ฮายค่ะซิส~ ใครกำลังเจอกับปัญหาผิวแห้งเพราะอากาศเปลี่ยนแปลง ก็รีบตามมาทางนี้ด่วนๆ เลย!!!

ช่วงปลายปีที่อากาศเมืองไทยเปลี่ยนแปลงเข้าสู่หน้าหนาว ถึงแม้ว่าลมเย็นๆ ที่พัดผ่านตัวอาจจะแผ่วเบาไปสักนิด แต่ก็อากาศที่เย็นลงและแห้งมากกว่าเดิม ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายๆ คนต้องเผชิญหน้ากับปัญหาผิวแห้งได้ง่ายๆ เลยนะแล้วทางเราต้องขอบอกเลยว่าปัญหาผิวแห้งกร้านขาดน้ำ ผิวแห้งแตก หรือผิวลอกเป็นขุย ไม่ได้เกิดขึ้นกับแค่ผิวหน้าและผิวกายเท่านั้น แต่อาจลามไปทำให้ริมฝีปากแห้งแตกจนเลือดออกซิบๆ ได้ด้วยเหมือนกัน แบบนี้ใครที่ไม่ขยันดูแลผิวก็อาจผิวพังทั้งตัวก็เป็นได้

แล้ววิธีที่จะช่วยป้องกันและฟื้นบำรุงผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นได้อีกครั้ง ก็หนีไม่พ้นการทาสกินแคร์เพื่อบำรุงผิวเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอนั่นเองค่ะวันนี้เราจึงรวบรวม7 ไอเทมบำรุงผิว “ ช่วงหน้าหนาว ” ของสาวเกาหลีมาแชร์ให้ได้ลองส่องกันเผื่อว่าจะมีไอเทมที่เข้าตาและน่าหาซื้อมาใช้เป็นตัวช่วยต่อสู่กับปัญหาผิวแห้งในช่วงหน้าหนาว และบำรุงผิวให้สวย & สตรองพร้อมสู้ทุกสถานการณ์ไปเลย!

. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆


➀ Dr. Jart Ceramidin Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3C76jYP

เริ่มต้นด้วยไอเทมกู้ชีพผิวช่วงหน้าหนาวของสาวเกาหลีตัวแรก อย่างDr. Jart Ceramidin Creamก่อนเลยค่ะ โดยเจ้าครีมหลอดสีเหลือง - ขาวหลอดนี้เป็นครีมบำรุงผิวที่อุดมด้วยเซราไมด์เข้มข้นช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิว เสริมเกราะป้องกันผิว และป้องกันการสูญเสียน้ำออกไปจากผิวจึงเป็นครีมที่ตอบโจทย์สาวผิวแห้ง หรือคนที่มีปัญหาผิวแห้งในช่วงหน้าหนาวแบบสุดๆโดยครีมตัวนี้นอกจากจะเน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบจัดเต็มแล้ว ก็ยังช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง เต่งตึง และเนียนนุ่นน่าสัมผัสขึ้นด้วยแล้วแม้ว่าเนื้อครีมอาจดูเข้มข้นมากๆ แต่พอทาและเกลี่ยลงบนผิวแล้วไม่ทำให้รู้สึกหนักผิวเลยสักนิดเดียว


➁ Innisfree Orchid Enriched Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3H9vcqr

ตามมาดูไอเทมบำรุงผิวช่วงหน้าหนาวที่สาวๆ เกาหลีฮิตใช้กัน อย่างInnisfree Orchid Enriched Creamต่อเลยดีกว่าค่ะ ความพิเศษของครีมกระปุกสีม่วงตัวนี้ก็อยู่ตรงที่เนื้อครีมผสานคุณค่าการบำรุงผิวจากสารสกัดกล้วยไม้นานาพันธุ์ที่ส่งตรงจากเกาะเชจู ประเทศเกาหลีที่เหมาะจะหยิบไปใช้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับคนผิวแห้ง หรือผิวโดนทำร้ายจนแห้งเสีย เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มได้อีกครั้งแถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึก บำรุงให้ผิวแลดูกระชับและสว่างกระจ่างใสทั่วกัน เพราะเนื้อครีมอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิดด้วยนั่นเองใครที่เป็นสาวผิวแห้งและแอบกังวลใจว่าผิวจะเหี่ยวเร็ว หรือริ้วรอยเหี่ยวย่นจะโผล่มาเยือนก่อนวัย ก็ต้องรีบหาซื้อครีมกระปุกนี้ให้ไวเลย!!!


