เป็นสิวกันอยู่ใช่มั้ย เอาจริงๆไม่ว่าจะเป็นสิวแบบไหน ถ้ามันขึ้นอยู่บนหน้าของเรา เป็นแล้วมันก็เครียดเหมือนกันหมดนั่นแหละโดยเฉพาะสิวเสี้ยน กำจัดยากเหลือเกิน! บีบก็แล้ว สครับก็แล้ว มาสก์ก็แล้ว มันก็ยังขึ้นอยู่นั้นแหละ เหนื่อยใจแท้! แต่ก็อย่าท้อ เพราะสิวเสี้ยน จุดดำๆ เล็กๆถ้าไม่ขจัด จะทำให้ผิวหน้าของเราไม่สดใส ไม่เรียบเนียน ไม่น่ามองนะคะ เพราะงั้นวันนี้เราเลยมีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำไง หยิบมาฝากชาวซิสรวม 7 มาสก์โคลนขจัดสิวเสี้ยนตัวช่วยดีๆ เคลียร์สิวเสี้ยนเกลี้ยง ไม่เหลือตอ มีทั้งมาสก์โคลน ที่มาสก์แล้วล้างออกและาสก์โคลนลอกสิวเสี้ยนคัดมาแต่ตัวดีๆ เด็ดๆ ทั้งนั้นเลย จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. Clear Nose Intensive Facial Black Mask Rose Water

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/671960c4aca14ddc5c5a72050e44502d

ตัวนี้เป็นมาสก์โคลนลอกสิวที่มีการเพิ่มน้ำกุหลาบบริสุทธิ์ ที่จะมาช่วยให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใส พร้อมปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอกันทั่วทั้งใบหน้า ทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำด้วย นอกจากนี้เขายังเป็นสูตรที่แห้งไวกว่าเดิม ทั้งยังเพิ่มถ่านหินภูเขาไฟ x2 เท่า ทำความสะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขน ช่วยขจัดสิ่งสกปรกอุดตันและสิวเสี้ยนบนใบหน้า ให้มาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 20 - 25 นาที จากนั้นพอมาสก์แห้งสนิทแล้ว ให้ลอกออกจากผิวหน้า ใช้งาน สะดวก สิวเสี้ยนหลุด เริ่ด!

2. Nakiz Lively Nose Green Tea

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/0de34b5e874ef79c039a157fc095e470

มาสก์โคลนขจัดสิวเสี้ยนแบบถอนรากถอนโคนยันสิวหัวดำด้วยครีมลอกสิว จากนาคิส ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ลอกสิวเสี้ยน และไขมันอุดตัน ด้วยสารสกัดจากชาเขียว ที่ช่วยจัดการสิ่งสกปรกจากมลภาวะที่ฝั่งลึกและสลายไขมันอุดตัน ที่ตกค้างในรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เคลียร์ผิวได้หลากหลายทั้งสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ไรขนอ่อน และเซลล์ผิวที่แห้ง ได้รับรางวัลการันตีด้วยนะ หนึ่งหลอดใช้ได้ 15 - 20 ครั้ง พร้อมกระดาษ 50 แผ่น ใช้สำหรับลอกสิวเสี้ยน นอกจากจะช่วยลอกสิวเสี้ยนได้ดีแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสและสะอาดหมดจดอีกด้วย ราคาไม่แพง แถมใช้ดีมาก ต้องมีติดบ้านไว้ค่ะซิส

3. Queen Helene The Original Charcoal Peel Off Mask

รูปภาพ:https://th-live-05.slatic.net/p/mdc/d44b8d4272144b6cd1ad7fe6a286825f.png_720x720q80.jpg

ตัวที่สาม อันนี้มีทั้งแบบหลอดและแบบซองนะ เขาเป็นมาสก์โคลนสีดำจากถ่านชาโคล ที่ช่วยลดการเกิดสิวเสี้ยน ลดสิวอุดตัน ควบคุมความมัน และรูขุมขนแลดูกระชับเรียบเนียนขึ้น คือถ้าใครเคยใช้ตัวแผ่นแปะลอกสิวเสี้ยนจมูกของแบรนด์นี้ จะรู้ว่ามันดูดดีมาก สิวหลุดทั้งต่อเลย ซึ่งถ้าเพื่อนๆ มีสิวเสี้ยน สิวหัวดำที่หน้าด้วย ลองไปตำมาตัวนี้มาใช้ ไม่ผิดหวังแน่นอน เราว่าเป็นอีกหนึ่งมาสก์โคลนลอกสิวเสี้ยนที่ใช้แล้ว สิวหลุดจริง ลอกง่าย แถมราคาไม่แพงด้วยนะคะ

4. Fresh Umbrian Clay Purifying Mask

รูปภาพ:https://th-live-05.slatic.net/p/mdc/d44b8d4272144b6cd1ad7fe6a286825f.png_720x720q80.jpg

