สวัสดีค่าาา วันนี้เราแวะมารายงานตัวกับสาวซิสที่รักทุกคนอีกแล้วนะ ( ^◡^)っ ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/bf/9a/c8/bf9ac8ccb775a79c64043e73dee5e2ab.jpg

ก่อนอื่นขอถามหน่อยสิว่าเวลาเห็นเด็กแก้มป่องๆ แล้วมีใครที่อดใจไม่ไหวอยากจะเอื้อมมือไปบีบแก้มด้วยความมันเขี้ยวเหมือนเรารึเปล่า??? ซึ่งเด็กเล็กๆ ที่มีใบหน้ากลมและแก้มแน่นๆ ( ที่เห็นแล้วอยากกัด! ) ก็อาจจะดูน่ารักน่าเอ็นดูอยู่หรอกนะแต่สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นหรือโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ถ้าส่องกระจกแล้วเจอกับแก้มป่องๆ ก็อาจรู้สึกไม่มั่นใจสักเท่าไหร่ เพราะแก้มป่องๆ พองๆ ที่มองเห็นได้ชัดมันอาจทำให้ใบหน้าดูกลมดิ๊กไร้มิติ หรือหน้าใหญ่จนถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่ได้ดั่งใจเลยสักรูปเดียว

หากใครกำลังกังวลใจกับแก้มพองๆ ที่ดูเหมือนคนอมลมตลอดเวลา จนต้องเอาผมมาปิดหน้าปิดตาอยู่บ่อยๆ ก็ต้องนำที่เราหยิบมาแชร์กันไปลองทำตามให้ไวเลยนะเพราะเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยปรับให้ใบหน้าเรียวเล็กลงได้ แบบไม่ต้องศัลยกรรมให้เจ็บตัวเลยสักนิดเดียว

. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆


❶ บริหารหน้าเป็นประจำช่วยลดแก้มป่องๆ ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0c/1c/0c/0c1c0cc0d2f5b3b95342c99750961375.jpg

เราเชื่อว่าเวลาที่สาวๆ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นในเวลาอันรวดเร็วจนน่าตกใจ“ การออกกำลังกาย ”ก็คงเป็นทางเลือกแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะช่วยลดน้ำหนักและเรียกคืนหุ่นสุดเฟิร์มกลับมาอีกครั้งได้สำหรับคนที่กังวลใจกับแก้มป่องๆ ย้วยๆ ก็ต้องใช้วิธีการออกกำลังกายเพื่อบริหารใบหน้าด้วยเช่นกันเพราะการบริหารหน้าด้วยการขยับใบหน้าเป็นประจำ จะช่วยให้กล้ามเนื้อบนใบหน้าแข็งแรง ต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และปรับให้หน้าดูเรียวเล็กได้รูปมากขึ้นด้วยนะโดยวิธีบริหารใบหน้าก็มีให้เลือกทำกันหลายแบบ เช่น การสูดลมเข้าปากไปเก็บไว้ที่แก้มสลับข้างซ้าย - ขวา, การดูดแก้มให้บุ๋มเข้าไปและทำปากจู๋, การฉีกยิ้มกว้างๆ พร้อมกัดฟัน ฯลฯพอบริหารใบหน้าบ่อยๆ ก็จะรู้สึกได้เลยว่ากล้ามเนื้อบริเวณแก้มกระชับขึ้น


❷ ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอช่วยลดน้ำหนัก + ลดแก้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/61/9d/24/619d24f356323082d866c0ba5e2d86ba.jpg

สำหรับคนที่ไม่ได้เกิดมาพร้อมกับแก้มป่องๆ สไตล์เด็กจ้ำม่ำตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเบบี๋ บางทีไขมันส่วนเกินบนใบหน้า อาจเกิดจากการที่มีไขมันส่วนเกินในร่างกายก็เป็นได้แบบนี้เคล็ดลับที่จะช่วยลดแก้มให้หายวับไป พร้อมเรียกคืนใบหน้าเรียวสวยกลับมาได้อีกครั้งก็คือการออกกำลังกายนั่นเอง เพราะการออกกำลังกายจะช่วยลดน้ำหนัก แล้วกำจัดไขมันส่วนเกินทั้งบริเวณลำตัวและใบหน้าได้ด้วยนะแล้ววิธีออกกำลังกายที่เราอยากแนะนำให้ลองทำกันก็ต้องเป็น“ คาร์ดิโอ ”เท่านั้นเลย เพราะการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและช่วยให้เผาผลาญแคลอรี่ได้ดีขึ้นเพียงแค่ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอประมาณ 20 - 40 นาที / วัน ก็ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสุดๆ


❸ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเเปรรูป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/750x/17/bd/2a/17bd2ab8cdb58e50213cbc9fd74acbb2.jpg

สาวๆ เคยได้ยินคำว่า“ คาร์โบไฮเดรตเเปรรูป ”กันบ้างรึเปล่าคะ??? อ๊ะๆ ถ้าไม่เคยได้ยินก็อย่าเพิ่งออกอาการ#งงเด้ไปก่อนละเจ้าคาร์โบไฮเดรตเเปรรูป ( Refined Carbs )คือคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสีหรือแปรรูปจนสารอาหารต่างๆ ถูกดึงออกไป เหลือไว้แค่เพียงน้ำตาลและแคลอรีปริมาณมากพอกินเข้าไปแล้วก็จะทำให้อ้วนง่าย น้ำหนักตัวขึ้นเร็ว แถมแก้มป่องจนแทบจะปริอีกต่างหากนะสาวซิสจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเเปรรูปแฝงตัวอยู่ เช่น คุกกี้, แครกเกอร์, พาสต้า ฯลฯ แล้วหันมากินอาหารที่มีไฟเบอร์สูงแทนจะดีกว่า จะได้ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้กินง่ายถ่ายคล่องและน้ำหนักตัวลดเร็วด้วย


❹ ดื่มน้ำเปล่าก่อนกินข้าว ช่วยลดแคลอรี่ในแต่ละมื้อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/3d/cc/b3/3dccb3067eabfca08fc9f0d343ee13e5.jpg

วันไหนที่อากาศร้อนอบอ้าวมากๆ หรือต้องเดินไปเดินมาเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ก็คงจะทำให้หลายคนเกิดอาการคอแห้งผากจนต้องซดน้ำเปล่าไปหลายแก้ว แล้วรู้รึเปล่าคะว่า“ น้ำเปล่า ”ที่เราดื่มกันทุกๆ วัน ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องการดับกระหายและเติมความสดชื่นให้ร่างกายเท่านั้นนะแต่ยังสามารถนำมาเป็นเคล็ดลับในการลดแก้มป่องๆ และไขมันบนใบหน้าได้ด้วย เพราะหากดื่มน้ำเปล่ามากเพียงพอในแต่ละวันก็จะช่วยให้รู้สึกอิ่ม ไม่อยากกินของจุบจิบระหว่างวัน จึงส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักและกำจัดไขมันส่วนเกิดทั่วร่างกายนอกจากนี้การดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วใหญ่ก่อนมื้ออาหาร ก็จะช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น กินอาหารในปริมาณที่น้อยลง และช่วยลดแคลอรีในแต่ละมื้อได้อีกต่างหากรู้แบบนี้แล้วก็ควรพกขวดน้ำติดตัวไว้ตลอดเวลาเลยนะ


❺ เข้านอนแต่หัวค่ำ และนอนหลับเต็มอิ่มให้ครบ 8 ชั่วโมง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8b/4f/ad/8b4fad26f452185147ddd2beaa0cbcc0.jpg

หลายคนอาจรู้สึกง่วงในเวลาทำงานอยู่บ่อยๆ หรือชอบแอบงีบตอนกลางวันเป็นประจำ แต่พอตกดึกถึงช่วงเวลาที่ควรจะนอนทีไรก็มักจะไถหน้าจอสมาร์ทโฟนส่องนู่นดูนี่ เปิดซีรีส์เรื่องโปรดดูยาวๆ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ในเวลากลางคืน จนทำให้ตาค้างและเกิดอาการนอนไม่หลับแทบจะทุกวันซึ่งพฤติกรรมการนอนดึกจนพักผ่อนไม่เพียงพอ มันเป็นตัวการทำลายสุขภาพให้ย่ำแย่ แถมยังอาจทำให้อ้วนง่ายขึ้นกว่าเดิมได้ด้วยนะเพราะการอดนอนเป็นประจำจะยิ่งเพิ่มระดับของ“ ฮอร์โมนเกรลิน ”หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า“ ฮอร์โมนแห่งความหิว ”ที่กระตุ้นความอยากอาหารให้รู้สึกหิวง่าย และกินอาหารปริมาณมากขึ้นกว่าเดิม พอกินเยอะๆ จนน้ำหนักตัวขึ้นก็จะทำให้เกิดแก้มป่องๆ ที่มองเห็นได้ชัดเจนดังนั้น สาวซิสจึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมารีบเข้านอนแต่หัวค่ำ และนอนหลับเต็มอิ่มให้ครบ 8 ชั่วโมงเลยค่ะ


