สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีไอเดียแฟชั่นเริ่ดๆ มาเสิร์ฟให้ได้ชมกันถึงที่อีกแล้วนะคะ (○・∀・)♡สาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยว่าคนเราทุกคนต่างก็มีรูปร่างที่แตกต่างกันออกไป บางคนเป็นคนตัวผอมแห้งมากๆ บางคนมีส่วนเว้าส่วนโค้งที่มองเห็นชัดเจน บางคนตัวสูงหุ่นนางแบบ ในขณะที่บางคนหุ่นอวบอิ่มดูมีน้ำมีนวลซึ่งต้องขอบอกไว้เลยนะว่าการที่สาวซิสจะแต่งตัวให้ดูสวยปังได้ ไม่ได้หมายความว่าเธอจะต้องมีสุดหุ่นเป๊ะเท่านั้นหรอกนะ เพราะต่อให้เป็นสาวอวบหรือคนเจ้าเนื้อ ถ้าเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับหุ่นของตัวเองให้เป็น ก็แต่งตัวสวยๆ มั่นๆ ได้หลากหลายสไตล์เชียวละเราจึงรวบรวมจากIG : jstyle_evelletมาเป็นไอเดียการแต่งตัวให้ได้ลองนำไปแมทช์ลุคสวยมีสไตล์และเสริมความมั่นใจแต่ก่อนที่จะรีบไปส่องไอเดียแฟชั่นชุดเดรสสาวอวบ ก็แวะมาอ่านที่เราลิสต์มาฝากกันก่อนดีกว่าค่ะ

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


ทริคเลือกชุดเดรสอย่างไรให้เหมาะกับสาวอวบ

➀ เลือกทรงเดรสให้เข้ากับรูปร่าง

ถ้าสาวอวบอยากแต่งตัวด้วยชุดเดรสให้ดูสวยเป๊ะไร้ที่ติ

เราแนะนำให้เลือกเดรสที่มีลักษณะเป็นกระโปรงทรงเอจะปลอดภัยที่สุดค่ะ เพราะชุดเดรสทรงเอจะเน้นเข้ารูปช่วงเอวเพื่อโชว์ให้เห็นสัดส่วนชัดเจนขึ้น และช่วงปลายกระโปรงบานออกเล็กน้อยจึงช่วยพรางสะโพกได้เป็นอย่างดี

พอใส่เดรสทรงเอแล้วก็จะช่วยทำให้ดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งและดูเพรียวขึ้นเยอะ

➁ เลือกเนื้อผ้า

ไม่ว่าจะเดรสสั้น เดรสคลุมเข่า หรือเดรสยาวสาวอวบควรเลือกเดรสที่มีเนื้อผ้าบางเบาใส่สบายไว้ก่อนนะคะ เพราะเดรสเนื้อผ้าบางเบาจะช่วยระบายอากาศได้ดี ไม่ทำให้รู้สึกร้อนหรืออึดอัดจนเกินไปขืนเลือกใส่เดรสเนื้อผ้าหนาหรือรัดแน่นมากๆ ก็อาจดูเทอะทะ แถมใส่แล้วไม่สบายตัวด้วย



➂ เลือกสีและลาย

โทนสีและลวดลายบนชุดเดรสก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่จะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ สาวอวบคนไหนที่อยากใส่ชุดเดรสแล้วช่วยพรางหุ่นให้ดูเพรียว แบบไม่ทำให้หุ่นดูหนากว่าเดิม

ก็ควรเลือกเดรสโทนสีเข้ม เช่น สีดำ, สีเทา, สีน้ำเงิน, สีน้ำตาล ฯลฯ หรือถ้าอยากใส่เดรสที่มีลวดลายก็ต้องหลีกเลี่ยงเดรสลายขวาง แล้วเลือกเดรสลายทาง ( ลายตรง ) แทน



➃ เลือกดีไซน์ช่วงคอ

เราเชื่อว่าหนึ่งในปัญหาที่สาวอวบ ( เกือบ ) ทุกคนต้องเจอ ก็คือใส่เสื้อผ้าแล้วคอดูสั้นๆ หรือช่วงบนดูตัน แบบนี้เวลาจะใส่เดรสก็ไม่ควรเลือกเดรสคอเต่าหรือคอกลม

