รูปภาพ:

ช่วงหลังคลอดมีแม่ๆ ทักมาถามกันหลายคนเลยว่าทำยังไงน้ำนมถึงมาเยอะ ถ้าใครเป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊คก็จะเห็นว่า แม่ลงรูป ลงคลิปอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะให้นมลูก ปั๊มนม สต็อกน้ำนมเก็บไว้ให้ลูก เราอยากให้ลูกกินนมแม่ให้ได้นานที่สุด ให้ลูกเข้าเต้าเกือบ 100% สรุปเราให้ลูกกินนมแม่ได้จนถึง 2 ขวบครึ่งเลย ที่จริงจะให้ต่อก็ได้เพราะยังมีน้ำนมเยอะอยู่ แต่ช่วงหลังๆทำงานไปด้วย ไม่ค่อยมีเวลาเลยพอแค่นี้ดีกว่า แล้วให้เปลี่ยนมากินนมกล่องแทน

รูปภาพ:

รอบนี้เลยถือโอกาสมาแชร์เคล็ดลับของเรา เผื่อเป็นตัวช่วยให้แม่ๆที่ต้องการเพิ่มน้ำนม หรือบำรุงร่างกายเตรียมพร้อมก่อนคลอด และฟื้นฟูร่างกายคุณแม่หลังคลอด แต่น่าจะมีหลายคนทำเหมือนเรา คืออยากทำกินเอง ตอนแรกเราก็ทำตามที่ผู้ใหญ่แนะนำให้ไปหาซื้อหัวปลี ขิงแก่มาต้มกินแต่ช่วงนั้นอยู่กทม. หามาลองต้มกินได้แค่น้ำขิง แต่ที่ยากคือหัวปลีหายากมาก ตรงที่เราอยู่ลองไปหาตลาดหลายๆที่ไม่มีขายเลย ถ้าอยู่ต่างจังหวัดอาจจะหาได้ง่ายกว่า น้ำขิงก็ต้มกินเองไปรอบเดียว เพราะหลังคลอดก็รู้ๆกันว่าแค่เรื่องของลูกคนเดียวก็ยุ่งมากพออยู่แล้วไม่มีเวลามานั่งหา มาต้มเองแบบนี้แน่นอน

รูปภาพ:

เคล็ดลับของเราที่ทำให้มีน้ำนมเยอะไหลดี จนมีนมให้ลูกกินจนถึง 2 ขวบกว่าก็คือ เจ้าตัวนี้ Mommylicious Juice (มัมมี้ลิเชียสจูซ) แม่ๆ คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว แบรนด์นี้เป็นน้ำหัวปลีเจ้าแรกของไทย ขายมามากกว่า 7 ปี เราเองได้ยินชื่อนี้ตั้งแต่เรายังไม่ท้อง สมัยนี้คุณแม่ยุคใหม่ไม่ต้องหามาต้มกินเองแล้ว เปิดขวดทานได้เลยสะดวกขึ้นมากๆ

รูปภาพ:

หลังแม่ลองทานไปสักระยะ น้ำนมค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลย น้ำนมไหลดีมาก เอาลูกเข้าเต้าข้างนึง ส่วนอีกข้างน้ำนมก็จะไหลออกมาเองช่วงแรกเคยปล่อยทิ้งแค่ใช้ผ้าซับเอาไว้รู้สึกเสียดายมาก แม่เลยเปลี่ยนมาใช้กรวยซิลิโคลนรองน้ำนมไว้แทน คือไหลออกมาโดยที่เราไม่ต้องปั๊มเลย และเอาส่วนนี้ไปเทเก็บใส่ถุงเก็บน้ำนมสต็อกไว้ให้ลูกกินได้อีก

เก็บจนล้นตู้ แล้วก็ไม่ได้เอานมที่สต็อกมาใช้เลย เพราะมีน้ำนมให้กินจากเต้าตลอด หลังๆ เลยไม่เก็บใส่ถุงเก็บน้ำนมแล้วใส่ขวดน้ำไว้เลย และเอามาเทใส่กะละมังให้ลูกอาบน้ำนมแม่แทน บำรุงผิว 555

รูปภาพ:

Mommylicious Juice เครื่องดื่มบำรุงน้ำนม น้ำหัวปลี และน้ำขิง ตอนนี้มีทั้งหมด 7 รส ให้เลือกทาน อีกเหตุผลที่เลือกทานตัวนี้คือ แพ็คเกจน่ารักสีสันสดใส ดูทันสมัยดี และเป็นแบรนด์ที่ได้รับรางวัล ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมยอดเยี่ยม 2019 จากประเทศสิงคโปร์ และรางวัลผลิตภัณฑ์บำรุงน้ำนมยอดเยี่ยม จาก Amarin Baby&Kids

รูปภาพ:

จะมีทั้งแบบขวด และแบบกระป๋อง แบบขวด จะเป็นสูตรดั้งเดิมต้นตำหรับของแบรนด์นี้เลย เน้นรสธรรมชาติ ทานง่าย บำรุงน้ำนม

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่สูตรแรก...น้ำหัวปลีเข้มข้นตัวนี้เป็นสูตรออริจินัลเลยเหมาะสำหรับคุณแม่ที่ต้องการบำรุงน้ำนมและเพิ่มน้ำนมแบบเร่งด่วน เป็นรสธรรมชาติจากหัวปลีเน้นๆ ไม่ฝาดลิ้น รสชาติออกจืดๆ ไม่ใส่น้ำตาลและสารให้ความหวาน

รูปภาพ:

น้ำหัวปลีผสมโปยกั๊กเหมาะสำหรับคุณแม่ที่ต้องการบำรุงน้ำนม และแม่ที่ไม่ทานจืด ตัวนี้รสจะออกหวานๆ แม่ที่กลัวภาวะเบาหวานทานได้นะ เพราะสูตรนี้ใช้ความหวานจากหญ้าหวาน กลิ่นหอมคล้ายๆ ชาอร่อยเหมือนได้ทานน้ำหวานเลย

รูปภาพ:

น้ำขิงเข้มข้นสูตรออริจินัล เหมาะสำหรับคุณแม่ที่น้ำนมไหลไม่ดี หรือกำลังหาตัวช่วยในการเผาผลาญไขมัน น้ำขิงช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำนมได้ดี ช่วยบรรเทาอาการหวัดด้วยวิธีธรรมชาติโดยไม่ต้องกินยาเลย สกัดจากขิงสดจะมีรสชาติเผ็ดร้อนของขิง มีความหวานนิดๆ จากน้ำผึ้ง

รูปภาพ:

น้ำขิงผสมน้ำผึ้งมะนาวเหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีปัญหาน้ำนมไหลไม่ดี กระตุ้นการไหลเวียนของน้ำนมสำหรับคุณแม่หลังคลอดตัวนี้ช่วยบรรเทาอาการหวัดและอาการท้องอืดท้องเฟ้อได้ มีรสชาติของขิงแต่ไม่เผ็ดร้อนเท่าสูตรที่แล้ว จะมีรสเปรี้ยวอมหวาน จากมะนาวสด และน้ำผึ้ง อร่อยทานง่ายดีค่ะ

รูปภาพ:

3 สูตรนี้มาในรูปแบบกระป๋องน่ารักๆ เป็นสูตร Double Action เน้นส่วนผสมบำรุงน้ำนม และบำรุงสุขภาพคุณแม่ ทั้งก่อนคลอด และหลังคลอด

รูปภาพ:

น้ำหัวปลีผสมงาดำเป็นสูตร 2 in 1 สำหรับคุณแม่ที่มีปัญหาผมร่วงหลังคลอดต้องตัวนี้เลย สูตรนี้นอกจากจะบำรุงน้ำนม ยังมีงาดำที่ช่วยบำรุงเส้นผม และเสริมแคลเซียมลดอาการผมร่วงได้ดี มีรสชาติของหัวปลีแต่ตัวนี้จะมีความหอมกลิ่นงาดำคั่วด้วย หวานนิดๆจากน้ำผึ้ง

รูปภาพ:

น้ำมัลเบอร์รี่ผสมขิงเหมาะสำหรับแม่ๆที่ต้องการความสดชื่น รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ หวานๆ จากมัลเบอร์รี่ ได้รสเผ็ดนิดๆ และกลิ่นหอมจากขิง เป็นสูตร 2 in 1 อีกสูตรที่ช่วยบำรุงน้ำนม บำรุงสุขภาพคุณแม่ แถมยังช่วยบำรุงผิวคุณแม่ให้ดูสดใสเปล่งปลั่ง

รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายคือซุปเปอร์หัวปลีพลัส+สูตรรวมดาวของการบำรุงน้ำนมเลย เป็นน้ำหัวปลีผสมขิง มะเขือเปราะ ใบกะเพรา เหมาะสำหรับคุณแม่ที่กำลังเตรียมคลอด และคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการรักษาน้ำนมให้เยอะสม่ำเสมอ รสชาติตัวนี้เหมือนได้ทานน้ำผักผลไม้รวมเลย หวานนิดๆจากหญ้าหวาน หอมกลิ่นใบกะเพราอ่อนๆ อร่อยทานง่าย

น้ำซุปเปอร์หัวปลีพลัส+ ยังได้รับรางวัล International Innovation Awards 2019 ด้วยนะ แม่ๆ มั่นใจคุณภาพได้

รูปภาพ:

ส่วนตัวแม่ชอบทานรส น้ำขิงผสมน้ำผึ้งมะนาว เปรี้ยวหวานนิดๆไม่ออกรสเผ็ดของขิงมากเกินไป ทานเย็นๆสดชื่นดีค่ะ และแม่เป็นภูมิแพ้มีอาการคัดจมูกบ่อยเลยเลือกทานตัวนี้เป็นตัวช่วย เด็กก็สามารถทานได้นะคะเพราะทำจากธรรมชาติล้วนๆ ลูกสาวชอบทาน น้ำหัวปลีผสมโปยกั๊ก เพราะมีรสชาติหวานเด็กชอบเลย เหมือนได้กินน้ำหวาน และไม่มีรสเผ็ดจากขิง

สำหรับคุณแม่ที่ต้องการทำสต็อกน้ำนมแบบเน้นๆ แม่แนะนำเป็น แบบขวดออริจินัล ส่วนคุณแม่ที่ต้องการบำรุงสุขภาพด้วย แบบกระป๋องเลยค่ะ เลือกรสชาติได้ตามชอบ

รูปภาพ:

แม่เคยไปชิมอีกแบรนด์ที่งาน BBB ไปหาซื้อของเตรียมคลอดกัน รสชาติมันไม่ค่อยโอเคเลย เชียร์ให้ซื้อยกลังใครจะซื้อลง แก้วเดียวที่ชิมแม่ยังกินไม่หมด แม่ไม่โอเค 5555 แต่ได้ลองทานของ Mommylicious Juice ถือว่ารสชาติดี เข้มข้น ทานง่ายมาก และที่ชอบคือหวานจากธรรมชาติ ไม่ใส่น้ำตาลและสารกันบูด แถมมีหลายรสให้แม่เลือกทานแก้เบื่อได้ นอกจากในไทย ตอนนี้หลายประเทศในเอเชียก็หาซื้อมาทานได้แล้วนะแม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง สิงคโปร์ กัมพูชา จีน แบรนด์นี้มีการจัดส่งทั่วโลก

ขอบคุณแม่ๆ ที่เข้ามาอ่าน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับแม่ๆ ที่กำลังมองหาตัวช่วยเพิ่มน้ำนมและบำรุงฟื้นฟูสุขภาพคุณแม่ ใครชอบทานรสไหนมาแชร์กันได้นะคะ