มาดูกันที่มาสก์โคลนปกติกันบ้าง อันนี้เป็นมาสก์โคลน 3in1 สามารถใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นมาสก์เพื่อดูดซับสิ่งสกปรกและความมัน คลีนเซอร์เพื่อการชำระล้างอย่างล้ำลึก หรือทรีตเมนต์เฉพาะจุด เขาเป็นมาสก์โคลนธรรมชาติที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งมีคุณสมบัติในการปรับสมดุลและชำระล้างผิวให้สะอาดบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีน้ำมันสกัดจากแซนเดลวู้ด ,น้ำจากดอกคาโมมายล์และลาเวนเดอร์ ที่ช่วยกระชับและสมานผิว ทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองและปลอบประโลมผิวอีกด้วย ทั้งหมดทั้งมวลจะช่วยปรับสมดุลผิวและชำระล้างสิ่งสกปรกบนผิวหน้าอย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แม้ราคาจะสูงสักหน่อย แต่คุ้มมากดีนะ ลองดูก็ไม่เสียหายนะจ๊ะ

5. Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

รูปภาพ:https://i2.wp.com/thebeautyworld.co/wp-content/uploads/2021/04/KIEHL_S-Rare-Earth-Deep-Pore-Cleansing-Mask-1.jpg?fit=682%2C681&ssl=1

ถัดมาที่มาสก์โคลนของ Kiehl's ตัวนี้จะเหมาะกับคนผิวธรรมดาถึงผิวมัน ซึ่งเขามีส่วนผสมของโคลนขาวจากอะเมซอน ที่ช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก รวมถึงดีท็อกซ์สารพิษที่ตกค้างได้อย่างหมดจด พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วยโอ๊ตมีลและอะโลเวร่า ให้ผิวเนียนนุ่ม รูขุมขนดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด มาสก์โคลนตัวนี้ช่วยลดการอุดตันได้ดีด้วยนะ ใครที่เป็นสิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวขึ้นบ่อยๆ ต้องลองค่ะ ใช้ดีมากๆ เลย

6. The Original Fresh Milk Peel Off Mask

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/ESU2F2LUcAEp033.jpg

นี่เป็นอีกหนึ่งมาสก์โคลนลอกสิวเสี้ยนจากแบรนด์ Queen Helene ตัวนี้เป็นมาสก์ลอกสิวเสี้ยนสูตรนมสดและอาร์บูติน จะเป็นสีขาว ซึ่งเขามีส่วนช่วยกำจัดสิวเสี้ยนและสิ่งสกปรกอุดตัน บริเวณผิวหน้าได้อย่างหมดจด พร้อมช่วยบำรุงผิวให้นุ่มและแลดูกระจ่างใสทุกครั้งที่ลอกสิวเสี้ยน ทั้งสารสกัดจากอาบูติน ยังมีส่วนช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้ด้วยนะ ลอกสิวก็ได้ ลดสิวอุดตันก็ดี แถมลดเลือนรอยด่างดำอีก เริ่ดมากค่ะ!

7. BOTAYA Detoxifying Green Herb Mask

รูปภาพ:https://www.karnnerythailand.com/wp-content/uploads/2020/03/IMG_9662-1.jpg

ตัวสุดท้าย นี่เป็นอีกหนึ่งมาสก์โคลนราคาหลักสิบ ที่คนเป็นสิวต้องลอง เขาเป็นมาร์กโคลนเขียว ที่ผลิตจากโคลนเขียวจากทิเบต ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดสิ่งสกปรก และสารพิษออกจากรูขุมขนที่สบู่หรือโฟมทั่วไปทำไม่ได้ ทั้งยังช่วยสมานผิวอักเสบ และแก้อาการอักเสบของสิว นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ ด้วยนะ ก็จะช่วยทำให้ผิวดูเนียนใส สุขภาพดี ทั้งยังช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังการใช้งาน และยังช่วยทำให้ผิวหน้านุ่มขึ้น รู้สึกได้ทันทีตั้งแต่ครั้งที่ใช้ ใครที่เป็นสิว พอมาสก์ตัวนี้ลงไปที่ผิวทั่วทั้งหน้า จะสังเกตได้เลยว่าเขาจะช่วยดันพวกสิวอุดตัน สิวเสี้ยน ออกมา จะเป็นแบบจุดขาวๆ คือพูดไปอาจจะไม่เห็นภาพ เพราะฉะนั้นไปลองตำมาใช้กันดู แล้วจะรู้!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0a/b2/ef/0ab2efb12753e4726f1d393421d77482.jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นสิว สิวเสี้ยน สิวอุดตัน ลองไปตำมาสก์โคลนที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้มาใช้กันดู มีทั้งมาสก์โคลนธรรมชาติและมาสก์โคลนลอกสิวเสี้ยน ชอบตัวไหน จัดเลยค่ะ รับรองว่าขจัดสิวได้หมดจดแน่นอน มีทั้งราคาหลักสิบ หลักร้อย หลักพัน ลองเลือกดูว่าสะดวกใช้เป็นตัวไหนเนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย