เห้อออ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่เรื่องน่าเบื่อทั้งนั้นเลยค่ะซิส ( ̄0 ̄)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/af/06/ff/af06ff875177dd643ff4e889b34302fb.jpg

เรามั่นใจว่าสาวๆ ทุกคนก็ต้องเคยมีโมเมนต์ที่แอบรู้สึก#เบื่อโลกเพราะใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งเดิมๆ พบเจอแต่อะไรเดิมๆ ซ้ำๆ เหมือนกันทุกวัน แทบจะไม่ต่างจากหุ่นยนต์ที่ถูกตั้งโปรแกรมให้ทำนู่นทำนี่ตามคำสั่งเลยนะแล้วพอระดับความเบื่อหน่ายมันสะสมมากๆ เข้า ก็จะรู้สึกว่าไม่อยากขยับตัวไปไหน ไม่อยากลุกขึ้นไปทำอะไร และพาลทำให้ระดับความสุขในชีวิตมันลดน้อยถอยลงไปทุกวันๆ จนแทบไม่เหลือเลยด้วยวันนี้เราจึงอยากขอชวนสาวซิสมาบอกลาชีวิตอันแสนน่าเบื่อด้วยที่จะช่วยเปิดโอกาสให้ได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน แถมยังช่วยให้มีความสุขกับชีวิตในแต่ละวันมากขึ้นด้วยนะมามะๆ อย่ามัวรอช้า แล้วตามไปดูพร้อมกันได้เลยย~

༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ​​༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶


➊ เปลี่ยนกิจวัตรประจำวันอันแสนน่าเบื่อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/eb/85/f8/eb85f8d952d3c7548593c61ef1b969e0.jpg

เราอยากให้สาวๆ ลองสังเกตตัวเองดูหน่อยสิคะว่าหากเธอต้องตื่นขึ้นมาทำกิจวัตรประจำวันแบบเดิมเหมือนกันทุกๆ วัน มันก็คงเป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกเบื่อหน่าย และเหนื่อยใจจนไม่อยากทำมันอีกต่อไปแล้วแน่ๆแบบนี้เคล็ดลับที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ก็คือการปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันอันแสนน่าเบื่อนั่นเองค่ะแต่ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันใหม่ทั้งหมดหรอกนะ แค่เพิ่มกิจกรรมใหม่ๆ เข้าไปในบางช่วงเวลาเช่น จากที่เคยกินอาหารเช้าเมนูเดิมซ้ำๆ ก็ลองเปลี่ยนเมนูมื้อเช้าให้ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน หรือใครที่ชอบเก็บตัวอยู่บ้านในช่วงวันหยุด ก็ลองออกไปเดินเล่นหรือใช้เวลานอกบ้านให้มากขึ้น เป็นต้นเพียงเท่านี้ก็ช่วยสร้างความตื่นเต้นให้รู้สึกสนุกสนานไปกับสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตได้แล้ว


➋ มีความสุขและสนุกไปกับเวลา ณ ปัจจุบัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/61/68/c2/6168c21ebdb24c31133ea1da72368e68.jpg

การวางแผนอนาคตหรือตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้ล่วงหน้าก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลยนะ เพราะมันจะช่วยทำให้เรารู้ว่าควรทำอะไรและควรเดินไปทางไหน เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายนั้นๆ ได้สำเร็จแต่ในบางครั้งหากสาวซิสให้ความสำคัญกับเป้าหมายในอนาคตมากเกินไป จนกลายเป็นกดดันตัวเองและมองข้ามปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้า ก็อาจทำให้ทั้งรู้สึกเบื่อหน่าย เหนื่อยล้า และไม่มีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ได้นะดังนั้น เราอยากแนะนำให้ลองโฟกัสกับอนาคตให้น้อยลง แล้วให้ความสำคัญกับเวลา ณ ปัจจุบันให้มากขึ้นเพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสนุกสนานไปกับสิ่งที่ตัวเองมีอยู่บ้างซึ่งวิธีนี้ก็จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสบายใจ แล้วยังช่วยลดความกังวลใจเกี่ยวกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึงได้อีกต่างหากนะ


➌ เปิดใจลองทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c3/f3/41/c3f3419072ebb67a6f0121ff85c1407a.jpg

เคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับชีวิตที่แสนน่าเบื่อได้ดีสุดๆ ก็คือการเปิดใจลองทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอนั่นเองค่ะ ก็ลองคิดดูสิว่าถ้าต้องกินอาหารเมนูเดิมๆ ซ้ำกันบ่อยๆ มันคงทำให้รู้สึกเบื่อเมนูนั้นๆ จนถึงขั้นหยุดกินไปหลายเดือนไม่ต่างอะไรจากการที่คนเราทำสิ่งเดิมเหมือนๆ กันแทบจะทุกวัน ที่อาจรู้สึกเบื่อหน่ายและทำให้ชีวิตขาดสีสันไปโดยสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความตื่นเต้นและความสนุกสนานให้กับชีวิต ก็มีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลายอย่างเลยนะเช่น เดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ใหม่ๆ / เปิดดูซีรีส์หรือรายการใหม่บน Netflix / ลองเข้าครัวไปทำอาหารเมนูแปลกใหม่ / ซื้อผลิตภัณฑ์ความงามตัวใหม่มาลองใช้ ฯลฯนอกจากจะช่วยบอกลาชีวิตที่น่าเบื่อได้แล้ว ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอีกต่าหาก


➍ ออกไปพบเจอผู้คนเพื่อเข้าสังคมบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/92/ab/5f/92ab5f6668e5b821991b51c261780134.jpg

เคยได้ยินที่คนเขาพูดกันว่า“ มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ”บ้างรึเปล่าคะ???งานนี้ถ้าสาวๆ คนไหนรู้สึกว่าชีวิตในแต่ละวันที่ผ่านไปมันมีแต่อะไรที่น่าเบื่อหนักมาก ก.ไก่ ล้านตัว ก็ต้องพยายามออกไปพบเจอผู้คนเพื่อเข้าสังคมให้มากขึ้นแล้วละเพราะการได้ใช้เวลากับคนอื่นๆ นอกจากตัวเองบ้าง จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ไม่ซ้ำ ไม่จำเจ แถมยังได้เพลิดเพลินไปกับการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับพวกเขาเหล่านั้นด้วยนะหากใครที่มีแก๊งเพื่อนสุดซี้อยู่แล้วก็ควรหาเวลามาเจอหน้ากันบ่อยๆ หรืออย่างน้อยๆ ก็ควรจะโทรหา / ส่งข้อความหากันอย่างสม่ำเสมอส่วนคนที่เพื่อนน้อยหรือแทบจะไม่ค่อยมีเพื่อน ก็ควรต้องเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองทำความรู้จักกับคนหน้าใหม่ๆ ด้วยเหมือนกันค่ะ


➎ ขยันทำกิจกรรมกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์บ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/c7/c9/0c/c7c90c7878105af821551f43b6d017b7.jpg

ต่อให้สาวซิสจะไม่ได้มีพรสวรรค์ทางด้านศิลปะ หรือไม่ได้เก่งด้านการออกแบบสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ากิจกรรมกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์จะไม่เหมาะกับตัวเองหรอกนะเพราะการได้ลองทำกิจกรรมใหม่ๆ ที่เน้นใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง จะช่วยให้รู้สึกสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการปล่อยใจตามจินตนาการ และลืมเรื่องเครียดๆ หรือเรื่องที่รบกวนจิตใจไปได้ชั่วขณะจนใช้เวลาอยู่กับกิจกรรมเหล่านั้นได้นาน เผลอๆ รู้ตัวอีกทีก็อาจจะใกล้หมดวันไปแล้วก็ได้เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาเคล็ดลับช่วยเพิ่มสีสันให้ชีวิต ก็แนะนำให้ขยันทำกิจกรรมกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์บ่อยๆเช่น การวาดภาพ / การระบายสี / การเย็บปักถักร้อย เป็นต้นคอนเฟิร์มเลยว่าเป็นอะไรที่เพลินมากแน่นอน!


➏ เลิกหาข้ออ้างสำหรับการไม่ลงมือทำอะไร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/db/ef/efdbef2f07906d68204d240a2e2dcb8e.jpg

เรามั่นใจว่าหลายๆ คนถึงปากจะบ่นรัวๆ ว่า“ เบื่อจัง! ”/“ ไม่มีอะไรให้ทำเลย! ”/“ ตอนนี้ว่างมากแม่! ”ฯลฯ ทั้งที่จริงๆ แล้วมีกิจกรรมให้เลือกทำหลายอย่าง แต่มันติดอยู่ที่ตัวเองมัวแต่หาข้ออ้างเพื่อที่จะไม่ทำมันมากกว่า…ถ้าไม่เชื่อก็ลองนึกย้อนกลับไปดูสิคะว่า เคยมีครั้งไหนที่สาวๆ นัดเจอกับเพื่อนสุดซี้ แล้วดันยกเลิกนัดในนาทีสุดท้ายด้วยข้ออ้างสารพัดอย่าง เช่น มีธุระด่วน / ไม่สบาย / มีงานเข้ากะทันหัน ฯลฯ แต่สาเหตุที่แท้จริงกลับเป็นเพราะว่าขี้เกียจไปแล้วซึ่งพฤติกรรม#หาข้ออ้างเก่งแบบนี้ นอกจากจะทำให้เพื่อนๆ เสียความรู้สึกแล้วเนี่ย ก็จะทำให้ติดอยู่ในลูปชีวิตอันแสนน่าเบื่อด้วยนะทางที่ดีควรเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่เลิกหาข้ออ้างสำหรับการไม่ลงมือทำอะไรแล้วออกไปใช้ชีวิตให้สนุกสุดเหวี่ยงไปเลยค่ะ


➐ เมื่อโอกาสมาถึงแล้วต้องรีบคว้าเอาไว้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d5/1f/c7/d51fc74903c370d3eafb98439727983e.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีใครเคยต้องมานั่งเสียดายหรือเสียใจในภายหลัง เพราะพลาดโอกาสดีๆ โดยที่ตัวเองเป็นคนปล่อยให้มันหลุดลอยไปบ้างรึเปล่าคะ???เราเข้าใจดีนะว่าสำหรับสาวๆ บางคน เวลามีโอกาสมาจ่อรออยู่ตรงหน้า ก็อาจไม่กล้าตกปากรับคำเพราะกลัวว่าจะทำมันได้ไม่ดีแล้วยิ่งถ้าเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนก็อาจกังวลว่าจะทำมันไม่สำเร็จตามที่คาดหวังไว้แต่การปฏิเสธโอกาสต่างๆ ในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ก็จะทำให้ติดอยู่ในวังวนการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ไม่ได้ทดลองทำสิ่งใหม่ๆ จนขาดสีสันและความตื่นเต้นไปได้นะดังนั้น จงท่องจำไว้เสมอเลยว่าเมื่อโอกาสมาถึงแล้วต้องรีบคว้าเอาไว้เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองทำอะไรใหม่ๆ และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิตบ้างไงละ


༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ​​༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶

“ ความเบื่อหน่าย ”มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆ ก็พบเจอกันได้ทั้งนั้นแหละค่ะ แต่ถ้าความเบื่อหน่ายมันสะสมและเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขั้นทำให้ใช้ชีวิตแบบไม่มีความสุข หรือส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน ก็ควรต้องรีบหาทางกำจัดมันออกไปและสร้างสีสันให้ชีวิตกันแบบด่วนจี๋เลยนะโดยเคล็ดลับที่จะช่วยบอกลาชีวิตอันแสนน่าเบื่อ ก็มีให้เลือกทำกันหลากหลายอย่าง ทั้งเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน / มีความสุขกับปัจจุบันให้มากขึ้น / ลองทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ / ออกไปพบเจอผู้คนบ่อยๆ และคว้าทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามา ถ้าทำได้ตามนี้ก็จะช่วยเพิ่มระดับความสุข แถมยังรู้สึกสนุกกับการใช้ชีวิตมากกว่าเดิมแน่นอนค่าา~