เคยเป็นมั้ยค้าาาเวลาที่เราอกหัก หรือเลิกกับคนรักที่ผูกพันธ์กันมานานก็รู้แหละ ว่ายังไงมันก็ไปต่อไม่ได้อยากลบอดีต อยากลบเธอออกจากความทรงจำแต่ใจมันก็ยังอยากกลับไปอยู่ดีอ่ะ พยายามลืมก็แล้วพยามมีความสุขก็แล้วสุดท้ายก็คิดถึงเธออยู่ดี

ทรมานนะ อยากกลับไปมีความสุขไวๆ จัง

ช่วงนี้เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ชีวิตมีความสุขดีมั้ยเอ่ย?สำหรับใครที่ช่วงนี้ชีวิตมีความสุขดี ก็ขอให้ดีๆ ยิ่งขึ้นไปอีกนะคะ ^^ได้ข่าวว่าเดือนหน้าจะปลดล็อกดาวน์แล้ว ได้เวลาเตรียมตัวไปเที่ยวแล้วเนอะเย้!~~~

แต่ช่วงนี้ เพื่อนๆ รอบตัวแอลหลายๆ คนกำลังมีเรื่องหนักอกหนักใจมีปัญหาเรื่องแฟนอยู่นี่แหละค่ะบ้างก็ทะเลาะกับแฟน บ้างก็เลิกกับแฟน เฮ้อ~บางคนก็ยังเศร้าอยู่ตัดใจจากคนรักที่ผูกพันธ์กันมานานไม่ได้เพื่อนๆ รอบตัวก็บอกให้ตัด แต่สำหรับเจ้าตัวที่มีเป็นคนสัมผัสเรื่องราวนี้มามันก็ยากอะเนอะ T^Tนี่เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้แอลมาเขียนบทความในวันนี้นั่นเองค่ะมาดูกันค่ะ7 วิธีมูฟออนยังไง ให้เคลียร์เธอหมดทั้งหัวใจ และไม่ทรมาน

1. ทำความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/369224869459861960/

สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อมาถึงจุดที่แตกหัก ดูยังไงก็ไม่น่าไปต่อรอดคือ'การทำความเข้าใจ'ค่ะอย่าเพิ่งใจร้อนไปเร่งรัดอะไรทั้งตัวเองและฝ่ายตรงข้ามหรือตัดสินว่าใครเป็นฝ่ายถูกผิด ดี-เลวลองกลับมานั่งทำความเข้าใจดู ว่าทำไมมันถึงเกิดเหตุการณ์นี้ได้ ทำไมเราทั้งสองคนถึงมาอยู่จุดนี้สิ่งที่เกิดขึ้น เกิดจากความผิดของเรา หรือเป็นเพราะเขา หรือเราทั้งสองต่างก็มีส่วนเราอาจจะไม่ได้คำตอบทั้งหมด หรือเข้าใจทั้งหมดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ในตอนนี้ เพราะบางครั้งก็ต้องใช้เวลาแต่ก็ขอให้มีสติเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเป็นกลาง ไม่โทษตัวเองหรือโทษเขา

2. ยอมรับความจริงให้ได้

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/59672763803243599/

เมื่อเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้วว่าทำไมเราถึงไปต่อไม่ได้ไม่ว่าเหตุผลการจบความสัมพันธ์ครั้งนี้ของมันจะเลวร้ายแค่ไหน ก็ขอให้ยอมรับความจริงถ้ามันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับเหตุผลอันเลวร้ายนั้น ก็ขอแค่ยอมรับให้ได้ ว่ามันจบแล้วจริงๆ ก็พออย่าไปคาดหวังวาดฝันอะไร หรือคิดเข้าข้างตัวเองถ้ารู้ว่าเป็นไปไม่ได้อีกถ้าวันไหนเศร้ารู้สึกว่าไม่มีใครเข้าใจ ก็ลองฟังเพลงเศร้าสักเพลง ให้มันพูดแทนความรู้สึกในใจเราก็ได้นะจะได้เหมือนมีคนเข้าใจเรามากขึ้นไง แต่อย่าจมกับมันมากเกินไปละ^^

3. เคารพการตัดสินใจตัวเอง

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/578290408408473232/

ผู้หญิงหลายๆ คนในตอนที่เหงาหรือคิดถึงแฟนเก่า อยากกลับไปหาเขาอาจจะมารู้สึกเสียใจทีหลังหรือคิดว่าตัวเองตัดสินใจผิด แต่อย่าโทษตัวเองเลยเพราะคนเราก็มักจะเลือกตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ณ เวลานั้น

ด้วยเงื่อนไขต่างๆ ตอนนั้นอยู่แล้วหากย้อนเวลาได้ เธออาจจะคิดแบบเดิมก็ได้เพียงแต่ว่าในตอนนี้ เธอแค่ลืมเหตุผลต่างๆ ที่ทำให้เธอเลือกตัดสินใจแบบนั้นต่างหากเธอทำดีเพื่อตัวเองเธอที่สุดแล้วนะ<3

4. หยุดความคิดที่จะแก้แค้น โกรธ เกลียด

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/745768019550450370/

เข้าใจว่าบางคนอาจจบไม่สวยแต่เราต้องสวยค่ะ!การคิดที่จะแก้แค้นมีแต่จะทำให้จิตเราเราว้าวุ่นจงมั่นใจว่าเราคู่ควรกับอะไรที่ดีกว่าเสมอ ถ้าเราดีมากพอถ้าเกิดจู่ๆ รู้สึกอยากด่า อยากระบายความรู้สึกขึ้นมาอย่าเพิ่งใจร้อนเปิดไอจีอัพสตอรี่ล่ะ มันจะดูไม่แพงลองเปลี่ยนมาเขียนระบายใส่สมุดแทนดีมั้ยล่ะในความสัมพันธ์นึง มักสอนให้เราได้อะไรเสมอแหละอย่างน้อยก็ได้เข้าใจโลกมากขึ้น เก่งคนมากขึ้น เข้าใจตัวเองมากขึ้นเลือกที่จะจดจำแต่เรื่องราวๆ ดีๆ ระหว่างเธอกับเขาให้จิตใจเราแจ่มใสก็พอไม่ต้องลดตัวลงไปทำสิ่งไม่ดีใสๆ สวยๆ เป็นนางฟ้าไป เดี๋ยววันนึงก็มีเทวดาเข้ามาเอง ><

5. ออกไปเที่ยวกับเพื่อน ไปเจอสังคมใหม่ๆ

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/13018286414284232/

สิ่งที่คนอกหักควรหลีกเลี่ยงก็คือการอยู่คนเดียวยิ่งอยู่คนเดียวในห้องเดิมๆ ที่เราใช้ร้องไห้เวลาอกหักยิ่งไม่ควรใหญ่เพราะจะทำให้เราจมอยู่กับบรรยากาศความเศร้าเดิมๆ ที่วนเวียนในห้องนี้เราควรไปเที่ยวกับเพื่อน ครอบครัว ไปเจอโลกกว้างๆ บ้างจะได้ทำให้เรารู้ว่าโลกทั้งใบนี้ไม่ได้มีแค่เขาหรือถ้าใครไม่สามารถออกจากบ้านได้ ก็ลองซื้อโคมไฟดิสโก้หรือของตกแต่งห้องสวยๆ มาแต่งห้องเล่นดูก็ได้นะ

6. ตั้งเป้าหมายใหม่ในชีวิต

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/79164905937817373/

ลองหาเป้าหมายใหม่ในชีวิตดู อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เขาจะเป็นเป้าหมายใหญ่หรือเล็กก็ได้เช่น อยากแต่งหน้าแบบนี้ อยากแต่งตัวแบบนี้ อยากเป็นอินฟลูเอนเซอร์อยากเปิดช่องยูทูบ อยากเทรดคริปโตได้เงินหลักแสน และลองพิชิตเป้าหมายดูจะได้รู้สึกว่า จริงๆ แล้วตัวเองนั้นมีคุณค่ามากกว่าที่คิดด้วยซ้ำถึงตอนที่ชีวิตเราประสบความสำเร็จโดยที่ไม่ต้องพึ่งใคร เราอาจเป็นที่ต้องการของคนมากกว่า 1 คนก็ได้'ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ คือผู้หญิงที่เป้าหมายในชีวิต'

