รูปภาพ:

สวัสดีค่ะทุกคนนน พอดีช่วงก่อนหน้านี้ที่หายไป เพราะกำลังแอบซุ่มศึกษาเรื่องแอปตัดต่อวิดีโออยู่ เผื่อจะไปเป็นดาว TikTok ไรงี้ แฮ่ ล้อเล่นเด้อออ! แต่อยากลองฝึกสกิลเพิ่มเติม เพราะรู้สึกตัวเองเริ่มตัน เลยหาโหลดพวกแอปมาเล่นดู หลังจากที่ใช้มาซักพักนึงแล้ว วันนี้เลยขอหยิบตัวอย่างแอปที่ชื่อ

VLLO

ซึ่งเราคิดว่า

เหมาะกับสายคิ้วท์เวอร์! มาบอกต่อ เผื่อใครจะเอาไปใช้ตัด VLOG, ทำวิดีโอขายของ หรือทำคอนเทนต์ลงติ๊กต่อกง่ายๆ กัน

รูปภาพ:

เสียหายกันไปเท่าไหร่กับค่าแอปพลิเคชัน ;w;แต่ก็ถือว่า เป็นค่าประสบการณ์ที่ทำให้ได้เจอตัวที่ตรงใจ(ถามว่า แต่ละตัวดีมั้ย เอาจริงๆ ดี + แต่ละตัวมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งบางคนอาจจะไม่ได้โป๊ะเชะตรงใจกับที่เราเลือกก็ได้ เลยแนะนำให้เลือกแอปตัดต่อวิดีโอตัวที่โหลดฟรีไปลองใช้ก่อนจ่ายจริง)นี่เพราะว่า VLLO มีหลายเอฟเฟกต์ แถมยังฟรีอีกด้วย

รูปภาพ:

เปิดแอปพลิเคชันเข้ามาจะเห็นว่า VLLO

สามารถใช้ได้กับทั้งภาพ ภาพเคลื่อนไหว(gif) วิดีโอ ฯลฯ หรือจะเลือกวิดีโอของ VLLO Stock มาใส่ก็ได้ ใช้ตัดต่อเรียงแยกคลิป, ข้อความ, BGM และฟังก์ชันการเปลี่ยนฉากให้สมูธหรือดูน่ารักก็ทำได้หมด รวมถึงเอาลายน้ำออกและเอฟเฟกต์เจ๋งๆ อีกมากมายทั้งหมดนี้คือ

ฟรี!

มือใหม่ก็สามารถใช้ได้ง่าย สบายบรื๋อออ แต่ส่วนตัวเล่นมาซักพักแล้วชอบ ก็เลยลองสมัคร Premium ดู สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็จะเป็นพวก โครมาคีย์, PIP, โมเสก และภาพเคลื่อนไหวคีย์เฟรม ฯลฯ ราคาไม่แพง

แต่แนะนำว่า ลองโหลดฟรีมาเล่นก่อนดีกว่าเด้อ

รูปภาพ:

[ตัวอย่างที่เราเล่นให้ดู อันนี้มีแค่ภาพตัวการ์ตูนของเราที่ไม่ได้ใช้ของแอปฯนอกนั้นเป็น VLLO Stock หมดเลย]

จะตัด จะแยก จะเรียง ปรับเร่ง/ลดความเร็ว ย้อนกลับ หรือจะใส่โมเสกเบลอวิดีโออะไรก็ทำได้หมด รวมถึงปรับแต่งความสว่าง คมชัด สี ฟิลเตอร์ ฯลฯ ทำวิดีโอได้หลายขนาด หลายความต้องการ แต่ส่วนใหญ่เราจะใช้บ่อยก็ไซส์ 1:1 และไซส์แนวตั้งตามมือถือไว้เผื่อลง TikTok ไรงี้ ส่วนตัวชอบที่เซฟไฟล์ที่มีคุณภาพดี ความละเอียดสูง ใส่ได้ทั้งเสียง รวมไปถึงสติกเกอร์ ตัวอักษร ลูกเล่นคั่นวิดีโอ บลาๆ ไม่ติดลิขสิทธิ์ + ไม่ติดลายน้ำ

(ตอนที่เราใช้แบบฟรีก็ไม่ติดลายน้ำนะคะ)

รูปภาพ:

ตัวอย่างลูกเล่นที่คั่นวิดีโอหรือ Gifจะบอกว่า เหมาะกับสายคิ้วท์ๆ ชอบลูกเล่นเก๋ๆ มากกกก


รูปภาพ:

เสียงเพลงประกอบ ปลอดลิขสิทธิ์ (แอปฯเขียนว่า เอาไปใช้เชิงพาณิชย์ได้ ยกเว้น สื่อกระจายเสียง อย่างโทรทัศน์ วิทยุ ฯลฯ) มากกว่า

200 เพลงที่ไม่ติดลิขสิทธิ + เสียงเอฟเฟกต์ 450 แบบ

จะโหลดจากอุปกรณ์เองก็ได้ บันทึกเสียงตัวเองก็ได้ ปรับลด/เพิ่มความดังเสียงได้หมด (แต่ถ้าโหลดเสียงเข้าไปเองจะต้องระวังเรื่องลิขสิทธิ์เองเด้อ)

รูปภาพ:

อันนี้ตัวอย่างฟังก์ชันพิเศษนะคะ

บางคนอาจจะอยากตัดพื้นหลังบางส่วนออกจากภาพหรือวิดีโอ ตัวนี้ก็มีโครมาคีย์

แค่ลากตัวดูดสีกลมๆ ตามภาพด้านขวา แล้วพื้นหลังก็จะหายทันที สะดวกมั่กกก เอาไว้ตัดมาทำเหมือนขอบภาพน่ารักๆ แบบเรา หรือจะเอาไปทำเหมือนแบบที่เคยเห็นบ่อยๆ ใน TikTok แบบคลิปถ่ายวิวในไทย แต่พอส่องท้องฟ้าขึ้นไปเหมือนหลุดเข้าไปในเรื่อง Your name หรือ เห็นไททันตัวใหญ่ๆ เลยหลังคาบ้านไปก็ได้ไรงี้

รูปภาพ:

เขาว่า สติกเกอร์มีให้เลือกกว่า 2,200 รายการ

ส่วนใหญ่จะเป็นโมชั่นสติกเกอร์ หรือสติกเกอร์ภาพเคลื่อนไหว + ข้อความสวยๆ ขยายได้ภาพไม่แตก ถ้าใครเคยดูพวกยูทูป จะเห็นว่ามีเอฟเฟกต์ เพิ่มอารมณ์ แบบว่า ไฟพุ่งเดือดๆ ตอนโมโห หรือขีดๆ ตามกรอบ ให้รู้สึกว่า ตกใจ ในแอป VLLO ก็มีให้ใช้งานเหมือนกัน

รูปภาพ:

รวมๆ แล้วเราว่า เป็นแอปตัดวิดีโอที่ใช้ง่ายๆ ใช้ได้ตั้งแต่เบื้องต้นฉบับมือใหม่ ไปจนถึงใช้งานตัดจริง ลงวิดีโอ ตามยูทูป ขายของ ติ๊กต่อกไรงี้ได้เลย

แถมไม่เปลืองเวลา ตกแต่งวิดีโอไม่กี่นาทีก็เสร็จแล้วออกมาดูโอเคด้วย

(ง่ายๆ ว่า ใช้เวลาน้อยกว่าส่องดราม่าบนทวิตเตอร์อีก/นึกออกใช่มิ ;w;)

รอโควิดดีขึ้นก็อยากไปทำ VLOG หรือทำรีวิวพวกคาเฟ่/ร้านอาหารบ้าง

หวังว่า จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาแอปตัดต่อวิดีโอยู่นะคะ ส่วนตัวเป็นมือใหม่หัดลองรีวิวแอปพลิเคชั่นเป็นบทความแรกเลย ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะฮือ ;w; แต่ถ้าชอบหรืออยากให้รีวิวแอปไหนอีกบอกได้เลยนะคะ จะไปลองโหลด+หาข้อมูลมาให้เด้อออ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะรักรักรัก <3