สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ไอซ์ขอมาแชร์ไอเทมลดสิว และตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใส สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ไอซ์ได้ลองใช้มาสักพักแล้วดีมากๆ เลยอยากมาแชร์ต่อบอกทุกๆ คน

ไอซ์ขอนำเสนอ น้องเซรั่มของ Lumiskin ทั้งหมด 2 ตัว ได้แก่ตัว Rosé Drop และ Cica potion

รูปภาพ:

มาดูเนื้อเซรั่มของน้องกันดีกว่า ไอซ์ชอบที่มันเข้มข้นแต่พอทาลงบนผิวคือซึมง่ายเวอร์ ไม่มีความเหนียวเหนอะหนะเลย


แล้วกลิ่นแทบไม่มีเพราะน้องจะไม่มีน้ำหอม แต่ตัวน้องจะมีกลิ่นอ่อนๆของตัวส่วนผสม โดยเฉพาะตัว Cica potion


ตัวนี้มีกลิ่นที่หอมสดชื่นจากเจ้า TeaTree Oil ค่ะคือไอซ์ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลายสุดๆ เรื่องกลิ่นคือผ่าน ให้เต็ม 10

รูปภาพ:รูปภาพ:

ไอซ์ขอพูดถึงเจ้าตัว Cica potion ก่อนนะคะ เพราะเป็นตัวที่ไอซ์ชอบมากกว่า น้องตัวนี้ส่วนผสมคือจึ้งมาก แล้วคือใช้ไปสักพักผมลัพธ์ก็คือจึ้งกว่าไปอีก ไอซ์จะขอยกส่วนผสมเด่นๆเลย คือ Centella Asiatica เป็นตัวเด่นเลย จะเป็นสารสกัดจากใบบัวบก น้องจะมีประสิทธิภาพในการรักษาและลดการอักเสบได้เป็นอย่างดี แถมมีฤทธ์ในการยับยั้งอนุมูลอิสระอีกด้วย แถมลดรอยดำรอยแดงต่างๆ และที่ขาดไม่ได้ตัวนี้มีส่วนผสมของ Niacinamide ที่เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวมาก สามารถช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างครอบคลุมเลย ตัวต่อมาที่จะนำเสนอ คือเจ้า TeaTree Oil ที่จะช่วยลดอาการอักเสบและช่วยต่อสู้กับปัญหาสิว เลิศสุด และน้องยังมี Zinc 1% ด้วย ซึ่ง1 % คือเพียงพอมากๆ สำหรับการช่วยต่อสู้ปัญหาสิวและควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า แค่ส่วนผสมก็คือยกให้เป็นลูกรักไปเลย



มาดูเจ้าตัว Rosé Dropบ้างดีกว่าตัวนี้จะช่วยเรื่องริ้วรอย หลุมสิว พวกรอยแผลเป็นต่างๆ และยังช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสด้วยนะคะ โดยตัวนี้จะมีส่วนผสมของเรตินอลนะคะ เลิศตรงแต่เรตินอลของเจ้าRosé Drop เนี้ยมีเรตินอล ในปริมาณที่ทำให้เกิดอาการข้างเคียงได้น้อยมากหรือแทบไม่พบเลย และจะยังเห็นผลลัพธ์ได้อย่างดีหากมีการใช้อย่างเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง



รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อเซรั่มทั้ง 2ตัวคล้ายกันเลยมีความซึมง่ายเหมือนกัน แต่ไอซ์จะชอบกลิ่นเจ้าตัว Cica potion มากกว่า แต่ทั้ง 2 ก็ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมนะคะดีตรงนี้แหละ

มาดูในเรื่องส่วนผสมของตัว Rosé Drop กัน ตัวนี้ที่เด่นๆ จะมี Retinol 0.5 % โดย เรตินอลได้มีงานวิจัยทั่วโลกหลายสิบปีเลยน้า พบว่า คือสุดยอดส่วนผสมสกินแคร์ที่สามารถลดรอยร่องลึก หลุมสิวต่างๆได้ และจะปรับผิวให้เรียบเนียน ช่วยให้ผิวดูสม่ำเสมอ และมีตัว Hyaluronic Acid ที่จะช่วยกักเก็บความชุมชื้นให้ผิว เสริมเกราะป้องกัน จะเป็นตัวช่วยให้ผิวเต่งตึง อิ่มน้ำ ดูมีน้ำมีนวลขึ้น ตัวสุดท้ายขอพูดถึง Bakuchiol 0.5% โดยเป็นสารสกัดจากพืชตระกูลถั่วที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบของผิวหนังได้ดี และ Bakuchiol ในวงการสกินแคร์ เป็นสารสกัดมาแรงที่เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับเรตินอลเลยค่ะ

แน่นอนทั้ง 2ตัว Rosé Drop และ Cica potion สามารถใช้ร่วมกันได้แต่ ตัว Rosé Drop ไอซ์จะแนะนำให้เฉพาะแค่ตอนกลางคืนนะคะ และอย่าลืมทากันแดดทุกครั้งนะคะ เรื่องนี้สำคัญมาก ไม่ว่าจะออกจากบ้านหรืออยู่ในบ้านเพราะแสงแดดเป็นตัวการทำลายผิวเราเลย

รูปภาพ:

โดยสรุปคือถ้าหมดมีซ้ำแน่นอนเพราะราคาดีด้วยไม่แรงเกินไป และตอบโจทย์กับผิวเป็นสิวบ่อยๆ อย่างไอซ์ด้วย ตอนนี้ขอยกเป็นลูกรักทั้ง 2 เลย สำหรับใครที่หาข้อมูลทั้ง 2 ตัวนี้อยู่ ถ้าได้อ่านบทความนี้น่าจะเป็นประโยชน์เลย ไอซ์เชียร์ให้ลองเพราะผิวไอซ์ก็คือไม่แพ้เลย โดยเฉพาะตัวเรตินอลปกติไอซ์ใช้แล้วระคายเคือง แต่ตัว Rosé Drop ก็คือไม่มีความระคายเคืองเลย 10/10 ใครอ่านจนจบไอซ์ก็ขอบคุณที่ติดตามกันน้า ไว้วันหลังจะมาแชร์ไอเทมดีๆ อีกแน่นอน บายย ๆ ๆ ค้าบ