❻ ลดแก้มง่ายๆ แค่ลดปริมาณการดื่มแอลกอฮอล์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/23/f7/01/23f701b1139becbbd44a77712e3b2dc5.jpg

แหมมม พอต้องทำงานหนักมาตลอดทั้งวัน หรือลุยจัดการกับธุระต่างๆ ในชีวิตที่ถาโถมเข้ามาแบบไม่ยั้ง สาวซิสบางคนอาจอยากผ่อนคลายตัวเองไปกับการได้นั่งจิบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างสบายใจ เพื่อปลดปล่อยตัวเองจากเรื่องเครียดทั้งหลายใช่มั้ยละ???ซึ่งการดื่ม“ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ”นานๆ ครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่ถ้าใครที่เป็นสาวนักดื่มที่ทั้งดื่มบ่อยและดื่มเยอะจนเกินไป ก็อาจทำลายสุขภาพและทำให้แก้มป่องๆ มันพองมากขึ้นกว่าเดิมได้นะเพราะการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากๆ จะทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะขาดน้ำจนต้องกักเก็บน้ำเอาไว้ และในบางครั้งอาจกักเก็บน้ำบนใบหน้าจนทำให้แก้มดูบวมขึ้นเราเลยอยากแนะนำให้คนที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ลดความถี่ในการดื่มและลดปริมาณการดื่มในแต่ละครั้งลงด้วย คิดซะว่าทำเพื่อสุขภาพที่ดีและจะได้บอกลาแก้มป่องๆ ออกไปได้ด้วยไงล่ะ


❼ ฝึกนิสัยเลือกกินให้เป็น งดอาหารรสเค็มจัด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/90/08/af/9008afef51fcc6a65d1f148fc471d720.jpg

นอกจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมากๆ จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำได้แล้วการกินอาหารรสเค็มจัดก็อาจทำให้ร่างกายขาดน้ำและต้องกักเก็บน้ำไว้ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้มีอาการบวมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะใบหน้าที่ดูบวมจนเหมือนมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่บนแก้มทั้งสองข้างนั่นก็เป็นเพราะว่าเมนูอาหารที่มีรสเค็มจัดทั้งหลาย เช่น อาหารฟาสต์ฟู้ด, ขนมกรุบกรอบ, อาหารแช่แข็ง ฯลฯ มักจะมี“ โซเดียม ”ปริมาณสูง ซึ่งเจ้าสิ่งนี้ก็เป็นตัวการที่ทำให้ตัวบวมและใบหน้าบวมขั้นสุดเพราะฉะนั้นสาวๆ ที่ชอบปรุงอาหารรสเค็มนำ หรือชอบกินอาหารฟาสต์ฟู้ดบ่อยๆ ก็ควรลดปริมาณเกลือลง และเปลี่ยนมากินเมนูโซเดียมสูงแบบนานๆ กินทีจะดีกว่านะ


. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆

คราวนี้ก็ไม่ต้องรู้สึกนอยด์หรือคอยดึงผมมาปิดหน้าอีกต่อไปแล้วนะ เพียงแค่ทำตามทั้ง 7 ข้อที่เราบอกไป ก็จะช่วยลดแก้มป่องๆ พองๆ และปรับให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แถมบางเคล็ดลับยังช่วยเรื่องการลดน้ำหนักให้หุ่นเพรียวขึ้น จนดูสวยเป๊ะทั้งหน้าทั้งตัวเลยทีเดียวเชียวนะแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขอบอกไว้ก่อนว่า เคล็ดลับเหล่านี้อาจไม่ได้ช่วยทำให้แก้มเล็กลงแบบเร็วทันใจเท่ากับการขึ้นเขียงศัลยกรรม รวมทั้งต้องใช้ทั้งความพยายามและความสม่ำเสมอด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกกำลังกาย, การบริหารหน้า, ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ, นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ, งดดื่มแอลกอฮอล์ และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเเปรรูป / โซเดียมสูง หากทำได้ตามนี้แก้มป่องๆ ที่คอยกวนใจจนทำให้ไม่มั่นใจ ก็จะค่อยๆ สลายหายไปและกลายเป็นใบหน้าเรียวสวยได้รูปอย่างแน่นอน สู้ ๆ ๆ ๆ