ช่วงนี้อากาศร้อนๆ อ้าวๆ รู้สึกไม่สบายผิวเลยเนอะใครที่เกลียดอาการร้อนเข้าไส้ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดี ออกไปข้างนอก ก็พกแอร์ติดตัวไปไม่ได้ ต้องทนให้ผิวท้าแดดแรงๆ ช่างน่าเศร้าจริงจริ๊ง! เพราะงั้นเราถึงได้มีไอเทมดีๆ มาบอกต่อไงค่ะต่อให้อากาศจะร้อนแค่ไหน ผิวก็ยังสดชื่นอยู่!ด้วยสิ่งนี้เลยค่ะซิส รวม7 Cooling Beauty Productsที่สาวญี่ปุ่นเลือกใช้มากที่สุด ความเย็นที่ว่านี้ อาจจะไม่ได้เย็นเจี๊ยบ แต่ใช้แล้วจะรู้สึกสดชื่น สบายผิวเป็นตัวช่วยดีๆ ที่เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนๆ มากจะมีไอเทมตัวไหนน่าสนใจบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Visée Skin Care Powder Cool

รูปภาพ:https://cdna3.zoeysite.com/Adzpo594RQGDpLcjBynL1z/cache=expiry:31536000//auto_image/compress/https://s3.amazonaws.com/zcom-media/sites/a0iE000000EnvnVIAR/media/catalog/product/k/o/kose_visee_skincare_powder_01.jpg

ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งบำรุงผิวหน้า ที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย และยังช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มด้วย เขาเป็นแป้งโปร่งแสง ที่ประกอบไปด้วยอนุภาคมุกที่ละเอียด เวลาทาลงไปที่ผิวแล้ว จะเกิดการสะท้อนแสง ให้ผิวแลดูเปล่งประกาย ทั้งยังช่วยปรับโทนสีผิวให้สว่างขึ้นด้วย ที่สำคัญคือ เมื่อโดนน้ำหรือเหงื่อ จะรู้สึกเย็น ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับอากาศร้อนและอากาศชื้นมาก

2. Clear Last Face Powder High Cover N Cool UV

รูปภาพ:https://bit.ly/3sLtZil

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแป้งฝุ่น ซึ่งเป็นแป้งฝุ่นอเนกประสงค์ ที่ช่วยให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น ที่ช่วยปรับโทนสีผิว ปกปิดจุดด่างดำ และรูขุมขน ให้เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมีส่วนช่วยในการดูดซับเหงื่อและความมันส่วนเกิน พร้อมปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ด้วยนะ มีให้เลือก 2 เฉดสี Light Ocher และ Natural Ocher ใครสนใจ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยค่ะ

3. PRIOR Cool BB Spray UV Foundation

รูปภาพ:https://imagecdn.shiseido.co.jp/c/a=0,f=webp:jpeg/resources/sw/products/img/20210224/SHOHIN_PL_C3_F58401.jpg

ถัดมาที่ตัวที่สาม อันนี้เป็นบีบีสเปรย์ เวลาใช้ ไม่ใช่ฉีดลงไปที่ผิวหน้าเลยนะ ให้ฉีดลงไปที่พัฟ แล้วค่อยๆ เกลี่ยลงที่ผิว ซึ่งเขาเป็นบีบีสเปรย์ที่มาพร้อมกับความรู้สึกเย็น เมื่อสัมผัสลงที่ผิว ทั้งยังช่วยปกปิดจุดบกพร่องบนผิวหน้าได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจุดด่างดำ ริ้วรอย รอยสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ ตัวนี้สามารถกลบได้เนียนเป็นธรรมชาติเลยค่ะ แถมเขายังมาพร้อมกับสารปกป้องผิวจากแสงแดดถึงค่า SPF50+ PA++++ เรียกได้ว่ากันแดดแบบจัดเต็มสุดๆ ไปเลย

4. COFFRET D’OR Ice Primer n

รูปภาพ:https://bit.ly/2Y2aPtj

ตัวนี้เป็นไพรเมอร์เมคอัพ ที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ตัวนี้เวลาใช้ จะคล้ายๆ กับสเปรย์บีบี คือจะต้องฉีดลงไปที่พัฟก่อน แล้วค่อยนำมาทาที่ผิว ซึ่งเขาบอกว่า เนื้อไพรเมอร์ของเขา มันจะกลายเป็นเนื้อน้ำแข็ง เมื่อฉีดลงบนฟองน้ำ แล้วมันจะละลาย ตอนทาลงบทผิวและเกาะติดกับผิวทันที เนื้อของเขาจะบางเบา สามารถทาทับรองพื้นได้เลย ก็จะยิ่งช่วยให้เมคอัพติดทนมากขึ้น หรือจะทาระหว่างวันก็ได้ น่าลองมาก