➂ Etude House Sunprise Mild Airy Finish Sun Milk

รูปภาพ:https://bit.ly/306B6rf

สาวซิสจ๋าา~ รู้รึเปล่าว่าแบรนด์ดังจากทางฝั่งเกาหลีอย่างEtude Houseไม่ได้โด่งดังแค่เรื่องเครื่องสำอางคุณภาพดีเกินราคาอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะ เพราะสกินแคร์ของทางแบรนด์ก็ยังใช้ดีไม่แพ้กันเลย อย่างSunprise Mild Airy Finish Sun Milkก็เป็นครีมกันแดดอีกหนึ่งตัวที่ใช้ดีจนต้องบอกต่ออ๊ะๆ บางคนอาจคิดว่าช่วงหน้าหนาวไม่จำเป็นจะต้องทาครีมกันแดดก็ได้ แต่เราขอเตือนแรงๆ ว่า“ ไม่ได้เด็ดขาดนะเธอ!!! ”เพราะไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนๆ ก็ตามก็มีโอกาสที่ผิวจะโดนแสงแดดและรังสียูวีทำร้ายได้ตลอดเวลาดังนั้น ครีมกันแดดจึงเป็นไอเทม#ของมันต้องมีและต้องทาเป็นประจำทุกวันโดยครีมกันแดดน้ำนมตัวนี้มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่บางเบา ทาแล้วไม่เป็นคราบ ซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว และไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มระหว่างวัน เหมาะจะใช้เป็นครีมกันแดดในช่วงอากาศหนาวๆ ที่สุดเลย


➃ Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3H9rI7f

ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว สิ่งที่สาวๆ ต้องใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอก็คือเรื่องความสะอาดของผิวหน้านี่แหละค่ะ เพราะต่อให้ขยันทาครีมบำรุงผิวขนาดไหน แต่ถ้าปล่อยให้มีสิ่งสกปรก ความมัน หรือคราบเครื่องสำอางสะสมตกค้างอยู่บนผิว ก็อาจเป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวและปัญหาผิวสารพัดอย่างตามมาได้ แล้วถ้าอยากจะทำความสะอาดผิวให้ใสกิ๊ง ก็ต้องลองหาซื้อCosrx Low pH Good Morning Gel Cleanserมาใช้กันดูแล้วละโดยไอเทมนี้เป็นคลีนเซอร์ตัวเต็ดของทางแบรนด์ เพราะเป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนทำความสะอาดผิวหน้าแบบไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวแต่ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจดและล้ำลึก พร้อมปรับค่า pH ของผิวให้สมดุลจึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้านขาดน้ำ รวมทั้งคนผิวแพ้ง่ายก็ใช้คลีนเซอร์ตัวนี้ได้อย่างสบายใจหายห่วงเลยด้วย


