อันยองงง~ ทักทายสาวซิส#สายเกาทุกคนเลยค่ะ (ʃƪ〃゚3゚〃)

ถ้าใครที่เป็นติ่งซีรีส์เกาหลีตัวจริงเสียงจริง ก็คงจะเคยเปิดดูซีรีส์เกาหลีกันมาหลากหลายเรื่องแล้วแน่นอนเลยละสิ เผลอๆ บางคนอาจเก็บครบทุกเรื่องตั้งแต่ซีรีส์เกาหลีเรื่องเก่าระดับตำนาน มาจนถึงซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งฉายสดๆ ร้อนๆ กันเลยทีเดียวแล้วสาวๆ คิดเหมือนกันรึเปล่าคะว่าซีรีส์เกาหลีเรื่องเด็ดๆ ไม่ได้มีแค่แนวโรแมนติกกุ๊กกิ๊กหรือดราม่าน้ำตาแตกอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะ แต่ซีรีส์แนวสยองขวัญที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับผี วิญญาณ โลกหลังความตาย ก็ทำออกมาได้น่าดูไม่แพ้กันเลย

เราจึงอยากชวนสาวๆ มาปลุกความสยองรับเทศกาลฮาโลวีนในเดือนตุลาคมนี้ ด้วย7 ซีรีส์เกาหลี “ แนวผี - แฟนตาซี ”ที่นอกจากจะขนทัพมาทั้งซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่และเก่าปนๆ กันไปแล้ว แต่ละเรื่องยังจัดเต็มทั้งความหลอน ความสนุก ความฮา และความฟิน บอกได้คำเดียวว่าครบรสมากแม่!!!

༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶


① ซีรีส์เกาหลี Sell Your Haunted House

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b6/a6/31/b6a6312757bca607527200e533d300c3.jpg

เริ่มต้นด้วยซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกอย่างSell Your Haunted Houseผลงานของนักแสดงสาวเกาหลีตัวแม่อย่างจางนาราที่มาประกบคู่กับจองยงฮวา CNBLUEนักร้องหนุ่มหล่อเสียงดีที่ฝีมือการแสดงไม่แพ้ใครโดยซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของฮงจีอาหญิงสาวเจ้าของDaebak Real Estateบริษัทรับขับไล่ภูติผีออกจากที่พักอาศัย ก่อนนำไปขายและให้เจ้าของรายใหม่เข้าอยู่ ซึ่งเธอได้รับการสืบทอดความสามารถพิเศษด้านการขับไล่วิญญาณมาจากแม่ของตัวเอง อยู่มาวันนึงเธอก็ได้พบกับอินบอมหนุ่มนักต้มตุ๋นที่อ้างตัวว่าเป็นหมอผี แต่จริงๆ แล้วตัวเขาไม่เชื่อในเรื่องผีสางแล้วทั้งคู่ก็ต้องมาทำงานในทีมเดียวกัน และพบเจอเรื่องราวสุดป่วนชวนสยองอีกมากมาย รวมทั้งช่วยกันแก้ปมเรื่องแม่ของฮงจีอาด้วย


② ซีรีส์เกาหลี Hi Bye Mama

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/29/c7/f0/29c7f0e243953d570639e8a4b305a895.jpg

ตามมาดูซีรีส์เกาหลีแนวผี / วิญญาณเรื่องที่สองอย่างHi Bye Mamaได้เลยค่ะ ความปังของซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะได้คิมแทฮีนักแสดงสาวระดับตำนานที่ได้รับฉายาว่าเป็น“ นางฟ้าเกาหลี ”มารับบทนำแล้ว ยังเป็นการแจ้งเกิดซออูจินนักแสดงเด็กที่มารับบทเป็นลูกสาวในเรื่องนี้ด้วยนะพล็อตเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายูริหญิงสาวที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน แต่วิญญาณยังคงล่องลอยอยู่บนโลกมนุษย์ คอยตามเฝ้ามองสามีและลูกสาวตัวน้อยอยู่ไม่ห่าง จู่ๆ เธอก็ได้รับข้อเสนอให้กลับมาเป็นมนุษย์ได้อีกครั้ง แต่ต้องทำภารกิจให้สำเร็จภายใน 49 วัน ในขณะที่ฝ่ายสามีของเธอก็ได้แต่งงานใหม่และกำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งจึงกลายเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์วุ่นๆ และได้เห็นความรักสุดซึ้งของคนเป็นแม่ที่มีต่อลูกด้วย ปล. ใครคิดจะเปิดดูซีรีส์เรื่องนี้แนะนำให้เตรียมทิชชูไว้หลายๆ ม้วนหน่อยก็ดีนะ เพราะมีฉากที่ทำให้น้ำตาแตกหลายตอนแน่นอนจ้า!!!


③ ซีรีส์เกาหลี Hotel Del Luna

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/49/bf/eb/49bfeb559f50e244c4b642b595cad129.jpg

ถ้าพูดถึงซีรีส์เกาหลีแนวแฟนตาซีที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณ ก็ต้องมีHotel Del Lunaติดอยู่ในลิสต์รายชื่อซีรีส์ที่#ต้องดูให้ได้ด้วยแน่ๆ เพราะซีรีส์เรื่องนี้ได้ไอยูและยอจินกูมารับบทนำที่เคมีเข้ากันได้ดีแบบไม่มีติดขัด แถมพล็อตเรื่องยังมีความแปลกใหม่และน่าติดตามมากๆเพราะเป็นเรื่องราวของตัวละครที่มีชื่อว่าจางมันวอลหญิงสาวที่มีชีวิตอยู่มาหลายพันปี โดยในอดีตเธอเคยคร่าชีวิตผู้คนมากมาย จนต้องคำสาปให้กลายมาเป็นเจ้าของโรงแรมHotel del Lunaที่ลูกค้าของโรงแรมแห่งนี้คือเหล่าวิญญาณที่ยังไปเกิดใหม่ไม่ได้เพราะมีห่วงที่ยังค้างคา เธอจึงต้องคอยช่วยเหลือเพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณเหล่านั้น และโชคชะตาก็นำพาให้เธอได้พบกับกูชานซองผู้จัดการหนุ่มคนใหม่ของโรงแรมแห่งนี้นอกจากเนื้อหาขอซีรีส์จะบอกเล่าปมของวิญญาณแล้ว ยังมีเรื่องของความรักสามเส้าในอดีตและช่วงเวลาปัจจุบัน มาให้คนดูอย่างเรารู้สึกอิน ฟิน และซึ้งตามตัวละครไปด้วยค่ะ


④ ซีรีส์เกาหลี Black

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a0/1d/ba/a01dba3df3e32d71e45846b170ba37b8.jpg

คราวนี้แวะมารับชมซีรีส์เกาหลีเรื่องBlackที่ได้โกอารานางเอกสาวเกาหลีที่มีดวงตาสวยสะกด มาประกบคู่กับพระเอกเกาหลีรุ่นใหญ่อย่างซงซึงฮอนบ้างดีกว่าค่ะ ซีรีส์แนวผี - แฟนตาซีเรื่องนี้จะแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ตรงที่ มีเรื่องราวแนวสืบสวนสอบสวน เข้ามาชวนให้ติดตามแบบหยุดดูไม่ได้ด้วยนั่นเอง

โดยเนื้อหาของซีรีส์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครที่มีชื่อว่าแบล็กยมทูตที่ทำงานเป็นตำรวจนักสืบ ส่วนนางเอกของเรื่องอย่างคังฮารัมหญิงสาวธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะเธอมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นเงาดำที่ปรากฏอยู่ด้านหลังของคนที่กำลังจะตาย เธอจึงสวมแว่นดำไว้ตลอดเวลาเพื่อที่จะไม่ต้องมองเห็นเงาอันน่าสยดสยองเหล่านั้นแต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาและเธอต้องมาทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยชีวิตผู้คนให้รอดพ้นจากความตาย รวมทั้งต้องฝ่าฟันเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ มากมายไปด้วยกัน


⑤ ซีรีส์เกาหลี Bring it on, Ghost

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/78/7e/eb787ebf2fbe9951ee6a9ccc2b5a1acf.jpg

หลายคนอาจทำใจกดเปิดดูซีรีส์เกาหลีแนวผีหรือวิญญาณไม่ไหว เพราะกลัวว่าจะมีแต่ความสยดสยองหรือเรื่องราวชวนขนหัวลุกจนนอนไม่หลับใช่มั้ยละ?! เราจึงหยิบเรื่องBring it on, Ghostมาแนะนำให้ได้ลองเปิดดูกัน เพราะเป็นซีรีส์เกาหลีแนวผี - แฟนตาซีที่จัดเต็มความตลกมาให้ได้ขำจนท้องแข็ง แถมยังได้แทคยอนและคิมโซฮยอนมาประกบคู่เพิ่มพลังความฟินให้กับซีรีส์เรื่องนี้ไปอีกขั้นด้วย

พล็อตเรื่องของซีรีส์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฮยอนจีนักเรียนสาว ม. ปลายที่เสียชีวิตไปเมื่อตอนอายุ 19 ปี แล้วในตอนนี้เธอก็กลายเป็นวิญญาณที่ล่องลอยและยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดเป็นเวลาหลายปีแล้ว จนเมื่อเธอได้พบกับพัคบงพัลชายหนุ่มที่มีความสามารถพิเศษเกี่ยวกับการมองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณ แล้วตัวเขาเองก็รับจ้างปราบผีเพื่อหาเงินด้วยเหมือนกันหลังจากที่ทั้งสองเจอกันและผ่านเหตุการณ์บางอย่าง ก็ได้ตัดสินใจร่วมมือกันทำงานปราบผี และเมื่อผีสาวสุดน่ารักและชายหนุ่มสุดเท่ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น จึงก่อเกิดเป็นความรักวุ่นๆ ระหว่างคนกับผีที่กุ๊กกิ๊กและชวนฟินมากกก~


⑥ ซีรีส์เกาหลี Oh My Ghost

รูปภาพ:https://bit.ly/3AS96Ey ⑦ ซีรีส์เกาหลี The Master Sun https://i.pinimg.com/originals/80/a2/8b/80a28b51e0ef209472244b6ea6a22734.jpg