7. ไม่มีอคติในความรัก และมั่นใจว่าตัวเองคู่ควรกับความรักดีๆ

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/164803667603767509/

บางคนพอเจ็บกับความรักมากๆ ก็ปักใจเชื่อไปแล้วว่ารักแท้ไม่มีจริงงืมมม ก็พอเข้าใจความรู้สึก แต่นั่นก็ดูออกจะเหมารวมไปหน่อยอะนะบางคนก็ถึงกับปิดใจ สร้างกำแพงขึ้นมา และโยนหน้าที่รอให้คนอื่นมาทลายกำแพงตัวเองหรือบางคนก็ถึงกับเปลี่ยนคติความสัมพันธ์ใหม่ ว่าเป็นแค่เรื่องเงิน รักแท้อะไรไม่ต้องการ บลาๆหยู้ดดดด!! ไม่ต้องพยายามขนาดนั้นก็ได้จ้า เห็นแล้วเหนื่อยแทน คนก็คือคนอะเนอะ ยังไงคนเราก็ต้องการความรักการมีความรักที่ดี ก็เหมือนเป็นการประสบความสำเร็จในชีวิตด้านหนึ่งไม่ต่างอะไรกับหน้าที่การงานและเงินทองเลยดังนั้น ไม่ต้องปฏิเสธมันหรอกแค่ไม่ต้องรีบร้อน หรือไปโฟกัสมาก ปล่อยให้มันเป็นเรื่องธรรมชาติรักตัวเองให้มากพอ จนรู้วิธีจะรักคนอื่นอย่างถูกต้องถึงตอนนั้น เราจะมั่นใจ ว่าเราคู่ควรกับความรักที่ดีเหมือนเป็นการแลกเปลี่ยนความรักที่ดีให้แก่กันอย่างสมดุลไม่มีใครต้องเจ็บปวด( แต่ก็ไม่ผิดนะ ถ้าใครตัดสินใจและแฮปปี้กับการเป็นโสดตลอดชีวิต แต่ขอให้พอใจแบบนั้นจริงๆ ไมใช่แค่เอามากลบเกลื่อนความต้องการตัวเอง )

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/364439794855801328/

จบกันแย้วสำหรับวิธีมูฟออน 7 ข้อไม่แน่ ทุกคนอาจรู้อยู่แล้วก็ได้ น่าจะเคยอ่าน เคยได้ยินมาบ้างเพียงแต่ยังทำไม่ได้ หรือยังไม่ได้ทำ ยังไงแอลก็ขอมาเป็นเพื่อน น้องสาว พี่สาวในการย้ำเตือนอีกทีละกันเนอะแอลก็เชื่อว่าทุกคนทำได้ค่ะมันอาจไม่ดีขึ้นวันนี้ พรุ้งนี้ หรือเร็วๆ นี้แต่เดี๋ยวมันจะดีขึ้นสักวันแน่นอน เชื่อสิยังก็ไงตามอย่าเสียใจนาน เดี๋ยวพลาดโอกาสเจอคนดีๆ นะ อิอิสู้ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังให้ ชีวิตเรามีอะไรอีกตั้งมากมาย สาวซิสทุกคนสวย เก่งขนาดนี้สำหรับวันนี้แอลคงต้องขอตัวลาทุกคนไปก่อน คิดถึงทุกคนเสมอนะคะแล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า แอลมีอะไรดีๆ จะมาแชร์เสมอ ฝากติดตามด้วยนะคะรักนะ...บ๊ายบายยย>3<

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/663366220088206492/