แล้วเปลี่ยนมาเลือกเดรสที่มีดีไซน์ช่วงคอแบบคอวี คอกว้าง หรือเปิดไหล่ เพราะเดรสสไตล์นี้จะโชว์ให้เห็นช่วงคอยาวขึ้น

และดึงดูสายตาให้คนไปโฟกัสที่ช่วงคอและไหล่มากกว่าที่จะสนใจหุ่นด้วย



➄ เลือกเครื่องประดับเสริม

การที่สาวอวบจะใส่ชุดเดรสให้ออกมาสวยและเสริมให้หุ่นดูเป๊ะขึ้นในบางครั้งก็ต้องพึ่งเครื่องประดับเสริมอย่าง“ เข็มขัด ”ค่ะ โดยเราแนะนำให้หาเข็มขัดเส้นเล็กๆ มาคาดช่วงกลางตัว เพื่อเน้นให้เห็นช่วงเอวเว้าๆ ชัดขึ้นกว่าเดิมหรืออาจใช้วิธีใส่“ รองเท้าส้นสูง ”เวลาแต่งตัวด้วยชุดเดรส เพื่อพรางตาให้หุ่นดูไม่ตันและสูงเพรียวขึ้นก็ได้เหมือนกันนะ

เอ้าาา หลังจากที่ได้อ่านและรู้ทริคในการเลือกชุดเดรสให้เหมาะกับสาวอวบไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาของการส่องไอเดียแฟชั่นชุดเดรสสาวอวบแล้วลองเลือกไอเดียที่ถูกใจกันแล้วค่ะ Let's Go!!!


รวม 20 ลุค “ ชุดเดรส ” สาวอวบสวยๆ หลากทรง ใส่แล้วมีสไตล์ มั่นใจ ไม่ตุ้บชัวร์

รูปภาพ:https://bit.ly/3Aa2L7R

▸ เริ่มต้นด้วยไอเดียชุดเดรสสาวอวบลุคแรกที่มาในแนวหวานๆ ปนเซ็กซี่เบาๆ เพราะเลือกใส่เดรสยาวสีฟ้าที่พิมพ์ลายดอกไม้และมีดีเทลเปิดไหล่เพื่อโชว์ให้เห็นช่วงไหล่และช่วงคอแบบชัดๆ แถมยังช่วยพรางต้นแขนได้ดีสุดๆ อีกต่างหาก ใครมีแพลนจะไปเที่ยวทะเลก็ไม่ควรพลาดลุคนี้เด็ดขาดเลย

รูปภาพ:https://bit.ly/3k7JSg8

▸ ทรงชุดเดรสที่เราอยากแนะนำให้เหล่าสาวอวบซื้อติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้ก็คือเดรสคอวีนี่แหละค่ะ เพราะเดรสที่มีลักษณะเป็นคอวีลึกๆ หน่อย จะช่วยพรางตาให้หุ่นดูเพรียวขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า เพราะเน้นโชว์ให้เห็นช่วงคอยาวๆ มากขึ้น แล้วยิ่งมีดีเทลผูกเอวก็ยิ่งทำให้รูปร่างดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งด้วยนะ

รูปภาพ:https://bit.ly/2YQ4Acd

▸ ไอเดียชุดเดรสสาวอวบไม่ได้มีแค่ชุดเดรสยาวๆ สไตล์สาวหวานหรือสาวเรียบร้อยเท่านั้นหรอกนะคะ หากสาวอวบคนไหนอยากแต่งตัวสไตล์แซ่บๆ ดูบ้าง ก็ลองหาซื้อเดรสสั้นสายเดี่ยวสีดำทรงเข้ารูปมาใส่ด้านใน แล้วสวมทับด้วยคาร์ดิแกนแขนสั้นสีดำด้านนอก ก็ได้ลุคสวยแซ่บไฟลุกแล้วละ

รูปภาพ:https://bit.ly/3hwrewF

▸ วันไหนที่มีนัดไปเที่ยวคาเฟ่หรือไปถ่ายรูปท่ามกลางสวนดอกไม้ ก็ลองแต่งตัวตามไอเดียนี้ดูสิคะ แค่หยิบเดรสยาวสีฟ้าอ่อนที่มีดีเทลคอวีและเชือกผูกช่วงเอว ก็ช่วยเผยให้เห็นช่วงคอและเน้นให้เห็นเอวชัดมากขึ้น ลุคนี้แนะนำให้แมทช์กับรองเท้าแตะสีขาวสไตล์เรียบๆ ก็จะช่วยเพิ่มความชิลล์มากขึ้น

รูปภาพ:https://bit.ly/3z9LtX8

▸ ไอเดียแฟชั่นลุคนี้เหมาะกับทั้งสาวหวานและสาวน่ารักเลยนะ เพราะแม้ว่าจะเลือกใส่เดรสสายเดี่ยวลายดอกไม้แต่ก็ไม่ได้ดูโป๊หรือโชว์ผิวจนเกินไปเพราะใส่เสื้อยืดสีครีมด้านใน แล้วยิ่งนำมาแมทช์กับรองเท้าผ้าใบและกระเป๋าถักก็ช่วยทำให้เดรสหวานๆ ดูเหมาะกับลุคสบายๆ ด้วยนั่นเอง

รูปภาพ:https://bit.ly/3nw7T2L

▸ ไอเดียแมทช์แฟชั่นชุดเดรสสาวอวบลุคนี้รวมทั้งความน่ารักสดใสและความชิค ให้มาอยู่ในลุคเดียวกันได้อย่างลงตัวสุดๆ ไปเลยนะ เพราะเลือกใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีเขียวสดใสด้านใน แล้วคุมโทน

เดรสแขนกุดตัวนอกและรองเท้าผ้าใบในโทนสีดำ ลุคนี้แนะนำให้ใส่เครื่องประดับสีเงินเพื่อเพิ่มลูกเล่นได้เลย

รูปภาพ:https://bit.ly/2YWZnPZ

▸ แฟชั่นสาวอวบลุคนี้มาในสไตล์ Sport Girl ด้วยการแมทช์เดรสสั้นสายเดี่ยวและเสื้อแจ็กเก็ตผ้ายืดสีเทาเข้าเซตกัน แถมยังมีการใส่หมวกแก๊ป ถุงเท้า และรองเท้าผ้าใบ ที่ช่วยเสริมลุคให้ดูเป็นสาวสปอร์ตตัวจริงเสียงจริง ใครที่อยากลองเปลี่ยนแนวมาแต่งตัวเท่ๆ ชิคๆ ก็ต้องลองแต่งตามไอเดียนี้ดูนะ

รูปภาพ:https://bit.ly/3zaeUYY

▸ หูยยย ลุคนี้ถ้าแต่งแล้วคนไม่หันมองตามก็ให้มันรู้ไปค่ะซิส! เพราะเลือกใส่เดรสสายเดี่ยวตัวยาวสีชมพูลายตารางที่สีสันของชุดเดรสมันช่างโดดเด่นกระแทกตา แต่ก็มีเสื้อคลุมตัวยาวสีขาวและหมวกแก๊ปสีขาว มาช่วยเบรกสีสันให้แฟชั่นโดยรวมดูซอฟต์ลงกว่าเดิม

รูปภาพ:https://bit.ly/2VI7jU0

▸ คราวนี้ตามมาดูไอเดียแฟชั่นชุดเดรสสาวอวบสไตล์หวานๆ หรูๆ กันบ้างดีกว่าค่ะ ถ้าใครมีนัดกับหวานใจหรืออยากแต่งตัวให้ดูสวยมากเป็นพิเศษ ก็ลองหาเดรสยาวสีขาวที่มีดีเทลคอวี เข้ารูปบริเวณใต้อก และชายกระโปรงพลิ้วหน่อยๆ ก็จะช่วยเสริมลุคให้ดูสวยหวานและละมุนขึ้นหลายเท่าเลย


