ถ้าพูดถึงไอเทมบำรุงผิวที่ทั้งง่าย สะดวก และรวดเร็วสุดๆ ก็ต้องเป็นเท่านั้นเลยค่ะ!!!

เรามั่นใจว่าต้องมีสาวซิสหลายคนที่เคยได้ลองใช้แผ่นมาสก์หน้าแล้วติดใจจนต้องซื้อมาใช้ซ้ำๆ เหมือนกันแน่ๆ เลยละสิ เพราะแผ่นมาสก์หน้าเป็นไอเทมบำรุงผิวที่ใช้งานสะดวกมากๆแค่ฉีกซอง โปะแผ่นมาสก์บนใบหน้า แล้วนั่งเล่นเพลินๆ จนครบเวลาที่กำหนด เท่านี้ก็ช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกสดชื่น เติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำน้ำ พร้อมช่วยฟื้นบำรุงและแก้ปัญหาผิวที่ทำให้รู้สึกกังวลใจได้ง่ายๆ ภายในเวลาไม่กี่นาที จึงไม่น่าแปลกใจที่แผ่นมาสก์หน้าจะเป็นไอเทมสุดฮอตที่สาวๆ ทุกคนต้องมีติดบ้าน

แต่!!! เราขอเตือนไว้ก่อนเลยนะว่าต่อให้แผ่นมาสก์หน้าจะราคาแพงหรือคุณภาพดีขนาดไหน ถ้าใช้ไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้ผิวพังมากกว่าปังได้นะวันนี้เราจึงรวบรวม7 ทริคมาสก์หน้าให้ถูกวิธีเพื่อให้ได้ลองเช็กเพื่อความชัวร์ว่ามี Do & Don’t อะไรที่ควรรู้บ้าง เผื่อว่าที่ผ่านมามีใครเผลอมาสก์หน้าแบบผิดๆ จะได้รู้ตัวและรีบแก้ไขให้มันถูกต้อง และได้ผลลัพธ์การบำรุงผิวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วย

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


➊ เลือกแผ่นมาสก์หน้าให้เหมาะกับผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/d7/e1/f2/d7e1f2fe9ed8a0cd7b3d606dc4cebf7c.jpg

✓ Do :หากอยากจะเลือกแผ่นมาสก์หน้าที่ตอบโจทย์กับตัวเอง และได้ผลลัพธ์การบำรุงผิวที่ดีที่สุดก็ต้องเช็กให้ชัวร์ก่อนว่าตัวของสาวๆ มีสภาพผิวแบบไหนเช่น ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ฯลฯ รวมทั้งต้องรู้ด้วยนะว่าผิวหน้าของตัวเองมีปัญหาผิวที่ทำให้รู้สึกกังวลใจในเรื่องไหนบ้างเช่น ความหมองคล้ำ สิว ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง ฯลฯพอรู้สภาพผิวและปัญหาผิวแล้วก็จะช่วยให้เช็กส่วนผสมของแผ่นมาสก์แต่ละแบรนด์ได้ง่ายขึ้นว่า แผ่นมาสก์สูตรไหนที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุดนั่นเองค่ะ

✗ Don’t :เราไม่แนะนำให้สาวซิสตัดสินใจเลือกซื้อแผ่นมาสก์หน้าตามกระแส หรือมองจากแค่แพ็กเกจจิงภายนอกอย่างเดียวเด็ดขาดเลยนะ แต่ควรต้องสังเกตสภาพผิวของตัวเองอย่างสม่ำเสมอเพราะแม้ว่าตอนปกติอาจผิวมันเยิ้มได้ง่ายก็จริง แต่ในบางช่วงเวลาผิวอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงกลายเป็นผิวแห้ง โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวหากไม่ขยันเช็กสภาพผิวก็อาจเลือกแผ่นมาสก์ผิดและได้ผลลัพธ์ไม่ตรงใจแน่ๆ


➋ เตรียมผิวให้พร้อมก่อนมาสก์หน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1c/31/b9/1c31b97d110c8ba22d3fea936e4e9dca.jpg

