รูปภาพ:

ใครชอบใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเมกอัพแบบออยล์ บอกเลยชาวซิสถูกใจแน่ๆเพราะว่าวันนี้เราจะมาแนะนำออกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าตัวใหม่ของFYNEGentle Synthetic Cleansing Oil ดีใจมากกกกกก ที่ทางแบรนด์ออกตัวนี้มาซึ่งทางเราเป็นคนที่ชอบทำความสะอาดหน้าด้วย oil อยู่แล้วไม่พลาดต้องลองสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวรูปแบบ oilจะมาบอกข้อดีของเขากันข้อดีของการใช้ผลิตภัณฑ์พวกCleansing Oil ทำความสะอาดพวกกันแดดหรือเมคอัพแน่นๆได้ดีและเป็นการลดการใช้สำลีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือรบกวนผิวของเรา ไปจนถึงเรื่องริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นจากการเสียดสีขงหน้าและสำลีลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยทั้งยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งตึงได้อีกด้วยFYNE

รูปภาพ:

Gentle Synthetic Cleansing Oilเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว โดยใช้หลักการทำความสะอาดด้วยของเหลวชนิดไม่มีขั้วที่มีค่าการอุดตันเท่ากับศูนย์!! มีประสิทธิภาพละลายเมคอัพกันน้ำ กันแดดกันน้ำสิ่งสกปรก สารตกค้างจากมลภาวะ ให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนโดยไม่ทำลายชั้นเกราะผิวพร้อมประโยชน์จากสารสกัดจากมอรินก้ามีคุณสมบัติเป็นช่วยขจัดสารตกค้างจากมลภาวะ• oil ทำความสะอาดกันแดด,เมคอัพกันน้ำ,สิ่งสกปรกสารตกค้างจากมลภาวะต่างๆ• Bisabolol ปลอบประโลมผิวจากอาการระคายเคือง• Shea Butter ช่วยชดเชยชั้นเกราะผิว• Vitamin E แอนติออกซิแดนท์ช่วยบำรุงผิว• สูตรออยล์ใสบางเบา ล้างออกง่าย ผิวสะอาด เนียนนุ่มชุ่มชื้นผิวไม่แห้งตึงหรือมันแบบลื่นๆทางแบรนด์ใช้Synthetic Oil ( ออยล์สังเคราะห์ ) เพื่อลดโอกาสการแพ้น้องเขาจึงเหมากับคนที่ผิวเป็นสิวง่าย อุดตันง่ายไปจนถึงคนที่ผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษเพื่อนของเปียโนหลายคนที่ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์จำพวก oil ล้างหน้าเลยเพราะใช้ทุกครั้งคืออุดตันสิวขึ้นตัวนี้ทำออกมาได้ดีตอบโจทย์คนที่อยากใช้ oil แต่กลัวการอุดตัน เพราะเป็นสูตรส่วนผสม Comedogenic Rating = 0 ลดโอกาสการอุดตันFree of: Mineral Oil, Essential Oil, SLS, SLES, Sulfate, Soap, Silicone, Colorant, Alc, Fragrance, Parabenแอบกระซิบบอกทาง FYNE นิดนึงนะคะว่าอยากให้ทำหัวปั๊มแบบล็อกได้จะสะดวกมากขึ้นและอยากให้มีขนาดเล็กสำหรับหลายคนที่ต้องการทดลองใช้ก่อนซื้อ full size

Ingredient:

Isononyl Isononanoate, Caprylic/Capric Triglyceride, PEG-20 Glyceryl Triisostearate, C12-15 Alkyl Benzoate, Tocopheryl Acetate, Deionized Water, Bisabolol, Butyrospermum Parkii Butter ( Shea Butter ), Maltodextrin, Moringa Pterygosperma Seed Extract

รูปภาพ:

เนื้อผลิตภัณฑ์สีใส มีความเหลวค่อนข้างมากไม่หนืดเลย บางเบา สัมผัสของออยล์ดีมากไม่ได้มีความมันจนเกินไป เวลาสัมผัสตัวออยล์บนมือหรือที่ผิวหน้านวดไปจะไม่ได้รู้สึกว่าออยล์มีเหนียวติดมือ สามารถทำเป็นออยนวดมือวอร์มก่อนลงบนผิวหน้าได้ แบบนวดมือเพลินๆ

รูปภาพ:

1. รอบดวงตา และริมฝีปาก ทาบด้วยสำลีที่ชุ่มสักครู่แล้วเลื่อนออก2. ผิวหน้า นวดอย่างเบามือบนผิวหน้าที่แห้ง3. พรมน้ำให้เปลี่ยนเป็นน้ำนมแล้วนวดทำความสะอาดต่อ4. ล้างออกด้วยน้ำ และตามด้วย เจลหรือโฟมล้างหน้าเทคนิคการล้างmakeup ที่ล้างออกยากการล้างมาสคาร่า อายไลเนอร์ ลิปแมทกันน้ำ แปะด้วยสำลีที่ชุ่มด้วยผลิตภัณฑ์ทิ้งไว้ซักครู่แล้วค่อยๆ เลื่อนออก และเน้น Double Cleansing คือล้างออกด้วยเจลล้างหน้าอีกรอบ

รูปภาพ:

----------

รูปภาพ:

ทดสอบประสิทธิภาพของการล้างmakeupหน้าแบบครึ่งนึงและแขนทดสอบที่การทำความสะอาดที่ผิวหน้าตัวนี้ทำความสะอาดพวกครีมกันแดด รองพื้นและmakeupกันน้ำที่ล้างออกยากๆ ได้ดีมากออกตั้งแต่รอบแรกเลย ใช้ 1-2 ปั๊มใหญ่กดจนสุดแล้วนวดๆ วนๆ พวกคราบอายไลเนอร์ต่างๆ ก็หลุดออกนวดวันๆที่ตาสัก 30 วิ มาสคาร่าที่จับตัวรู้กว่าอ่อนตัวลง ลิปที่ปากก็เช่นเดียวกัน ไม่ต้องใช้แรงมาก ถ้าใครยังรู้สึกว่าไม่ค่อยสะอาดให้ใช้สำลีกับตัวoil แล้วแปะทิ้งไว้ค่อยๆ เลื่อนออก เราใช้กับลิปคือออกแบบหมดจดเลย จากนั้นค่อยใช้น้ำสะอาดตามลูบวนๆ อีกครึ่งหนึ่ง หลังล้างออกผิวก็ไม่แห้งตึง เวลาสัมผัสผิวหน้ายังคงมีความชุ่มชื้นอยู่แต่ไม่ลื่นแบบทิ้งความมันไว้ หน้านุ่มมเปรียบเทียบครึ่งหน้าอีกฝั่งคือเห็นชัดมากทดสอบที่แขนเขียนด้วยอายไลเนอร์ สูตรกันน้ำ/ที่เขียนคิ้วแบบเมจิกกันน้ำ/คอนซีลเลอร์/อายแชโดว์/ลิปสติกเนื้อ ,ครีมมี่,แมตต์กันน้ำ ,ทินท์ แล้วปั้มคลีนซิ่งออยล์ลงบนผิว ใช้ไป 1 ปั้มเราถูวนๆ คลีนซิ่งละลายเมคอัพได้ดีมาก แต่ตัวอายไลเนอร์กับทิ้นท์ที่ต้องออกแรงในการถูสักหน่อยเพราะมันแน่นติดทนมากๆจากนั้นใช้น้ำเปล่าลูบออยล์จะเปลี่ยนเป็นน้ำนม เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวให้หมดจดผิวสะอาด ล้างmakeupได้ดี ไม่ทิ้งคราบไว้ จะมีคราบทินท์อยู่นิดๆ ไม่ต้องแปลกใจนะคะทินท์ปกติเมื่อโดยน้ำธรรมดาจะละลายหายไปเอง หลังใช้แล้วผิวก็ไม่แห้ง และยังคงมีความชุ่มชื้น

รูปภาพ:

Textureการล้างด้วยออยล์make up จะถูกดึงขึ้นมาบนผิวหน้าทำให้เห็นเป็นคราบใช้น้ำล้างต่อจากออยล์ ตัวออยล์เปลี่ยนเป็นสีน้ำนมละลายความมมันแล้วทำให้make up หลุดออกไป