➄ Laneige Lip Sleeping Mask

รูปภาพ:https://bit.ly/3D7wCiM

ช่วงหน้าหนาวแบบนี้อวัยวะอีกหนึ่งจุดที่ต้องใส่ใจและดูแลให้ดีๆ ก็คือริมฝีปากนั่นเองค่ะ เพราะช่วงไหนที่ดื่มน้ำน้อย อากาศเย็นลง หรือขาดการบำรุง ก็อาจทำให้ริมฝีปากแห้งแตกจนเลือดออก หรือปากแห้งลอกเป็นขุยๆ จนเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นไอเทมบำรุงผิวชิ้นสำคัญที่สาวเกาหลีนิยมใช้กันก็คือ“ ลิปมาสก์ ”ที่จะช่วยฟื้นบำรุงให้ริมฝีปากชุ่มชื้นและสุขภาพดีขึ้นอย่างLaneige Lip Sleeping Maskก็เป็นลิปมาสก์ตัวดังจากทางฝั่งเกาหลี ที่มาพร้อมกับเนื้อลิปสูตรเข้มข้นกลิ่นเบอร์รี ทาแล้วช่วยมอบความชุ่มชื้น ลดปัญหาปากแห้งกร้าน พร้อมฟื้นบำรุงให้ริมฝีปากเนียนนุ่มขึ้นแล้ววิธีใช้ก็ง่ายและสะดวกไม่ต่างจากการใช้ลิปบาล์มทั่วไปเลยนะ แค่ทาให้ทั่วริมฝีปากก่อนนอน ก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับปากนุ่มชุ่มชื้นน่าจุ๊บแล้ว


➅ The Face Shop Real Nature Face Mask

รูปภาพ:https://bit.ly/3BZISQY

ถ้าพูดถึงเคล็ดลับผิวสวยสุขภาพดีของสาวเกาหลี แล้วไม่มี“ แผ่นมาสก์หน้า ”ก็ถือเป็นเรื่องที่ผิดเอามากๆ เลยนะจะบอกให้!!! เพราะสาวเกาหลีส่วนใหญ่นิยมมาสก์หน้าเป็นประจำทุกวัน หรือบางคนถึงขั้นมาสก์หน้าหลายๆ ครั้งในวันเดียวด้วยนะเออ แล้วหากสาวซิสกำลังมองหาแผ่นมาสก์หน้าที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวในช่วงอากาศหนาวๆ แบบนี้ ก็ขอแนะนำThe Face Shop Real Nature Face Maskเลยค่ะเพราะเป็นแผ่นมาสก์หน้าที่มีให้เลือกใช้หลากหลายสูตร ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ตอบโจทย์และช่วยแก้ปัญหาผิวแตกต่างกันไป เช่น สูตรแตงกวา สูตรน้ำผึ้ง สูตรชาเขียว สูตรโสมแดง ฯลฯแต่เน้นช่วยเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่มีโอกาสเกิดผิวแห้งง่ายมากเป็นพิเศษ การมาสก์หน้าเป็นประจำก็จะช่วยลดปัญหาผิวแห้งขาดน้ำลงไปได้ค่ะ


➆ Purito Centella Green Level Recovery Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3kMw9eT

ใครรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนผิวแห้ง แล้วยังผิวแพ้ง่ายหนักมากๆ ก็ไม่ควรพลาดPurito Centella Green Level Recovery Creamเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะเจ้าครีมตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายแบบสุดๆโดยเนื้อครีมอุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่างแมคาเดเมียน้ำมันอาร์แกนและเซราไมด์ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง พร้อมเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงและคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดีพอผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย ก็จะช่วยปรับให้ผิวแลดูกระจ่างใสและอ่อนเยาว์ ซึ่งครีมตัวนี้สามารถหยิบไปใช้ทาบำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วงเช้า - เย็น หลังทำความสะอาดผิวเสร็จแล้วได้เลย


. ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆ . ⋆

และทั้งหมดนี้ก็คือไอเทมบำรุงผิวช่วง “ หน้าหนาว ” ของสาวเกาหลีที่เราหยิบมาแนะนำสาวๆ กันในวันนี้ทั้ง 7 ชิ้นค่ะ ขอบอกเลยว่าถ้าอยากปกป้อง ดูแล และบำรุงผิวให้สวยและสตรองสู้อากาศหนาว ก็ต้องให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอน ตั้งแต่การทำความสะอาดผิว การทาครีมบำรุงผิว และการทาครีมกันแดดเป็นประจำ รวมทั้งต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวและปัญหาผิวของตัวเองมากที่สุด แบบนี้จะได้ฟื้นบำรุงให้ผิวสวยสุขภาพดีอย่างมีประสิทธิภาพ และรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปด้วย ^^