✓ Do :ขอให้ท่องจำให้ขึ้นใจไว้เสมอเลยนะว่า“ เตรียมตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ”ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการบำรุงผิวก็เช่นกัน การใช้แผ่นมาสก์หน้าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์การบำรุงผิวที่ดีที่สุดก็ควรโปะแผ่นมาสก์ลงบนผิวที่สะอาดไร้คราบเมคอัพโดยควรล้างหน้าทุกครั้งก่อนมาสก์หน้า เพื่อเปิดทางให้เนื้อเอสเซนส์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น และเข้าไปช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกขึ้นด้วยแล้วถ้าอยากทำความสะอาดผิวให้ไร้สิ่งสกปรกตกค้าง ก็อาจใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดคราบเครื่องสำอาง ตามด้วยการใช้โฟมล้างหน้า แล้วปิดท้ายด้วยการเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ แบบนี้จะได้มั่นใจว่าผิวสะอาดใสแบบสุดๆ ไปเลย

✗ Don’t :ถึงแม้ว่าแผ่นมาสก์หน้าจะเป็นตัวช่วยบำรุงผิวที่ใช้งานง่ายและสะดวกมากๆ ก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมาสก์หน้าได้ทุกที่ทุกเวลา โดยที่ไม่ได้เตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงได้หรอกนะ แล้วเราก็รู้ด้วยว่าสาวๆ บางคนอาจเข้าใจผิดคิดว่าสามารถใช้แผ่นมาสก์หน้าโปะลงบนผิวที่มีเมคอัพได้แต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่า“ ไม่ได้เด็ดขาด! ”เพราะหากแต่งหน้า ทาครีมกันแดด หรือแม้แต่ทามอยส์เจอไรเซอร์ก่อนมาสก์หน้า รูขุมขนอาจเกิดการอุดตัน อักเสบ และสิวเห่อขึ้นเต็มหน้าได้เลยนะ#อย่าหาทำ


➌ วิธีการใช้แผ่นมาสก์หน้าที่ถูกต้อง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c7/fa/b3/c7fab3fb4be571fb163d5d80c30942cb.jpg

✓ Do :ไม่ว่าจะเป็นการใช้สกินแคร์ เครื่องสำอาง หรือแผ่นมาสก์หน้าก็ตาม ถ้าอยากได้ผลลัพธ์การบำรุงผิวให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปก็ต้องใช้ให้ถูกวิธีนะคะ โดยวิธีการใช้แผ่นมาสก์หน้าที่ถูกต้องก็ควรโปะแผ่นมาสก์หน้าให้แนบสนิทไปกับผิวเพื่อให้แผ่นมาสก์และเนื้อเอสเซนส์ซึมเข้าไปบำรุงผิวได้อย่างเต็มที่ แล้วเนื้อเอสเซนส์ที่เหลืออยู่ในซองก็อย่าเพิ่งโยนทิ้งถังขยะไปซะก่อนละ แนะนำให้นำเอสเซนส์ที่เหลือมาทาบริเวณคอ เนินอก หรือหลังมือจะได้ไม่เป็นการเปลืองเงินไปเปล่าๆ แล้วยังบำรุงผิวได้หลายส่วนอีกด้วย

✗ Don’t :ข้อผิดพลาดในการใช้แผ่นมาสก์หน้าที่หลายคนเผลอทำไปแบบไม่รู้ตัวก็คือ แผ่นมาสก์หน้าของบางแบรนด์จะมาพร้อมกับแผ่นฟิล์มใส เพื่อคงรูปทรงของแผ่นมาสก์และช่วยให้ง่ายต่อการหยิบมาใช้งานถ้าใครไม่ได้ดึงเจ้าแผ่นฟิล์มใสนี้ออกไปแล้วโปะลงบนผิวหน้าโดยตรงก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ แถมยังทำให้เนื้อเอสเซนส์ไม่สามารถซึมเข้าไปฟื้นบำรุงผิวได้ดีเท่าที่ควรอีกต่างหาก


➍ ระยะเวลาการมาสก์หน้าที่เหมาะสม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4f/61/09/4f6109acc169bbd1eab86270896d6f34.jpg

