รูปภาพ:

คนผิวแห้งอย่างเรา ไม่ได้ต้องการอะไรมาก ขอแค่สกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี เท่านี้ก็พอแล้ววันนี้เรารวมรวบ favorite ไอเทม เพื่อคนผิวแห้งมาบอกต่อการันตีว่าปังจริง ดูได้จากรางวัลที่เขาได้รับ คัดมาให้แล้ว5 ตัว ราคาไม่แพง แถมใช้ดีมาก!รับรองว่าคนผิวแห้งลองแล้ว แฮปปี้แน่นอนค่ะ นอกจากช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว ยังเหมาะกับคนผิวแห้งแพ้ง่ายอีกด้วยใช้แล้วหน้าไม่พัง ไม่บ้งแน่นอนเอางี้ เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า ว่ามีไอเทมตัวไหนน่าลองบ้าง ส่องลิสต์ไอเทมทั้งหมดในวันนี้พร้อมๆ กันเลย

Inn Beauty Hya-Aloe Cica Bright Gel

รูปภาพ:

ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงได้รับรางวัลสุดสัปดาห์ Beauty Awards 2021ก็ใช้ดีจริงๆ ใครที่ผิวแห้ง อยากเติมน้ำให้ผิวแบบเห็นผลจริง ต้องลอง! ตัวนี้เป็นเจลไฮยา สูตรปราศจากแอลกอฮอล์ ที่ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดดีๆ มากมาย ทั้งHyaluronate, Aloe, Centella Asiatica, Niacinamide และ Collagenที่จะมาช่วยบำรุงผิวของเราให้แลดูกระจ่างใสพร้อมทั้งช่วยลดจุดด่างดำ ให้รอยสิวต่างๆ แลดูจางลงและยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง กระชับ ดูอ่อนเยาว์ และดูสุขภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส: เนื้อเจลใสๆ มีเม็ดบีดส์สีม่วงนุ่มนิ่ม ทาแล้วไม่บาดผิว พอเกลี่ยแล้ว เขาจะค่อยๆ ละลายและซึมเข้าสู่ผิวทันที มีกลิ่นหอมละมุนๆ ไม่ฉุนเกินไป เป็นเจลที่สามารถหยิบมาทาได้ทุกวัน เนื้อเจลบางเบา ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดี แต่ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ หรือทำให้ผิวมันเยิ้ม หลังทาแล้วผิวจะดูฉ่ำนุ่มเด้งและอิ่มน้ำสุดๆความรู้สึกหลังใช้: เนื้อเจลเกลี่ยง่าย หลังทาแล้วผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นทันที สำหรับเราซึ่งเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว ตัวนี้ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นได้ดีมาก! หลังใช้แล้ว หน้าไม่มันเยิ้ม แต่งหน้าได้ทันที แถมไม่แพ้และไม่ทีสิวอุดตันขึ้นเพิ่มด้วย ใครที่ผิวแห้งกร้าน หรือลอกบ่อยๆ แนะนำเลยค่ะ ตัวนี้ช่วยกู้ผิวแห้งได้ดีแบบสุดๆ ลองแล้วเลิฟหนักมาก!

Chaonang Diamond Translucent Powder

รูปภาพ:

แป้งฝุ่นที่หลายๆ เทใช้ให้ แถมยังได้รับรางวัลELLE Beauty Star Awards 2021ด้วย ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อเนียนละเอียด บางเบา กันน้ำ และติดทนนานให้ผิวเรียบเนียน เบาสบายผิว ไม่หนักหน้าทั้งยังมาพร้อมกระบวนการกระเจิงแสงของเพชรเพื่ออำพรางริ้วรอยช่วยให้ผิวหน้ามีสีผิวสม่ำเสมอและกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติตัวนี้ช่วยคุมมันยาวนานถึง 8 ชั่วโมงเป็นแป้งฝุ่นที่เหมาะกับคนผิวมัน แต่คนผิวแห้งก็ใช้ได้ะ เพราะทาแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งกรัง และทุกสีผิวก็สามารถใช้ได้ มาพร้อมตลับแบบกระปุก ใช้งานง่าย พกพาสะดวก มีพัฟนุ่มๆ มาให้ในตัวด้วย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส: เนื้อแป้งสีออกเนื้อๆ ไม่ขาวนะ ทาแล้วรู้สึกบางเบา เกลี่ยง่าย ตัวนี้เป็นแป้งโปร่งแสง ไม่มีสี เวลาทาทับรองพื้น ตัวรองพื้นจะไม่เปลี่ยนสี ฟินิชผิวดูแมตต์ เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ทาแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งกรัง ไม่เป็นคราบ ทั้งยังช่วยควบคุมความมันได้ดี ผิวคือผ่อง ทั้งตัวพัฟที่มีมาให้ก็นุ่มมาก ขนาดไม่เล็กเกินไปด้วย ช้อบชอบ!ความรู้สึกหลังใช้: ในเรื่องของความปกปิด แน่นอนว่าไม่ได้มากมาย เพราะเป็นแป้งฝุ่น แต่สำหรับเราที่ผิวค่อนข้างแห้ง เราชอบใช้แป้งแนวๆ นี้มากกว่า เนื้อเขาเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ทั้งบางเบา สบายผิวมาก ทาแล้วหน้าไม่ลอย ไม่เทา สีผิวไม่เปลี่ยน ตัวนี้คุมมันได้ดี เซตผิวได้ปังเบอร์ แถมพอทาลงไปที่ผิวแล้ว ไม่ดูดความชุ่มชื้นบนผิวไปซะหมด จนทำให้หน้ารู้สึกแห้ง แม้ฟินิชผิวจะดูแมตต์ แต่ไม่แห้งกรัง รู้สึกสบาย ผิวเนียน ไม่โบ๊ะและไม่ขาววอก

Oriental Princess RED Natural Whitening & Firming Phenomenon Night Moisturiser

รูปภาพ:

ไนท์มอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้ ได้รับรางวัลสุดสัปดาห์ Beauty Awards 2021ซึ่งเราลองครั้งแล้ว ชอบมาก! เขาอุดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่างGold Colloid Koyamakมีส่วนช่วยให้ผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย และล้ำลึก ทั้งยังมีRose Hybrid Flower Complexที่ช่วยสกัดกั้นการเกิดความหมองคล้ำ และต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระได้มากกว่าไลโคปีนถึง 2.5 เท่า ที่สำคัญคือปราศจากการใช้สารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ หรืออาการระคายเคืองต่อผิว ใครที่มีปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอย ต้องลองใช้ดู ตัวนี้ช่วยดูแลปัญหาผิวดังกล่าวได้ดีมาก ครบจบในกระปุกเดียวเลยค่ะ!

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส: เนื้อครีมสีออกส้มโอรสอ่อนๆ เนื้อเนียนนุ่ม มีความเด้งดึ๋ง เหมือนเจลลี่มากๆ ทั้งยังเกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะผิวด้วย และถึงแม้เนื้อเขาจะเข้มข้น แต่ไม่หนักผิวเลย รู้สึกสบายผิวมากๆ ชอบ!ความรู้สึกหลังใช้: เป็นครั้งแรกที่ได้ลองใช้ตัวนี้ ส่วนตัวชอบเนื้อครีมของเขานะ แม้จะเข้มข้น แต่ก็ไม่หนักผิวจนเกินไป แถมยังเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ หรือทำให้รู้สึกมันเยิ้มที่ผิว ฟินิชผิวหลังตื่นนอนคือ หน้านุ่มชุ่มชื้น ทั้งอิ่มเด้งฟูมาก! อารมณ์แบบไม่โทรม ไม่ป่วย แม้จะนอนดึก แต่พอโบกตัวนี้ไป ตื่นมาผิวปิ๊ง เหมือนนอนเต็มอิ่ม สุดปัง!

Numbuzin No.3 Super Glowing Essence Toner

รูปภาพ:

เป็นโทนเนอร์ที่บล็อกเกอร์เกาหลีแนะนำ ทั้งยังรับรางวัลKOREA YouTuber's Awards Rising 2021ลองกันรึยัง ตัวนี้ดีจริงๆ นะ เป็นตัวที่คนผิวแห้ง แพ้ง่าย รวมทั้งเป็นสิว ต้องลอง เขาเป็นเอสเซนส์โทนเนอร์ที่ไม่เหมือนโทนเนอร์ทั่วๆ ไป ซึ่งตัวนี้ อุดมไปด้วยส่วนผสมที่ได้จากกรรมวิธี ‘หมักบ่ม’ กว่า 50 ชนิดที่จะมาช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวรักษาความชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง และยืดหยุ่นให้กับผิวพร้อมช่วยให้ผิวสุขภาพดีเหมือนได้รับการบำรุงด้วยเอสเซนส์ที่เข้มข้นนอกจากนี้เขายังมีNiacinamideที่จะมาช่วยฟื้นฟูผิว สร้างเกราะให้ผิว พร้อมลดรอยแดง รอยสิวต่างๆ ให้ผิวดูโกลว์สุขภาพดีทันที ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส: เนื้อโทนเนอร์เขา จะไม่เหมือนโทนเนอร์ทั่วๆ ไป เพราะเขาอุดมไปด้วยเอสเซนส์บำรุงผิว เพราะงั้นเนื้อสัมผัสของเขาจะมีความเหลว แต่เข่มข้น แถมกลิ่นหอมมากๆ สามารถใช้ได้ทั้งตบ มาสก์ และเช็ด ตัวเอสเซนส์เกลี่ยง่าย ทั้งซึมเร็ว ไม่ทำให้ผิวมันรือเหนอะหนะ หลังลงเสร็จแล้ว ผิวจะดูโกลว์ๆ ฉ่ำๆ ดี๊ดี!ความรู้สึกหลังใช้: โทนเนอร์เอสเซนส์ตัวนี้ เนื้อจะแตกต่างจากตัวอื่นๆ ที่เราเคยใช้ เขาจะมีความข้นๆ หน่อย แต่ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะนะ แถมกลิ่นหอม ฟินิชผิวคือชุ่มชื้น ดูโกลว์ แต่หน้าไม่มันเยิ้ม แล้วชอบที่เขาช่วยให้พวกสิวผดหายไวมาก ส่วนสิวอักเสบก็ยุบลงเร็ว หน้าที่เคยแห้ง และหยาบกระด้าง ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นด้วย

Needly Daily Toner Pad

รูปภาพ:

และตัวสุดท้าย เป็นโทนเนอร์แพดที่มาแรงมาก การันตีรางวัลมากมาย ทั้งBeauty Pick 2021, allure editor's pick 2020 และอื่นๆอีกเยอะจากเกาหลี แถมตัวนี้ยังมาแรงในไทยด้วย คือกระแสดีแบบล้นหลามสุดๆ จุแพคมาให้แบบจุกๆ เลยถึง 60 แผ่น ทั้งตัวแผ่นทำความสะอาดยังชุ่มฉ่ำมากๆ ตัวนี้ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างล้ำลึกและยาวนานพร้อมช่วยให้รูขุมขนกระชับ สะอาด และเรียบเนียนยิ่งขึ้นทั้งเขายังมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน โดยที่ไม่ทำให้ผิวก่อให้เกิดการระคายเคือง แล้วตัวนี้ยังมีBHA AHA พร้อมด้วยไฮยาลูรอนิก ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แถมยังลดพวกสิวผดเม็ดเล็กๆ ได้ดีมากด้วย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส: ตัวแผ่นเช็ดทำความสะอาดใหญ่มาก มี 2 ด้าน ด้านนึงเป็นแบบตุ่มๆ อีกด้านเป็นแบบเรียบ แผ่นเช็ดทำความสะอาดมีความนุ่ม ยืดหยุ่น เช็ดแล้วไม่ฉีกขาดง่าย หรือเป็นขุย ที่สำคัญไม่ทำให้รู้สึกผิวระคายเคืองด้วย หลังเช็ดแล้วผิวชุ่มชื้นมาก! แถมยังสะอาดและสดชื่นด้วยค่ะความรู้สึกหลังใช้: ผิวชุ่มชื้น แบบชุ่มชื้นมากหลังใช้ ทั้งยังเคลียร์สิ่งสกปรกที่ตกค้างได้ดีด้วยนะ หลังเช็ดนอกจากผิวจะสดชื่น ชุ่มชื้น และดูสดใส ยังไม่ทำให้หน้ามันหรือเหนอะหนะด้วย แพดเขาฉ่ำมาก เช็ดแล้วไม่บาดผิว นอกจากนี้ ยังช่วยรูขุมขนกระชับ และยังช่วยลดสิวได้ด้วย ชอบ!

รูปภาพ:

ก็อย่างที่เราบอกเลยว่า แต่ละไอเทมที่หยิบมาบอกต่อในวันนี้ ราคาน่ารัก จับต้องได้ แถมใช้ดีด้วย เหมาะกับคนผิวแห้งแน่นอน ใครสนใจตัวไหน ลองไปหามาใช้กันดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง งานดีทุกตัวเลยค่ะซิส สำหรับใครเคยลองตัวไหนมาก่อน รีวิวใต้โพสต์ได้เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย