เคล็ด (ไม่) ลับชะลอวัย ด้วย 3 ไอเทมเด็ด

รูปภาพ:

ตั้งแต่อายุเข้าวัย 30+ มานี่ กิ๊ฟก็สรรหาสารพัดวิธีชะลอวัยให้ตัวเองมาเรื่อยๆ นะคะ เพราะเริ่มรู้ตัวเลยค่ะ ว่าแก่... ( พูดเบาๆ ก็เจ็บ ) สังเกตได้จากผิวหนังที่แห้ง เหี่ยว ย่น ริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้า กระ เริ่มมาหมดจ้า.. แม้จะเป็นเพียงอาการเริ่มต้นไม่ได้หนักมาก แต่ทำให้เรากังวลใจไม่น้อยเลยละคะ กิ๊ฟเลยคิดว่าสกินแคร์นี่แหละ ที่จะช่วยกู้ผิวเราได้เบื้องต้น เลยจัดเครื่องประทินผิวชะลอวัยมาเต็มเลยค่ะ ซึ่งกิ๊ฟเองก็มีใช้อยู่หลายตัวเหมือนกัน แต่วันนี้อยากแชร์ 3 ตัวหลักๆ ที่กิ๊ฟใช้อยู่แล้วช่วยชะลอวัยได้จริง

รูปภาพ:

1. MACCHA GLOW REBALANCING ESSENTIAL WATER

กิ๊ฟจะใช้น้ำตบ (เอสเซนส์) มัทฉะเป็นขั้นตอนแรกในการบำรุงผิวนะคะ เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไปค่ะ น้ำตบมัทฉะมีสารสกัดของชาเขียวอูจิจากประเทศญี่ปุ่น และยังมีส่วนประกอบของสารสกัดเบอร์รี่ป่านานาชนิด (PEPPERBERRY, MUNTRIES , RIBERRY , ACAI BERRY) เป็นซุปเปอร์เบอร์รี่ที่สามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ สูงกว่าเบอร์รี่ทั่วไปถึง 3 เท่า และมีสารบำรุงผิวอีกหลายตัวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เพื่อให้ผิวอิ่มน้ำ ผิวแข็งแรง ดูสุขภาพดี ถ้าผิวเราอิ่มน้ำ ผิวก็จะไม่เหี่ยว หน้าเราก็จะเด้ง เต่งตึง อ่อนเยาว์ลงได้ค่ะ สำหรับใครที่แพ้ง่ายนะคะ น้ำตบมัทฉะปราศจากสารระคายเคือง เช่น การบูร, เมนทอล, แอลกอฮอล์, สีสังเคราะห์, น้ำมันแร่, ซิลิโคน, สารลดแรงตึงผิว, พาราเบน, กลูเตน, ไตรโครซาน และซัลเฟต และที่สำคัญได้ผ่านการทดสอบการแพ้การระคายเคืองเรียบร้อยแล้วค่ะ (Dermatologist-Tested) หมดกังวลเรื่องการแพ้ไปได้เลยจ้า... มั่นใจได้เลยค่ะว่าอ่อนโยนต่อผิวสุดๆ (กิ๊ฟใช้เองก็ไม่มีอาการแพ้ใดๆ เช่นกันค่ะ)


รูปภาพ:

เนื้อเอสเซนส์ค่อนข้างบางเบานะคะ เมื่อตบลงบนผิวจะแตกตัวเป็นน้ำ รู้สึกผิวชุ่มชื้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว หอมกลิ่นชาเขียวอ่อนๆ รู้สึกผ่อนคลาย กิ๊ฟใช้ตบเป็นขั้นตอนแรกหลังอาบน้ำเช้า-เย็น เลยค่ะ ตัวนี้สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์ตัวอื่นๆ ได้เลย ไม่ทำให้แพ้ ไม่อุดตัน หรือมีผลข้างเคียงใดๆ ค่ะ

รูปภาพ:

2. KVK-X INACLEAR DARK SPOT SERUM & KVK-X INACLEAR CREAM

แบรนด์เควีเคเอ็กซ์มี 2 ตัวด้วยกันที่อยากแนะนำนะคะ คืออินนาเคลียร์เซรั่มและอินนาเคลียร์ครีม เป็นสกินแคร์รักษาฝ้า เรียกได้ว่าเป็นครีมทาฝ้าตัวดังเลยล่ะค่ะ ต้องเกริ่นก่อนว่ารู้จักแบรนด์นี้ได้เพราะวลีนี้เลยค่ะ “ที่ 1 ในใจป๊อก” คือ กิ๊ฟเห็นคุณป๊อก ปิยะ ธิดา รีวิวอินนาเคลียร์ครีม ก็เลยสนใจแล้วก็ไปหาข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมก่อนตัดสินใจใช้ ก็ได้ทราบมาว่าเจ้าของแบรนด์เป็นคุณหมอ #รีวิวครีมหมอกุ้ง เยอะมาก ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจไปอี๊กกก...และที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ DKK-1 (ดีเคเควัน) ที่เป็นส่วนผสมสำคัญที่อยู่ทั้งในเซรั่มและครีมของแบรนด์เควีเคเอ็กซ์ค่ะ

รูปภาพ:

หลายคนกำลังสงสัยใช่ไหมละคะว่า DKK-1 เนี่ยคืออะไร? กิ๊ฟเองตอนแรกก็สงสัยเหมือนกันค่ะ 5555+ ขออธิบายสั้นๆ ให้เข้าใจง่ายๆ นะคะ คือ.. เคยสังเกตไหมคะว่าทำไมผิวที่ฝ่ามือฝ่าเท้าของเราไม่ดำ ไม่หมองคล้ำเหมือนผิวส่วนอื่นๆ เพราะว่าที่ฝ่ามือฝ่าเท้าของเรามีเซลล์นึง ที่ชื่อว่า Fibroblast ซึ่งเซลล์นี้สามารถสร้างสารชนิดหนึ่งที่ผิวหนังบริเวณอื่นในร่างกายไม่สามารถสร้างได้นั่นก็คือโปรตีน DKK-1 และโปรตีนตัวนี้แหละ ทำหน้าที่ในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีทำให้ฝ่ามือฝ่าเท้าของเราไม่ดำนั่นเอง แล้วนักวิทยาศาสตร์ก็วิจัยและพัฒนาสารเลียนแบบ DKK-1 ขึ้นมา เพื่อมาใช้กับผิวหน้าของเรา เพื่อช่วยให้ผิวของเราขาว เนียน ใส แบบฝ่ามือนั่นเอง... (ไม่งงเนอะ คิคิ) แล้วที่สำคัญมีโปรตีน DKK-1 เจ้าเดียวในไทยเลยค่ะ ที่ได้ลิขสิทธิ์การใช้สูตรนี้..

รูปภาพ:

นอกจากสารสำคัญอย่าง DKK-1 แล้ว อินนาเคลียร์เซรั่ม (KVK-X INACLEAR DARK SPOT SERUM) ก็มีสารสกัดอื่นที่ช่วยบำรุงด้วยเช่นกัน ได้แก่ Ectoin (เอคโทอิน) เป็นสกัดจากธรรมชาติที่ทำหน้าที่เป็น UItimate Protection ทำให้ผิวไม่แก่ก่อนวัย ลดเลือนริ้วรอย ลดการทำลายผิวจากแสง UVA UVB แสงสีฟ้าและอินฟราเรด Clerilys ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน และ Stabilized Ascorbic Acid , Encapsulated Peptide , PalmitoyI SH-Octapeptide-24 Amide ที่ช่วยในเรื่องลดการสร้างเม็ดสีผิว

รูปภาพ:

ในส่วนของอินนาเคลียร์ครีม (KVK-X INACLEAR CREAM) ก็มีส่วนผสมอื่นๆอีกเช่นกันคะ ได้แก่ Glucoside, AlphaArbutin , Helianthus Annuus Seed Oil , Coco-Caprylate/Caprate ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีที่เป็นปัจจัยหลักของการเกิดจุดด่างดำหรือฝ้า และยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะอย่าง PM2.5 ได้อีกด้วย Glycolic Acid ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวหนังให้รอยฝ้า กระ จุดด่างดำ ดูจางลง Niacinamide ช่วยลดการอักเสบของผิว

รูปภาพ:

กิ๊ฟใช้เป็นประจำเช้า-เย็นนะคะ หลังจากตบเอสเซนส์มัทฉะแล้ว กิ๊ฟก็จะลงอินนาเคลียร์เซรั่มและตามด้วยอินนาเคลียร์ครีมค่ะ เนื้อเซรั่มและเนื้อครีมของเขาบางเบามากๆ ส่วนตัวชอบทั้ง 2 เนื้อเลยค่ะ เพราะไม่หนักหน้า ทาแล้วรู้สึกเบาสบาย ผิวมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แห้งเร็ว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวเลย ปลื้มจริงค่ะตัวนี้ ของดีคุ้มค่าราคาไม่แพงด้วยค่ะ

รูปภาพ:

3. La Roche Posay Anthelios Age Correct SPF50/PA++++

ตัวสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยคือครีมกันแดดค่ะ ตัวที่กิ๊ฟอยากแนะนำก็คือครีมกันแดดของลาโรช-โพเซย์ตัวนี้กิ๊ฟจะลงหลังสุดเพื่อปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดรังสี UVA, UVB, รังสีอินฟราเรด, ฝุ่นและมลภาวะค่ะ กันแดดตัวนี้ไม่ได้มีดีแค่กันแดด แต่ช่วยจัดการปัญหาร่องรอยแห่งวัยที่เกิดจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ริ้วรอยดูลดเลือนได้ด้วยค่ะ เหมาะกับสาว 30+ มากๆ นอกจากนั้นยังมีสารบำรุงอย่าง HYALURONIC เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวดูเด้งอิ่มฟู LHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว PHE-RESORCINOL ตัวช่วยลดเลือน ฝ้า กระ จุดด่างดำ ให้สีผิวดูสม่ำเสมอ VITAMIN B3 ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อครีมกันแดดมีสีขาวขุ่น เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น แต่ยังคงเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วหน้าไม่ลอย กลืนเข้ากับผิวได้ดีเลยค่ะชอบมาก สำหรับสาวที่แต่งหน้าเป็นประจำก็สามารถแต่งหน้าโดยไม่ต้องลงรองพื้นก็ได้ค่ะ แต่ถ้าใครมีปัญหาผิวหน้าเยอะหน่อยก็ลงรองพื้นในขั้นตอนถัดไปได้เลยค่ะ แล้วก็แต่งหน้าได้ตามปกติเลยจ้า

รูปภาพ:

เอาเป็นว่า 3 ตัวนี้นี่แหละ ที่เป็นไอเท็มเด็ด เคล็ดลับหน้าเด็กชะลอวัยของกิ๊ฟเองค่า.. ใครเจอก็มักจะถามว่าใช้อะไร? ทำไมหน้าเด็กจัง วันนี้มาบอกแล้วน้า... สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ฝ้า กระ ต่างๆ กำลังเริ่มมาเยือนก็ลองหามาใช้ดูน้า... ใช้แล้วเป็นยังไงอย่าลืมแวะมาบอกกันบ้างนะคะ วันนี้ไปแล้วค่า บ๊ายบาย...