รูปภาพ:https://bit.ly/2VGwUwD

▸ ไอเดียแฟชั่นสาวอวบลุคนี้มีความสวยชิคสไตล์สาวเกาหลีมาเอง โดยเลือกใส่เดรสแขนยาวสีเทาเข้มลายตารางถึงแม้ว่าจะเป็นเดรสตัวยาวและแขนยาวก็จริง แต่พอมีดีเทลผูกโบว์ตรงช่วงเอว จึงช่วยเน้นให้เห็นสัดส่วนชัดขึ้น สาวอวบใส่ได้อย่างสบายใจแบบไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ตัวดูพองกว่าเดิมเลย

รูปภาพ:https://bit.ly/3CfwjBH

▸ สาวอวบที่อยากแต่งตัวให้ดูสวยเด่นแบบไม่เกรงใจใคร ก็อาจเลือกใส่เดรสสีแดงที่พิมพ์ลายจุดสีขาวเหมือนอย่างไอเดียนี้ก็ได้นะ แล้วก็อย่าลืมเลือกเดรสที่มีความยาวเลยเข่าลงมาเล็กน้อย เพื่อให้ได้ลุคที่ดูสบายๆ และมีความน่ารักด้วยละ เชื่อสิว่าลุคนี้ใส่ไปไหนก็เกิดทุกสถานการณ์แน่นอน

รูปภาพ:https://bit.ly/3zaAD31

▸ ถ้าอยากเปลี่ยนลุคให้ดูสวย เรียบหรู ดูดีแบบฉบับสาวเกาหลีดูบ้าง ก็อาจเลือกหยิบเดรสแขนยาวสีน้ำตาลทรงปล่อยๆที่มีดีเทลคอวีเล็กน้อยมาใส่ดูสิคะ โดยอาจเพิ่มความสวยชิคขึ้นไปอีกสักนิดด้วยการใส่ถุงเท้าสีดำและใส่รองเท้าหนังสีน้ำตาล ก็ได้ลุคที่ทั้งดูเรียบร้อยและสวยชิคมากๆ แล้ว

รูปภาพ:https://bit.ly/3C1ZIz8

▸ ชุดเดรสสาวอวบไม่ได้มีให้เลือกใส่แค่เดรสดีไซน์น่าเบื่อๆ หรือเป็นเดรสที่ต้องปกปิดมิดชิดอย่างเดียวเท่านั้น หากสาวๆ อยากแต่งตัวให้ดูสวยหวานดูบ้าง ก็อาจเลือกใส่เดรสยาวเปิดไหล่ลายดอกไม้อย่างไอเดียนี้ ซึ่งตัวเดรสมาในโทนสีดำจึงช่วยพรางหุ่นให้ดูผอมเพรียวขึ้นได้

รูปภาพ:https://bit.ly/3AeyvJ8

▸ สาวอวบก็สามารถนำชุดเดรสมาแมทช์ให้ได้ลุคสวยชิคและดูเด็กลงได้เหมือนกันนะ อย่างไอเดียนี้ที่ใส่เสื้อแขนยาวสีม่วงสดใสด้านใน แล้วใส่เดรสสีดำทับด้านนอกอีกชั้น พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่หมวกแก๊ป สะพายกระเป๋าสุดเท่ และใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว ที่ช่วยคอมพลีทลุคให้ดูเข้ากันมากขึ้น

รูปภาพ:https://bit.ly/2YUSAq2

▸ สาวเรียบร้อยที่กำลังมองหาชุดเดรสสาวอวบสวยๆ อยู่ตอนนี้ ก็อาจหาซื้อเดรสยาวสีเหลืองลายตารางที่มีดีเทลคอเหลี่ยมและเข้ารูปช่วงเอวอย่างไอเดียนี้มาใส่ได้เลยค่ะ เพราะด้วยดีไซน์ของเดรสที่มีลูกเล่นน่ารักๆ จึงสามารถหยิบมาใส่ตัวเดียวเดี่ยวๆ ได้แบบไม่ต้องพึ่งเครื่องประดับเสริมเลย

รูปภาพ:https://bit.ly/3Ejsk8K

▸ ไอเดียแฟชั่นสาวอวบลุคนี้จะใส่ไปเที่ยวก็ได้ลุคสุดชิค หรือจะแต่งไปทำงานก็ได้ลุคสาวออฟฟิศสายแฟ เพราะเลือกคุมโทนเสื้อผ้าสีขาว - ดำ ด้วยการแมทช์เสื้อเชิ้ตคอปกสีขาวคู่กับเดรสสายเดี่ยวตัวยาวสีดำที่ตัวเดรสมีดีเทลเข้ารูปช่วงอกและเน้นช่วงเอวชัดๆ แต่ได้กระเป๋าลายหนังงูมาช่วยเพิ่มความชิค

รูปภาพ:https://bit.ly/2XlXc7W

▸ สาวๆ ที่อยากแต่งตัวให้ดูหวานนิดๆ เซ็กซี่หน่อยๆ ก็อาจใส่เสื้อยืดสีขาวด้านในแล้วใส่เดรสสายเดี่ยวลายดอกสีฟ้าทับด้านนอกอีกชั้น แต่แนะนำให้สาวอวบเลือกเสื้อยืดคอวีแทนเสื้อยืดคอกลมจะดีกว่า เพราะเสื้อคอวีจะโชว์ให้เห็นช่วงคอและอกชัดขึ้น จึงช่วยพรางตาให้ช่วงบนไม่ดูตันด้วย

รูปภาพ:https://bit.ly/3nu3Io3

▸ ชุดไม่แดงไม่มีแรงเดิน! ไอเดียแฟชั่นชุดเดรสสาวอวบลุคนี้เลือกใส่เดรสสีแดงพิมพ์ลาย Paisleyที่ถือเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงแบบสุดๆ แต่ในเมื่อชุดเดรสมาในโทนสีและลวดลายที่โดดเด่นมากๆ แล้ว ก็ควรนำมาแมทช์กับรองเท้าและกระเป๋าสีขาวดีไซน์เรียบๆ เพื่อช่วยเบรกลุคโดยรวมให้ไม่ลายตาจนเกินไป

รูปภาพ:https://bit.ly/3hwwNex

▸ ถ้าอยากแต่งตัวคุมโทนให้เสื้อผ้าและเครื่องประดับไปในโทนสีเดียวกัน ก็ไม่จำเป็นจะต้องแต่งตัวด้วยสีเดียวกันทั้งตัวก็ได้นะ อย่างไอเดียนี้ที่เลือกใส่เดรสแขนตุ๊กตาตัวยาวสีเทาเข้มแมทช์กับกระเป๋าเป้และรองเท้าผ้าใบสีดำ ก็ได้ลุคโดยรวมที่ดูสวย ชิค และมีความมินิมอลอีกต่างหาก

รูปภาพ:https://bit.ly/3llYkke

▸ ขอปิดท้ายด้วยไอเดียชุดเดรสสาวอวบสไตล์หวานๆ ละกันนะคะ แค่สาวๆ หยิบเดรสสีชมพูที่มีดีเทลผูกโบว์ช่วงเอวและความยาวเลยเข่าลงมาเล็กน้อย ก็ได้เดรสสไตล์เรียบหรูที่ดูละมุน เหมาะกับทั้งการใส่ไปทำงาน ใส่ไปออกเดต หรือจะใส่ไปงานแต่งก็สวยปังทุกสถานการณ์เลย


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

คราวนี้เชื่อรึยังล่ะคะว่าต่อให้จะเป็นสาวไซส์ XS, S, M, L, XL หรือไซส์ไหนๆ ก็สามารถแต่งตัวให้สวยปังได้ทุกคนขอเพียงแค่เธอรู้จักเลือกแมทช์เสื้อผ้าให้เข้ากับรูปร่างและสไตล์ของตัวเอง ก็ช่วยพรางจุดด้อยและเสริมจุดเด่น ทำให้การแต่งตัวเป็นเรื่องง่ายและรู้สึกมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่างานนี้สาวอวบคนไหนที่เคยรู้สึกไม่มั่นใจในหุ่นของตัวเอง คิดว่าหยิบเสื้อผ้าชุดไหนมาใส่ก็ดูไม่ปังสักลุคเดียว ก็อย่าลืมนำที่เรานำมาแชร์กันวันนี้ไปลองแต่งตัวตามดูนะคะ คอนเฟิร์มแรงๆ เลยว่าใส่แล้วดูสวยมีสไตล์ ไม่ตุ้บชัวร์ๆ จ้าาา (b ᵔ▽ᵔ)b