อันยองค่า สาว ๆ ทุกโคนนน ช่วงนี้เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยเพื่อน ๆ หลายคนคงได้ Work From Home และน้อง ๆ หลายคนคงได้เปลี่ยนมาเรียนออนไลน์กันใช่ไหมคะ ก้อยก็เป็นคนนึงที่ต้องเปลี่ยนมาทำงานที่บ้าน ยอมรับเลยว่าต้องปรับตัวหลายอย่างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเวลา เรื่องการแบ่งโซนที่ทำงาน-ที่นอน-ที่นั่งเล่น ไม่อย่างนั้นจะใช้ปนกันไปหมดจนทำให้เราไม่มีระเบียบ และหลังจากที่เปลี่ยนมาทำงานที่บ้านอย่างยาวนาน ก็รู้สึกได้เลยว่าช่วงนี้มีเบอร์แปลกโทรเข้ามาแบบเยอะมาก แบบสุด มีทั้งขายประกัน และมิจฉาชีพที่มาในหลาย ๆ รูปแบบ บางครั้งเนียนมากจนเราแทบจะไม่สามารถจับสังเกตได้เลย โทรมาคุยกันตั้งหลายนาที เพิ่งจับโป๊ะได้ทีหลังก็มี งือออ และสถานการณ์ที่แย่ที่เคยเจอคือเบอร์มิจฉาชีพที่ชอบโทรมาตอนประชุม! แบบฉันต้องเลือก ถ้าไม่รับก็กลัวว่าจะเป็นสายสำคัญ ลูกค้าหรือเปล่า ถ้ารับก็กลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพที่โทรมาหลอกเราอี้กก ถ้ารับแล้วโชคดีเป็นลูกค้าคือดีไป แต่ถ้ามิจฉาชีพโทรมาก็เสียเวลากันไป แถมเสียอารมณ์!

รูปภาพ:https://images.pexels.com/photos/389818/pexels-photo-389818.jpeg?auto=compress&cs=tinysrgb&dpr=2&h=650&w=940

ก้อยเลยลองพยายามหาวิธีที่จะช่วยให้รู้ทันมิจฉาชีพ! เลยโหลดแอปพลิเคชันแอปนึงมาหลังติดตั้งแล้วแอปนี้จะช่วยให้เรารู้ทันทีว่าใครโทรมาเมื่อมีสายเรียกเข้า แม้ว่าจะเป็นเบอร์แปลก หรือเป็นเบอร์ที่ไม่มีอยู่ในสมุดรายชื่อของเรา โดยจะระบุที่หน้าจอว่าใครโทรเข้ามาขณะที่มีสายเรียกเข้า ทำให้เรารู้เลยว่าสายนี้ขายประกัน สายนี้เสนอขายบัตรเครดิต หรือถ้ามีเบอร์มิจฉาชีพโทรเข้ามาก็จะขึ้นเลยว่ามิจฉาชีพค่ะ และที่ปังอีกอย่างคือ แอปนี้สามารถระบุตัวตนและบล็อกสแปมที่ทักเข้ามาหาเราในแอปพลิเคชันต่าง ๆ ทำให้เราไม่ต้องไปนั่งบล็อกเองให้เสียเวลา เสียอารมณ์อีกด้วย

รูปภาพ:

ที่ CallApp สามารถทำได้แบบนี้เพราะว่าเค้ามีฐานข้อมูลประมาณพันล้านหมายเลขทั่วโลกอีกทั้งยังเป็นหนึ่งในฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด และเป็นหนึ่งใน Software ที่ดีที่สุดในโลกโดย TechCrunch, Microsoft, IBM, Qualcomm & และอื่น ๆ แบบขนลุกมาก ทีนี้ไม่ว่าใครจะโทรมาเราก็รู้หมด ไม่กลัวแล้ว จะตัดสายทิ้งให้ดู หึ ๆ ๆ

รูปภาพ:

และจะบอกไว้เลยว่าแอปนี้ฟรีนะคะทุกโคนนน มันเริ่ดมากก ทุกคนสามารถโหลดแอปนี้ได้ที่ Play Store แล้วพิมพ์ว่า CallApp แล้ว Download ได้เลยค่า

รูปภาพ:

หลังจากโหลดแล้วอย่าลืมเข้ามาเปิดใช้งานกันก่อนนะคะ แอปจะได้เป็นหูเป็นตาให้เราได้ค่ะ แล้วทีนี้ทุกคนก็จะสบายใจหายห่วงแล้วจ้า เบอร์แปลกน่าสงสัยโทรมาก็จะมีโชว์หน้าจอโทรศัพท์เราลดความเสี่ยงที่จะรับสายมิจฉาชีพไปได้เยอะเลยค่า