ฮาโหลล~~สวัสดีสาว ๆ ชาวซิสทุกคนค่าาาห่างหายจากการพบปะกันไปนานแสนนาน นั่นก็เพราะว่าช่วงนี้ดอลลี่เรียนหนักมาก ๆ เลย แล้วยิ่งเป็นการเรียนออนไลน์ที่ต้องใช้พลังงานในการเรียนที่มากกว่าปกติ ไหนจะผนวกกับงานที่เยอะมาก ๆ ทำเอาเข่าทรุดจนแทบลุกไม่ขึ้นเลยล่ะค่ะ T^T ทั้งเรียนเยอะงานเยอะแบบนี้ ทำให้ช่วงนี้ดอลลี่โทรมขึ้นโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะผิวที่เคยเปล่งปลั่งสดใสกลับกลายเป็นผิวที่หมองคล้ำขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะขาดการบำรุงและเอาใจใส่นั่นเอง ซึ่งดอลลี่เชื่อว่าสาว ๆ ชาวซิสหลาย ๆ คนก็คงประสบปัญหาแบบเดียวกับดอลลี่ใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้ดอลลี่เลยจะมาแชร์เคล็ด(ไม่)ลับฉบับพิเศษเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำง่ายแสนง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก ซะอีก ช่วยให้ผิวที่เคยสวยงามของเรากลับมาเปล่งประกายเนียนใสเหมือนเคย จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเล้ยยยLet’s Go !


1.สครับผิวทุกอาทิตย์

รูปภาพ:

การสครับผิวเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับสาว ๆ  ที่ต้องการมีผิวที่เนียนใส เนื่องจากการสครับผิวก็คือการขจัดเซลล์ผิวเก่าของเราที่ดูหมองคล้ำให้เป็นเซลล์ผิวใหม่เพื่อให้ผิวของเราเปิดรับและพร้อมสำหรับการถูกบำรุงในขั้นตอนต่อไป

!! ข้อควรระวัง

สำหรับความถี่ในการสครับผิวที่ดีควรอยู่ที่

1-2 ครั้งต่อสัปดาห์

ไม่ควรทำบ่อยเกินไปเพราะจะเป็นการทำร้ายผิวที่แข็งแรงของเราให้บอบบางโดยไม่รู้ตัวนะคะสาว ๆ ^^


2.ทาโลชั่นหรือมอยส์เจอไรเซอร์ทุกครั้งหลังอาบน้ำเสร็จทันที

รูปภาพ:

ข้อนี้สำคัญมากกกกกกอไก่ล้านตัว ดอลลี่ต้องขอเน้นย้ำและขีดเส้นใต้ไว้อย่างชัดเจนเลยว่าต้องหลังอาบน้ำทันทีนะคะสาว ๆ เพราะหลังการอาบน้ำผิวของเราจะเปิดรับการบำรุงได้เป็นอย่างดี การบำรุงผิวในทันทีก็เพื่อให้ตัวครีมได้แทรกซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นสาว ๆ ชาวซิสคนไหนที่บำรุงผิวอย่างผิดวิธีอยู่ มาค่ะ ! ดอลลี่ขอให้เปลี่ยนวิธีการบำรุงผิวซะใหม่ ให้เป็นวิธีที่ถูกต้องเพื่อความปังของผิวเรากันนะค้าสาว ๆ ><


3.หมั่นทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างสม่ำเสมอ

รูปภาพ:

หลังจากสาว ๆ ผ่านการผลัดเซลล์ผิวและการบำรุงผิวมาอย่างโชกโชนจนเกือบจะได้ขึ้นเวที มีแสงไฟสปอร์ตไลท์เข้ามาสาดส่อง แต่ดั๊นนน!! มาตกม้าตายซะนี่ จากผิวที่เนียนสว่างกระจ่างใสอยู่ดีๆ กลับกลายเป็นผิวหมองคล้ำง่ายเพียงเพราะโดนแดดประเทศไทยทำร้ายซะอย่างงั้น แทนที่จะเฉิดฉายกลับต้องดับแทน ความพยายามต่าง ๆ  ที่ทำมาดันมลายหายไปกับแสงแดดอันร้อนแรงซะงั้น ดังนั้นข้อนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมาก ๆ ที่สาว ๆ ชาวซิสทุกคนจะต้องห้ามลืมทำเด็ดขาดก่อนออกไปข้างนอก นั่นก็คือ“การทาครีมกันแดด”นั่นเองค่ะ ไม่เว้นแม้แต่การอยู่ในบ้านนะคะเพราะถึงแม้เราจะไม่ได้ออกไปไหน แสงแดดก็สามารถทำร้ายผิวของเราได้อยู่ดี รู้อย่างงี้แล้ว รีบไปหยิบครีมกันแดดที่มีอยู่แล้วทาเลยค่ะ เพื่อคงความกระจ่างใสของผิวเราให้คงอยู่ถาวร โดยไร้ตัวการที่จะมาขัดขวางความปังของเรา Go Go~~


เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ เคล็ด(ไม่)ลับฉบับนี้ไม่มีอะไรที่ยากเกินความสามารถของสาว ๆ ชาวซิสเลยใช่มั้ยล่ะคะดอลลี่บอกแล้วว่ายิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปากซะอีก คิคิ ^^ จะรอช้าอยู่ใยใครอยากมีผิวสวยใสนำไปปฏิบัติกันโลดดดดแล้วมาพบกับดอลลี่คนสวยคนนี้ได้ใหม่ในช่วงหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีค่าาาบ๊าย บาย ~~