบไวมาก แดงอยู่นิดหน่อย

วันที่ 3...รอยยุงกัดตุ่มเล็กหายไปเลย ตุ่มใหญ่ยังมีรอยแดงอยู่แต่ไม่บวมแล้วนะ

รูปภาพ:

ที่สังเกตได้ตอนนั้นเลยคือหลังจากทาไปสักพักลูกไม่เอามือไปเกา ไม่บ่นคันด้วย อันนี้แม่ปลื้มสุดๆ เพราะปกติหลังโดนยุงกัดลูกจะคันมาก แม่ๆ ที่มีลูกจะรู้ดี เด็กแพ้น้ำลายยุงมันจะมีอาการคัน บวมแดงไปหลายวัน บางทีเป็นอาทิตย์ๆ เราเคยถึงขั้นเอาพาสเตอร์ปิดแผลแบบกันน้ำมาแปะตรงที่ยุงกัดไว้เพื่อที่เวลาลูกเผลอเกาจะได้ไม่หลุดง่าย ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ ลูกเกาจนเลือดไหล คิดแล้วก็แอบขำตัวเอง

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากนั้นก็ทาต่อเนื่องไปอีกสักพัก รอยแดง รอยดำไม่เหลือไว้เลยถือว่าหายไวมาก หลอดเดียวเอาอยู่ทั้งอาการคันและรอยดำรอยแดง ลูกเราเคยเป็นตุ่มแดงแบบนี้นานสุดเกือบ 3 อาทิตย์กังวลมากว่าลูกจะเป็นรอยดำ นอกจากจะใช้ทาหลังยุงกัดได้แล้ว ตัวนี้ถ้าลูกแพ้มีผดผื่นคัน ผื่นแดงต่างๆ ก็ช่วยได้นะ

รูปภาพ:

แม่เองยังแอบเอาของลูกมาลองใช้อยู่เหมือนกัน เพราะแม่เป็นคนผิวแพ้ง่ายเป็นลมพิษบ่อยลองใช้ดูมันหายคันไวจริงๆ หลอดเดียวใช้ได้ทั้งแม่ทั้งลูกไปเลย สงสารลูกนะเวลาเห็นลูกโดนยุงกัดพร้อมกันหลายๆ จุดแล้วมันคันมาก แม่อย่างเราเลยต้องมีตัวช่วยดีๆ ไว้ เราเพิ่งสั่งมาไว้อีกหลอด จะเอามาติดกระเป๋าไว้เวลาไปข้างนอก เพราะพาลูกออกไปเดินเล่นบ่อย ส่วนอีกหลอดเราไว้ในบ้านเลยไว้ทาก่อนนอน ถ้าแม่ๆ เจอปัญหาแบบเราอยากรู้ว่าใช้ดีจริงไหมต้องลองเอง