ฮัลโหลววว ใครอยากลุกขึ้นมาฟิตหุ่นสุดปัง ก็ตามมาทางนี้ให้ไวเลยค่าา (◕▽◕)♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fd/ca/af/fdcaaf7773b98ea3a94e83763281a192.jpg

ก่อนอื่นขอถามหน่อยสิคะว่าหลังจากที่ต้องกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลานานๆ มีใครที่เผลอปล่อยตัวทั้งกินเพลิน กินเก่ง กินไม่หยุด หรือวันๆ เอาแต่นั่งๆ นอนๆ ไม่ค่อยได้ขยับตัวไปไหนบ้างรึเปล่า??? ถ้าสาวคนไหนทำพฤติกรรมตามที่เราบอกไป ก็ไม่น่าแปลกใจที่หุ่นจะเผละเพราะมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายแล้วที่เห็นได้ชัดมากๆ ก็หนีไม่พ้น“ พุง ”ป่องๆ กลมๆ ที่ยื่นล้ำหน้าเกินส่วนอื่นๆ ไปมากนี่แหละค่ะ เราจึงอยากชวนสาวซิสลุกขึ้นมาฟิตหุ่นกันแบบด่วนจี๋ก่อนสายเกินไป

วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบ7 ท่าบริหาร “ สร้างกล้ามท้อง ” ง่ายๆ บนเตียงมาฝากกัน ซึ่งเป็นท่าที่ไม่ต้องง้ออุปกรณ์เสริมเลยแม้แต่ชิ้นเดียว แถมยังตอบโจทย์คนที่มีพื้นที่น้อยแบบสุดๆ อีกต่างหากนะเอาล่ะ! สูดหายใจเข้าลึกๆ วอร์มร่างกายให้พร้อม แล้วตามไปออกกำลังกายสร้าง Abs สวยๆ พร้อมกันได้เลย

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇


➊ ท่า Bicycles

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d7/61/4a/d7614a1f3a8a4c5c5f2fd5ba9a48f8ee.gif

เริ่มต้นด้วยท่าบริหารสร้างกล้ามท้องง่ายๆ ท่าแรกอย่าง“ ท่า Bicycles ”หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า“ ท่าปั่นจักรยานอากาศ ”ก่อนเลยค่ะ ถึงแม้ว่าจะมีชื่อท่าเกี่ยวกับจักรยาน แต่สาวซิสไม่จำเป็นจะต้องออกไปปั่นนอกบ้านแค่นอนอยู่บนเตียงก็สามารถออกกำลังกายด้วยท่านี้เพื่อบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อด้านข้างลำตัว และเพิ่มความแข็งแรงให้กับสะโพกได้แล้ว

【 HOW TO 】

(1)สเต็ปแรกให้นอนหงายบนที่นอน งอเข่า วางฝ่าเท้าแนบที่นอน โดยแยกปลายเท้าออกจากกันให้กว้างเท่าระยะสะโพก ปลายเท้าชี้ไปด้านหน้า และประสานมือทั้งสองข้างไว้ใต้ศีรษะ

(2)จากนั้นค่อยๆ ดึงข้อศอกขวาเข้าหาหัวเข่าซ้าย แล้วสลับมาดึงข้อศอกซ้ายเข้าหาหัวเข่าขวา

(3)ดึงข้อศอกเข้าหาหัวเข่าสลับข้างไปเรื่อยๆ ข้างละ 12 ครั้ง


➋ ท่า Reverse Crunch

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e9/09/56/e90956a4c9e566c860a82c50fed8d8e1.gif

ตามมาดูต่อกับท่าบริหารท่าที่สองที่มีชื่อว่า“ ท่า Reverse Crunch ”เลยค่ะซิส ต้องขอบอกก่อนนะว่าท่าครันช์ ( Crunches )แบบต่างๆ เป็นการออกกำลังกายที่เน้นบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องโดยเฉพาะ แล้วยังเหมาะกับคนที่อยากลดพุงและต้องการสร้าง Six Pack และ Abs ด้วยเช่นกันเพราะการทำท่าครันช์จะใช้การเกร็งหน้าท้อง พร้อมออกแรงยกขาและลำตัวด้านบนขึ้น จึงช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินที่พุงได้ดีสุดๆ นั่นเอง

【 HOW TO 】

(1)หลังจากที่นอนหงายลงบนเตียงแล้วให้งอเข่า ฝ่าเท้าแนบที่นอน และปลายเท้าชี้ตรงไปด้านหน้า ส่วนมือทั้งสองข้างประสานไว้ที่ต้นคอ หรือจะวางแขนไว้ข้างลำตัวก็ได้

(2)ค่อยๆ ดึงหัวเข่าทั้งสองข้างเข้าหาหน้าอก พร้อมยกหัวไหล่และสะโพกขึ้นจากเตียง จนปลายเท้าอยู่ในระดับที่สูงกว่าศีรษะ

(3)จากนั้นก็ค่อยๆ คลายท่ากลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้น

(4)ทำซ้ำสเต็ปเดิมให้ครบ 8 ครั้ง ( นับเป็น 1 เซต ) ทั้งหมด 3 เซต


➌ ท่า Crisscross

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/27/57/3f/27573f51038b9295a98206481fb1e2f9.gif

ท่าบริหารที่มีชื่อว่า“ ท่า Crisscross ”ก็ถือเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายด้วยท่าครันช์ ( Crunches )เช่นกันค่ะ ซึ่งเป็นท่าที่สามารถทำตามได้ง่ายมากๆ ต่อให้เป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกาย หรือเป็นคนที่ไม่ชอบใช้แรงหนักๆ ก็ทำได้ทุกคนแน่นอนแล้วนอกจากจะเป็นท่าที่เน้นช่วยสร้างกล้ามท้องสุดเฟิร์มแล้ว การออกกำลังกายด้วยท่านี้เป็นประจำ ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวด้วยนะ

【 HOW TO 】

(1)ท่านี้ให้เริ่มด้วยการนอนหงายบนเตียง และสอดมือทั้งสองข้างไว้ใต้สะโพก

(2)ออกแรงเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง แล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้นเหนือพื้นประมาณ 6 นิ้ว

(3)พยายามให้ขาทั้งสองข้างเหยียดตรง จากนั้นก็ไว้ขาขวาไว้บนขาซ้าย แล้วคลายท่ากลับมายืดขาตรงเหมือนเดิม ตามด้วยการสลับมาไขว้ขาซ้ายไว้บนขาขวา

(4)ไขว้ขาขวา - ซ้ายสลับกันไปเรื่อยๆ ข้างละ 10 ครั้งได้เลย


➍ ท่า Leg Raises

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e8/8a/dc/e88adc0aed14e349e885e50c7ddc1f93.gif

“ ท่า Leg Raises ”เป็นท่าบริหารที่ใช้การนอนหงายแล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้น - ลงพร้อมๆ กัน ซึ่งอาจดูเหมือนเป็นท่าง่ายๆ ที่สุดแสนเบสิค… แต่อย่าได้ดูถูกท่านี้เชียวนะเธอ!เพราะใครที่ทำท่านี้เป็นประจำก็จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องและสะโพก และแม้ว่าท่า Leg Raises จะเน้นการออกกำลังกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่างเป็นหลัก แต่ก็จะได้บริหารกล้ามเนื้อท้องส่วนบนไปพร้อมๆ กันระหว่างทำท่านี้ด้วยค่ะ

【 HOW TO 】

(1)สเต็ปแรกให้สาวๆ นอนหงายบนเตียง เหยียดขาตรง ปลายเท้าชิดกัน

(2)ออกแรงยกเท้าทั้งสองข้างให้ลอยเหนือที่นอน วางแขนทั้งสองข้างไว้ข้างลำตัว

(3)ค่อยๆ ยกขาทั้งสองข้างขึ้นด้านบนจนทำมุม 90 องศากับลำตัว แล้วลดระดับขาทั้งสองข้างกลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้น โดยที่ส้นเท้ายังคงลอยเหนือพื้น

(4)ยกขาขึ้น - ลงต่อไปเรื่อยๆ จนครบ 10 ครั้ง ( นับเป็น 1 เซต ) ทั้งหมด 4 เซต


➎ ท่า Leg Scissor

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/33/b2/8e/33b28e06de6b292d56de17c5cf6478f8.gif

ตัดให้ขาดเลยฉับ ฉับ ฉับ!!! ชวนสาวซิสมาไล่ไขมันที่สะสมจนกลายเป็นพุงกลมๆ ป่องๆ ด้วยท่าบริหารท่าต่อไปอย่าง“ ท่า Leg Scissor ”ต่อเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งท่านี้ก็ใช้วิธีนอนหงายแล้วตีขาข้างซ้ายและข้างขวาขึ้น - ลงสลับกันไป อาจดูเหมือนเป็นท่าง่ายๆ ที่ไม่ได้เน้นออกแรงเยอะแต่ก็ช่วยบริหารกล้ามเนื้อได้หลายส่วนเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว กล้ามเนื้อสะโพก และกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำท่านี้เป็นประจำก็คือช่วยสลายพุง และสร้างกล้ามหน้าท้องที่ดูสวยเฟิร์มมากๆ

【 HOW TO 】

(1)ขั้นตอนแรกให้นอนหงายบนเตียง และวางแขนทั้งสองไว้ข้างลำตัว

(2)กดหลังส่วนล่างลงบนที่นอน แล้วออกแรงยกขาทั้งสองข้างขึ้นด้านบนพร้อมกัน ปลายเท้าชี้ขึ้นเพดาน

(3)ค่อยๆ ลดขาซ้ายลงจนใกล้แตะที่นอน แล้วยกขาซ้ายขึ้นกลับมาที่เดิม จากนั้นก็สลับมาลดขาขวาลงจนใกล้แตะที่นอน แล้วยกขาขวาขึ้นกลับมาที่เดิม

