ร้านที่จะรีวิวในครั้งนี้ต้องบอกเลยว่า ดีย์มาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เอาใจทั้งสายกินของอร่อย สายถ่ายรูปหรือว่าสายนั่งชิลล์ก็ตอบโจทย์สุดๆไปเลยย ต้องบอกเลยว่าเจมส์เองก็เป็นสายคาเฟ่ด้วย รับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนกับ 2คาเฟ่ในครั้งนี้


Coffee Beach

รูปภาพ:รูปภาพ:

คาเฟ่ริมหาดทราย วิวหลักล้านยอดฮิตสุดฮิตที่เรียกว่าฮิตมากๆ ของจังหวัดสงขลา พูดชื่อร้าน ถามใครก็รู้จัก นักเรียน นักศึกษา วนเวียนกันมาเรื่อยๆ ไม่มาถือว่าพลาดมากๆ เพราะทางคาเฟ่เองมีทั้งอาหารจานเดียว เมนูสเต๊กก็มีให้เลือกหลากหลาย เครื่องดื่ม และเบเกอรี อร่อยครบจบที่ Coffee Beach

ภายในตกแต่งโทนส้มอิฐ-ดำให้ความรู้สึกผ่อนคลายแต่แอบซ่อนความเรียบดาร์กไว้นิดนึงให้ความรู้สึกถึง Homecooking  ทำไมเจมส์ถึงบอกว่าวิวหลักล้าน ก็เพราะว่าภายนอกของร้านที่มองไปทางด้านหน้าก็คือ ทะเลสาบสงขลา ข้างหลังก็เป็นวิวภูเขา ชิลล์สุดๆ ไปเลย บรรยากาศร้านมีทั้งโซน indoor และก็ outdoor ให้เลือกกันได้ตามสบาย เหมาะสำหรับนั่งชิว พบปะเพื่อนๆ คู่รักมาออกเดต หรือใครที่อยากแนะนำหรือพาคนที่รู้จักมารับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


เมนูอาหารแนะนำ:สเต๊กหมูพริกไทยดำทางร้านหมักหมูได้นุ่ม หอมพริกไทยดำอ่อนๆ ความสุกกำลังดีทำให้ไม่เหนียวเลย ส่วนตัวซอสพริกไทยดำ รสชาติกลางๆไม่เค็มโดดหรือหวานโดดกำลังอร่อย ราดซอสลงบนสเต็กบอกได้เลยว่าฟินนน


เมนูเครื่องดื่มแนะนำ:สตรอว์เบอร์รีช็อกโก้เย็นแก้วนี้หวานกำลังดี ช็อกเข้มข้น ตัดกับสตรอว์เบอร์รีเปรี้ยวนิดๆ


จบในส่วนของอาหารคาวก็ต้องตบท้ายด้วยอาหารหวาน

เมนูเบเกอรี่แนะนำ:เค้กมะพร้าวซิกเนเจอร์ของทางร้าน ตัวเค้กนุ่มละมุนมาก ไม่หวานเกินไป หอมกลิ่นมะพร้าว ตักตรงไหนก็ได้เนื้อมะพร้าวเต็มๆ

บลูเบอร์รีชีสทาร์ตก็อร่อยไม่แพ้กัน รสชาติบลูเบอร์รี่เปรี้ยวหวานเน้นๆ ตัดกับรสชาติของครีมชีสและตัวทาร์ตกรุบกรอบ ตักทานพร้อมกันแล้วเข้ากันที่สุด

แอบกระซิบเบเกอรียังมีหลายๆ อย่างที่อร่อยมากๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:



YUZU Bake House

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นเล็กๆ น่ารักๆ แบบโมเดิร์นลอฟต์ย่านเซี่ยงตึ๊ง ภายในร้านให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น เหมือนกลับไปกินข้าวที่บ้าน รอบๆ ร้านก็มีงานอาร์ตที่ให้นั่งดูเพลินๆ

สามารถนั่งรับประทานอาหารได้ทั้งโซนบาร์และมีโต๊ะแบบนั่งห้อยขาหรือที่เรียกกันว่า'โฮริโกะทัตทสึ' ( Horigotatsu )มีทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี อาหาร อร่อยครบจบฟิน ถ่ายรูปก็ดี นั่งอ่านหนังสือก็ได้ และในเมื่อชื่อร้าน คือ  YUZU แน่นอนว่าเมนูขึ้นชื่อก็ต้องเป็น YUZU เจมส์มีเมนูอะไรมาแนะนำชาวซิสบ้างมาดูกันเลย

เมนูอาหารแนะนำ :ข้าวแกงกะหรี่หมูทงคัตสึ กลิ่นเครื่องเเกงกะหรี่หอมมากแตะจมูก เหมือนกำลังนั่งอยู่ร้านอาหารในญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว รสชาติแกงกะหรี่ก็กลมกล่อม ที่เด็ดอีกอย่างก็คือหมูทงคัตสึกรอบมากๆ ไม่อมน้ำมัน ก่อนจะทานแนะนำให้ราดน้ำแกงกะหรี่ลงบนหมู ฟินสุดๆ ไปเลย


เมนูเครื่องดื่มแนะนำ :The Special ( YUZU+กาแฟ ) ให้ความรู้สึกสดชื่นซ่าๆ ขมอมปรี้ยวทิ้งท้ายที่ปลายลิ้น


Yuzu honey soda ให้ความรู้สึกซ่าๆ จากโซดาหวานละมุนลิ้นจากน้ำผึ้งปิดท้ายด้วยรสชาติเปรี้ยว YUZU กลมกล่อมสดชื่นมากกกก


เมนูเบเกอรี่แนะนำ :Nutella x Varhlona Chocolate Brownie เมนูประจำร้าน หอมช็อกมากกกกเพราะทางร้านใช้ดาร์กช็อกที่เข้มข้นถึง 70 % ความรู้สึกแรกจะขมๆ และหวานนิดๆ เอาใจคนที่ชอบบราวนี่ขมๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างทุกคน กับสองร้านในครั้งนี้ แต่บอกเลยว่านี่เป็นเพียงแค่คาเฟ่ส่วนหนึ่งในสงขลา เท่านั้นนน เพราะสงขลาที่ขึ้นชื่อว่าย่านการค้าและการท่องเที่ยวยังมีอีกคาเฟ่หลายหลากและหลากหลายแนวให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันเยอะมากกกกกกก ไม่ว่าคาเฟ่นั้นจะอยู่ส่วนไหน เจมส์จะรีวิวให้เอง

ถ้าอยากรู้จักมากกว่านี้ ก็ฝากติดตามกันเจมส์ด้วยนะค้าบ ไว้มาเที่ยวคาเฟ่กันใหม่ในครั้งถัดๆ ไป สำหรับวันนี้ ต้องกล่าวคำว่าบ๊ายบายทุกคนนนน