✓ Do :หนึ่งในกฎเหล็กข้อสำคัญของการใช้แผ่นมาสก์หน้าเป็นตัวช่วยฟื้นบำรุงผิวก็คือควรโปะแผ่นมาสก์หน้าทิ้งไว้ในระยะเวลาที่เหมาะสมซึ่งส่วนใหญ่แล้วแผ่นมาสก์หน้าของแต่ละแบรนด์ ก็จะระบุระยะเวลาการมาสก์หน้าไว้บนฉลากด้านหลังซอง ประมาณ 15 - 30 นาทีแล้วถึงแม้ว่าพอครบเวลาแล้ว แต่แผ่นมาสก์หน้ายังคงมีความชุ่มชื้นของเนื้อเอสเซนส์อยู่ ก็ต้องดึงแผ่นมาสก์ออกตามเวลาที่ระบุไว้บนฉลากค่ะ

✗ Don’t :เรามั่นใจว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่เข้าใจผิดและคิดว่า สามารถโปะแผ่นมาสก์หน้าทิ้งไว้ข้ามคืนได้ พอตื่นขึ้นมาอีกวันก็ค่อยดึงแผ่นมาสก์หน้าออก แบบนี้จะได้บำรุงผิวยิงยาวตลอดทั้งคืน แต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่า#อย่าหาทำเพราะหากโปะแผ่นมาสก์หน้าไว้บนผิวนานจนเกินไปหลังจากที่แผ่นมาสก์หน้าเริ่มแห้งก็จะดูดเอาความชุ่มชื้นออกจากผิวไปแบบไม่เหลือ จนทำให้ผิวแห้งเสียหนักขึ้นกว่าเดิมได้ที่สำคัญก็ห้ามนำแผ่นมาสก์หน้าที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ในครั้งต่อไปเด็ดขาดเลยนะไม่อย่างนั้นเจ้าแผ่นมาสก์หน้าลูกรักอาจกลายเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรีย และเป็นตัวการทำร้ายผิวแทนได้


➎ มาสก์หน้าเสร็จแล้วต้องทำยังไง?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/87/0f/a1/870fa1fb64892f4b9cdfd1cb7ab1914a.jpg

✓ Do :หลังจากที่มาสก์หน้าไป นั่งเล่นโทรศัพท์ ดูซีรีส์ หรืออ่านหนังสือเพลินๆ เพื่อรอจนครบเวลาที่กำหนดแล้ว ก็ได้เวลาดึงแผ่นมาสก์หน้าออกแล้วค่ะโดยหลังจากที่ดึงแผ่นมาสก์หน้าออกไปแล้ว ก็แนะนำให้สาวๆใช้ปลายนิ้วมือนวดๆ ตบๆ ผิวเบาๆ ทั้งบริเวณใบหน้า ลำคอ และเนินอกเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เนื้อเอสเซนส์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นแล้วหากแผ่นมาสก์ยังคงมีเนื้อเอสเซนส์หลงเหลืออยู่ ก็อาจนำแผ่นมาสก์ที่เพิ่งดึงออกจากผิวหน้า ไปถูตามข้อศอก หัวเข่า หรือบริเวณผิวที่แห้งกร้านได้เลยค่ะ

✗ Don’t :สารภาพมาซะดีๆ ว่ามีใครเคยล้างหน้าหลังจากที่ใช้แผ่นมาสก์หน้าเสร็จแล้วบ้างยกมือขึ้น?! ถ้า ณ ตอนนี้กำลังทำมันอยู่ก็ขอให้รีบเลิกให้ไวเลยค่ะเพราะการล้างหน้าทันทีหลังจากที่เพิ่งดึงแผ่นมาสก์หน้าออกจากผิว ก็ไม่ต่างอะไรจากการล้างเอาสารพัดสารสกัดและส่วนผสมหลากหลายชนิด ที่อัดแน่นอยู่ในเนื้อเอสเซนส์ออกไปจากผิวเลยนะเพราะฉะนั้นหลังจากที่บำรุงผิวด้วยแผ่นมาสก์หน้าเสร็จแล้วก็ไม่ต้องล้างหน้า แต่ให้ใช้วิธีค่อยๆ นวดผิวเบาๆ เหมือนที่เราแนะนำไปแทนค่ะ


➏ ขั้นตอนการบำรุงผิวหลังมาสก์หน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/d0/e3/ea/d0e3ea0953beb226c159f15aa731e690.jpg

