ฮัลโหลลล ~ สวัสดีค่าทุกคนนน ด้วยความที่ช่วงนี้ WFH เลยว่างเวอร์ วันนี้เลยจะมารีวิว เทียบกันให้เห็นชัดๆ ไปเลย ว่าคอนซีลเลอร์สิวตัวไหนใช้ดีจริง แบบไม่จกตา จากประสบการณ์ตรงของคนใช้จริง โนสแตนอินใดๆ จ้า ตัวไหนปกปิดดี ปกปิดปัง เกลี่ยง่าย ใช้แล้วสิวไม่บุก เราไปดูกันเลย

ต้องบอกว่าทุกตัวหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่แล้ว เพราะเป็นแบรนด์ที่สำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ และอ่อนโยนต่อคนผิวแพ้ง่ายอย่างเราสุดๆ

รูปภาพ:

มาเทียบกันชัดๆ ในเรื่องตัวแพ็กเกจกันก่อน ของ BK เป็นอันเดียวที่เราซื้อแบบปากกามา เพราะอ่านรีวิวมาเค้าบอกว่าใช้ดี เราก็จัดมาเลยสิคะ ส่วนของ Clear Nose และ Peurri ลองแกล้งๆ ซื้อแบบซองมาลองก่อน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

Packaging

BKRetouch Acne Concelaer Pen>> แพ็กเกจมีความแปลกใหม่ เป็นแบบหัวปากกา หมุนๆ แล้วถึงเนื้อครีมถึงจะออกมา เราว่าสะดวกดี แต่! กะปริมาณยากมาก หมุนไปหมุนมา เอ้า ทะลักมาเฉย โอ้ยย เสียดายอะ 5555 เอามาทาคือแทบจะทาได้ทั้งหน้าเป็นรองพื้นไปแล้ว แนะนำให้ค่อยๆ หมุนนะคะ ไม่งั้นน้องจะทะลวงออกมาได้

Peurri Cover All Acne Concelaer>> เราซื้อแบบซองมา ซองน่ารักสีน่าใช้ดีค่ะ แต่ฝาออกจะเล็กไปหน่อยและค่อนข้างปิดยาก ต้องหมุนดีๆ ไม่งั้นน้องฝาจะหักออกได้ 5555 และเวลาใช้แล้วเอามาใช้ครั้งต่อไปแอบเปื้อนฝาหน่อยนึง ต้องระวัง

Clear Nose Acne Clear>> อันนี้ก็เป็นแบบซองเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับเพียวริ เราว่าเรื่องฝาเค้าทำดีกว่า เปิดง่าย ปิดง่ายดี

รูปภาพ:

Textureและการปกปิด

BKRetouch Acne Concelaer Pen>> ตัวนี้เนื้อแน่นที่สุด ส่วนตัวคิดว่ามีความหนาเตอะมากกก เลยทำให้ประสิทธิภาพในการปกปิดคือสูงมากกกก ปกปิดดี แต่เรื่องการเกลี่ยคือยากมากแม๊ เพราะเนื้อครีมหนาแน่นสุดๆ ถ้าเกลี่ยไม่ดีอาจจะเป็นปื้น และไม่เรียบเนียนได้นะคะ แนะนำให้วอร์มเนื้อครีมที่ฝ่ามือก่อน ถูๆ แล้วค่อยมาแตะบริเวณที่ต้องการปกปิด จะทำให้เนื้อเกลี่ยง่ายมากขึ้น

Peurri Cover All Acne Concelaer>> ตัวนี้เนื้อกำลังพอดี ไม่หนาไปไม่บางไป มีความเกลี่ยง่าย และเข้ากับสีผิวเราได้ค่อนข้างดีเลย อย่างที่เราบอกว่านางสามารถเข้าได้กับทุกสีผิว เนื้อครีมค่อนข้างเกลี่ยง่าย เรียบเนียนดี ปกปิดพวกสิว รอยสิวเล็กๆ รอยแดงต่างๆ ได้ดี แต่อาจจะปกปิดได้ไม่เท่าตัว BK แต่ตัวนี้คือเกลี่ยง่าย และเนื้อไม่หนักจนเกินไป ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า

Clear Nose Acne Clear>> ด้วยความที่เขาเป็นเนื้อ BB เนื้อครีมจึงบางเบาที่สุดถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ 555 ชอบเนื้อนางนะ เกลี่ยง่าย แต่ปกปิดคือให้เป็นอันดับ 3 เลย ไม่ค่อยปกปิดเลยยยย เพราะเนื้อมันบางมาก ด้วยความที่เป็นบีบีเลยเน้นเป็นการปกปิดทั่วหน้ามากกว่าปกปิดเฉพาะจุด


ผลลัพธ์เรื่องสิว

BKRetouch Acne Concelaer Pen>> ตัวนี้เราไม่แทบไม่ช่วยเรื่องสิวเลย T^T คือสำหรับเรามันอุดตันรูขุมขน เพราะเนื้อค่อนข้างหนักมากกก เลยทำให้ล้างออกยาก และไปอุดตัน ทำให้สิวอุดตันเพิ่มขึ้นอีก แต่เคยเอาไปทากับสิวมีหัวเวลาอยากปกปิด เหมือนมันช่วยให้หัวสิวแห้งอยู่นะ แต่เรื่องรอยและลดสิวคือไม่เห็นผลจริงๆ

Peurri Cover All Acne Concelaer>> ช่วยเรื่องสิวได้ค่อนข้างดีเลย หลังจากลองใช้ตัวนี้ตัวเดียวมาซักพัก รู้สึกสิวไม่เพิ่มขึ้น สิวอุดตันไม่ได้น้อยลงนะ แต่ไม่เพิ่มขึ้นเลย แค่นี้ก็พอใจแล้ว 555 แต่ที่เห็นได้ชัดคือเรื่องลดรอยแดงบริเวณหัวสิว ดีมาก ช่วยลดรอยได้ดีจริงๆ แค่ 3-4 วัน รอยแดงค่อยๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัดเลย

Clear Nose Acne Clear>> ตัวนี้เราใช้แล้วก็โอเคระดับนึง สิวไม่เพิ่ม แต่ก็คือสิวไม่ได้ลดลงเช่นกัน 5555 คือไม่แพ้ และสิวไม่เห่อ ก็คือโอเคแล้ว ไม่อุดตันรูขุมขน และล้างออกค่อนข้างง่ายเลยค่ะ

สำหรับวันนี้ก็มารีวิว เทียบชัดๆไปเลยว่าแต่ละตัวที่เราใช้มีข้อดี ข้อเสียยังไง ก็สามารถเลือกใช้ได้ ปรับให้เข้ากับสภาพผิวของตัวเองกันนะคะ