5. ettusais Face Edition (Primer) for Very Oily Skin

รูปภาพ:https://www.plazastyle.com/ec/img/img/P03MKS2290_m.jpg

ตัวที่ 5 อันนี้เป็นไพร์เมอร์แบบจิ้มจุ่ม ที่ให้ความเย็น แท่งสีฟ้านี้จะเหมาะกับคนที่มีผิวมันมาก เหมาะใช้ทาบริเวณที่มันเยอะๆ เช่น หน้าผากและจมูก เนื้อจะเป็นสีฟ้า เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่ทำให้สีผิวเปลี่ยนแต่อย่างใด ซึ่งตัวไพรเมอร์ของเขา ประกอบไปด้วยแป้งที่ช่วยดูดซับความมัน ที่จะช่วยป้องกันความเงา แวววาว และความมันเยิ้ม ทั้งยังช่วยปกปิดรูขุมขนได้ดีด้วย

6. AQUA LABEL Special Gel Cream (Moist) Cool

รูปภาพ:https://s.eximg.jp/exnews/feed/Leafhide_beauty/Leafhide_beauty_news_m6dDs05o2s_c02c_1.jpg

ถัดมาที่ครีมบำรุงผิวกันบ้าง อันนี้เป็นเจลบำรุงผิวหน้า all in one ของ AQUA LABELว่ากันว่ามียอดขายสูงสุดด้วย เนื้อเจลเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย ทั้งยังซึมเร็ว แล้วตัวนี้ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี ให้ผิวชุ่มชื้นทันทีหลังทาเสร็จ ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ซึ่งเขาประกอบไปด้วยเปปเปอร์มินต์และเมนทอล ที่ให้ความรู้สึกเย็นสบายและสดชื่น เป็นสกินแคร์ที่เหมาะกับอากาศร้อนๆ ชื้นๆ มากๆ

7. Shigaisen Yohou Cool UV Spray

รูปภาพ:https://www.fiat-auto.co.jp/ciao/wp-content/uploads/2020/08/UV%E5%A1%97%E3%82%8A.jpg

และตัวสุดท้าย อันนี้เป็นครีมกันแดด ที่มาพร้อมแพ็กเกจที่ตะมุตะมิมากแม่! ตัวนี้เป็นครีมกันแดดแบบละออง ที่ช่วยให้ผิวรู้สึกเย็นสดชื่นเมื่อทา สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อได้ดีด้วยนะ ทั้งยังมีสารปกป้องผิวจากแสงแดดสูงมากถึง SPF50+ PA++++ วิธีใช้ง่ายมาก เพียงแค่เขย่าก่อน แล้วกดตรงหัวที่เป็นพัฟกดลงไปที่ผิว แล้วกดลงไปที่ก้นขวด เพื่อฉีดตัวกันแดดออกมา แล้วกันแดดตัวนี้ ยังเป็นกันแดดสูตรอ่อนโยนด้วยนะ ไม่ว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ก็สามารถใช้ได้ ใครสนใจลองไปตำมาใช้กันดู แต่ไม่มีจำหน่ายในไทย อาจจะต้องพรีออเดอร์เอานะจ๊ะ

รูปภาพ:https://stat.7gogo.jp/appimg_images/20210324/06/ae/ZP/j/o14142048p.jpg

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่เหมาะกับสภาพอากาศในบ้านเรามากๆ ใครที่สนใจตัวไหน ลองไปหาดูเพิ่มเติมกันได้นะ เราไม่แน่ใจว่ามีตัวไหนจำหน่ายในไทยบ้าง ยังไงก็ไปหาช่องทางดูกันเพิ่มเติมแล้วกันเนอะ แม้ไอเทมเหล่านี้ จะไม่ได้ช่วยเติมความเย็นได้ถึงขั้นหนาวสั่น แต่ก็ช่วยให้ผิวของเรารู้สึกสดชื่นขึ้นได้ ยังไงก็ลองไปตำมาใช้กันดูนะจ๊ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย