ฮายเกิร์ล วันนี้เรามีไอเทมเด็ดๆ มาบอกต่อกันอีกแล้วค่ะ (ゝ◡╹)ノ♡ถ้าพูดถึงเครื่องสำอางเกาหลีที่มาแรงแบบสุดๆ ก็คงไม่มีอะไรมาหยุดความปังของ“ คุชชั่น ”ได้อีกแล้วละเพราะว่าคุชชั่นเป็นไอเทมเมคอัพที่จะช่วยกลบ ปกปิด และปรับให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้นได้ไม่ต่างจากรองพื้น แต่มีเนื้อสัมผัสที่บางเบาสบายผิว และให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ที่สำคัญคุชชั่นยังเป็นไอเทมที่ใช้งานง่ายมากๆเพราะมาในรูปแบบตลับที่พกพาไปไหนมาไหนสะดวก แถมยังมีพัฟด้านในสำหรับใช้แตะแล้วเกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนผิว ไม่ต้องพกอุปกรณ์หลายชิ้นและไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะ จึงไม่น่าแปลกใจที่สาวๆ หลายคนจะเทใจหันมาเลือกใช้คุชชั่นแทนรองพื้นกันเยอะเลยวันนี้เราจึงอยากเอาใจสาวกคนรักคุชชั่น ด้วยการรวบรวม7 คุชชั่นตัวดังจากเกาหลีที่นอกจากจะการันตีเรื่องคุณภาพที่ดีเกินราคาแล้ว ยังคัดมาให้ครบสำหรับคนทุกสภาพผิวอีกต่างหากเอาละ! ถ้าอยากรู้ว่าจะมีคุชชั่นแบรนด์ไหน / รุ่นอะไรเข้าตาโดนใจบ้าง ก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลยยย~

.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆


⓵ MISSHA M Magic Cushion SPF50+/PA+++

รูปภาพ:https://bit.ly/2Z1t4PQ

เปิดประเดิมความปังด้วยคุชชั่นจากเกาหลีตัวแรกอย่างMISSHA M Magic Cushion SPF50+/PA+++ที่เรียกได้ว่าเป็นคุชชั่นระดับตำนานก่อนเลยค่ะ โดยเจ้าคุชชั่นตัวนี้มาในแพ็กเกจจิ้งตลับเพรียวสวยและมีพัฟฟองน้ำนุ่มๆ สำหรับใช้เกลี่ยเนื้อคุชชั่นลงบนผิวให้ได้ฟินิชลุคผิวเรียบเนียนไปอีกขั้นซึ่งทางแบรนด์เคลมมาว่าคุชชั่นรุ่นนี้ให้การปกปิดดีเยี่ยมไม่ได้กลบแค่จุดด่างดำเล็กๆ บนผิวได้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังปกปิดรอยสิวได้เนียนกริบโดยที่ไม่ทำให้ผิวดูหนาจนเกินไป เพราะเนื้อคุชชั่นช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวและมอบฟินิชงานผิวกึ่งแมตต์ที่ยังคงมีความดิวอี้และดูสุขภาพผิวดีอยู่เหมือนเดิมแล้วข้อดีอีกหนึ่งอย่างของคุชชั่นรุ่นนี้ก็คือมีค่า SPFที่ช่วยป้องกันแสงแดดไม่ให้ทำร้ายผิวอีกด้วยนะบอกเลยว่าครบเครื่องมาก!


⓶ Moonshot Micro Setting Fit Cushion

รูปภาพ:https://bit.ly/3DLhyr0

ตามมาดูต่อกับคุชชั่นเกาหลีตลับที่สองที่มาจากแบรนด์ดังกระแสแรงอย่างMoonshot Micro Setting Fit Cushionได้เลยค่ะซิส คุชชั่นรุ่นนี้ก็เป็นหนึ่งในคุชชั่นเนื้อบางเบาที่ครองใจสาวๆ หลายคนแล้วแม้ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์จะบางเบา แต่ก็สามารถกลบและปกปิดผิวให้เรียบเนียนในระดับที่น่าพอใจแถมยังตอบโจทย์สำหรับคนผิวแห้งสุดๆ เพราะเนื้อคุชชั่นจะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวดิวอี้ฉ่ำๆ แบบสาวเกาหลีมาเองแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าทาแล้วจะจับตัวเป็นก้อนหรือเกิดคราบระหว่างวันเลยนะเพราะเนื้อคุชชั่นเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะหลังจากทาแล้วทิ้งไว้สักพัก คุชชั่นก็จะเซตตัวและผิวดูแมตต์ขึ้นนั่นเอง


⓷ AMOREPACIFIC Color Control Cushion Compact

รูปภาพ:https://bit.ly/3BYuCbX

คราวนี้ได้เวลาของคุชชั่นที่มาในแพ็กเกจจิ้งตลับสีเงินสุดเรียบหรูและดูมีความมินิมอลอย่างAMOREPACIFIC Color Control Cushion Compactบ้างแล้วค่ะ โดยถ้าใครที่เป็นแฟนคลับแบรนด์เครื่องสำอางและสกินแคร์เกาหลี ก็คงจะพอรู้มาบ้างแล้วนะว่าแบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์และธรรมชาติเข้าด้วยกันโดยคุชชั่นรุ่นนี้ของทางแบรนด์เป็นคุชชั่นที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดีจึงเหมาะกับคนผิวแห้ง - แห้งมากแล้วยังมีดีเรื่องความติดทนนานถึง 8 ชั่วโมงและสามารถหยิบมาเติมหน้าระหว่างวันได้โดยไม่ทำให้ผิวดูหนาหรือเป็นคราบด้วยนะนอกจากเนื้อคุชชั่นจะดีงามแล้ว ตัวพัฟที่มีมาให้ในตลับยังเป็นพัฟแบบ Antimicrobialที่ช่วยต้านแบคทีเรียจึงหยิบคุชชั่นมาใช้แต่งหน้าในทุกๆ วันได้อย่างสบายใจว่าจะไม่ทำร้ายผิวแน่นอน


⓸ Clio Kill Cover Glow Cushion

รูปภาพ:https://bit.ly/3FSZWv4   ⓹ TROIAREUKE H+ Cushion https://i.pinimg.com/originals/48/73/56/4873565724e0d441a776c7cf0ed4598f.png

คุชชั่นแบรนด์เกาหลีส่วนใหญ่ก็มักจะมาในตลับสุดมินิมอล ด้วยโทนสีเบสิคอย่างสีขาว / สีดำ / สีเงิน / สีทอง ฯลฯ แต่สำหรับClio Kill Cover Glow Cushionเป็นคุชชั่นที่มาพร้อมแพ็กเกจจิ้งตลับสีชมพูที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับใครจุดเด่นของคุชชั่นตัวนี้ที่โดนใจใครหลายคนก็คือเนื้อคุชชั่นช่วยปกปิดจุดด่างดำบนผิวรวมทั้งริ้วรอยบริเวณร่องแก้ม ตีนกา หรือใต้ตาได้เป็นอย่างดีช่วยปรับให้ผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติพร้อมมอบฟินิชผิวดิวอี้ที่มีความฉ่ำตามแบบฉบับสาวผิวสุขภาพดี จึงเป็นคุชชั่นที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้งมากกว่าคนผิวมันแต่ถ้าใครมีสภาพผิวมันง่ายแล้วอยากลองใช้คุชชั่นตลับนี้ ก็แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นเซตผิวปิดท้ายอีกครั้ง เพื่อขจัดความมันส่วนเกินออกจากผิวจะดีที่สุดค่ะ


⓹ TROIAREUKE H+ Cushion

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/48/73/56/4873565724e0d441a776c7cf0ed4598f.png