ใครที่กำลังมองหาซีรีส์เกาหลีแนวผีและวิญญาณ ที่ไม่เน้นความน่ากลัวหรือเรื่องราวสุดสยดสยอง แต่สนองนี๊ดความฟินแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก ก็ต้องห้ามพลาดเรื่องOh My Ghostเด็ดขาดเลยนะ เพราะแม้ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องเก่าก็จริง แต่เปิดดูเมื่อไหร่ก็ยังทำให้รู้สึกฟินและดูสนุกอยู่เหมือนเดิม ที่สำคัญยังได้คู่พระ - นางที่เคมีเข้ากันดีเวอร์ๆ อย่างพัคโบยองและโจจองซอกมาประกับคู่กันอีกต่างหากนะ

เนื้อหาของซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของนาบงซอนผู้ช่วยเชฟสาวในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งนอกจากเธอคนนี้จะเป็นคนที่ขี้กลัวมากๆ และไม่มีเพื่อนเลยสักคนเดียวแล้ว เธอยังสามารถมองเห็นวิญญาณได้ด้วย แล้วอยู่มาวันนึงก็ได้มีผีสาวเวอร์จิ้นที่ชื่อว่าชินซุนแอเข้าสิงร่างของนาบงซอน เพื่อใช้ร่างของเธอไปตามหารักแท้ เพราะคิดว่านี่คือหนทางที่จะทำให้เธอไปผุดไปเกิดได้สักที แล้วเป้าหมายของชินซุนแอก็คือคังซอนอูเชฟหนุ่มเจ้าของร้านอาหารที่นาบงซอนทำงานอยู่ถ้าใครเป็นคนที่ชอบดูซีรีส์แนวนางเอกสายรุกจนพระเอกต้องถอยด้วยความเขิน รับรองได้เลยว่าดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วต้องถูกใจและถูกจริต หรือถึงขั้นติดงอมแงมจนเผลอดูรวดเดียวจบเหมือนกันแน่ๆ


⑦ ซีรีส์เกาหลี The Master’s Sun

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/80/a2/8b/80a28b51e0ef209472244b6ea6a22734.jpg

ปิดท้ายด้วยThe Master’s Sunที่ถึงจะเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องเก่าที่ฉายไปเมื่อปี 2013 แต่ก็เป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีเรื่องเด็ดที่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะมาพร้อมพล็อตเรื่องแนวแฟนตาซีเกี่ยวกับเรื่องผีที่น่าติดตามแล้ว ในเรื่องของฉาก เพลงประกอบ รวมถึงนักแสดงนำของเรื่องอย่างโซจีซบและกงฮโยจินก็ยิ่งดึงดูดให้ซีรีส์เรื่องนี้มีความน่าติดตามมากขึ้น ขอย้ำแรงๆ อีกทีเลยว่าคอซีรีส์ห้ามพลาดเรื่องนี้เชียวนะ!

เรื่องราวของซีรีส์เป็นเรื่องของแทกงชิลหญิงสาวที่มีความสามารถในการมองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณ หลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุร้ายแรงเมื่อหลายปีก่อน ณ ปัจจุบันเหล่าวิญญาณก็ยังคอยตามรังควานให้เธอรู้สึกกลัว และขอร้องให้เธอช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้น จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอถูกไล่ออกจากงานและไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างคนปกติได้ จนเมื่อเธอได้ช่วยเหลือวิญญาณตนหนึ่งในคืนวันฝนพรำ และโชคชะตาก็นำพาให้เธอได้เจอกับจูจุงวอนซีอีโอหนุ่มผู้หล่อเหลาและเย่อหยิ่ง ที่ตีค่าทุกอย่างในชีวิตเป็นเงินทอง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของความรักแต่ทุกครั้งที่เธอสัมผัสตัวเขา เหล่าวิญญาณก็จะหายไปในทันที แทกงชิลจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองได้มาอยู่ใกล้ๆ กับผู้ชายคนนี้นั่นเอง


༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶โอ๊ยยย ขอคอนเฟิร์มเลยว่าที่เราหยิบมาบอกต่อกันทั้ง 7 เรื่อง ดีงามทั้งพล็อตเรื่องและนักแสดง เปิดดูแล้วไม่มีทางผิดหวังแน่นอนค่ะ! ซึ่งซีรีส์เกาหลีเหล่านี้นอกจากจะเปิดดูแล้วช่วยมอบความบันเทิง ดูเพลินๆ คลายเหงา และสร้างความตื่นเต้นเพราะต้องลุ้นตามไปกับเนื้อเรื่องแล้ว ยังแอบสอดแทรกข้อคิดดีๆ ผ่านปมของตัวละครแต่ละตัวเอาไว้ด้วยนะ ไม่แน่ว่าการเปิดดูซีรีส์แบบไม่ได้คิดอะไรมากมาย อาจทำให้สาวๆ มองเห็นหรือเข้าใจเรื่องราวบางอย่างมากขึ้นก็ได้ (ღゝ◡╹)ノ♡