ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า เราเป็นคนผิวผสม แพ้ง่าย เป็นสิว เข้าคลินิกเป็นว่าเล่น จนกระทั่งคลินิกปิด ใส่ Mask ก็แพ้ Mask อีก ทำให้เราลองมาเปิดใจศึกษาเลือกใช้ Skincare ดี ๆ เรียกว่าหาจากทั่วทุกมุมโลกเลย และที่สำคัญแต่ละตัวไม่ผ่านการทดลองกับสัตว์เลยค่าา Organic สุด ซึ่งทั้งหมดนี้เราใช้เวลาประมาณ 4 เดือนกว่า ๆ บางตัวใช้จนหมดขวดเกลี้ยงเลย ดูจากสภาพจะเยิน ๆ นิดนึง และผลลัพธ์ดีมากก เลยกล้ามาแชร์ อิอิ

รูปภาพ:

Sing Organic Soda White Pack

รูปภาพ:

เริ่มที่ตัวแรกกันเลย คือ Sing Organic Soda White Pack ประเทศญี่ปุ่น นางเป็นมาสก์หน้าเเบบโฟม Organic เราใช้สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า ตัวโฟมต้องเขย่าเหมือนบีบวิปปิ้งครีมเลยค่ะ โฟมก็น่ากินเหมือนวิปปิ้งครีมเหมือนกัน 5555

วิธีใช้

ของเรา

คือ เช็ดหน้าด้วยพัพเช็ดหน้า 1 รอบให้พอสะอาด ตามด้วยมาสก์โฟมทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที

ผลลัพธ์

ที่เห็นผลทันทีหลังจากใช้คือหน้าคือสะอาดมาก เหมือนได้ล้างสิ่งสกปรก ฝุ่นจากมลภาวะ หรือที่หลงเหลือจากเครื่องสำอางค์ต่าง ๆ ออกไปหมดเกลี้ยง แต่ไม่แห้งตึงเกินไป หน้าใสขึ้น 1 ระดับเลยค่ะ และรูขุมขนกระชับขึ้นจี๊ดนึง และหลังจากใช้ต่อเนื่องสิวผดลดลง ถ้ามีสิวอักเสบสิวอักเสบจะแห้งเลย มีหลุดออกมาก็มี 5555 แต่จะมียิบๆ บ้างบางครั้ง เราแนะนำว่าเอามาเลือกใช้ครั้งเดียวของวันค่ะ จะเป็นช่วงเช้าหรือเย็นก็ได้เลย เคยใช้ทั้งเช้าและเย็นแล้วรู้สึกหน้าแห้งเกินไป

Zelens Z Balance Prebiotic & Probiotic Facial Mist

รูปภาพ:

เหมาะกับอากาศร้อน ๆ บ้านเรามากค่า ใครมีผด ผื่น แพ้ง่าย หรือแพ้ Mask เหมือนเราบางวันใส่ Mask ทั้งวันแล้วมันอับชื้น ก็จะมีพวกผดผื่นเล็ก ๆ ขึ้นมา บอกเลยว่าใครแพ้ Mask มีผดคือควรมีอย่างยิ่งค่าา ราคานางแอบแรงเมื่อเทียบกับ Mist ตัวอื่น แต่คุณสมบัตินางเริ่ด นางกลิ่นดีมาก ๆ หอมสดชื่น นอกจากจะหอมสดชื่นแล้วนางยังช่วยลดสิวผด รอยแดงต่าง ๆ ได้ดีมากก ลดการระคายเคืองได้จริง วันไหนที่ยุบยิบที่หน้า คันที่หน้า นางสามารถปราบได้อยู่หมัดเลยค่ะ แถมยังให้ความชุ่มชื้นได้ดี

วิธีใช้ของเรา

เราใช้เป็น Mist หลังจากออกแดด ก่อนออกกำลังกายและใช้เป็นขั้นตอนแรกก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่น ๆ  ฉีดห่างจากหน้า 10 เซน จะได้ผิวที่ Fresh เลยค่าา

ผลลัพธ์

หลังจากใช้ต่อเนื่อง สิวผิดหายเลยค่ะ ผิวชุ่มชื้นขึ้น ผิวแข็งแรงขึ้นมาก สังเกตจากตอนออกกำลังกายนี้แหละค่ะ ปกติจะคันยุบยิบมีรอยแดง แต่ตอนนี้รอยแดงบนใบหน้าแทบจะไม่ขึ้นมาเลยแม่ ชอบมากกกก และทางแบรนด์เคลมว่าใช้ได้ทุกสภาพผิว

Ipsa Me Sensitive

รูปภาพ:

น้ำตบ Ipsa Me Sensitive มีให้เลือกหลายสูตรมาก ๆ เราเลือกเป็นสูตรสิว นางคือน้ำตบที่เป็นน้ำจริง ๆ ไม่หนืดไม่เหนียว ไม่มีความมันติดมือเลย สีน้ำตบจะใส ๆ เหมือนน้ำเลยค่ะ 55555 ไม่มีสิ่งเจือปนอย่างอื่นเลยค่าา

วิธีใช้ของเรา

เราเอามาใช้หลังตัว Zelens  Z Balance เพื่อเป็นการเปิดผิวเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นมากขึ้น เทน้องออกมานิดเดียวก็ใช้ได้ทั่วหน้าละค่ะ  แล้วคือจะบอกว่าซึมไวมากแม่

ผลลัพธ์

ตอนแรกใช้แล้วรู้สึกเฉย ๆ นะคะ ประมาณ 2-3 week รู้สึกว่าหน้าชุ่มชื้นให้ความชุ่มชื้นได้ดี หน้านิ่ม ๆ นางช่วยลดความมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวด้วย แต่ต้องใช้ต่อเนื่องถึงจะเริ่มเห็นผล ส่วนเรื่องของรูขุมขนยังไม่ชัดเท่าไหร่ค่ะ สรุปชอบที่เหมือนทาน้ำลงผิวหน้า แต่ผลลัพธ์ที่ได้ชนะเลิศ ผิวฉ่ำ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมาก ๆ ด้วย เพราะตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ค่าาา

PESTLE & MORTAR : pure hyaluron serum

รูปภาพ:

แบรนด์นี้เป็น Hya ที่ให้ความชุ่มชื้นดีมากกก เนื้อเบาที่สุด ทาซึมไวมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ผิวมันจะฟู อิ่มน้ำ สวยฉ่ำเลยค่ะ

วิธีใช้และผลลัพธ์

ส่วนใหญ่เราจะใช้ Hya 3-5 หยด ผสมกับ Whitening Serum เพื่อรักษาพวกรอยดำจากสิว นางจะมีส่วนช่วยให้พวก Whitening ทำงานได้ดีขึ้นเห็นผลเร็วและชัดมาก หน้าใส หน้าฟู ผิวสวยมาก หรือบางวันเราก็ใช้เพียว ๆ ซึ่งตัวเดียวก็อยู่ได้ทั้งวันโดยที่หน้าไม่แห้งเลยย เป็น Hya ที่คุ้มค่าที่สุด เพราะนางจะมีตัว Panthenol ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น กระชับ และกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้หน้านุ่ม แก้มนิ่ม ผิวเด้งฉ่ำวาว ทุก ๆ ครั้งเวลาทาตัวนี้อยากจะจิ้มหน้าตัวเองเหลือเกิน เป็น Hya ที่โครตอยากจะแนะนำมาก ๆ  Hya เป็นสิ่งเดียวที่เราไม่ขาดเลยต้องตุนตลอด ถือว่าสำคัญมาก ๆ  เพราะพื้นฐานของผิวที่ดีคือการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เมื่อผิวเราชุ่มชื้นมากพอแล้วมันจะดูดซึมครีมตัวอื่นได้ดีขึ้นผลลัพธ์ชัดขึ้นด้วยค่า และ Pestel Mortar Hya ตัวนี้เราคิดว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวแน่ ๆ ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำใช้ได้หมด ไม่มีน้ำหอมหรือพาราเบน

Dr.Alkaitis Organic Soothing Gel

รูปภาพ:

Dr.Alkaitis - Organic Soothing Gel ตัวนี้ถือว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านของเราได้เลย  Organic  สุด ๆ กลิ่นจะออกสมุนไพรอ่อน ๆ เนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อคล้าย ๆ เจลค่ะ แต่เหลวกว่า ไม่เหนียวเลย สัมผัสที่หน้าจะเย็นหน่อย ๆ และมีส่วนผสมของ Balm Mint ที่ช่วยลดการอักเสบ ยับยั้งแบคทีเรีย ช่วยลดสิวและปรับสีผิวด้วย ซึ่งตัวนี้เราคิดว่าเหมาะกับผิวที่มีปัญหาสิวอักเสบ หรือผิวหนังที่อักเสบได้ง่ายวิธีใช้และผลลัพธ์เราหยิบตัวนี้มาใช้ทุกวันเลยค่ะ เพราะเราออกกำลังกายบางวันมันจะมีพวกรอยแดงต่าง ๆ เหงื่อเยอะ คันบริเวณใบหน้า พอใช้ตัวนี้ตื่นนอนมาหายค่ะ เริ่มคันน้อย เหมือนเป็นเกราะป้องกันผิว นอกจากจะลดพวกรอยแดงจากเหงื่อมลภาวะแล้ว นางลดสิวผดได้ดีมาก ปราบผิวให้สงบมากเลิฟมากกกก ผิวพังมาแค่ไหนตัวนี้คือเอาอยู่ สิวอักเสบค่อย ๆ ยุบตัวลงและช่วยให้การอักเสบลดลงด้วยค่าา แถมไม่ทิ้งรอยดำจากสิวไว้เลย เราจะบอกเคล็ดลับที่เราชอบทำนะคะ  ถ้าเพื่อน ๆ รู้ตัวว่ามีสิวอักเสบกำลังจะขึ้นมาทาโปะตัวนี้ใส่ในสำลีตอนกลางคืนเลยค่า ตื่นเช้ามา คือรู้สึกได้เลยว่าน้องสิวกำลังจะหายไปอิอิ และที่สำคัญให้ความชุ่มชื้นไปในตัว หน้าไม่แห้งแน่นอน สำหรับเราตัวนี้คือขาดไม่ได้เลยย