(4)ทำซ้ำสเต็ปเดิมด้วยการยกขาซ้ายและขวาขึ้น - ลงสลับกันไปเรื่อยๆ ข้างละ 30 ครั้ง


➏ ท่า Roll-Ups

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d8/43/48/d843485305f6e9a8bd59fb042da5fb22.gif

หลังจากที่ออกกำลังกายด้วยท่าที่ใช้การนอนหงายมาหลายท่าแล้ว ก็ได้เวลามาขยับตัวบริหารกล้ามเนื้อให้มากขึ้นอีกสักนิดด้วย“ ท่า Roll-Ups ”ได้เลยค่ะโดยท่านี้เป็นท่าที่เน้นช่วยบริหารกล้ามหน้าท้อง พร้อมสลายพุงป่องๆ ให้กลายเป็น Abs สวยๆ แบบฉบับสาวสุขภาพดี ที่สำคัญการฝึกออกกำลังกายด้วยท่านี้เป็นประจำ ยังช่วยให้กล้ามเนื้อหลังและกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวมีความยืดหยุ่นและแข็งแรงขึ้นด้วย

【 HOW TO 】

(1)สเต็ปแรกให้นอนหงายบนเตียง ขาทั้งสองข้างเหยียดตรง และยืดแขนขึ้นด้านบนให้ปลายนิ้วชี้เพดาน

(2)สูดลมหายใจเข้า แล้วค่อยๆ ยกลำตัวด้านบนขึ้นมาอยู่ในท่านั่ง โดยที่แขนและขาทั้งสองข้างยังเหยียดตรง จากนั้นก็พยายามยืดปลายนิ้วมือไปแตะปลายนิ้วเท้าให้มากที่สุด

(3)หายใจออกแล้วค่อยๆ คลายท่ากลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้น แต่แขนทั้งสองข้างยังคงยืดขึ้นด้านบน

(4)ใครที่เพิ่งเริ่มต้นฝึกท่านี้ให้ทำซ้ำสเต็ปเดิม 5 ครั้งก่อน แล้วค่อยเพิ่มจำนวนเรื่อยๆ ในครั้งต่อไป


➐ ท่า Planks

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d8/7f/7c/d87f7c461a1217a13b4719e3c99d4d9d.jpg

ปิดท้ายด้วยท่าออกกำลังกายยอดฮิตที่ทั้งทำง่าย ทำได้ทุกที่แม้อยู่บนเตียง แถมยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อและเบิร์นไขมันได้หลายส่วนอย่าง“ ท่า Planks ”เลยละกันนะคะโดยท่า Planks ขึ้นชื่อเรื่องการช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวให้แข็งแรง เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับส่วนต่างๆ ของร่างกาย พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของกระบวนการเผาผลาญเหมาะสำหรับคนที่อยากกำจัดไขมันออกจากร่างกาย แบบไม่ต้องออกกำลังกายด้วยการขยับตัวเร็วๆ ให้รู้สึกเหนื่อยหอบเลยนั่นเอง

【 HOW TO 】

(1)เริ่มต้นด้วยการนอนคว่ำตัวลงบนเตียง แล้วยกร่างกายส่วนบนขึ้นด้วยการใช้ข้อศอกยันพื้นรับน้ำหนักตัวเอาไว้ โดยวางข้อศอกให้อยู่ในระยะเดียวกันกับหัวไหล่ และประสานมือทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน

(2)พร้อมกับยืดขาทั้งสองข้างให้เหยียดตรงไปด้านหลัง และใช้ปลายนิ้วเท้าดันพื้นเอาไว้

(3)พยายามควบคุมกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวและสะโพก รวมทั้งจัดท่าทางให้หลังตรงอยู่ตลอด

(4)ค้างอยู่ในท่าแพลงก์ประมาณ 15 - 30 วินาที แล้วคลายท่า จากนั้นก็ทำซ้ำสเต็ปเดิมทั้งหมด 3 ครั้ง


◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 ท่าแล้ว สาวๆ คิดว่ามันง่ายจริงตามที่เราบอกไปรึเปล่าเอ่ย??? ซึ่งเอาจริงๆ ท่าออกกำลังกายเหล่านี้ สาวๆ สามารถทำได้ทุกเวลา ทั้งตอนนอนเล่นอยู่บนเตียง ตอนนอนดู Netflix บนโซฟา หรือจะลงไปออกกำลังกายบนพื้นก็ได้เหมือนกัน งานนี้ใครอยากจะเปลี่ยนหุ่นเผละๆ ให้ดูสวยเป๊ะไร้พุง ก็ต้องหมั่นออกกำลังกายด้วยท่าบริหารเหล่านี้เป็นประจำเพื่อสลายไขมัน สร้างความเฟิร์ม และสร้าง Abs สวยๆ ได้เลย ᕙ(⚆.⚆)ᕗ