รูปภาพ:

มาดูส่วนที่ล้างออกยากที่สุกคือบริเวณเปลือกตาที่มีทั้งอายไลเนอร์กันน้ำ/มาสคาร่าตาและคิ้วขนตาเด้งๆ คือหายไปเลยกลายเป็นขนตาสั้นกุดเหมือนเดิม… สะอาดแบบออกหมดจริงไม่มีความแพนด้า ไม่ทิ้งคราบmake up ตกค้างไม่ทิ้งความมันเหนอะหนะเอาไว้บนผิว

รูปภาพ:

จากการได้ลองใช้มาสักพัก ทั้งใช้แบบปกติเองและแบบที่ทางแบรนด์แนะนำการใช้เราก็ได้เจอวิธีที่จะล้างให้สะอาดแบบไม่จำเป็นต้องใช้สำลีเข้ามาช่วย**ส่วนนี้เป็นเทคนิคและความเห็นส่วนตัวนะคะจึงเอามาบอกต่อ ใครที่ลองแล้วไม่เวิร์คบอกกันได้น้าาให้กด 2 ปั๊ม แบบไม่ต้องกลัวเปลืองแล้วลูบให้ทั่วหน้าขนาดที่หน้าแห้งนะคะ  อย่าใช้น้อยเพราะมันจะฝืนทำให้เกิดการเสียดสีระหว่างมือกับผิวหน้า และจะทำให้ประสิทธิภาพการขจัดคราบละลายmake upลดลงนวดวนๆ ให้ทั่วหน้าแล้วเน้นที่ บริเวณล้างออกยากเช่น ตา ปาก ข้างจมูก นวดจนรู้สึกว่าmake up ตรงนั้นละลาย มีความอ่อนตัวจากนั้นใช้น้ำเปล่าล้างอีกทีและนวดเหมือนเดิมล้างน้ำเปล่าอีกรอบและเราต้องตามด้วยการใช้ Cleanserด้วย คือพวกโฟม เจลล้างหน้า ที่ล้างตอนหน้าเปียก ในการล้างทำความสะอาดผิวตรงนี้สำคัญมากห้ามละเลย เพราะจะใช้แค่ Cleansing เพียงอย่างเดียวไม่ได้FYNE Gentle Synthetic Cleansing Oil150 ml. ราคา 1,xxx ฿เราประทับใจอะไรบ้างในตัวนี้ คือ-ไม่แสบตา ขณะใช้บริเวณเปลือกสามารถลืมตาได้ ตาไม่มัว-เนื้อมีความเหลวกว่าตัวอื่นๆ ที่เคยใช้ นวดแล้วสบายไม่ติดมือ-ไม่ทิ้งความมัน ลื่นบนผิวหลังล้างแต่ยังคงความชุ่มชื้น-ทำความสะอาดได้ดีเกินคาด- ราคาไม่แรงเทียบกับคุณภาพและปริมาณคือคุ้มมีหลายคนที่เคยใช้หรือคิดว่า Cleansing oil ทำให้อุดตันเป็นสิวแต่จริงๆแล้วที่ทำให้หน้าเรามันเยิ้ม เป็นสิวง่าย ไม่ได้ขึ้นอยู่กับประเภทของ Cleansing อย่างเดียวนะคะ แต่ขึ้นอยู่กับ “การที่เราล้างหน้าไม่สะอาด” ต่างหาก ต่อเราจะให้ใช้ Cleansingดีขนาดไหน แต่ไม่ล้างทำความสะอาดผิวให้ดีทุกวัน ก็ทำให้ผิวมัน เป็นสิวได้ และยิ่งเฉพาะคนที่กลัวหน้ามันมาก จนไปทำให้ผิวแห้งเกินไป ก็ไม่ค่อยดีนะคะ เพราะผิวยิ่งสร้างความมันมาทดแทนมากกว่าเดิม

รูปภาพ:

จบแล้วค่าาาเป้นยังไงกันบ้างน่าสนใจไหมคะครั้งหน้่จะมีอะไรดีๆ มาบอต่ออีกอย่างลืมติมตามกันนะคะเจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ บาย บาย