Evidens - Sakura The Emulsion

รูปภาพ:

ราคาน้ำตาร่วงแรงมาก แต่นางเริ่ด เราชอบกลิ่นนางมากมีน้ำหอมอ่อน ๆ  แบบ

กลิ่นดอกซากุระเลยแก รู้สึก Fresh สบายผิวมาก ๆ อารมณ์เหมือนได้กลับไปเที่ยวญี่ปุ่น ชมดอกไม้ อากาศหนาวอีกครั้ง เนื้อสัมผัสของนางอ่อนโยนมาก เนื้อสัมผัสดีเป็นเจลอ่อน ๆ แตกตัวง่าย ซึมเข้าผิวไวมากก รักษารอยแดงได้ดี ความชุ่มชื้นที่สุด

วิธีใช้และผลลัพธ์

เราเลือกตัวนี้มาใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายใช้เป็น มอยซ์เจอร์ก่อนลงกันแดด เพราะซึมง่ายไม่อุดตันผิวแต่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีเนื้อไม่หนัก และเสริมการทำงานของกันแดดได้ดีมากด้วย ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวสดใสแบบผิวตื่นเลยค่ะ แถมผิวอิ่มน้ำเด้งสุดไรสุด นางช่วยลดพวกรอยแดง สิวอักเสบด้วย  เรารู้สึกว่านางยังเห็นผลชัดเจนในเรื่องรูขุมขน เราใช้แล้วรู้สึกว่ารูขุมขนเล็กลง หน้ามันน้อยลงด้วย ซึ่งตัวนี้เราใช้มาตั้งแต่มีสิวอักเสบเต็มกรอบหน้าจนตอนนี้คือไม่มีสิวเลย นาน ๆ สักครั้งกว่าจะโผล่ขึ้นมาให้เห็นสักเม็ด รักมากตัวนี้  เพื่อน ๆ คนไหนอยากได้มอยซ์เจอร์ ที่กลิ่นหอม มีความสุขทางใจ ดูแลรักษาสิวไปในตัว ต้องโดนค่าาา แต่น้องมีส่วนผสมของน้ำหอม ใครที่แพ้น้ำหอมอาจจะต้องลองศึกษาดูดี ๆ

เย้ ๆ จบไปแล้วนะคะกับการรีวิว Skincare ที่เราเลิฟฟฟ และใช้ดีมาก เพื่อน ๆ ลองสังเกตมั้ยคะ Skincare ที่เราเลือกมาใช้ในการดูแลผิว รักษาสิวของเรา ส่วนใหญ่ก็จะเน้นให้ความชุ่มชื้นเกือบทั้งหมดเพราะว่าตอนรักษาสิวเราจะประสบปัญหาหน้าลอก หน้าแห้งตึง ใช้ชีวิตไม่มีความสุขเลยค่ะ แต่งหน้าก็ไม่ได้ ไม่สบายหน้ามาก ๆ และอีกอย่างการที่เราให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้ามากพอ เตรียมหน้าให้พร้อมชุ่มชื้น ชุ่มฉ่ำแล้ว เวลาเราบำรุงอะไรไปมันจะซึมซับได้เต็มที่ เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้นตามรูปเลยค่า

รูปภาพ:

ซึ่งทั้งหมดนี้เราได้ทำการใช้เองทุกตัว ใช้เวลาในการดูแลผิวด้วยตัวเองมาเป็นเวลา 3-4 เดือน เสียเงินเอง เจ็บตัวเอง และผลลัพธ์มันดีขึ้นมาก ๆ  เลยอยากจะมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน เผื่อใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อหรือลังเลตัวไหนอยู่ เพื่อประกอบคำตัดสินใจของเพื่อน ๆ  เพราะว่า Skincare บางตัวราคาก็ค่อนข้างสูงพอสมควร  หวังว่าคงมีประโยชน์และชอบกันนะคะ

วันนี้เราขอตัวไปก่อน บะบายยค่าาา