สวัสดีค่า เพื่อน ๆ ทุกคนน

สำหรับวันนี้เปิดบทความมาพร้อมกับประเด็นที่เป็นที่น่าสนใจกันมาสักพัก

ในเรื่องของ Introvert และ Extrovert การแบ่งลักษณะของคนจากวิธีการเพิ่มพลังงานของตัวเองซึ่งบทความนี้เราจะชวนเพื่อน ๆ มาทำความเข้าใจกับความ In และ Ex เพิ่มขึ้นอีกนิด

โดยเฉพาะ Introvert ที่บางครั้งมักจะถูกมองว่าเป็นพวกไม่เข้าสังคม มีโลกส่วนตัวสูง ชาว Introvert เป็นแบบนั้นจริงมั้ย? ลองไป

ทำความเข้าใจความ Introvert กันจาก Podcast ฟังเพลิน

ในบทความนี้กันได้ค่า


Introvert กับ Extrovert บุคลิกภาพที่ต่างกันส่งผลกับการใช้ชีวิตอย่างไร


ก่อนไปทำความรู้จักกับเหล่า Introvert ลองมาทำความเข้าใจกับบุคลิก 2 ประเภท อย่าง Introvert และ Extrovert กันก่อนว่าเป็นยังไง ใน Podcast ของ

Super Productive

ใน Podcast

คลิปนี้จะอธิบายทั้งความ Introvert และ Extrovert เอาไว้ให้เราสามารถทำความเข้าใจได้ง่าย ๆ และยังเล่าถึงการใช้ชีวิต การทำงาน และการเข้าสังคมของทั้ง Introvert และ Extrovert

เอาไว้ด้วย ใครอยากทำความเข้าใจ Introvert และ Extrovert มากขึ้นอีกนิด ลองตามไปฟังใน Podcast นี้กันได้ค่า


ชอบอยู่คนเดียว ไม่ยุ่งกับใคร เรียกว่าเป็น Introvert ไหม?


มาทำความรู้จักกับ Introvert เพิ่มขึ้นอีกสักนิด ใน Podcast ของคุณดุจดาว นักจิตบำบัดจากรายการ

R U OK

สำหรับใครที่มีความสงสัยว่า Introvert เป็นพวกชอบชอบเก็บตัว ไม่ชอบสุงสิงกับใคร จริงรึเปล่า

ถ้าลองตามไปฟัง Podcast นี้อาจจะได้คำตอบ ว่าจริง ๆ แล้ว Introvert ไม่ได้หมายความรวมไปถึงอาการของคนชอบอยู่คนเดียว ไม่สุงสิงสังสรรค์ ทำตัวแปลกแยกจากคนหมู่มาก ไปจนถึงการต่อต้านสังคม ( Antisocial )

หรอกนะ แล้ว Introvert จริง ๆ แล้วเป็นคนแบบไหน ลองตามไปฟังจาก Podcast นี้เพิ่มเติมกันได้ค่า


โลกส่วนตัวสูงกับ Introvert เหมือนกันไหม?


เฉลยแล้วว่า Introvert ไม่ได้เป็นพวกชอบอยู่คนเดียว หรือเป็นพวกต่อต้านสังคม แล้วโลกส่วนตัวสูงกับ Introvert เหมือนกันรึเปล่า สำหรับใครที่กำลังสงสัย ใน Podcast ของ

R U OK

มีคำตอบค่ะ สำหรับ Podcast นี้จะพูดคุยให้เข้าใจถึงความโลกส่วนตัวสูงมากขึ้น

ว่าจริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องผิด แต่เราก็ควรให้ความเคารพกับพื้นที่ส่วนตัวของทุกคน และ Introvert ก็ไม่ได้มีโลกส่วนตัวสูงทุกคนนะคะ

ส่วนควรจะพูดคุย ปฏิสัมพันธ์กับคนโลกส่วนสูงยังไง ลองตามไปฟังใน Podcast นี้กันได้ค่า


คน Introvert เขาหาเพื่อนกันยังไง?


เราพอรู้มาแล้วว่า Introvert ไม่ได้เป็นพวกต่อต้านสังคม บางคนก็ไม่ได้โลกส่วนตัวสูง และ Introvert ไม่ได้กลัวสังคมขนาดนั้น แล้ว Introvert เข้าสังคม คบเพื่อนยังไง ใน Podcast

คำนี้ดี

น่าจะมีคำตอบให้กับซิสได้

เพราะใน Podcast นี้จะมาชวนเพื่อน ๆ พูดคุย ถึงการเข้าสังคมของเหล่า Introvert สำหรับใครที่อยากรู้วิธีการเข้าหาหรือคบเพื่อนของ Introvert เป็นยังไง

ลองตามไปฟังใน Podcast นี้กันได้ค่า


3 สิ่งที่ Introverts เป็นได้ดีไม่แพ้ Extroverts


สำหรับชาว Extrovert ที่สามารถเข้าสังคมได้ดี ชอบพูดชอบคุย ชอบมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คน ดูเหมือนว่าชาว Extrovert ดูจะมีภาษีมากกว่าในการเป็นนักพูด เป็นเซลล์ หรือเป็นหัวหน้า

แต่ความจริงแล้ว งานหลายอย่างที่เล่ามา Introvert ก็สามารถทำได้ดีในสายงานเหล่าได้ดีเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราลองมาดูข้อได้เปรียบของ Introvert ในสายงานที่ต้องเข้าสังคมบ้างดีกว่าว่าจะเป็นยังไงบ้าง

สำหรับที่สนใจ อยากฟังเพิ่มเติม ลองตามไปฟังใน Podcast ของ

คำนี้ดี

คลิปนี้เลยค่า


3 ปัญหาสามัญของคนพันธุ์ Introvert


ส่วนปัญหาสามัญของชาว Introvert ก็มีเหมือนกัน และคาดว่าหลายคนน่าจะพอเดาออก อย่างเช่นการเข้าสังคม หรือการทำกิจกรรมส่วนใหญ่ที่เหมือนเขาออกแบบมาให้คน Extrovert ได้เฉิดฉายมากกว่า ใน Podcast ของ

คำนี้ดี

จะ

ชวนเพื่อน ๆ ไปพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แถมยังพูดคุยไปถึงการหาอาชีพหรืองานอดิเรกที่เหมาะและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของชาว Introvert กันด้วย

จะเป็นยังไงลองตามไปฟังกันได้ค่า


It’s Okay to Be Introvert


ส่วนเหล่านักอ่านที่อยากทำความรู้จักกับชาว Introvert แบบเพลิน ๆ ลองตามไปอ่านหนังสือ Actually, I'm an Introvert. ที่ Podcast ของ

Readery

ได้แนะนำเอาไว้ เป็น

หนังสือที่ชวนให้เราได้รู้จัก Introvert และเป็นหนังสือที่ normalize ความ Introvert ว่าใคร ๆ ก็เป็นได้ และมันเป็นเรื่องโอเคมาก ๆ ที่เราได้ชาร์จพลังด้วยการอยู่คนเดียว

สำหรับใครที่อยากทำความเข้าใจกับ Introvert เพิ่มขึ้น พร้อมกับหนังสือบรรยายเข้าใจง่าย และภาพประกอบสวยฮีลใจ ลองตามไปฟัง ไปอ่านตาม Podcast นี้ได้ค่า


ตามไปฟัง

Podcast พูดคุยเรื่อง Introvert และ Extrovert

กันมาแล้ว หวังว่าน่าจะพอทำให้เพื่อน ๆ ได้เข้าใจความ Introvert และ Extrovert ได้เพิ่มขึ้นอีกนิดนะคะ

การที่ได้เข้าใจลักษณะหรือบุคลิกของแต่ละคนว่าเขาเป็นคนแบบไหน ก็อาจจะช่วยให้เราสามารถเข้าหา พูดคุย หรือสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คนหลาย ๆ ประเภทได้ง่ายมากขึ้นด้วย


ใครอยากทำความเข้าใจเหล่า Introvert และ Extrovert ลองตามไปฟังจาก Podcast เหล่านี้กันยาว ๆ เลยค่ะ

เพราะว่ายังมี Podcast คุณภาพแน่นให้ฟังอีกเพียบ ส่วนวันนี้ขอตัวไปก่อนแล้ว แล้วเจอกันบทความหน้าค่า บ๊ายบาย