สวัสดีสาว ๆSistaCafeทุกคนค่ะ

ช่วงที่ผ่านมานี้เป็นเวลาที่มิ้วไม่ได้ออกไปไหนเลย ไกลสุดก็เพียงร้านสะดวกซื้อแถวบ้านที่เดินไปแค่ 5 นาทีก็ถึง ไม่นานมานี้ได้เจอแป้งตัวนึงที่ร้านสะดวกซื้อ แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าเคยเห็นตามโฆษณาต่าง ๆ สิ่งนั้นก็คือ แป้ง Gru Gen 2 จาก Mistine นั่นเอง ที่จำได้ดีก็เพราะว่าตลับเขาเป็นสีเหลืองสดใส มองทีไรก็ดูน่ารัก ไหน ๆ ก็สนใจมานานแล้ว ก็เลยจัดมาลองสักตลับดีกว่า แล้วก็เลยได้โอกาสมาทำรีวิวให้ชมกันไปเลย

Mistine GRU Oil Control Perfect Powder SPF30 PA+++ Gen 2

รูปภาพ:

ชื่อเต็ม ๆ ของเขาคือMistine GRU Oil Control Perfect Powder SPF30 PA+++ Gen 2น้องเขาเป็นแป้งพัฟงานผิวตัวดังของมิสทิน ที่กระแสแรงมาก เห็นรีวิวเพียบ

รูปภาพ:

คุณสมบัติของแป้ง GRU Gen 2ตัวนี้ คือน้องเขามอบความเนียน ปกปิดแต่ก็บางเบา กันน้ำ กันเหงื่อ พร้อมทั้งยังมีกันแดด SPF30 PA+++ มาในรูปแบบตลับกลม ขนาด 7 กรัม พร้อมพัฟนุ่ม ใช้ตบแป้งได้ดีเลยที่เดียว ไม่บาดผิว สนนราคาแล้วเพียง 9x บาทที่ร้านสะดวกซื้อ ถือว่าคุ้มค่า และพกพาสะดวกดีค่ะ

รูปภาพ:

ที่เห็นในร้านมีแป้งเฉด S2 เป็นสีสำหรับผิวกลาง ๆ ซึ่งสามารถเข้าได้กับทุกสีผิวค่ะ ลองสวอชที่แขนดูแล้วรู้สึกได้ถึงความเนียน และบางเบาจริง ๆ แต่ทั้งนี้ต้องไปลองที่ใบหน้าดูด้วยค่ะว่าเป็นอย่างไร

พิสูจน์ผลลัพธ์บนใบหน้ากัน!

รูปภาพ:

นี่คือหน้าซีกซ้ายของมิ้ว ตอนก่อนและหลังลงแป้ง อยากให้ดูความแตกต่างกันนิดนึงว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ หลังจากลงแป้งGRU Gen 2ตัวนี้ไปแล้ว ผิวดูแมตต์ขึ้นในทันที และยังปกปิดรอยสิวบางส่วนได้ดีอีกด้วย ที่สำคัญมิ้วรู้สึกว่าเนื้อแป้งนั้นบางเบา ไม่ทำให้รู้สึกหนักผิวเลยสักนิด แม้ว่านี่จะเป็นแป้งผสมรองพื้นก็ตาม

รูปภาพ:

เปรียบเทียบหน้าตรง ข้างที่ไม่ได้ทาแป้ง กับข้างที่ทาแล้ว จะเห็นความเนียนขึ้นมาชัดเจน แต่ก็ไม่ได้ดูโบกหนาจนเกินไป

รูปภาพ:

จะทาแป้งฝั่งเดียวก็ใช่ที่ ก็ต้องทาให้ทั่วทั้งหน้า แล้วก็ไปแต่งหน้าต่อเลย เพราะหลังจากนี้มิ้วจะใช้เวลาทดสอบเรื่องการควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ อีกสักหน่อย

คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ?

ส่วนตัวมิ้วไม่ได้ออกจากบ้านไปไหนในช่วงนี้ หลังจากแต่งหน้าเสร็จตอนประมาณ 10 โมงเช้า ก็จะลงไปกินข้าว เสร็จแล้วก็กลับมานั่งทำงานในห้องนอนโดยไม่ได้เปิดแอร์เลย มีลงไปช่วยแม่ทำอาหารบ้าง ( จริง ๆ คือดูแม่ทำซะมากกว่า 555 ) วันนั้นเป็นวันที่อากาศไม่ร้อน ฝนตกทั้งวัน ไม่ได้เติมแป้งเลยในเวลา 6 ชั่วโมงค่ะ

รูปภาพ:

ผ่านไป 3 ชั่วโมง

เป็นช่วงที่ทำงานอยู่ในห้อง โดยไม่เปิดแอร์ ใช้แต่พัดลมเป่าล้วน ๆ ผิวหน้าไม่ได้แมตต์เท่าตอนแต่งหน้าเสร็จ มีวาว ๆ เล็กน้อย แต่มองดูแล้วเรียกว่าโกลว์ขึ้นมากกว่า ยังคงรักษาความเนียนเด้งไว้ได้ดี

6 ชั่วโมงผ่านไป

ขึ้นมาถ่ายรูปดูผลลัพธ์เล็กน้อย หลังจากลงไปช่วย ( ดู ) แม่ทำอาหาร 5555 หน้ามีความมันขึ้นมาเล็กน้อย คงเพราะอยู่หน้าเตา แต่ก็ไม่ได้ถือว่ามันเยิ้มจนดูไม่ได้ แต่ดูฉ่ำโกลว์ขึ้นมาในอีกระดับ หน้ายังเนียนใช้ได้แม้ไม่ได้เติมแป้งเลย

สรุป

รูปภาพ:

สำหรับมิ้ว #แป้งกรู ถือเป็นไอเทมที่คุ้มค่า ราคาสบายกระเป๋ามาก ใช้ได้ในชีวิตประจำวันจริง ๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีสาว ๆ ที่เลิฟแป้งตัวนี้ เพราะความเนียนใส แต่ให้การปกปิดที่ดี และยังควบคุมความมันได้ยาวนาน แทบไม่ต้องเติมแป้งเพิ่มเลย แต่...ต้องอย่าลืมนะคะว่าสภาพผิวของคนเราไม่เหมือนกัน มิ้วตอบได้ในส่วนการทดลองใช้ของมิ้วเอง คนอื่นที่สภาพผิวต่างกันก็อาจจะมีระยะเวลาการควบคุมความมันที่ช้าเร็วแตกต่างกันไป

********************************************

สุดท้ายก็หวังว่ารีวิวนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับสาว ๆ ที่อยากได้แป้งพัฟ #ถูกและดี สักตัวมาใช้กันนะคะ ไว้พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า