เราเชื่อว่าใครที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ก็คงจะแอบรู้สึกนอยด์เวลาเลือกซื้อเครื่องสำอางชิ้นใหม่อยู่บ่อยๆ แน่นอนเลยละสิ เพราะหากเลือกเครื่องสำอางผิดก็อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองจนพังหนักได้ เราจึงหยิบTROIAREUKE H+ Cushionมาบอกต่อให้คนผิวแพ้ง่าย / ผิวแห้งได้ลองหาซื้อมาใช้กันเพราะคุชชั่นรุ่นนี้ไม่ได้เน้นมอบการปกปิดให้แก่ผิวหน้าอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีส่วนผสมของสกินแคร์ที่เข้าไปช่วยฟื้นบำรุงผิวสำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะพอทาคุชชั่นตัวนี้แล้วก็จะช่วยปกปิดรอยแดง ปรับให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอกันมากขึ้นพร้อมมอบความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวแล้วที่ดีงามสุดๆ เลยก็คือเนื้อคุชชั่นมีค่า SPF / PA++++ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยนะ


⓺ Sulwhasoo Evenfair Perfecting Cushion

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/48/73/56/4873565724e0d441a776c7cf0ed4598f.png

ต่อด้วยคุชชั่นเกาหลีจากแบรนด์สุดฮอตยอดฮิตอย่างSulwhasoo Evenfair Perfecting Cushionเลยดีกว่าค่ะ เอาจริงๆ แค่ได้ยินชื่อแบรนด์ก็พอจะการันตีได้แล้วนะว่าคุณภาพของคุชชั่นต้องปังปุริเย่แน่ๆ สิ่งแรกที่โดดเด่นกระแทกตามากๆ ของคุชชั่นก็คือแพ็กเกจจิ้งตลับสีทองที่ดูหรูแพงมากๆแล้วในส่วนของเนื้อคุชชั่นก็ดีงามไม่แพ้ตลับด้านนอกเลยนะ เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากเมล็ดแอปริคอตที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวและต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยแถมยังมีค่า SPF ที่ช่วยป้องกันแสงแดดและรังสี UVA / UVBไม่ให้ทำร้ายผิวจนเกิดความหมองคล้ำและติดทนนานถึง 12 ชั่วโมงอีกต่างหากนะใครกำลังมองหาคุชชั่นคุณภาพดีที่ช่วยปกปิดและฟื้นบำรุงผิวไปพร้อมกัน คุชชั่นตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย


⓻ HERA UV Mist Cushion

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/48/73/56/4873565724e0d441a776c7cf0ed4598f.png

แล้วคุชชั่นเกาหลีตัวสุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำกันวันนี้ก็คือHERA UV Mist Cushionที่มาในตลับสีม่วง - ดำสุดชิคนั่นเองค่ะ ต้องบอกเลยนะว่าคุชชั่นตลับนี้จิ๋วแต่แจ๋วมากๆ เพราะนอกจากจะช่วยกลบปกปิดจุดด่างดำให้ผิวด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบาและให้ฟินิชผิวดิวอี้ที่ดูสวยฉ่ำเป็นธรรมชาติแล้วเนื้อผลิตภัณฑ์ยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากน้ำแร่ธรรมชาติที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นและทำให้รู้สึกเย็นสบายผิวหลังทาแล้วยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UVA / UVBด้วยค่า SPF สูงด้วยเห็นมั้ยล่ะคะว่าถึงจะเป็นคุชชั่นตลับเล็กที่พกพาสะดวก แต่ก็อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่ดีต่อผิวจัดเต็มแบบไม่ยั้งเลย


.⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆ .⋆

และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 ตัวที่เราหยิบมาบอกต่อกันวันนี้ค่ะ ต้องขอบอกเลยนะว่าคุชชั่นแต่ละตัวนอกจากจะสูสีกันในเรื่องการปกปิดและความติดทนแล้ว ยังมีการใส่ส่วนผสมของสารสกัดบำรุงผิวอีกหลากหลายชนิด จึงช่วยทั้งปกปิดให้ผิวดูเนียบกริบไปพร้อมๆ กับฟื้นบำรุงผิวให้สวยและสตรองจากภายใน เพราะฉะนั้นใครที่กำลังอยากได้คุชชั่นดีๆ สักตัว แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อแบรนด์ไหนดี ก็ลองเลือกคุชชั่นตัวที่ชอบและตอบโจทย์กับตัวเองมากที่สุด จากบรรดาคุชชั่นเหล่านี้ที่เราหยิบมาฝากได้เลยค่าา