✓ Do :หลังจากสาวๆ มาสก์หน้าเสร็จแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่จำเป็นต้องบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ตัวอื่นๆ หรอกนะ เพราะแค่แผ่นมาสก์หน้าตัวเดียวไม่สามารถตอบโจทย์การบำรุงและแก้ปัญหาผิวได้ทุกอย่างจึงยังคงต้องใช้สกินแคร์ตัวอื่นๆ มาช่วยเพิ่มพลังผิวสวยสุขภาพดีเสริมอีกแรงอย่างเช่น ใครที่มาสก์หน้าก่อนนอน พอมาสก์หน้าเสร็จแล้วก็ต้องไม่ลืมทาอายครีมและครีมบำรุงผิวสูตรกลางคืน เป็นต้น

✗ Don’t :ใครที่ชอบความประหยัดและความคุ้มค่า ก็คงจะคิดเองเออเองว่าแค่แผ่นมาสก์หน้าตัวเดียวน่าจะเอาทุกปัญหาผิวอยู่หมัด แต่เราขอเถียงสุดใจเลยค่ะว่ามันไม่จริงอย่างแรง หากสาวซิสใช้แค่แผ่นมาสก์หน้าตัวเดียวและไม่บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ตัวอื่นๆก็อาจช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำน้ำขึ้นได้แต่ปัญหาผิวด้านอื่นๆ เช่น ความหมองคล้ำ สิว ริ้วรอย ใต้ตาดำ ฯลฯ อาจลุกลามบานปลาย โดยมีสาเหตุมาจากการที่ผิวขาดการบำรุงได้เหมือนกันนะ#ผิวพังหนักมากแม่


➐ ควรมาสก์หน้าบ่อยแค่ไหน?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a2/96/88/a29688d19f0a85921f2e3db10552f202.jpg

✓ Do :คำถามยอดฮิตที่หลายคนสังสัย… ก็คงหนีไม่พ้น“ ควรมาสก์หน้าบ่อยแค่ไหน??? ”ถึงจะดีต่อผิวมากที่สุด ซึ่งความถี่ในการมาสก์หน้าที่เหมาะสมก็คือควรมาสก์หน้าสัปดาห์ละ 1 - 3 ครั้งค่ะแต่สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้งมากๆ ก็สามารถมาสก์หน้าเป็นประจำทุกวันได้ แต่แนะนำให้ใช้แผ่นมาสก์หน้าสูตรที่เน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และไม่มีส่วนผสมที่รุนแรงต่อผิวจะดีกว่านะ

✗ Don’t :อย่างที่เราบอกไปแล้วว่าคุณสาวๆ สามารถมาสก์หน้าได้ทุกวัน หรือจะมาสก์หน้าสัปดาห์ละ 1 - 3 ครั้ง ก็เลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองได้ตามใจชอบ แต่ข้อผิดพลาดที่หลายคนมักจะทำกันก็คือการใช้แผ่นมาสก์หน้าสูตรเดิมซ้ำๆ ทุกครั้งนั่นเองค่ะเพราะสภาพผิวของคนเราอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ทางที่ดีควรหมั่นสังเกตสภาพผิวและปัญหาผิวของตัวเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อที่จะได้เลือกใช้แผ่นมาสก์หน้าที่มุ่งตรงเข้าไปช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างตรงจุดมากขึ้นไงล่ะ


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

สาวซิสจ๋าา แม้ว่าแผ่นมาสก์หน้าจะเป็นไอเทมที่ใช้งานง่าย สะดวก และบำรุงผิวได้รวดเร็วทันใจก็จริง แต่ก็มีสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญและต้องใช้ให้ถูกวิธีด้วยนะ เพราะหากซื้อแผ่นมาสก์หน้ามาใช้โปะลงบนผิว โดยที่ไม่ได้หาข้อมูลหรืออ่านฉลากก่อนใช้ ก็อาจทำให้ใช้แผ่นมาสก์หน้าผิดวิธีจนได้ผลลัพธ์ผิวที่ไม่ปัง นอกจากจะเสียเงินไปเปล่าๆ แล้วยังเสียเวลาอีกด้วย ดังนั้น ใครอยากมาสก์หน้าเพื่อเพิ่มพลังผิวสวยสุขภาพดีด้วยตัวเอง ก็ต้องดู จำ และนำทั้ง 7 ข้อไปลองทำตามกันดูนะคะ ( ˘ ³˘ )♥