ฮายค่ะซิส (ノ^ ∇ ^) ช่วงนี้สบายดีกันรึเปล่าเอ่ย???

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/23/d8/6b/23d86b0341149556b90bc3097f27e0f4.jpg

หากสาวคนไหนเป็น#สายรักสุขภาพตัวจริงเสียงจริง ก็คงจะคุ้นเคยหรือเคยได้ยินคำว่า“ ดีท็อกซ์ ”ผ่านหูกันมาบ้างแล้วแน่ๆ โดยการดีท็อกซ์ก็คือการนำของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย เพื่อให้ระบบต่างๆ ทำงานได้อย่างเป็นปกติและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะหากปล่อยให้มีของเสียตกค้างหรือสะสมอยู่ภายในร่างกายเป็นเวลานาน ก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจนทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บขึ้นได้ แถมยังอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวพรรณดูไม่เปล่งปลั่งสดใส และรู้สึกอึดอัดแน่นตัวมากๆ ด้วยนะ

วันนี้เราเลยจะขออาสาพาสาวๆ ไปปลดปล่อย… ด้วยการรวบรวม7 ของกินช่วยดีท็อกซ์มาฝากกันเพียงแค่เลือกกินอาหารเหล่านี้ให้มากขึ้น ก็ช่วยกระตุ้นการขับสารพิษออกจากร่างกายได้ง่ายๆ รับรองได้เลยว่าทั้งดีต่อสุขภาพ แล้วยังได้ผิวสวยๆ หุ่นปังๆ เป็นของแถมอีกต่างหากนะเออ

༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶


⓵ ผักใบเขียวเข้ม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9c/3a/d7/9c3ad70c1db711545272b0a8c6a711d8.jpg

เริ่มต้นด้วยของกินช่วยดีท็อกซ์เมนูแรกอย่าง“ ผักใบเขียวเข้ม ”ก่อนเลยค่ะ ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะแอบรู้สึกยี้กับกลิ่นและรสชาติที่ชัดเจนของผักชนิดนี้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันนะว่าผักใบเขียวเข้ม เช่น ผักโขม, ผักเคล, บรอกโคลี ฯลฯ กินเข้าไปแล้วให้ประโยชน์มหาศาลเพราะผักใบเขียวเข้มอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมาก ที่มีศักยภาพในการดักจับอนุมูลอิสระและกำจัดสารพิษออกจากร่างกายนอกจากนี้ผักใบเขียวเข้มยังมีและที่ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมและเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรงขึ้นด้วยหูยยย ดีงามขนาดนี้ก็คงต้องทำเมนูผักใบเขียวกินบ่อยๆ กันแล้วว่ามั้ยคะ???


⓶ พริกหยวก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/13/8c/3b/138c3be6114a9573a20e3ae2601e4e60.jpg

ตามมาดูต่อกับอาหารช่วยดีท็อกซ์ที่สาวๆ ไม่ควรพลาดอย่าง“ พริกหยวก ”เลยดีกว่า ขอบอกเลยนะว่าพริกหยวกไม่ได้โดดเด่นแค่สีสันที่สดใสและมีหลากหลายสีอย่างเดียวเท่านั้นแต่ยังอุดมด้วยสารอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิดด้วย ไม่ว่าจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำหน้าที่ต้านการอักเสบในร่างกายและมีไฟเบอร์ในปริมาณที่เหมาะสม ที่ช่วยดีท็อกซ์ลำไส้และกระตุ้นการขับถ่ายแล้วถ้าอยากจะดีท็อกซ์เพื่อเรียกคืนหุ่นสวยแบบเน้นๆ ก็แนะนำให้เลือกกินพริกหยวกสีแดงได้เลยค่ะ เพราะพริกหยวกสีแดงช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้น จึงช่วยให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง


⓷ ไข่ไก่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/34/1e/b0/341eb065f54e136e355a2aedee0a96a9.jpg

“ ไข่ไก่ ”เรียกได้ว่าเป็นวัตถุดิบยอดนิยมที่แทบทุกบ้านซื้อติดครัวเอาไว้ เพราะทั้งกินง่าย รสชาติอร่อย แล้วยังหยิบมาใช้ทำได้หลายเมนู ทั้งต้ม / ผัด / ตุ๋น / นึ่ง / ทอด ก็กินได้เพลินๆ แบบไม่มีเบื่อเลยทีเดียวโดยไข่ไก่ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่มีประสิทธิภาพในการดูดซึม และร่างกายสามารถย่อยไปใช้ประโยชน์ได้ง่ายด้วยอ๊ะๆ แต่ไข่ไก่ไม่ได้มีดีแค่โปรตีนเท่านั้นหรอกนะแต่ยังมีกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อและย่อยอาหาร พ่วงมาด้วยสารประกอบออร์กาโนซัลเฟอร์ที่ทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระและล้างสารพิษในร่างกายไม่น่าเชื่อเลยนะว่าไข่ฟองเล็กๆ จะมีประโยชน์มากมายขนาดนี้เชียว!


⓸ ชาเขียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/68/28/26/6828269fd188b5f3a679b9e2313f808c.jpg

ถ้าสาวๆ กำลังมองหาเครื่องดื่มมาเป็นตัวช่วยดีท็อกซ์ ก็ขอให้รู้ไวเลยว่า“ ชาเขียว ”ที่หาซื้อได้ง่าย เป็นหนึ่งในเมนูที่ช่วยดีท็อกซ์ล้างสารพิษในร่างกายได้ดีมากๆ เลยนะเพราะชาเขียวอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมหาศาล ที่ช่วยขับของเสียและสารพิษไม่ให้สะสมตกค้างอยู่ภายในร่างกายพร้อมทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคตับได้อีกด้วยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้หมายความว่าสาวซิสจะสั่งชาเขียวเพิ่มหวาน / เพิ่มนม / เพิ่มไข่มุกมาดื่มได้ตามใจชอบหรอกนะ แนะนำว่าควรดื่มชาเขียวร้อนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์กระตุ้นการดีท็อกซ์ดีที่สุดค่ะ


⓹ กรีกโยเกิร์ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9a/2e/f4/9a2ef471cc26ac703249a5fb2aa39611.jpg

สาวๆ รู้รึเปล่าว่าการที่ระบบภายในร่างกายของคนเราจะทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ มันต้องเริ่มจากการมีสุขภาพลำไส้ที่ดีก่อนเป็นอันดับแรก หากลำไส้สุขภาพดีก็จะส่งผลให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายดีตามไปด้วยซึ่ง“ กรีกโยเกิร์ต ”เมนูสุขภาพที่กินง่าย รสชาติอร่อย และเติมความสดชื่นได้ดีสุดๆ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่กินเข้าไปแล้วช่วยสนับสนุนแบคทีเรียชนิดดีให้มีปริมาณมากพอที่จะต่อสู้กับแบคทีเรียชนิดไม่ดี ที่อาจเป็นตัวการทำลายระบบย่อยอาหารดังนั้น ใครที่กินกรีกโยเกิร์ตเป็นประจำก็จะช่วยให้กินง่าย ถ่ายคล่อง และได้ขับของเสียออกจากร่างกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะ


⓺ ทับทิม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7b/3e/82/7b3e823bc59648e2881256dbda743410.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีใครชอบกิน“ ทับทิม ”บ้างรึเปล่า ยกมือขึ้นให้ดูหน่อยเร็ว!!! นอกจากทับทิมจะเป็นผลไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งรูปทรง สีสัน และกลิ่นที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังเป็นผลไม้ที่ช่วยดีท็อกซ์ล้างสารพิษออกจากร่างกายได้ด้วยนะโดยเมล็ดทับทิมครึ่งถ้วยมีปริมาณไฟเบอร์มากถึง 3.5 กรัม แล้วไฟเบอร์นี่แหละที่จะเป็นฮีโร่ตัวสำคัญ ที่ช่วยส่งเสริมระบบย่อยอาหารและกระตุ้นการขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้นแถมทับทิมยังถูกจัดว่าเป็น Superfood หรืออาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เพราะอุดมด้วยโพลีฟีนอลที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง และช่วยต้านการอักเสบของร่างกายบอกเลยว่าเริ่ดมาก!


⓻ น้ำเปล่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/49/70/e5/4970e5db93bcf7a0c0bef86d23a41c12.jpg

ต่อให้ชีวิตจะมีเรื่องให้ทำมากมายจนแทบจะไม่มีเวลาไปหาซื้อของกินมาเป็นตัวช่วยดีท็อกซ์ แต่เรามั่นใจว่าทุกคนต้องซื้อ“ น้ำเปล่า ”ตุนไว้สำหรับดื่มในทุกๆ วันอย่างแน่นอน ซึ่งน้ำเปล่าที่ทั้งหาซื้อง่ายและราคาไม่แพง ก็เป็นหนึ่งในของกินช่วยดีท็อกซ์ที่มีประสิทธิภาพมากๆ ไม่แพ้ใครเลยสาเหตุก็เป็นเพราะว่าหากดื่มน้ำในปริมาณที่มากเพียงพอในแต่ละวัน จะช่วยกระตุ้นทั้งกระบวนการเผาผลาญ ระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้สามารถขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้สม่ำเสมอพอไม่มีของเสียสะสมตกค้างอยู่ภายในก็จะช่วยให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น แล้วยังเสริมให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส รวมทั้งไม่ต้องนอยด์กับปัญหาพุงป่องเพราะท้องผูกด้วยนะ


༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶

และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 อย่าง ที่เรารวบรวมมาแชร์กันวันนี้ค่ะ ต้องขอคอนเฟิร์มเลยนะว่าการ ( เลือก ) กิน ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพได้แบบเห็นผล อย่างที่คนเขาชอบพูดกันว่า“ You Are What You Eat ”คนเรากินอะไรก็ได้อย่างนั้น หากตามใจปากเลือกกินแต่ของอร่อยที่ไม่มีประโยชน์ ก็อาจทำลายสุขภาพและทำให้หุ่นเผละได้ง่ายๆ แต่ถ้ารู้จักเลือกกินอาหารดีมีประโยชน์ ก็จะช่วยเสริมให้ร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณสดใส หุ่นเป๊ะขึ้น เรียกว่าสวยสตรองจากภายในสู่ภายนอกไปเลย!