โดยพื้นฐานเราเป็นคนผิวมัน และจะมันมากๆ ช่วงบริเวณหน้าผาก และคาง ยิ่งตอนนี้ไปไหนมาไหนก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำให้ช่วงคางของเราสิวขึ้นหนักมากกกกกกก ทั้งเม็ดเล็กเม็ดใหญ่มากันเต็ม แต่ส่วนมากก็จะเป็นสิวผดเม็ดเล็กๆ ซะมากกว่า แถมพอสิวยุบไปแล้วยังทิ้งรอยไว้อีก!!!! หลังจากเปลี่ยนสูตรนู่นนี่นั่นมากหลายรอบ ตอนนี้ก็เจอสกินแคร์ที่เราคิดว่าใช้ได้ดีสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายแล้วค่า!!! และที่สำคัญคือหาซื้อง่ายมากๆ ตามร้านค้าสะดวกซื้อ / ซูเปอร์มาร์เก็ต / ร้านค้าชั้นนำ มีหมด ราคาดีงาม และเห็นผลจริง

รูปภาพ:

ก่อนอื่นขอเริ่มจากเจลล้างหน้า บอกก่อนว่าก่อนหน้านี้เราลองเปลี่ยนเจลล้างหน้ามาหลายตัวมากๆ ใช้ยังไงก็ไม่ช่วยเรื่องสิว จนลองมาใช้ตัวนี้คือเลิฟมาก ตัวนี้เราเลือกใช้เป็นสูตร Gentle Cleanser เป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วรู้สึกว่าทำความสะอาดหน้าได้ดีมากๆ หน้าสะอาดสุดๆ ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง หรือลอกเป็นขุยหลังล้างหน้า ช่วยเรื่องสิวได้ดีพอประมาณ เพราะใช้แล้วรู้สึกว่าพวกสิวเม็ดเล็กๆ ตามหน้าผากหายไปค่อนข้างเยอะ และที่สำคัญเลยตัวนี้คุมมันได้ค่อนข้างดี จากปกติที่เราซับมันวันละ 3-4 ครั้ง พอเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ ซับมันแค่วันละ 1-2 ครั้งเอง

พิกัด: 7-11 ราคา 1xx บาท

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนของการบำรุงกันบ้าง คือปกติคนที่เป็นสิวนี่ก็จะใช้เจลแต้มสิวกันอยู่แล้ว ทีนี้พวกเจลแต้มสิวนอกจากจะทำให้สิวยุบแล้วยังอาจะทำให้บริเวณที่แต้มแห้ง หรือลอกเป็นขุย (ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ 5555) เราก็จะใช้ตัวนี้เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ตัวนี้จะเป็นเนื้อเซรั่ม กลิ่นหอมดี ซึมลงผิวได้ค่อนข้างไว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้หน้าได้ค่อนข้างดีเลย เวลาใช้ก็บีบออกนิดเดียวพอ เพราะถ้าทาเยอะไปหน้าจะเหนียวจนนอนไม่ได้ 5555 และนอกจากตัวนี้จะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นแล้วยังช่วยเรื่องของความกระจ่างใสอีกด้วย แต่อาจจะไม่ได้เห็นผลชัดมากเท่าไหร่ แต่ก็รู้สึกว่าหน้าสว่างขึ้นนิดหน่อยอ่ะ

พิกัด: 7-11 ราคา 4x บาท

รูปภาพ:

อย่างที่บอกว่าส่วนมากเราจะเป็นสิวผดเม็ดเล็กๆ เราเลยเลือกใช้เซรั่มแทนเจลแต้มสิว เพราะรู้สึกว่าเนื้อเซรั่มมันสามารถทาทั่วทั้งหน้าได้ แต่เจลแต้มสิวมันต้องแต้มเป็นจุดๆ เอา (ซึ่งเรามองว่าพวกเจลแต้มสิวจะเหมาะกับพวกสิวอักเสบไรงี้มากกว่า) เซรั่มทำออกมาเพื่อคนเป็นสิว และมีผิวแพ้ง่ายอย่างเรามากๆ ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวผดได้ดี เนื้อเซรั่มมีกลิ่นหอมของสตอเบอร์รี่นิดๆ หลังจากที่ใช้ได้สักระยะสังเกตได้ว่าพวกสิวเม็ดเล็กๆ หายไปค่อนข้างเยอะเลย และไม่ค่อยขึ้นวนซ้ำกลับมาเท่าไหร่ แถมปรับให้หน้าดูสว่างขึ้นมากอีกนิดหน่อยด้วย

พิกัด: ช่องทางออนไลน์ ราคา 3xx บาท

รูปภาพ:

จัดการสิวไปแล้ว มาจัดการรอยสิวกันต่อ เราใช้เจลดราก้อนบลัดของ Puricas ตัวนี้เลย จะบอกว่าตัวนี้เป็นเจลลดรอยที่ครอบจักรวาลมาก เพราะใช้ได้ทั้งรอยแดงจากสิว รอยดำจากสิว หรือรอยแผลเป็นเล็กๆ ก็ได้ เนื้อเป็นเจลใสๆ สีออกส้มๆ มีกลิ่นออกสมุนไพรแรงนิดนึง ตัวนี้เราใช้แต้มเป็นจุดๆ บริเวณที่มีรอยสิว หรือวันไหนที่มีสิวอักเสบแล้วเราเผลอบีบไป ก็เอาตัวนี้ทาลงไปบนแผลสิวได้เลย เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องรอยสิวและ ตัวนี้ยังช่วยเรื่องสมานแผลได้ด้วย ทำให้แผลสิวหายเร็วขึ้น และไม่ทิ้งรอยหลักจากนั้น เอาเป็นว่าใครที่มีปัญหารอยสิวไม่ว่าจะรอยอะไรก็ตามคือต้องโดนตัวนี้ มันคือสุดละจริงๆ

พิกัด: ร้านค้าชั้นนำ ราคา 2xx บาท

รูปภาพ:

บอกก่อนว่าตัวนี้พึ่งซื้อมาลองใช้ได้ไม่นาน (แต่ก็ใช้มาหลายซองละนะ 5555) คือเราเริ่มรู้สึกว่าพอเวลาเป็นสิวเราหน้าเราจะดูโทรมมากๆ แบบดูสุขภาพไม่ค่อยดีอ่ะ เราเลยซื้อ Sleeping Mask ตัวนี้มาใช้ ตัวนี้จะช่วยบำรุงหน้าระหว่างการนอนให้มีสุขภาพดีขึ้น อารมณ์ประมาณว่าตื่นมาปุ๊ปหน้าเด้งปั๊ป 55555 เนื้อครีมของตัวนี้จะเป็นสีขาวๆ เวลาใช้ก็บีบออกมานิดเดียว ทาลงไปบนหน้าบางๆ แล้วก็นอนได้เลย พอดีตื่นมาคือหน้าเด้ง ดูนอนอิ่ม ดูเหมือนคนดื่มน้ำวันละ 8 ลิตรทุกวัน 55555 และหลังจากใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกว่าหน้าแข็งแรงขึ้นนิดหน่อย แบบไม่แพ้อะไรง่ายๆ เหมือนแต่ก่อน อย่างพวกฝุ่น ควันอะไรแบบนี้

พิกัด: ซูเปอร์มาร์เก็ต ราคา 4x บาท

รูปภาพ:

ขอแอบแนบรูปหลังจากที่ใช้เซตนี้มาได้ 1 อาทิตย์ (ตอนนี้ใช้มาเดือนกว่าๆ แล้ว หน้าดีขึ้นตามลำดับเลย) ตอนนี้รู้สึกว่าแฮปปี้มาก หน้าดีขึ้นจริงๆ และคงจะยังใช้เซตนี้ต่อไปเรื่อยๆ ส่วนใครที่เป็นสิว หรือมีรอยสิวอยู่เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ ถ้าใครสนใจตัวไหนก็ไปตำตามกันได้เลยนะ